BIDV đồng hành tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế du lịch Việt Nam tại Séc

10:12 | 12/05/2015

BIDV luôn mong muốn và cam kết tiếp tục hợp tác có hiệu quả cùng các ngân hàng của Séc và Slovakia nhằm tạo ra những sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ, cung ứng nguồn vốn cho các doanh nghiệp ba nước tăng cường giao thương và hợp tác đầu tư kinh tế, du lịch...

Được sự chấp thuận của lãnh đạo 2 nhà nước Việt Nam - Séc, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam sang thăm Cộng hòa Séc, ngày 11/5/2015, tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Liên đoàn Công nghiệp và giao thông Séc, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Séc (CEB) và Slovakia (Eximbanka) tổ chức diễn đàn Hợp tác kinh tế du lịch Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

bidv dong hanh to chuc dien dan hop tac kinh te du lich viet nam tai sec

Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang và Tổng thống nước Cộng hòa Séc Milos Zeman đã đến dự và có phát biểu quan trọng tại Diễn đàn. Tham dự diễn đàn còn có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành địa phương của Việt Nam quan tâm đến các lĩnh vực thu hút đầu tư, thương mại, du lịch từ Séc, Slovakia và các nước Đông Âu cùng gần 500 nhà đầu tư gồm các DN đến từ Việt Nam, Séc, Slovakia, Ba Lan và Hungari.

Tại Diễn đàn đã có nhiều nhiều ý kiến tham gia trao đổi thẳng thắn và cởi mở của các bộ quản lý nhà nước Việt Nam, Séc và Slovakia, của các nhà đầu tư với 3 chủ đề lớn: Cơ hội đầu tư và Phát triển thương mại, Du lịch Việt Nam tại Séc, Slovakia.

Dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang và Tổng Thống Séc Milos Zeman, đã có 4 biên bản ghi nhớ được ký kết, bao gồm biên bản ghi nhớ giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) với Liên đoàn Công nghiệp và giao thông Séc; biên bản ghi nhớ giữa BIDV và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Séc (CEB); Thoả thuận mua máy móc thiết bị cho Dự án thuỷ điện Vĩnh Sơn giữa Công ty CP Đầu tư Vĩnh Sơn và Marvel; Thoả thuận hợp tác nghiên cứu xem xét đầu tư tuyến đường sắt từ Hải phòng đến cảng nước sâu Lạch Huyện giữa Công ty Fancon và Công ty SKD (Czech).

Nhân dịp này, BIDV cũng tiến hành ký Biên bản ghi nhớ với Ngân hàng Xuất nhập khẩu Slovakia (Eximbanka). Việc ký kết biên bản ghi nhớ nhằm tiếp tục phát triển nền tảng quan hệ hợp tác trong việc thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư và các hình thức hợp tác kinh tế khác; tăng cường hợp tác và phối hợp trong nhiều lĩnh vực thế mạnh của các bên, đặc biệt là tín dụng xuất khẩu và bảo lãnh giữa Séc, Slovakia và Việt Nam.

Phát biểu tại Diễn đàn, Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zecman khẳng định Cộng hòa Séc sẽ tiếp tục đẩy mạnh các cơ chế khuyến khích hoạt động đầu tư để góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Cộng hòa Séc và Việt Nam suốt 65 năm qua.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của BIDV và cộng đồng doanh nghiệp đã tổ chức Diễn đàn một cách quy mô bài bản, thu hút đông đảo sự quan tâm của các nhà đầu tư tại Séc nói riêng và các nước Đông và Trung Âu nói chung.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Trần Bắc Hà – Chủ tịch HĐQT BIDV khẳng định: “BIDV luôn mong muốn và cam kết: Tiếp tục hợp tác có hiệu quả cùng các ngân hàng của Séc và Slovakia nhằm tạo ra những sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ, cung ứng nguồn vốn cho các doanh nghiệp ba nước tăng cường giao thương và hợp tác đầu tư kinh tế, du lịch; Tiếp tục đồng hành và tham gia hỗ trợ các doanh nghiệp Séc và Slovakia tìm kiếm cơ hội đầu tư sản xuất, kinh doanh thương mại tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực: Cơ khí, Thương mại dịch vụ, Nhà máy điện, Thiết bị y tế bệnh viện, Công nghiệp Quốc phòng, Sản xuất pha lê; Tiếp tục đồng hành, vận động và ủng hộ các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư sang thị trường Séc và Slovakia”.

Diễn đàn hợp tác kinh tế, du lịch Việt Nam tại Séc thành công tốt đẹp, là điểm nhấn của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Cộng hòa Séc, góp phần thúc đẩy tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Séc, Việt Nam - Slovakia.

PV

Tags: #BIDV
Tin đọc nhiều