BIDV ký thỏa thuận tài trợ nhiều dự án tại ĐBSCL với tổng trị giá hơn 2.500 tỷ đồng

17:12 | 21/08/2015

“Hội thảo Phát triển kinh tế - xã hội vùng kinh tế trọng điểm vùng Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2016 – 2020, định hướng đến năm 2030” vừa được tổ chức hôm nay (21/8) tại Cần Thơ.

Tại Hội thảo, BIDV đã tiến hành ký Thoả thuận với Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu hình thức đầu tư công tư để triển khai dự án kênh Quan Chánh Bố; ký Thoả thuận nguyên tắc tài trợ dự án BOT quốc lộ 1 tại Sóc Trăng, Bạc Liêu;

Ký kết các Thoả thuận nguyên tắc về tài trợ vốn lưu động trong lĩnh vực thủy sản cho Nhóm Công ty TNHH Nam Hải - Thanh Thế - Cổ Chiên; tài trợ vốn lưu động kinh doanh lương thực và phương án cánh đồng lớn với quy mô 3.000ha cho Công ty TNHH Trung An; tài trợ vốn trong lĩnh vực y tế cho Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic...

Tổng giá trị các Thoả thuận hợp tác được ký kết với trị giá là 2.509 tỷ đồng.

bidv ky thoa thuan tai tro nhieu du an tai dbscl voi tong tri gia hon 2500 ty dong

Bên cạnh đó, Công đoàn BIDV đã trao tặng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam bộ 3 tỷ đồng, nhằm góp phần chăm lo, giúp đỡ cho bệnh nhân nghèo, người nghèo và trẻ em kém may mắn ở các tỉnh thành Tây Nam bộ có điều kiện chữa bệnh, ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Ngoài ra, BIDV cam kết dành 10 tỷ đồng tài trợ không hoàn lại cho chương trình hỗ trợ kỹ thuật khai thác các ứng dụng khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp, nuôi trồng chế biến thuỷ hải sản để tạo ra chuỗi giá trị gia tăng, môi trường khép kín từ nuôi trồng- chế biến- xuất khẩu, đảm bảo sự phát triển ổn định bền vững cho người dân.

Nhân dịp này, BIDV cũng ký Thoả thuận tài trợ chương trình hợp tác đào tạo kiến thức Hội nhập và kỹ năng quản trị công cho đối tượng công chức trẻ thành phố Cần Thơ với tổng giá trị gói tài trợ là 10 tỷ đồng.

Tại Hội thảo, Chủ tịch HĐQT BIDV Trần Bắc Hà cho biết: “Trong giai đoạn 2016-2020, BIDV cam kết tăng tổng dư nợ tín dụng tại khu vực ĐBSCL từ 30-35 nghìn tỷ đồng hiện nay lên 115 nghìn tỷ vào năm 2018 (tăng 3,2 lần so với năm 2015) và 160 nghìn tỷ vào năm 2020 (tăng 4,6 lần) chiếm 16,5% tổng dư nợ của toàn hệ thống các tổ chức tín dụng trên địa bàn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đối với các dự án trọng điểm của vùng, BIDV cam kết dành 10-15 nghìn tỷ để triển khai dự án kênh Quan Chánh Bố, kênh Chợ Gạo; dành 12-15 nghìn tỷ cho triển khai các dự án cơ sở hạ tầng, phát triển huyện đảo Phú Quốc”.

Được biết, trong những năm qua, bên cạnh vai trò là một định chế tài chính thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, BIDV còn là một nhà tư vấn, là đơn vị kết nối đầu tư, là ngân hàng cung cấp tín dụng cũng như cung cấp nhiều chương trình an sinh xã hội trên cả nước. BIDV luôn xác định là ngân hàng chủ lực trong đầu tư phát triển, là ngân hàng luôn quan tâm kiến tạo động lực mới, đối mới ứng dụng công nghệ hiện đại để phát triển nhanh, mạnh trong thời gian sắp tới.

Tính đến tháng 7/2015, tại khu vực ĐBSCL, BIDV có 28 chi nhánh, 89 phòng giao dịch, 141 máy ATM, 457 máy POS với 245,8 nghìn thẻ được phát hành, qua đó đã đáp ứng hiệu quả nhu cầu về các dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại của người dân và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBSCL trong thời gian qua.

HP

Tags: #BIDV
Tin đọc nhiều