BIDV Sài Gòn: Mở tài khoản thanh toán và trao mã QR cho thương nhân

12:00 | 10/08/2023

Ngày 10/8, BIDV chi nhánh Sài Gòn phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Q.5, TP.HCM tổ chức mở tài khoản và trao mã QR chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt cho thương nhân chợ truyền thống trên địa bàn.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhanHơn 60 thương nhân đến từ các chợ truyền thống đã đến chợ An Đông lắng nghe Ngân hàng tư vấn về lợi ích của mở tài khoản ngân hàng và sử dụng mã QR Code cho khách hàng mua sắm thanh toán.

Ông Nguyễn Đức Toàn, Phó giám đốc BIDV chi nhánh Sài Gòn cho biết, tiểu thương và các hộ gia đình sử dụng các tiện ích thanh toán ngân hàng trong kinh doanh vừa đảm bảo nhanh chóng, tiện lợi đồng thời có tính bảo mật cao.

Theo đó, Ngân hàng miễn phí mở tài khoản. Tiểu thương có thể chọn số tài khoản theo số sạp hàng, số điện thoại cho dễ nhớ, dễ dùng. Ngân hàng cũng tặng mã QR Code cho các chủ sạp hàng, tạo điều kiện thuận lợi trong buôn bán khi người đi chợ muốn thanh toán bằng quét mã QR.

Ngoài ra, khi có tài khoản, thương nhân còn sử dụng nhiều dịch vụ trên ứng dụng (app) của ngân hàng điện tử với rất nhiều tiện ích như tiết kiệm online, thanh toán lệ phí, thuế, vay tiêu dùng...

Trong dịp này, BIDV Sài Gòn khuyến mãi 200.000 đồng cho người mở tài khoản và đang có tín dụng ưu đãi lãi suất cho vay từ 6,5%/năm cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chợ truyền thống vốn có hoạt động mua bán sôi động, nhưng cũng là khu vực sử dụng tiền mặt rất nhiều. Việc mở tài khoản và trao mã QR cho thương nhân sẽ tạo ra dòng tiền luân chuyển hàng ngày vào ngân hàng. Tuy vậy, ngân hàng phải tạo ra lợi ích gia tăng cho tiểu thương, hình thành thói quen để họ hướng dẫn người tiêu dùng mua sắm, thanh toán bằng các tiện ích thẻ, quét mã QR...

142788 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/10/09/thumbnail/bmt344420230810091147.jpg Mới đây, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Jetpay (Jetpay) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã ký kết thỏa thuận hợp tác về thanh toán học phí online. H.G https://thoibaonganhang.vn/agribank-va-jetpay-ky-ket-thoa-thuan-hop-tac-ve-thanh-toan-hoc-phi-online-142788.html 2023-08-10 09:29:06 vn add_news 2023-08-10 09:30:30 Agribank,MISA,hợp tác,thu hộ học phí 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Ông Nguyễn Hữu Hồng - Giám đốc Agribank chi nhánh Tràng An phát biểu tại Lễ ký kết.

Tham dự Lễ ký kết, về phía đại diện Agribank có ông Nguyễn Hữu Hồng - Giám đốc Agribank chi nhánh Tràng An; đại diện Ban giám đốc Agribank chi nhánh Tràng An; lãnh đạo tại Trụ sở chính Agribank cùng các lãnh đạo Phòng của Agribank chi nhánh Tràng An. Về phía Jetpay có ông Nguyễn Như Hiếu - Phó Giám đốc và đại diện lãnh đạo của Công ty Cổ phần Misa và lãnh đạo Công ty Cổ phần Jetpay.

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác, Agribank chi nhánh Tràng An sẽ là đơn vị đầu mối đại diện Agribank tham gia hợp tác triển khai dịch vụ thu hộ học phí với Jetpay trên phạm vi toàn quốc. Theo đó, Agribank và Jetpay sẽ hợp tác để cung cấp dịch vụ thanh toán các khoản thu không dùng tiền mặt cho đơn vị chấp nhận thanh toán, cho phép khách hàng thanh toán các khoản thu của đơn vị chấp nhận thanh toán qua các kênh thanh toán của Agribank, cụ thể: Thanh toán trực tuyến bằng tài khoản của Agribank; Thanh toán hóa đơn thông qua các kênh thanh toán của Agribank (E-Mobile Banking, Internet Banking, Quầy giao dịch của Agribank); Thanh toán bằng hình thức chuyển khoản qua mã định danh tài khoản.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Ông Nguyễn Như Hiếu - Phó Giám đốc và đại diện lãnh đạo của Công ty Cổ phần Misa và lãnh đạo Công ty Cổ phần Jetpay

Thỏa thuận hợp tác giữa Agribank và Jetpay lần này tạo điều kiện để Agribank đẩy mạnh cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực thanh toán học phí online trên phạm vi toàn quốc.

Hai bên thống nhất sẽ chuyển đổi hơn 3.000 trường học đang ký hợp đồng trực tiếp với Agribank qua phần mềm MISA sang mô hình kết nối với Jetpay, đồng thời Công ty Cổ phần Misa ưu tiên nguồn lực phát triển và triển khai giải pháp thu hộ học phí cho Jetpay bảo đảm các quyền lợi và thông tin của khách hàng khi thanh toán học phí, tiết giảm thời gian hỗ trợ, xử lý yêu cầu tra soát, cung cấp đầy đủ giải pháp thanh toán học phí cho phụ huynh ở tất cả các vùng miền, cung cấp trọn bộ giải pháp thu học phí - hạch toán kế toán cho trường học.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Đại diện Agribank và Jetpay ký kết hợp tác.

Với mong muốn đồng hành cùng ngành giáo dục Việt Nam từng bước chuyển đổi số trong công tác thanh toán học phí, Agribank hướng tới mục tiêu hỗ trợ các trường học quản lý và thu hộ học phí hiệu quả, đồng thời giúp phụ huynh, học sinh, sinh viên tiết kiệm thời gian, công sức trong việc thanh toán học phí. Bên cạnh đó, hai bên sẽ tích cực phối hợp nghiên cứu mở rộng thêm các dịch vụ tiện ích khác, phục vụ đa dạng các hoạt động thanh toán của trường học.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Là ngân hàng tiên phong thực hiện các chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp mạnh mẽ nhằm cung ứng kênh thanh toán, phương tiện thanh toán hiện đại, phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số, góp phần hiện thực hóa chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Thủ tướng Chính phủ.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Việc ký kết hợp tác giữa Agribank và Jetpay là dấu mốc quan trọng trong quá trình hợp tác giữa hai bên, tạo nên sức mạnh cộng hưởng và hướng đến cung cấp những dịch vụ thanh toán online tốt nhất cho cộng đồng. Trong tương lai, hy vọng sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng hệ sinh thái dịch vụ để tối ưu hóa tiềm năng và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

142776 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/09/18/thumbnail/tcbc20230809180923.jpg Nhằm tiếp sức hỗ trợ người dân, kích thích hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng phục vụ đời sống từ nay đến cuối năm 2023, Sacombank tiếp tục tung gói tín dụng 30.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân. Trần Bình https://thoibaonganhang.vn/sacombank-tung-goi-vay-30000-ty-dong-voi-lai-suat-giam-manh-ho-tro-khach-hang-ca-nhan-142776.html 2023-08-09 18:35:55 vn add_news 2023-08-09 18:35:55 Sacombank,Gói vay 30.000 tỷ đồng,lãi suất giảm,hỗ trợ khách hàng 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Cụ thể, Sacombank dành 20.000 tỷ đồng cho khách hàng vay vốn mục đích phục vụ sản xuất kinh doanh ngắn hạn (bao gồm sản xuất nông nghiệp) với mức lãi suất thấp chỉ từ 7,5%/năm. Đối với nhu cầu vay phục vụ đời sống, Sacombank dành 10.000 tỷ đồng cho khách hàng vay vốn mua, xây, sửa bất động sản và nhiều mục đích tiêu dùng khác nhau với mức lãi suất chỉ từ 9%/năm. Đặc biệt, đối với khách hàng lần đầu tiên mua nhà để ở thỏa điều kiện, mức lãi suất chỉ từ 8%/năm.

Ưu điểm của gói tín dụng này là đáp ứng được 100% nhu cầu vốn của khách hàng, thời gian vay linh hoạt, có thể kéo dài tối đa lên đến 30 năm.

Bên cạnh lãi suất ưu đãi, Sacombank còn hỗ trợ nhiều đặc quyền lợi ích khác như tặng tài khoản thanh toán số đẹp theo số điện thoại, số căn cước công dân, ngày sinh nhật hoặc theo ngày kỷ niệm riêng của khách hàng; miễn phí mở thẻ tín dụng; hoàn tiền khi giao dịch thẻ thanh toán.

Từ đầu năm đến nay, Sacombank đã triển khai nhiều gói vay ưu đãi lớn, đây là những nỗ lực của Sacombank nhằm giúp người dân tiếp cận với nguồn vốn tín dụng dễ dàng hơn, hỗ trợ tài chính với lãi suất ưu đãi hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững, góp phần mở rộng thị trường và thúc đẩy tăng trưởng chung toàn nền kinh tế.

142771 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/09/16/thumbnail/momo-la-sieu-ung-dung-tien-phong-trien-khai-thanh-toan-chuyen-tra-tien-qua-ma-qr20230809162237.jpg Ngày 9/8, MoMo cho biết ví điện tử này đã chính thức miễn phí giao dịch chuyển trả và thanh toán cho người dùng quét mã QR ngân hàng (VietQR), trước đó người dùng chuyển tiền từ ví vào tài khoản ngân hàng liên kết có phí theo tỷ lệ số tiền chuyển trả. P.V https://thoibaonganhang.vn/momo-mien-phi-chuyen-tien-den-ngan-hang-qua-ma-vietqr-142771.html 2023-08-09 16:27:46 vn add_news 2023-08-09 16:27:47 hạn mức chuyển tiền từ ví điện tử về tài khoản ngân hàng không quá 10 triệu đồng,mã VietQR 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Việc miễn phí giao dịch chuyển tiền đến ngân hàng qua mã VietQR khi thanh toán tại quầy (quán cà phê, quán ăn, nhà hàng, siêu thị, cửa hàng tiện lợi…) ví điện tử này cho thực hiện theo hạn mức mỗi tháng tối đa 10 triệu đồng, không giới hạn số lượt giao dịch.

Ngoài ra, từ nay đến hết tháng 8/2023 người dùng ví MoMo lần đầu quét mã VietQR chuyển trả và thanh toán sẽ được hoàn tiền 10%.

Sử dụng các ứng dụng thanh toán điện tử trên điện thoại thông minh quét mã QR giúp người dùng chuyển trả, thanh toán nhanh chóng, dễ dàng, tiện lợi và chính xác.

Người dùng các ứng dụng tài chính không còn lo thực hiện theo phương thức cũ là chuyển khoản nhập số tài khoản có thể gây nhầm lẫn sang tài khoản khác, tìm đến ngân hàng yêu cầu tra soát thu hồi lại tiền mất rất nhiều thời gian.

Theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm 2023, thanh toán qua phương thức quét mã QR tăng đến 151,14% về số lượng và 30,41% về giá trị.

Điều này phản ánh xu hướng dịch chuyển sang thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là hình thức quét mã QR, đang tăng nhanh ở Việt Nam. Ứng dụng MoMo tạo mã QR cá nhân, tạo lối tắt cho tính năng “quét mã” ra màn hình chính…

142769 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/09/15/thumbnail/apple-pay-la-gi-khac-biet-cua-apple-pay-so-voi-cac10-800x45020230809155202.jpg Ngày 9/8, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức giới thiệu đến khách hàng Apple Pay, một phương thức thanh toán an toàn, bảo mật và riêng tư hơn giúp khách hàng tránh việc đưa thẻ thanh toán cho người khác, chạm vào các nút thanh toán vật lý hoặc trao đổi tiền mặt và sử dụng iPhone để bảo vệ mọi giao dịch. Chí Thiện https://thoibaonganhang.vn/acb-gioi-thieu-apple-pay-den-khach-hang-142769.html 2023-08-09 15:56:05 vn add_news 2023-08-09 16:26:19 ACB,apple,Apple Pay,Pay,thanh toán,iPhone,ipad,Apple Watch 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Để sử dụng, khách hàng của ACB chỉ cần nhấn đúp và giữ iPhone hoặc Apple Watch gần cổng thanh toán để thực hiện thanh toán không tiếp xúc. Mỗi giao dịch bằng Apple Pay đều được bảo mật vì được xác thực bằng Face ID, Touch ID hoặc mật khẩu của thiết bị, cùng với mã bảo mật động dùng một lần. Apple Pay được chấp nhận tại các cửa hàng tiện lợi, hiệu thuốc, hãng taxi, nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng bán lẻ và nhiều nơi khác.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Khách hàng của ACB có thể sử dụng Apple Pay trên iPhone, iPad và Mac để thực hiện các giao dịch mua hàng trong ứng dụng nhanh chóng và thuận tiện hơn

Ông Từ Tiến Phát, Tổng Giám đốc ACB cho biết, khi thanh toán không tiếp xúc tiếp tục phát triển, ACB liên tục cập nhật công nghệ thanh toán để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và việc mang Apple Pay đến với khách hàng Việt Nam là một trong những giải pháp an toàn và hiệu quả. ACB vui mừng được mang đến phương thức dễ dàng, an toàn và riêng tư này cho gần 6 triệu khách hàng ACB để tận hưởng các giao dịch mua hàng tại cửa hàng, trong ứng dụng và trực tuyến.

Khách hàng có thể sử dụng Apple Pay trên iPhone, iPad và Mac để thực hiện các giao dịch mua hàng trong ứng dụng nhanh chóng và thuận tiện hơn, hoặc giao dịch trên website thông qua Safari mà không cần tạo tài khoản hoặc nhập thông tin vận chuyển và thanh toán nhiều lần. Apple Pay giúp việc thanh toán các dịch vụ giao thức ăn và hàng tạp hoá, mua sắm trực tuyến, vận chuyển, đỗ xe cùng với nhiều dịch vụ khác dễ dàng hơn. Apple Pay còn có thể được sử dụng để thanh toán trong các ứng dụng trên Apple Watch.

Bảo mật và riêng tư là ưu tiên hàng đầu của Apple Pay. Khi khách hàng sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trên Apple Pay, số thẻ thực tế không được lưu trữ trên thiết bị cũng như trên máy chủ của Apple. Thay vào đó, một số tài khoản thiết bị (Device Account Number) duy nhất sẽ được gán, mã hóa và lưu trữ an toàn trong Secure Element, một con chip tiêu chuẩn được thiết kế để lưu trữ thông tin thanh toán an toàn trên các thiết bị điện tử.

Việc thiết lập Apple Pay rất đơn giản. Trên iPhone, chỉ cần mở ứng dụng Ví (Wallet), chạm vào dấu cộng (+), và làm theo các bước hướng dẫn để thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của ACB. Khách hàng có thể thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của ACB vào Apple Pay từ ứng dụng ACB. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể đăng ký thẻ ghi nợ trực tuyến thông qua ứng dụng ACB, thẻ sẽ được phát hành ngay lập tức và được thêm vào Apple Pay.

Sau khi thêm thẻ vào iPhone, Apple Watch, iPad và Mac, khách hàng có thể bắt đầu sử dụng Apple Pay trên thiết bị đó ngay lập tức. Khách hàng sẽ tiếp tục nhận được tất cả các điểm thưởng và quyền lợi mà thẻ của ACB cung cấp.

142767 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/09/15/thumbnail/anh-1-120230809150638.jpg Với sự đầu tư mạnh mẽ cho nền tảng công nghệ cùng những giải pháp số sáng tạo mang đến tiện ích vượt trội, ứng dụng ngân hàng số Lienviet24h của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa vinh dự nhận giải thưởng Sản phẩm Công nghệ và Chuyển đổi số tiêu biểu năm 2023 do Báo Đầu tư phối hợp với Cộng đồng Cố vấn Tài chính Việt Nam (VWA) trao tặng. HTL https://thoibaonganhang.vn/lienviet24h-duoc-vinh-danh-san-pham-cong-nghe-va-chuyen-doi-so-tieu-bieu-nam-2023-142767.html 2023-08-09 15:13:49 vn add_news 2023-08-09 15:13:50 Lienviet24h,chuyển đổi số 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Hạng mục Sản phẩm Công nghệ và Chuyển đổi số tiêu biểu nằm trong Chương trình bình chọn sản phẩm/dịch vụ quản lý tài chính tiêu biểu năm 2023 được tổ chức bởi Báo Đầu tư và Cộng đồng Cố vấn Tài chính Việt Nam (VWA). Đây là chương trình bình chọn đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam, đáp ứng theo các thông lệ quốc tế tốt nhất về giải thưởng ngành quản lý tài sản, có tiêu chí đánh giá rõ ràng và được bình xét bởi Hội đồng bình chọn là các chuyên gia độc lập có uy tín trong và ngoài nước.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Ông Nguyễn Đình Ngân – Phó Giám đốc phụ trách Khối Ngân hàng số LPBank (ở giữa) nhận cúp từ Ban tổ chức

Xác định chuyển đổi số là bước đi chiến lược góp phần làm tăng khả năng cạnh tranh và mang lại sự hài lòng cho khách hàng, trong những năm qua, LPBank đã tập trung đầu tư cho công nghệ và hoạt động chuyển đổi số để gia tăng năng suất lao động, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tạo giá trị cộng hưởng tích cực trên thị trường.

Ra mắt vào ngày 15/10/2020, Lienviet24h do đội ngũ của LPBank nghiên cứu và phát triển trên cơ sở hợp nhất các nền tảng đa kênh, bao gồm Ví Việt, Ngân hàng số và dịch vụ Thẻ, nhằm cung cấp nhiều tiện ích vượt trội tới khách hàng. Chỉ cần có tài khoản Lienviet24h, khách hàng có thể dễ dàng sử dụng được mọi dịch vụ của ngân hàng bán lẻ trực tuyến như: nạp/rút tiền, chuyển tiền liên ngân hàng; dịch vụ thẻ, thanh toán dư nợ thẻ tín dụng, gửi tiết kiệm online, vay cầm cố tiền gửi, mua sắm online vé máy bay, vé tàu, xe, cùng hàng trăm dịch vụ thanh toán nhanh chóng và an toàn mọi lúc, mọi nơi như thanh toán 24/7 hơn 200 dịch vụ điện, nước, truyền hình, bảo hiểm…

Trải nghiệm mọi sản phẩm tài chính ngân hàng trên Lienviet24h, người dùng hoàn toàn yên tâm khi ứng dụng được nâng cấp các phương thức bảo mật cao nhất: xác thực và định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) bằng CCCD gắn chip, đăng nhập ứng dụng bằng sinh trắc học như Face ID, vân tay và mật khẩu; giao dịch chuyển tiền và thanh toán bằng mã OTP qua Soft Token.

Những nỗ lực số hóa cùng các hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ của LPBank đã thu hút hơn 5,5 triệu người dùng Lienviet24h/Ví Việt tính đến hết tháng 07/2023. Đây là con số chứng minh cho sự tin tưởng của đông đảo khách hàng, đồng thời thể hiện sự nhạy bén trong cuộc đua chuyển đổi số của LPBank với các tính năng tiện ích liên tục được cập nhật, hướng đến mục tiêu mang lại những giá trị lớn nhất và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Việc LPBank được vinh danh giải thưởng Top Sản phẩm Công nghệ và Chuyển đổi số tiêu biểu năm 2023 không chỉ tạo đà để Ngân hàng tiến tới số hóa trọn vẹn hành trình khách hàng mà còn góp phần thực hiện sứ mệnh không ngừng sáng tạo, đổi mới, kiến tạo hệ sinh thái số hoàn chỉnh, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người Việt và góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia số.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Hành trình 15 năm nỗ lực chinh phục khách hàng đã mang tới cho LPBank nhiều giải thưởng danh giá từ các tổ chức uy tín trong và ngoài nước như Ngân hàng có Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc, Top 500 Ngân hàng mạnh nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á… Mới đây nhất, trong khuôn khổ chương trình JCB Vietnam Conference 2023 do Tổ chức thẻ quốc tế JCB tổ chức vào ngày 28/7/2023 tại Đà Nẵng, LPBank được vinh danh ở 03 hạng mục giải thưởng lớn dành cho thẻ JCB. Những giải thưởng này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của LPBank trên hành trình chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và từng bước ghi dấu ấn thương hiệu uy tín của LPBank đến với đông đảo khách hàng.

142731 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/08/21/thumbnail/thanh-toan-le-phi-xet-tuyen-dai-hoc-truc-tuyen-20230808213413.jpg Các ví điện tử và trung gian thanh toán đang đua nhau tung ra các sản phẩm khuyến mãi cho khách hàng thanh toán điện tử nộp lệ phí xét tuyển đại học để tăng lượng người dùng. Minh Phương https://thoibaonganhang.vn/thanh-toan-le-phi-xet-tuyen-dai-hoc-truc-tuyen-142731.html 2023-08-09 09:00:58 vn add_news 2023-08-09 09:00:59 lệ phí,trực tuyến,Đại học 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong hơn 1 triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp, có khoảng 800.000 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học đến từ mọi miền đất nước.

Theo lịch xét tuyển đại học năm 2023, thí sinh có 20 ngày để đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn và 7 ngày để nộp lệ phí xét tuyển. Trên nền tảng kết nối và thanh toán trực tuyến lệ phí xét tuyển đại học thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia với 17 kênh thanh toán trực tuyến chính, quy trình tiếp nhận hồ sơ và xử lý dữ liệu xét tuyển cũng trở nên nhanh chóng và tinh gọn hơn cho các cán bộ chuyên môn.

Theo đó, chức năng thanh toán lệ phí xét tuyển chỉ mở vào khung thời gian cố định và việc đăng ký xét tuyển chỉ được xem là hoàn thành sau khi thí sinh hoàn tất nộp lệ phí.

Cụ thể, sau khi hoàn thành đăng ký nguyện vọng, thí sinh, phụ huynh truy cập hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn để nộp lệ phí xét tuyển cho các nguyện vọng đã đăng ký. Từ đó, các trung gian thanh toán kết nối với hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo để cung cấp dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong nộp lệ phí xét tuyển đại học mà không phải đi lại và xếp hàng tại các cổng trường đại học và các cơ sở đào tạo.

MoMo là một trong những ví điện tử đi đầu trong việc kết nối với hệ thống giáo dục đào tạo thanh toán điện tử nộp phí xét tuyển đại học, kết thúc thời gian nộp lệ phí xét tuyển đại học năm 2023, MoMo đạt 297.450 giao dịch, chiếm 48% tổng lượng giao dịch.

Mùa xét tuyển đại học năm ngoái, ví điện tử này đã ghi nhận 172.000 giao dịch quét mã QR, chiếm hơn 50% tổng số giao dịch nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Nộp phí xét tuyển đại học qua ví điện tử không còn lo xếp hàng trước cổng trường

Cuộc cạnh tranh thu hút người dùng hình thức thanh toán điện tử nộp lệ phí xét tuyển đại học còn có sự tham gia mạnh mẽ của các tài khoản viễn thông như mobile money VNPT quét mã VietQR, ViettelPay và các ứng dụng thanh toán của các ngân hàng số và đặc biệt là công ty công nghệ tài chính (fintech) như KeyPay, Payoo, Napas, OmiPay…

Để khuyến khích người nộp lệ phí xét tuyển đại học, các trung gian thanh toán khuyến mãi cho khách hàng sử dụng dịch vụ các mã thanh toán có giá trị áp dụng trong những mua sắm hàng hóa dịch vụ lần sau.

Theo một chuyên gia thanh toán của NHNN chi nhánh TP.Hồ Chí Minh, việc nộp lệ phí xét tuyển đại học chỉ trong một thời gian nhất định (năm nay là từ 31/7đến ngày 6/8), không phải công việc thường xuyên hàng tháng, hàng ngày như thanh toán các dịch vụ thiết yếu như đóng tiền điện, nước, cước viễn thông, nên các trung gian thanh toán chạy đua với thời gian để thu hút người dùng.

Với công nghệ của ngân hàng số và các trung gian thanh toán hiện nay, nếu đạt được thỏa thuận kết nối với cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo hệ thống sẽ gạch nợ và ra hóa đơn trực tiếp cho người nộp lệ phí xét tuyển đại học như thanh toán các dịch vụ công khác. Phần đấu nối, các trung gian thanh toán như một cầu nối giữa người dùng sản phẩm ví điện tử - hệ thống xét tuyển đại học - ngân hàng. Theo nguyên tắc 1.1 của ví điện tử hiện nay thì toàn bộ dòng tiền nộp phí qua kênh trung gian thanh toán hiện nay đều chảy qua ngân hàng. Từ đó, tạo động lực cho trung gian thanh toán mở rộng khách hàng và ngân hàng có nguồn tiền gửi không kỳ hạn và nhà nước không mất chi phí đầu tư hạ tầng.

Nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến là ý tưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm hưởng ứng chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt và thúc đẩy nền kinh tế số của Chính phủ. Thanh toán trực tuyến giúp giảm thiểu chi phí xã hội; Đồng thời, phương thức còn tạo thói quen thanh toán hiện đại cho các thí sinh, phụ huynh. Từ đó giúp quá trình đăng ký xét tuyển của các thí sinh trở nên dễ dàng và đơn giản hơn, đặc biệt với các thí sinh đến từ các tỉnh lẻ, vùng sâu vùng xa. Dù ở bất cứ đâu, chỉ cần có thiết bị kết nối internet thí sinh sẽ hoàn thành nộp phí.

142724 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/08/18/thumbnail/picture120230808183705.png Đối với ngành ngân hàng, ngoài câu chuyện lợi nhuận, tỷ suất sinh lời, cổ tức, nợ xấu…, nhà đầu tư còn quan tâm đến CIR như một chỉ số phản ánh hiệu quả mỗi giai đoạn phát triển. Phía sau mỗi giai đoạn đó là chiến lược và khẩu vị ngân hàng lựa chọn. P. Nguyễn https://thoibaonganhang.vn/ngan-hang-huong-den-mot-ty-le-cir-toi-uu-142724.html 2023-08-08 19:04:12 vn add_news 2023-08-08 19:04:39 HDBank,Ngân hàng hướng đến CIR tối ưu,Khẩu vị kinh doanh 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Việt Nam đã có những NHTM tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) chỉ quanh 20%, nhưng không hẳn đang có kết quả kinh doanh đối ứng tốt nhất.

Tỷ lệ CIR quanh 20% cũng là vùng thấp kỷ lục của hệ thống các ngân hàng Việt Nam từ trước tới nay. Tuy nhiên, chênh lệch giữa các ngân hàng vẫn khá lớn. Mùa báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023 cho thấy rõ điều này.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
CIR chỉ mang tính tương đối và phản ánh tính thời điểm

Vì sao nhiều khác biệt ?

Trên thế giới, CIR cao hay thấp còn tùy thuộc vào tầm phát triển của thị trường, của hệ thống ngân hàng mỗi quốc gia. Những ngân hàng đã phát triển ổn định hạ tầng thường chọn chiến lược tăng “mẫu số”, tức tăng thu nhập để tối ưu. Có ngân hàng chọn tập trung giảm “tử số”, tức giảm chi phí. Hoặc có lựa chọn hài hòa cả hai hướng trên để cải thiện CIR.

Tại Việt Nam, thoạt tiên có thể thấy các ngân hàng đều đang chạy đua giảm CIR. Nhưng đó không hẳn đã là lựa chọn ưu tiên tại cùng một thời điểm, bởi còn do đặc thù phát triển của mỗi thành viên, gắn với mỗi giai đoạn.

Trong bối cảnh ngành và thị trường Việt Nam đang phát triển, điểm chung tại các ngân hàng là đòi hỏi nguồn lực và chi phí đầu tư lớn. Ba trục đầu tư tốn kém nhất là hạ tầng mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch, phát triển nhân sự, và cho công nghệ với cuộc đua chuyển đổi số.

Xuất phát điểm khác nhau, trải qua những thăng trầm khác nhau, CIR giữa các ngân hàng Việt cũng rất khác nhau. Mức thấp nhất hiện thuộc về VPBank với quanh 20%, của SHB cũng gần mức này, trong khi Vietcombank và VietinBank quanh 30%, Techcombank và HDBank từ 32% đến hơn 34%, một số nhà băng khác vẫn cao quanh 40%...

CIR chỉ mang tính tương đối và phản ánh tính thời điểm. Do đó, giới phân tích thường chọn mức bình quân hàng năm để có thể hướng tới sự đồng nhất hơn trong so sánh.

Mặt khác, như trên, do xuất phát điểm khác nhau, trải qua những thăng trầm hoặc khẩu vị kinh doanh và lựa chọn đầu tư khác nhau, do cân đối hiệu quả và quản trị chi phí rủi ro khác nhau, ở các giai đoạn khác nhau, CIR trong hệ thống trở nên khác biệt lớn giữa các nhà băng.

Hướng đến một tỷ lệ CIR tối ưu

Mùa báo cáo tài chính nửa đầu năm nay đang cho thấy một thực tế: không hẳn ngân hàng có CIR thấp nhất thì đạt kết quả lợi nhuận đối ứng tốt nhất. Theo đó, tối ưu CIR với bối cảnh đang phát triển của hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay trước hết tùy thuộc vào khẩu vị lựa chọn của mỗi thành viên.

Tất nhiên, một tỷ lệ CIR cao trong một quá trình lâu dài thì hẳn hoạt động ngân hàng đó có vấn đề. Ngược lại, kiểm soát tỷ lệ này ở mức thấp hoặc bình thường, gắn với tăng trưởng lợi nhuận ổn định và bền vững đồng nghĩa với hướng ngày càng tối ưu.

Trả lời tại ĐHĐCĐ đầu năm nay, ông Phạm Quốc Thanh - Tổng Giám đốc HDBank từng lý giải liên quan đến cân đối và hướng tối ưu nói trên. Từ hai năm trước HDBank đã dồn lực đầu tư cho nhiều dự án công nghệ, chi phí theo đó phản ánh ở CIR khá cao. Cùng đó, Ngân hàng tập trung đầu tư cho đề án áp dụng toàn diện Basel III. Đến nay, khi độ trễ tác động đầu tư được rút ngắn, các dự án đi vào vận hành, Basel III triển khai toàn diện, các giá trị dần chuyển tiếp vào hiệu quả hoạt động, giúp cải thiện CIR.

Cụ thể, CIR của HDBank giai đoạn trước từng trên 40% nhưng đã nhanh chóng giảm trong năm 2021 và 2022, và đến nửa đầu năm nay chỉ còn 34,77%. Xu hướng từng bước tối ưu đang thể hiện, song CIR của HDBank còn có độ trễ khi đang và sẽ tăng cường đầu tư mở rộng loạt chi nhánh mới trên cả nước để phục vụ cho chiến lược phát triển trục nông nghiệp và nông thôn, các thị trường đô thị loại hai.

Tăng cường đầu tư, CIR có thể chưa giảm thấp, nhưng “giá trị tối ưu” còn phản ánh gián tiếp ở các kết quả khác. Cùng với tỷ suất sinh lời ROE ở top đầu hệ thống, tiếp tục đạt trên 22% trong kết quả vừa công bố, lượng khách hàng số và giao dịch trên nền tảng số của HDBank đã tăng trưởng cấp số nhất hai năm qua và tiếp tục tăng mạnh nửa đầu năm nay.

Hay tại Techcombank, thông tin trên báo chí về kết quả cuối năm 2022 đầu năm 2023, Tổng Giám đốc Techcombank Jens Lottner lý giải: CIR tăng mạnh quý 4/2022 do tăng thêm ngân sách đầu tư cho công nghệ, nhưng ngay quý liền sau đã giảm về mức bình thường 33,8%.

“Ngân hàng tiếp tục đầu tư vào số hóa và công nghệ điện toán đám mây, dẫn tới chi phí khấu hao tài sản cố định tăng 47% so với cùng kỳ, và chi phí công nghệ thông tin tăng 170%. Những khoản đầu tư này đã giúp ngân hàng tiếp tục nâng cao năng suất lao động của nhân viên”, thông tin từ Techcombank giải thích cho biến động ở quý 4/2022, gián tiếp cho thấy để từng bước tối ưu CIR và hiệu quả hoạt động trước hết luôn cần một quá trình đầu tư.

Theo hướng đó, tại Vietcombank - ngân hàng đang có lợi nhuận cao nhất hệ thống, CIR năm nay có thể sẽ có biến động. Thông tin vừa qua cho biết Vietcombank đang khởi động đề án chuyển đổi số, tìm nhà tư vấn nước ngoài để triển khai. Đề án này chắc chắn đòi hỏi chi phí đầu tư lớn, gắn với hạ tầng công nghệ liên quan, trước khi hướng đến một tỷ lệ CIR thực sự được tối ưu.

142713 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/08/14/thumbnail/220230808145954.jpg https://thoibaonganhang.vn/bac-a-bank-thong-bao-khai-truong-phong-giao-dich-phu-my-chi-nhanh-vung-tau-142713.html 2023-08-08 15:06:48 vn add_news 2023-08-08 15:07:58 BAC A BANK,địa điểm,khai trương 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
142706 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/08/10/thumbnail/anh120230808105839.png Nhận được sự đánh giá cao từ Hội đồng chuyên môn của Vietnam Report (VNR500), TPBank xuất sắc ghi danh tại 3 hạng mục quan trọng của VNR năm 2023. Đặc biệt, đây là năm thứ 5 liên tiếp TPBank lọt Top 4 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín. ĐP https://thoibaonganhang.vn/tpbank-lot-top-10-ngan-hang-thuong-mai-viet-nam-uy-tin-lan-thu-5-lien-tiep-142706.html 2023-08-08 11:12:17 vn add_news 2023-08-08 11:12:17 TPBank,TPBank lọt Top 4 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín,VNR500 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
TBBank trong top 4 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín nhất

Trải qua hơn 10 năm công bố, bảng xếp hạng độc lập của Vietnam Report đã ghi dấu những nỗ lực không ngừng nghỉ của các tổ chức tài chính, các doanh nghiệp Việt Nam. Qua các năm, cùng với sự lớn mạnh của nền kinh tế, Vietnam Report cũng đã ghi nhận những sự đổi thay mạnh mẽ của ngành tài chính - ngân hàng.

Năm 2023 Hội đồng chuyên môn tiếp tục đánh giá dựa theo bộ tiêu chí về năng lực và hiệu quả tài chính; uy tín truyền thông; mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm/ dịch vụ của ngân hàng; vị thế và uy tín của các đơn vị trong ngành; điều tra khảo sát về tình hình của các ngân hàng được thực hiện trong tháng 6/2023 về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh nh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm...

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Đáp ứng đầy đủ bộ tiêu chí trên, TPBank đã tiếp tục có mặt trong Top 10 Ngân hàng thương mại uy tín nhất Việt Nam 2023, đặc biệt là vượt qua nhiều “đối thủ” cạnh tranh để có chuỗi 5 năm liên tiếp trong Top 4 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín nhất. Bên cạnh đó, TPBank còn được vinh danh ở một hạng mục quan trọng trong Top 12 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả 2023 (VIX50).

Có thể thấy rằng, sau gần 11 năm tái cơ cấu kể từ tháng 7/2012 đến nay, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, TPBank đã được cổ đông, đối tác, khách hàng gửi gắm niềm tin và vinh dự được các tổ chức uy tín xếp hạng cao trên thị trường. TPBank đã “lột xác” ngoạn mục, từ vị trí "thấp bé" nay đã vươn lên mạnh mẽ để xác lập vững vàng vị trí của TPBank trong nhóm các ngân hàng hàng đầu về uy tín và hiệu quả hoạt động tại Việt Nam.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Chia sẻ về thông tin trên, đại diện TPBank cho biết: "Đây là năm thứ 5 liên tiếp TPBank vào Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín và giữ vững vị trí thứ 4 trong nhóm các ngân hàng tư nhân. Giải thưởng quan trọng của VNR minh chứng cho uy tín và sức ảnh hưởng của TPBank trên thị trường. Ngân hàng đã nhận được sự đánh giá cao từ hội đồng chuyên môn của VNR500 trên nhiều tiêu chí quan trọng như năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; uy tín truyền thông và kết quả khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện nhiều năm qua”.

Kiên định với con đường số hóa, luôn lấy khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động kinh doanh, sau 15 năm xuất hiện trên thị trường, TPBank đã sở hữu sức mạnh tài chính và hiệu quả kinh doanh vượt trội, lộ trình phát triển bền vững riêng có, khả năng quản trị hàng đầu và dẫn đầu “làn sóng” số hóa ngân hàng tại Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Trước những yếu tố bất định của nền kinh tế, các mảng kinh doanh chủ chốt của TPBank vẫn tiếp tục tăng trưởng tốt và đem lại hiệu quả. Ngân hàng ghi nhận lợi nhuận trước thuế gần 3,4 nghìn tỷ đồng trong nửa đầu năm 2023. Tổng tài sản của nhà băng được nâng lên xấp xỉ 343,5 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ.

Từ đầu năm đến nay, TPBank cũng liên tiếp mang tin vui đến cho khách hàng và đối tác. Tháng 4, TPBank tiến hành chia cổ tức bằng tiền mặt lên đến 25%. Không lâu sau đó, nhà băng đã tăng vốn điều lệ lên mức 22.016 tỷ đồng thông qua việc chia cổ tức bằng cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 39,19%. TPBank còn chủ động san sẻ nguồn lực, chia khó với khách hàng bằng những hành động thiết thực. Trong 6 tháng đầu năm, ngân hàng liên tiếp công bố các đợt giảm lãi suất lớn và hiệu quả cho hàng loạt khoản vay mới và cũ, với mức giảm tối đa có thể lên tới 3,6%.

TPBank luôn ưu tiên duy trì bộ đệm thanh khoản cao nhằm bảo đảm khả năng chống chịu trước bất cứ biến động nào của thị trường. Chủ động các kế hoạch quản trị tốt nhất về chất lượng tài sản, duy trì và củng cố sức mạnh toàn diện trong hệ thống quản trị, TPBank sớm đáp ứng đầy đủ các chuẩn mực quốc tế khắt khe nhất, đồng thời chủ động kiểm soát tỷ lệ nợ xấu trong phạm vi an toàn theo yêu cầu của NHNN.

Nhờ đó, tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo chuẩn Basel III của ngân hàng duy trì trên 11% trong 6 tháng đầu năm nay. Ngân hàng luôn đảm bảo trích lập dự phòng theo đúng quy định của NHNN, cho thấy TPBank đã kiểm soát tốt rủi ro tín dụng từ khách hàng để gia tăng lợi nhuận cho ngân hàng trong điều kiện phù hợp. Nhờ bộ đệm vốn vững chắc và cơ cấu cho vay cân bằng tốt (Doanh nghiệp: 11%, SME: 30%, Bán lẻ: 59%), TPBank đạt mức tăng trưởng tín dụng cao hơn mức trung bình toàn Ngành.

Thời gian tới, TPBank sẽ tiếp tục nỗ lực phát triển, sáng tạo và số hóa hơn nữa nhằm đem đến những sản phẩm tài chính tốt nhất, những giá trị tài chính cốt lõi, đáp ứng đúng nhất nhu cầu dành cho khách hàng và đối tác. Tiếp tục là một trong những điểm sáng của ngành về kinh doanh bền vững và hiệu quả, xứng tầm là “Ngân hàng của kỷ nguyên số”.
142699 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/08/09/thumbnail/z4584351196568-095ad4828c91b7e68f5b0b2c470bb80820230808091926.jpg Bảo hiểm Agribank là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, tiên phong cung cấp sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp dưới hình thức thương mại đến khu vực tam nông, bảo vệ hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Bảo hiểm Agribank chú trọng thực hiện công tác an sinh xã hội, chung tay phát triển đất nước. Hạ Chi https://thoibaonganhang.vn/16-nam-dong-gop-nhung-gia-tri-to-lon-cho-nong-nghiep-nong-thon-142699.html 2023-08-08 10:05:50 vn add_news 2023-08-08 10:05:51 ABIC 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Việt Nam là một nước nông nghiệp. Nông nghiệp là lĩnh vực có độ rủi ro cao, hàng năm thiên tai, dịch bệnh đã cướp đi của người nông dân lượng tài sản ước tính tương đương 1,5-2% GDP. Các thiệt hại không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sản xuất nông nghiệp mà còn ảnh hưởng tới đời sống người nông dân, tới chính sách an sinh xã hội của Chính phủ ở khu vực tam nông.

Bảo hiểm phi nhân thọ có vai trò quan trọng trong nền kinh tế - xã hội và là động lực thúc đẩy nền kinh tế - xã hội phát triển mạnh mẽ. Thông thường, lợi ích của bảo hiểm được nhìn nhận ở góc độ bảo vệ đối tượng tham gia mua bảo hiểm.

Khi gặp rủi ro thiên tai hay tai nạn bất ngờ, các cá nhân hay doanh nghiệp sẽ bị tổn thất về tài chính hoặc thiệt hại về người, tổn thất này sẽ được bảo hiểm bồi thường hoặc trợ cấp tài chính để người tham gia bảo hiểm nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định đời sống.

Nhưng trên thực tế, ở khu vực nông nghiệp - nông thôn - nông dân, bảo hiểm không chỉ bảo vệ cho đối tượng tham gia mua bảo hiểm, trong đó chủ yếu là bà con nông dân, mà còn đóng góp vai trò quan trọng trong nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, đóng góp vào chính sách an sinh xã hội của Nhà nước. Bảo hiểm hỗ trợ nhà nước, trực tiếp là các chính quyền địa phương, giảm bớt gánh nặng chi tiêu của ngân sách, giảm bớt các khoản kinh phí cứu trợ nông dân chịu thiệt hại ở các vùng bị thiên tai, dịch bệnh.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Cùng Agribank gắn bó với người dân địa phương, Bảo hiểm Agribank dần thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn mà người dân khu vực nông nghiệp, nông thôn phải đối mặt.

Cùng Agribank gắn bó với người dân địa phương, Bảo hiểm Agribank dần thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn mà người dân khu vực nông nghiệp, nông thôn phải đối mặt. Các sản phẩm của kênh Bancassurance được xây dựng trên cơ sở gắn với hoạt động tín dụng nhưng phải thân thiện, gần gũi với nông nghiệp nông thôn và người dân. Có thế nói, Bảo hiểm Agribank ra đời với nhiệm vụ chính trị là công cụ để phân tán, chia sẻ rủi ro, dùng kỹ thuật bảo hiểm, thông qua các sản phẩm bảo hiểm cho tính mạng, sức khỏe người vay hay tài sản hình thành từ vốn vay, tài sản thế chấp tiền vay, để bảo vệ nguồn vốn nhà nước thông qua Agribank cấp vốn cho khu vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Từ phía người dân, bảo hiểm góp phần khắc phục các rủi ro, tổn thất do thiên tai, dịch bệnh, giúp người dân có khả năng thanh toán khoản vay, đủ điều kiện để tiếp cận được khoản vay mới từ Agribank, có cơ hội tái đầu tư, sớm khôi phục sản xuất và ổn định đời sống. Với bảo hiểm Bảo an tín dụng, người nông dân có một điểm tựa để yên tâm mở rộng sản xuất, phát triển ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất lớn, góp phần giúp nông nghiệp, nông thôn phát triển, giảm thiểu rủi ro.

Khi ngân hàng xét duyệt hồ sơ vay vốn, hợp đồng bảo hiểm Bảo an tín dụng của khách hàng thực tế trở thành một phương án dự phòng rủi ro bổ sung, trở thành điểm ưu tiên trong việc lựa chọn đồng ý duyệt vay. Trong trường hợp xảy ra rủi ro với người vay vốn, Bảo hiểm Agribank sẽ trả nợ ngân hàng thay cho người vay vốn.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Bảo hiểm Agribank đã từng bước phát triển và nhân rộng mô hình kênh phân phối.

Với các trường hợp gặp các rủi ro thuộc phạm vi bản hiểm, nhờ có hợp đồng bảo hiểm Bảo an tín dụng, các khoản nợ của người vay vốn không bị chuyển sang nợ xấu. Điều này rất quan trọng, nó giúp bảo vệ hệ số tín nhiệm cho người vay vốn, là điều kiện cần, giúp người vay vốn có thể tiếp tục vay vốn không chỉ với Ngân hàng Agribank mà với cả các tổ chức tín dụng khác.

Bảo hiểm Agribank đã từng bước phát triển và nhân rộng mô hình kênh phân phối, điều đó đưa Bảo hiểm Agribank khẳng định vị thế Top 10 trên bản đồ thị trường bảo hiểm phi nhân thọ với hơn 3 triệu lượt hộ nông dân và hàng chục nghìn doanh nghiệp, trong đó gần 2 triệu khách hàng tham gia bảo an tín dụng phần lớn là nông dân, ngư dân, diêm dân. Đã giải quyết gần 250.000 hồ sơ với tổng giá trị bồi thường hơn 5.000 tỷ đồng, góp phần giúp các cá nhân, hộ vay vốn trả nợ vay ngân hàng, đủ điều kiện tái vay vốn, phục hồi sản xuất kinh doanh Đó cũng là lý do tại sao người dùng ví Bảo hiểm Agribank như một chiếc khiên vững chắc bởi Bảo hiểm Agribank luôn nhấn mạnh sứ mệnh của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, tiên phong cung cấp các sản phẩm bảo hiểm uy tín bảo vệ sức khỏe, tài sản và hoạt động kinh doanh của người dân, đặc biệt tại khu vực "tam nông", luôn đồng hành và bảo vệ khách hàng trên mọi chặng đường

Hiện nay, Bảo hiểm Agribank là đơn vị tiên phong triển khai kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm bán lẻ vào khu vực nông nghiệp - nông thôn - nông dân. Đặc biệt Bảo an tín dụng - Bảo hiểm tính mạng và sức khỏe cho người vay vốn, là sản phẩm thành công nhất của Bảo hiểm Agribank qua kênh phân phối ngân hàng - bảo hiểm với Agribank, gồm 2.300 phòng giao dịch và hơn 30.000 đại lý viên trên toàn quốc.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Bảo hiểm Agribank là đơn vị tiên phong triển khai kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm bán lẻ vào khu vực nông nghiệp - nông thôn - nông dân

Với tinh thần trách nhiệm và sẻ chia, không chỉ đóng góp tích cực cho cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Bảo hiểm Agribank chú trọng thực hiện hoạt động an sinh xã hội, chia sẻ khó khăn chung và vì sự phát triển của cộng đồng và đất nước.

Bảo hiểm Agribank đã đồng hành cùng hệ thống Agribank liên tục triển khai các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng thông qua nhiều chương trình an sinh xã hội như: ủng hộ trong lĩnh vực giáo dục, y tế, xây nhà đại đoàn kết, cứu trợ thiên tai, xây dựng nông thôn mới.

Đặc biệt trong những năm gần đây, Bảo hiểm Agribank đã đẩy mạnh hoạt động an sinh xã hội với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn chính là nét văn hóa đặc trưng của Bảo hiểm Agribank - Doanh nghiệp vì cộng đồng.

Bảo hiểm Agribank xác định nội dung chủ yếu của định hướng chiến lược kinh doanh trong giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến 2030 là: Ưu tiên nguồn lực để phát triển phân khúc thị trường ở khu vực nông nghiệp - nông thôn giữ vị trí số Một trong khu vực "tam nông", đặc biệt là nâng cao quan hệ hợp tác kinh doanh bền vững, gắn bó với hoạt động kinh doanh của hệ thống Agribank. Phát triển mô hình kênh phân phối sản phẩm kết hợp ngân hàng - bảo hiểm (Bancassurance) làm nền tảng chủ đạo trong khai thác và chăm sóc khách hàng, hoàn thiện và bổ sung các sản phẩm bảo hiểm liên kết với sản phẩm ngân hàng để cung cấp cho khách hàng qua mô hình kênh phân phối Bancassurance. Đối với khu vực thị trường khác, Bảo hiểm Agribank sẽ dành nguồn lực hợp lý để phát triển hoạt động kinh doanh trên nguyên tắc đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Các mục tiêu cơ bản của định hướng chiến lược trong thời kỳ mới là: Tăng trưởng doanh thu hoạt động kinh doanh bảo hiểm bình quân so với năm 2020 đạt từ 15-20%/năm, trong đó tỷ trọng doanh thu bảo hiểm ngoài mô hình Bancassurance đến năm 2025 đạt tối thiểu 25%; Phấn đấu củng cố và nâng cao vị thế trong Top 10 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường bảo hiểm Việt Nam; Đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng, lợi ích kinh tế của các cổ đông, ổn định và nâng cao cuộc sống của người lao động và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với Ngân sách Nhà nước.

142701 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/08/09/thumbnail/kv-launching-vi-120230808095003.jpg Ngày 8/8/2023, ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) giới thiệu đến chủ thẻ Visa phương thức thanh toán Apple Pay - một phương thức thanh toán an toàn, bảo mật và riêng tư hơn giúp khách hàng tránh việc đưa thẻ thanh toán cho người khác, chạm vào các nút thanh toán vật lý hoặc trao đổi tiền mặt và sử dụng iPhone để bảo vệ mọi giao dịch. VCB News https://thoibaonganhang.vn/vietcombank-gioi-thieu-apple-pay-den-khach-hang-142701.html 2023-08-08 10:00:02 vn add_news 2023-08-08 10:00:03 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Để sử dụng, khách hàng chỉ cần nhấn đúp và giữ iPhone hoặc Apple Watch gần cổng thanh toán để thực hiện thanh toán không tiếp xúc. Mỗi giao dịch bằng Apple Pay đều được bảo mật vì được xác thực bằng Face ID, Touch ID hoặc mật khẩu của thiết bị, cùng với mã bảo mật động dùng một lần. Apple Pay được chấp nhận tại các cửa hàng tiện lợi, hiệu thuốc, hãng taxi, nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng bán lẻ và nhiều nơi khác.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, chia sẻ: “Trong khi ngành Ngân hàng đang hướng tới số hóa và không ngừng đổi mới, hôm nay, chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu Apple Pay tới hàng triệu khách hàng của Vietcombank và mang đến cho họ một phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn và bảo mật bằng các thiết bị Apple của họ tại cửa hàng, trong ứng dụng và trực tuyến”.

Khách hàng cũng có thể sử dụng Apple Pay trên iPhone, iPad và Mac để thực hiện các giao dịch mua hàng trong ứng dụng nhanh chóng và thuận tiện hơn, hoặc giao dịch trên web thông qua Safari mà không cần tạo tài khoản hoặc nhập thông tin vận chuyển và thanh toán nhiều lần. Apple Pay giúp việc thanh toán các dịch vụ giao thức ăn và hàng tạp hóa, mua sắm trực tuyến, vận chuyển, du lịch cùng với nhiều dịch vụ khác dễ dàng hơn. Apple Pay cũng có thể được sử dụng để thanh toán trong các ứng dụng trên Apple Watch.

Bảo mật và riêng tư là ưu tiên hàng đầu của Apple Pay. Khi khách hàng sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trên Apple Pay, số thẻ thực tế không được lưu trữ trên thiết bị cũng như trên máy chủ của Apple. Thay vào đó, một số tài khoản thiết bị (Device Account Number) duy nhất sẽ được gán, mã hóa và lưu trữ an toàn trong Secure Element, một con chip tiêu chuẩn được thiết kế để lưu trữ thông tin thanh toán an toàn trên các thiết bị điện tử.

Việc thiết lập Apple Pay rất đơn giản. Trên iPhone, chỉ cần mở ứng dụng Ví (Wallet), chạm vào dấu cộng (+), và làm theo các bước hướng dẫn để thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của Vietcombank. Khách hàng có thể thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của Vietcombank vào Apple Pay từ ứng dụng VCB Digibank.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể đăng ký thẻ ghi nợ trực tuyến thông qua ứng dụng VCB Digibank, thẻ sẽ được phát hành ngay lập tức và được thêm vào Apple Pay.

Sau khi thêm thẻ vào iPhone, Apple Watch, iPad và Mac, khách hàng có thể bắt đầu sử dụng Apple Pay trên thiết bị đó ngay lập tức. Khách hàng sẽ tiếp tục nhận được tất cả các điểm thưởng và quyền lợi mà thẻ của Vietcombank cung cấp. Điều này bao gồm các quyền lợi như tích lũy điểm thưởng VCB, hoàn tiền không giới hạn, chi tiêu trước trả tiền sau với thời gian miễn lãi lên tới 55 ngày, cũng như được hưởng các chương trình khuyến mãi tại khách sạn, nhà hàng, cửa hàng mua sắm, vé máy bay…

Lưu ý: Khách hàng cần có iPhone 6 trở lên sử dụng iOS 12.5.2 trở lên. Khả năng sử dụng Apple Watch Series 4 trở lên bằng cách sử dụng watchOS 9 trở lên. Apple Watch phải được ghép đôi với iPhone 8 trở lên. Một số tính năng có thể thay đổi.

142698 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/08/09/thumbnail/tcbc-15x1020230808091244.jpg Ngày 8/8/2023, Sacombank chính thức giới thiệu đến chủ thẻ Visa phương thức thanh toán Apple Pay - một phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư hơn, giúp khách hàng tránh việc đưa thẻ thanh toán cho người khác, chạm vào các nút thanh toán vật lý hoặc trao đổi tiền mặt và sử dụng iPhone để bảo vệ mọi giao dịch. Trần Bình https://thoibaonganhang.vn/sacombank-gioi-thieu-apple-pay-phuong-thuc-thanh-toan-voi-iphone-apple-watch-ipad-va-mac-142698.html 2023-08-08 09:32:42 vn add_news 2023-08-08 09:32:42 Sacombank giời thiệu Apple Pay,Một phương thức thanh toán dễ dàng,iPhone,Apple Watch,ipad,mac 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Để sử dụng, khách hàng chỉ cần nhấn đúp và giữ iPhone hoặc Apple Watch gần thiết bị chấp nhận thanh toán để thực hiện thanh toán không tiếp xúc. Mỗi giao dịch bằng Apple Pay đều bảo mật vì được xác thực bằng Face ID, Touch ID hoặc mật khẩu của thiết bị, cùng với mã bảo mật động dùng một lần.

Apple Pay được chấp nhận tại các cửa hàng tiện lợi, hiệu thuốc, hãng taxi, nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng bán lẻ và nhiều nơi khác.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

“Là ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng, một trong những trọng tâm cốt lõi trong chiến lược của chúng tôi là đa dạng hóa phương thức thanh toán với mục tiêu cung cấp công nghệ tiên tiến nhất cho khách hàng. Với Apple Pay, Sacombank mong muốn mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, thuận tiện cho các chủ thẻ, giúp họ thực hiện các giao dịch an toàn và riêng tư”, ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Tổng Giám đốc Sacombank - cho biết.

Khách hàng cũng có thể sử dụng Apple Pay trên iPhone, iPad và Mac để thực hiện các giao dịch mua hàng trong ứng dụng nhanh chóng và thuận tiện hơn; hoặc giao dịch trên web thông qua Safari mà không cần tạo tài khoản hoặc nhập thông tin vận chuyển và thanh toán nhiều lần. Apple Pay giúp việc thanh toán các dịch vụ giao thức ăn, mua sắm trực tuyến, vận chuyển, đỗ xe cùng với nhiều dịch vụ khác dễ dàng hơn. Apple Pay cũng có thể được sử dụng để thanh toán trong các ứng dụng trên Apple Watch.

Bảo mật và riêng tư là ưu tiên hàng đầu của Apple Pay. Khi khách hàng sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ thanh toán Sacombank trên Apple Pay, số thẻ thực tế không được lưu trữ trên thiết bị cũng như trên máy chủ của Apple. Thay vào đó, một số tài khoản thiết bị (Device Account Number) duy nhất sẽ được gán, mã hóa và lưu trữ an toàn trong Secure Element, một con chip tiêu chuẩn được thiết kế để lưu trữ thông tin thanh toán an toàn trên các thiết bị điện tử.

Việc thiết lập Apple Pay rất đơn giản. Trên iPhone, chỉ cần mở ứng dụng Ví (Wallet), chạm vào dấu cộng (+) và làm theo các bước hướng dẫn để thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ thanh toán Visa của Sacombank. Khách hàng cũng có thể thêm thẻ Sacombank Visa vào Apple Pay từ ứng dụng Sacombank Pay.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể mở thẻ thanh toán trực tuyến thông qua ứng dụng Sacombank Pay, thẻ sẽ được phát hành ngay lập tức và được thêm vào Apple Pay.

Sau khi thêm thẻ vào iPhone, Apple Watch, iPad và Mac, khách hàng có thể bắt đầu sử dụng Apple Pay trên thiết bị đó ngay lập tức. Khách hàng sẽ tiếp tục nhận được tất cả các điểm thưởng và quyền lợi mà thẻ của Sacombank cung cấp.

Để biết thêm thông tin về Apple Pay, vui lòng truy cập: http://www.apple.com/vn/apple-pay/. Để biết thêm thông tin chi tiết về cách thêm thẻ Sacombank Visa vào Ví Apple và thông tin chi tiết về các chương trình khuyến mại, vui lòng liên hệ Hotline 1800 5858 88 hoặc truy cập website sacombank.com.vn.

Apple Pay tương thích trên iPhone 6 sử dụng iOS 12.5.2 trở lên, Apple Watch Series 4 sử dụng watchOS 9 trở lên. Apple Watch phải được ghép đôi với iPhone 8 trở lên. Một số tính năng có thể thay đổi. Để biết thêm thông tin, truy cập https://www.apple.com/vn/ios/feature-availability/#apple-wallet-apple-pay.
142689 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/07/19/thumbnail/qr-merchant20230807190319.png Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) ra mắt sản phẩm QR Merchant giúp doanh nghiệp vận hành, kiểm soát doanh thu tiện lợi và hiệu quả qua ứng dụng SeAMobile Biz/SeANet. Bên cạnh đó, SeABank còn dành nhiều quà tặng hấp dẫn là tài khoản số đẹp, quà tặng trị giá 500.000 đồng và miễn nhiều loại phí khi mở mới tài khoản và mã QR. PV https://thoibaonganhang.vn/qr-merchant-giai-phap-thanh-toan-toan-dien-cho-doanh-nghiep-142689.html 2023-08-07 19:06:19 vn add_news 2023-08-07 19:06:20 QR Merchant,SeABank,thanh toán QR 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Thanh toán không tiền mặt đang trở thành xu thế mới của thời đại công nghệ 4.0. Ngành tài chính ngân hàng là ngành tiên phong trong việc áp dụng công nghệ số hoá, chuyển đổi số đã và đang liên tục đem lại những cải tiến và đột phá trong việc cung cấp các hoạt động dịch vụ.

Đón đầu xu hướng và để góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, SeABank mới đây đã cho ra mắt sản phẩm QR Merchant - giải pháp nhận thanh toán QR cho doanh nghiệp với nhiều trải nghiệm vượt trội.

Theo đó, để trở thành QR Merchant của SeABank, doanh nghiệp sẽ mở tài khoản doanh nghiệp và sử dụng ứng dụng ngân hàng điện tử SeAMobile Biz/SeANet. Sử dụng tính năng tạo mã QR trong ứng dụng SeAMobile Biz/SeANet, tiếp đến triển khai đặt và sử dụng kệ mã QR tài khoản ở SeABank tại các điểm giao dịch với khách hàng.

Với QR Merchant, doanh nghiệp có thể đẩy nhanh tốc độ thanh toán với chế độ bảo mật và an toàn, độ chính xác cao khi khách hàng chủ động thao tác trên điện thoại thông minh. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể kiểm soát doanh thu dễ dàng, mọi lúc mọi nơi qua báo cáo trên ứng dụng SeAMobile Biz/SeANet.

Song song với những tiện ích vượt trội, từ nay đến 31/12/2023, SeABank còn triển khai chương trình “Quét nhanh gọn - Mở trọn tiện ích” với combo ưu đãi hấp dẫn đó là: tặng tài khoản số đẹp, quà tặng trị giá 500.000 đồng, tặng bộ ấn phẩm QR thanh toán thiết kế độc quyền với mỗi doanh nghiệp, phí thường niên ngân hàng điện tử, phí xử lý giao dịch thanh toán qua QR, miễn phí chuyển tiền online…

Với thủ tục nhanh gọn cùng sự hỗ trợ tận tình đến từ các đơn vị kinh doanh của SeABank, doanh nghiệp sẽ có những trải nghiệm trọn vẹn với tính năng giao dịch thiết thực trong thời đại số, vừa tiên phong đón đầu xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt.

Trên nền tảng công nghệ hiện đại, ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp SeAMobile Biz của SeABank trang bị tính năng hiển thị biểu đồ thu chi tài khoản trong vòng một tuần gần nhất (hiển thị ngắn gọn tình trạng thu chi của doanh nghiệp mà không cần xuất báo cáo hoặc sao kê); tra cứu thông tin thẻ, các khoản vay tín dụng, bảo lãnh tài trợ thương mại đồng thời thanh toán dư nợ thẻ online, mở và tất toán hợp đồng tiền gửi online. Đây được coi là giải pháp tài chính toàn diện, đáp ứng nhu cầu giao dịch của doanh nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu suất hoạt động.

142684 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/07/17/thumbnail/hinh-thanh-toan-vietqr-320230807171449.jpg Không cần mang theo thẻ vật lý, từ nay khách hàng (KH) Nam A Bank sẽ rút tiền mặt bằng cách sử dụng ứng dụng ngân hàng quét mã QR trên máy ATM liên ngân hàng. Mỹ Bình https://thoibaonganhang.vn/nam-a-bank-tien-phong-trien-khai-dich-vu-rut-tien-bang-vietqr-142684.html 2023-08-07 17:43:19 vn add_news 2023-08-07 17:43:19 Nam A Bank,Rút tiền bằng VietQR,Open Banking,ngân hàng số 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Sáng nay (ngày 7/8), Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã tổ chức Lễ ra mắt dịch vụ VietQRCash. Nam A Bank là 1 trong 8 ngân hàng đầu tiên phối hợp cùng NAPAS triển khai dịch vụ tiện ích này, đánh dấu mốc quan trọng trong việc hoàn thiện hạ tầng số hóa với tiêu chuẩn VietQR cũng như bước phát triển mới trong hành trình số hóa các sản phẩm, dịch vụ thanh toán của ngân hàng.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Lễ ra mắt dịch vụ VietQRCash, Nam A Bank là 1 trong 8 ngân hàng đầu tiên trải khai dịch vụ này

Không cần “bỏ túi” thẻ vật lý, cũng không phải lo quên thẻ hay thẻ bị hư hỏng, chỉ cần 1 chiếc smartphone có kết nối internet, KH của Nam A Bank có thể rút tiền mặt mọi lúc thông qua phương thức quét mã VietQR ngay trên máy ATM để hạn chế rủi ro lộ thông tin thẻ do gắn thiết bị theo dõi.

Theo đó, giao dịch rút tiền này được thực hiện đơn giản, nhanh chóng. KH chỉ cần truy cập ứng dụng Open Banking của Nam A Bank để quét mã QR hiển thị trên màn hình ATM của các ngân hàng cùng triển khai dịch vụ này. Sau khi chọn loại thẻ (trong trường hợp có nhiều thẻ), KH có thể lựa chọn số tiền cần rút trên Open Banking và hoàn thành bước xác thực bằng mã PIN trên ATM. Hạn mức và phí giao dịch tương tự như quy định hiện nay đối với giao dịch rút tiền trên ATM bằng thẻ NAPAS.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Dịch vụ VietQRCash đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình số hóa các sản phẩm, dịch vụ thanh toán của Nam A Bank.

Theo NAPAS, tại giai đoạn đầu, có 8 ngân hàng triển khai dịch vụ này, bao gồm: Nam A Bank, BIDV, VietinBank, Vietcombank, Agribank, Saigonbank, Sacombank và NCB . Tổng số lượng ATM của các ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ VietQRCash chiếm hơn 60% tổng số lượng ATM hiện có trên thị trường sẽ là điều kiện thuận lợi giúp KH gia tăng trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ mới.

Sau khi hoàn thành triển khai với 8 ngân hàng đầu tiên, NAPAS đã sẵn sàng mở rộng kết nối dịch vụ VietQRCash ra toàn thị trường ngay trong năm nay, qua đó góp phần hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số, đáp ứng nhu cầu thanh toán của mọi người dân và hỗ trợ các hoạt động chuyển đổi số trong các lĩnh vực của nền kinh tế.

Là ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, Nam A Bank đã ghi dấu ấn trên thị trường bằng những bước tiến mạnh mẽ về công nghệ với mục tiêu quản trị, điều hành trên nền tảng số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho KH.

Nam A Bank đã sớm áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo - AI, thanh toán di động, chuyển khoản nhanh, thanh toán bằng QRcode, điện toán đám mây…vào các hoạt động của Ngân hàng. Nam A Bank được biết đến là ngân hàng Việt đầu tiên đưa robot – Robot OPBA vào phục vụ giao dịch trên toàn hệ thống. Đồng thời, cũng là ngân hàng Việt đầu tiên triển khai điểm giao dịch số tự động ONEBANK trên toàn quốc - giúp KH thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng 365+, đặc biệt nộp rút tiền khác chủ tài khoản… bất kể ngày nghỉ, lễ Tết một cách nhanh chóng, an toàn, bảo mật.

Không dừng lại ở đây, Nam A Bank liên tục nâng cấp, hoàn thiện Hệ sinh thái số và không ngừng tìm kiếm, hợp tác cùng các đối tác công nghệ lớn để mở rộng hệ sinh thái như VGS, Mobifone, VNPOST, VNpay, VETC…

Đại diện Nam A Bank cho biết:“Tiên phong triển khai dịch vụ VietQRCash đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình số hóa các sản phẩm, dịch vụ thanh toán của Nam A Bank, mang đến trải nghiệm đồng bộ cho KH từ việc mở tài khoản thanh toán trực tuyến và thẻ phi vật lý, đến thực hiện các giao dịch chuyển khoản, thanh toán bằng mã VietQR. Việc chú trọng tạo ra các sản phẩm dịch vụ mang hàm lượng công nghệ cao của Nam A Bank nhằm mang đến những trải nghiệm công nghệ khác biệt và bảo mật cho KH. Đồng thời, tăng tính minh bạch, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ngân hàng trên thị trường”.

142681 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/07/14/thumbnail/hr-asia-wards-202320230807145105.jpg Mới đây, tại lễ trao giải HR Asia Awards 2023, TPBank đã xuất sắc nhận hai giải thưởng danh giá từ HR Asia: “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023” (là lần thứ ba liên tiếp TPBank nhận giải thưởng này); và lần đầu tiên Ngân hàng được vinh danh hạng mục giải thưởng “Doanh nghiệp dẫn đầu về Chuyển đổi số trong Lĩnh vực Nhân sự”. ĐP https://thoibaonganhang.vn/tpbank-tiep-tuc-la-noi-lam-viec-tot-nhat-chau-a-theo-hr-asia-awards-2023-142681.html 2023-08-07 14:58:46 vn add_news 2023-08-07 14:58:46 TPBank,HR Asia Awards 2023,Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất tại Châu Á 2023” của HR Asia nhằm vinh danh những doanh nghiệp có chính sách nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn, môi trường làm việc hàng đầu và thường xuyên tổ chức các hoạt động nội bộ để gắn kết nhân viên. Để đạt được giải thưởng này, doanh nghiệp cần phải trải qua ba vòng khảo sát với các tiêu chí đánh giá khắt khe, chứng minh việc tạo ra môi trường làm việc có sự gắn kết cao, đồng thời được chính nhân viên của mình đánh giá là một trong những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á. Doanh nghiệp tham gia cũng là một trong những nhà tuyển dụng xuất sắc được lựa chọn ở châu Á.

TPBank đã xuất sắc vượt qua các tiêu chí đánh giá của giải thưởng, đạt 4.5/5 điểm - vượt trội so với điểm thị trường là 3.88. Đây là kết quả thuyết phục và đáng tự hào cho những nỗ lực không ngừng của TPBank trong việc xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, tích cực, thân thiện và đóng góp thúc đẩy quá trình chuyển đổi - sáng tạo số trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Trong suốt quá trình lớn mạnh, TPBank đã khẳng định và giữ vững vị trí tiên phong hành trình số, sở hữu một hệ sinh thái số toàn diện và hiện đại bậc nhất tại Việt Nam. Nhắc tới chuyển đổi số của ngành ngân hàng, TPBank luôn được nhắc tới là một điển hình tiêu biểu về chuyển đổi số, sáng tạo số xuất sắc nhất.

Giải thưởng “Doanh nghiệp dẫn đầu về Chuyển đổi số trong Lĩnh vực Nhân sự” một lần nữa là sự công nhận dành cho TPBank khi ngân hàng luôn tiên phong và tích cực trong chuyển đổi những trải nghiệm tương tác của nhân viên từ phong cách truyền thống sang nền tảng được cá nhân hóa, giúp cải thiện văn hóa, năng suất lao động và sự gắn kết nhân viên tại nơi làm việc.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Đại diện TPBank nhận giải thưởng tại HR Asia Awards 2023.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Khúc Văn Họa - Phó TGĐ TPBank, chi sẻ: “Chúng tôi luôn lấy làm tự hào vì đã góp phần mạnh mẽ thúc đẩy số hóa của toàn ngành ngân hàng và nền kinh tế nói chung. Tại TPBank, tư duy số hóa đã thấm nhuần ở từng cá nhân, chúng tôi có cả một tập thể lớn đổi mới, sáng tạo số. Việc triển khai đổi mới số toàn diện, đồng bộ, kết hợp với sự thay đổi từ trong tư duy, nhận thức đã giúp TPBank đạt được những thành tựu nổi bật, mang những trải nghiệm khác biệt, mới mẻ và hữu ích đến với khách hàng”.

TPBank luôn chú trọng vào việc tự phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin, tăng cường đào tạo và ứng dụng công nghệ mới, tạo nhiều cơ hội để “nhân sự số” được tiếp cận và thử sức với những công nghệ mới nhất, qua đó ngày càng trưởng thành hơn, và từ đó đào tạo ra những nhân tài số phân tích dữ liệu, khi trên thị trường còn khan hiếm nhân sự trong lĩnh vực này. TPBank còn được cán bộ nhân viên đánh giá cao bởi sự linh hoạt trong sắp xếp công việc, sự thấu hiểu và lắng nghe của ban lãnh đạo và môi trường làm việc thân thiện, hợp tác.

Nhờ vậy, TPBank không chỉ đơn thuần là tổ chức tín dụng chuyên nghiệp, hiện đại, mà còn là môi trường thúc đẩy sự phát triển và đam mê trong công việc.

“Giải thưởng lần này vừa là sự ghi nhận, vừa là nguồn động lực thôi thúc chúng tôi nỗ lực hơn nữa trên hành trình mang đến khách hàng những sản phẩm ngân hàng số chất lượng dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu khách hàng”, Đại diện TPBank chia sẻ thêm.

142679 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/07/14/thumbnail/hinh20230807142645.jpg Từ ngày 7/8/2023, Sacombank triển khai dịch vụ rút tiền bằng mã VietQR tại ATM ngoại mạng, giúp khách hàng có thêm phương án rút tiền nhanh chóng từ ATM của nhiều ngân hàng khác nhau, chỉ với vài thao tác đơn giản thông qua ứng dụng Sacombank Pay. Huyền My https://thoibaonganhang.vn/quet-vietqr-rut-tien-tai-atm-cac-ngan-hang-de-dang-voi-sacombank-pay-142679.html 2023-08-07 14:40:54 vn add_news 2023-08-07 14:40:55 Sacombank Pay,Quét VietQR,rút tiền tại ATM 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Hiện tại, Sacombank là một trong những ngân hàng trên thị trường tiên phong triển khai tính năng cho phép khách hàng sử dụng Sacombank Pay quét mã VietQR rút tiền không chỉ ở hệ thống ATM Sacombank mà còn ở các ngân hàng tham gia mạng lưới VietQR. Ngược lại, các ứng dụng của các ngân hàng bạn cũng có thể quét mã VietQR và rút tiền tại máy ATM của Sacombank.

Tính năng này mang đến sự tiện lợi cho khách hàng khi không cần sử dụng thẻ vật lý, khuyến khích các giao dịch thông qua thiết bị di động một cách an toàn, nhanh chóng giúp gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

VietQR là nhận diện thương hiệu chung cho các dịch vụ thanh toán, chuyển khoản bằng mã QR được xử lý qua mạng lưới NAPAS. Mã QR sử dụng tuân thủ theo tiêu chuẩn thanh toán QR của EMV Co. (Tổ chức toàn cầu quản lý thông số kỹ thuật EMV) và Tiêu chuẩn cơ sở cho mã QR do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành.

Bên cạnh tính năng rút tiền VietQR tại ATM ngoại mạng vừa ra mắt, Sacombank đã ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến hàng đầu để triển khai thành công tính năng eKYC trên Sacombank Pay giúp khách hàng dễ dàng mở tài khoản và thẻ thanh toán ngay trên ứng dụng; liên kết với các tài khoản/thẻ/khoản vay/tiết kiệm tại Sacombank… và thực hiện mọi lúc mọi nơi đa dạng các giao dịch tài chính tiêu dùng theo xu hướng one stop bank (ngân hàng một chạm).

Sacombank Pay là ứng dụng quản lý tài chính đa tiện ích trên thiết bị di động, được đảm bảo an toàn thông tin theo chuẩn PCI DSS - chứng nhận cao nhất về an ninh, bảo mật trong lĩnh vực phát hành và chấp nhận thẻ có giá trị trên toàn cầu.

142678 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/07/14/thumbnail/hinh-2-dich-vu-chuyen-tien-quoc-te-online20230807141555.jpg Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng Vietbank Digital, mọi nhu cầu về giao dịch tài chính ngân hàng từ cơ bản đến nâng cao được đáp ứng toàn diện mọi lúc mọi nơi cùng những trải nghiệm vượt trội. Minh Ngọc https://thoibaonganhang.vn/nang-cao-trai-nghiem-ngan-hang-so-cung-vietbank-digital-142678.html 2023-08-07 14:33:56 vn add_news 2023-08-07 14:33:57 Vietbank Digital,trải nghiệm ngân hàng số,chuyển tiền quốc tế online,giải pháp thanh toán 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Chỉ cần sử dụng app Vietbank Digital, khách hàng có thể tiến hành các giao dịch ngân hàng mọi lúc, mọi nơi

Trong thời gian qua, Vietbank đã liên tục cải tiến, nâng cấp dịch vụ trên ứng dụng Vietbank Digital nhằm giúp khách hàng trải nghiệm một ngân hàng hiện đại và đa tiện ích. Một trong những tiện ích chính mà ứng dụng Vietbank Digital mang lại đó là tính linh hoạt và tiện lợi trong việc quản lý tài chính.

Chỉ cần sử dụng app Vietbank Digital, khách hàng có thể tiến hành các giao dịch ngân hàng mọi lúc, mọi nơi như: mở tài khoản trực tuyến, đăng ký dịch vụ E-Mobile Banking, chuyển tiền liên ngân hàng, chuyển tiền/thanh toán bằng mã QR tại các điểm mua sắm bán hàng... Bên cạnh đó, khách hàng có thể quản lý tài khoản tiền gửi, vay vốn, gửi tiết kiệm và thẻ tín dụng trong cùng một ứng dụng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tăng tính minh bạch trong việc quản lý tài chính cá nhân. Vietbank Digital còn cung cấp dịch vụ tiết kiệm trực tuyến với lãi suất ưu đãi hơn so với thực hiện tại quầy, giúp khách hàng tăng cường khả năng tích lũy và tạo dựng mục tiêu tài chính.

Hiện nay Vietbank đã triển khai thành công phương thức xác thực điện tử (eKYC), giúp khách hàng cá nhân dù bất kể ở đâu cũng dễ dàng mở tài khoản thanh toán Vietbank chỉ cần 2 phút qua 5 bước mở tài khoản trực tuyến trên ứng dụng Vietbank Digital. Sau vài phút định danh, khách hàng sẽ được đáp ứng đầy đủ các nhu cầu phục vụ cuộc sống hàng ngày như: thanh toán các loại cước phí sinh hoạt (điện, nước, internet, học phí…), đặt vé máy bay, vé tàu, vé xem phim, đặt phòng khách sạn, đặt hoa, tặng quà, gọi taxi, giao hàng, mua sắm online…

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Vietbank Digital còn có tính năng “Chuyển tiền quốc tế online” tới gần 30 quốc gia cho nhiều mục đích như: du học (thanh toán học phí và sinh hoạt phí), khám chữa bệnh (viện phí và sinh hoạt phí), trợ cấp cho thân nhân đang ở nước ngoài...

Với dịch vụ này, khách hàng chỉ cần thực hiện một giao dịch chuyển tiền quốc tế thành công và đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế online tại bất kỳ điểm giao dịch nào của Vietbank cho từng mục đích chuyển tiền, cài đặt ứng dụng Vietbank Digital về điện thoại/máy tính bảng là có thể thực hiện chuyển tiền quốc tế chỉ thông qua hai bước đơn giản là gửi hồ sơ và đặt lệnh chuyển tiền.

Vietbank còn hỗ trợ khách hàng mức phí và tỷ giá ngoại tệ cạnh tranh, hạn mức chuyển tiền cao, đa dạng cho các loại ngoại tệ như: USD, GBP, EUR, JPY, AUD, CAD... Khách hàng có thể chuyển trực tiếp từ tài khoản ngoại tệ hoặc từ tài khoản VND, được tham khảo tỷ giá, phí chuyển tiền trước khi thực hiện giao dịch cũng như chủ động theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ tại Vietbank Digital từ khi tạo lệnh đến khi giao dịch thành công. Đặc biệt, Vietbank còn miễn phí đăng ký và duy trì dịch vụ SMS, Mobile Banking, Internet Banking cho khách hàng khi đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng số này.

Không chỉ mang đến trải nghiệm và đa dạng tiện ích cho khách hàng, yếu tố an toàn và bảo mật luôn được Vietbank đặt lên hàng đầu. Ứng dụng Vietbank Digital được áp dụng nhiều lớp bảo mật để bảo vệ khách hàng từ bước đăng nhập (mật khẩu, sinh trắc học, Face ID) đến bước thực hiện giao dịch (SMS, sinh trắc học, Soft OTP). Trong đó, Soft OTP được áp dụng thay thế cho việc gửi mã xác thực qua tin nhắn SMS và được tích hợp ngay trên app Vietbank Digital. Điều này giúp bảo vệ thông tin cá nhân và tài chính của khách hàng khỏi các mối đe dọa mạng và gian lận tài khoản và mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng với hạn mức giao dịch cao, nhanh chóng, an toàn và tiện lợi mọi lúc, mọi nơi.

Ngoài các tiện ích vượt trội trong lĩnh vực ngân hàng số, Vietbank cũng vừa được công ty ControlCase (Mỹ) trao tặng chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) Level 1 - cấp độ cao nhất, phiên bản 3.2.1 mới nhất năm 2023. Đây là lần thứ 5 liên tiếp Vietbank nhận chứng chỉ này sau khi vượt qua 12 yêu cầu khắt khe trong bộ tiêu chuẩn đảm bảo tính bảo mật của dữ liệu thẻ tại ngân hàng.

Bên cạnh đó, Vietbank còn triển khai nhiều gói giải pháp thanh toán với nhiều tiện ích cho khách hàng. Điển hình là Gói VB 4.0 với các ưu đãi về phí dành cho khách hàng cá nhân như: miễn phí chuyển tiền trong/ngoài hệ thống, chuyển tiền nhanh qua Internet/Mobile banking không giới hạn số tiền và số lần chuyển trong tháng, miễn phí duy trì dịch vụ ngân hàng điện tử, miễn phí phát hành và phí thường niên...

Đối với các doanh nghiệp, Vietbank hướng đến các combo trọn gói như VB PRO và VB PROMAX để tối ưu giá trị và hiệu quả kinh doanh thông qua nhiều ưu đãi đặc biệt như: miễn phí phí quản lý tài khoản và được giảm 50% phí đăng kí mở tài khoản số đẹp... Khi doanh nghiệp giao dịch tại quầy cũng sẽ được miễn hoàn toàn các loại phí như: chuyển khoản trong và ngoài hệ thống Vietbank, nộp/rút tiền mặt, kiểm đếm, sao kê tài khoản/sao lục chứng từ, chi hộ lương trong hệ thống Vietbank...

Việc liên tục nâng cấp dịch vụ trên ứng dụng Vietbank Digital và cải tiến sản phẩm dịch vụ là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Vietbank trên hành trình mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, bảo mật và an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế.

142641 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/062023/22/10/thumbnail/620230622105737.jpg Vietnam Report đánh giá cao những nỗ lực của MB trong hành trình chuyển đổi số, thu hút khách hàng, đồng thời duy trì thực hiện tốt các mục tiêu kinh doanh đã đặt ra và tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế biến động khó lường. Đức Hiền https://thoibaonganhang.vn/mb-vao-top-5-ngan-hang-thuong-mai-uy-tin-viet-nam-nam-2023-142641.html 2023-08-06 11:40:49 vn add_news 2023-08-07 12:54:48 MB,Vietnam Report 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Ngày 4/8/2023 vừa qua, Lễ tôn vinh Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2023 đã được Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) tổ chức tại Hà Nội. Trong đó, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) ghi danh Top 5 trong bảng xếp hạng nhờ những đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của ngành ngân hàng.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) ghi danh Top 5 trong bảng xếp hạng nhờ những đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của ngành ngân hàng.

Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín được đánh giá, xếp loại dựa trên 3 tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về ngân hàng trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 6/2023.

Bên cạnh đó, MB cũng được Vietnam Report vinh danh trong Top 5 Công ty đại chúng uy tín, hiệu quả năm 2023.

MB với tầm nhìn khác biệt

Theo ông Phạm Như Ánh – CEO MB, mục tiêu của MB không chỉ là một ngân hàng số hóa mà xác định đến năm 2026 trở thành doanh nghiệp số. Đây cũng là điểm khác biệt lớn của MB trên thị trường. “Tham vọng của MB là 50% doanh thu của tập đoàn đến từ kênh số trong tương lai. Việc phát triển doanh nghiệp số sẽ tiếp tục dựa trên hai nền tảng chính là App MBBank (dành cho khách hàng cá nhân) và BIZ MBBank (dành cho khách hàng doanh nghiệp)”, ông cho hay.

Với sự đầu tư bài bản về công nghệ cùng một tầm nhìn xa, MB đã đạt được những thành tựu nhất định: Tính đến hết tháng 6/2023, tỷ lệ CASA đạt 37,06% trong nhóm 1, cao nhất trong nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần. Quy mô tiền gửi CASA tiếp tục giữ vững ở top đầu toàn ngành. MB là một trong những ngân hàng có tốc độ thu hút khách hàng ấn tượng nhất – lũy kế đến cuối tháng 6/2023 đã có gần 23,5 triệu KHCN và gần 300 nghìn khách hàng doanh nghiệp. Tỷ lệ giao dịch được thực hiện qua kênh số duy trì mức cao, đạt 96%.

MB không ngừng nâng cấp, đa dạng hóa sản phẩm

Hội đồng chuyên môn của VNR500 đánh giá cao những nỗ lực của MB trong việc không ngừng sáng tạo, cải tiến, tiên phong ra mắt các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, đa dạng hóa về dịch vụ, sản phẩm theo từng nhu cầu và trải nghiệm của khách hàng.

Từ giữa năm 2022 đến nay, MB liên tục “khuấy động” thị trường khi cho ra mắt dòng thẻ MB Hi Collection. Đây là dòng thẻ đa năng MB 2 in 1, tích hợp cả thẻ tín dụng và thẻ ATM, giúp khách hàng cá nhân hóa nhu cầu sử dụng, trong khi vẫn đảm bảo các yếu tố về an toàn và bảo mật. Điểm đặc biệt của dòng thẻ MB Hi Collection là cho phép khách hàng được sở hữu thẻ cứng ngay lập tức mà không cần phải chờ đợi theo cách mở thẻ truyền thống thông thường. Thẻ sẽ được kích hoạt chỉ trong chưa đầy 60 giây ngay sau khi chủ thẻ định danh thẻ trên app MBBank.

Với MB Hi Collection, MB tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân bằng việc ưu tiên nguồn tiền – tài khoản thanh toán hoặc hạn mức tín dụng phù hợp với từng giao dịch qua thẻ, giúp khách hàng chi trả thuận tiện nhất. Công nghệ này không chỉ là bước đi đột phá của MB, góp phần mở ra một xu hướng thẻ mới tại Việt Nam mà còn mang lại những trải nghiệm chi tiêu không tiền mặt dễ dàng, thuận tiện nhất.

Hay phải kể đến ứng dụng đầu tư tài chính Wealth Management trên App MBBank, giúp nâng cao trải nghiệm chỉ trong một hệ sinh thái tài chính. Thông qua ứng dụng này, khách hàng là các nhà đầu tư được tiếp cận và kết nối với tất cả các sản phẩm trong hệ sinh thái tài chính đa dạng, bao gồm cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ… cùng sự tư vấn uy tín của đội ngũ quản lý tài sản uy tín trên thị trường. Với quy mô khách hàng lớn cùng tỷ lệ giao dịch qua kênh số cao (đạt 96%), ứng dụng đầu tư tài chính Wealth Management được cho là có nhiều tiềm lực để phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Dòng thẻ đa năng MB 2 in 1, tích hợp cả thẻ tín dụng và thẻ ATM, giúp khách hàng cá nhân hóa nhu cầu sử dụng, trong khi vẫn đảm bảo các yếu tố về an toàn và bảo mật.

Song song với các sản phẩm trên app, MB cũng tập trung phát triển ngân hàng tự phục vụ MB SmartBank, cho phép khách hàng chủ động mọi giao dịch 24/7. Được đầu tư mô hình đồng bộ O2O (online to offline và ngược lại) và kết nối toàn diện cùng App MBBank, MB SmartBank cho phép khách hàng tự phục vụ hoặc được phục vụ với hàm lượng số tối đa, giúp đơn giản hóa quá trình giao dịch.

Cung cấp trải nghiệm “3 không” –“không tốn thời gian”, “không dừng hoạt động” và “không cần thẻ hay giấy tờ”, MB SmartBank dần thay thế các phòng giao dịch trực tiếp, theo đó, khách hàng có thể thực hiện nhiều loại giao dịch mà không cần đến các chi nhánh/ phòng giao dịch như: đăng ký và in thẻ lấy ngay trong 03 phút, giao dịch không cần thẻ hoàn toàn miễn phí, đăng ký mở tài khoản số đẹp và nhiều dịch vụ khác…

142673 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/07/10/thumbnail/a-nhthumbo-ng-ho-nam-tie-n-to-ng-gia-m-do-c-lpbank-o-giu-a-nha-n-cu-p-va-chu-ng-nha-n-tu-ban-to-chu-c20230807104508.jpg Việc LPBank được vinh danh Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023 cho thấy hoạt động kinh doanh hiệu quả cũng như tính công khai, minh bạch trong công bố thông tin, gây dựng lòng tin với nhà đầu tư của Ngân hàng. HTL https://thoibaonganhang.vn/lpbank-duoc-vinh-danh-top-50-cong-ty-dai-chung-uy-tin-va-hieu-qua-nam-2023-142673.html 2023-08-07 10:48:28 vn add_news 2023-08-07 10:48:29 LPBank 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt – LPBank vừa được vinh danh Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023, bảng xếp hạng do Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố. Đây là minh chứng rõ ràng nhất về kết quả kinh doanh cũng như năng lực đổi mới của LPBank trong các hoạt động ngân hàng, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn của thị trường.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Ông Hồ Nam Tiến – Tổng Giám đốc LPBank (ở giữa) nhận cúp và chứng nhận từ Ban tổ chức

Bảng xếp hạng là kết quả nghiên cứu khách quan, khoa học và độc lập của Vietnam Report, được công bố chính thức trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước nhằm ghi nhận những công ty đại chúng vượt trội về sức mạnh tài chính và truyền thông, tiềm năng tăng trưởng, mức độ phát triển bền vững, chất lượng quản trị và vị thế vững chắc trong ngành.

Năm 2023, vượt lên những khó khăn của nền kinh tế, LPBank đã chủ động thực hiện các giải pháp tiết giảm chi phí hoạt động, đẩy mạnh hoạt động số hóa nhằm tinh gọn quy trình, thủ tục cho vay, từ đó mang lại các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, tối đa hóa lợi ích cho khách hàng, đối tác và cổ đông.

Bên cạnh đó, nhằm đồng hành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, góp phần hồi phục nền kinh tế, LPBank đã tung gói ưu đãi 10.000 tỷ cho vay sản xuất kinh doanh ngắn hạn dành cho khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp với lãi suất chỉ từ 7.5%/năm.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Không chỉ lọt Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả, năm 2023, LPBank cũng được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế ghi nhận với nhiều giải thưởng danh giá. Mới đây nhất, trong khuôn khổ chương trình JCB Vietnam Conference 2023 do Tổ chức thẻ quốc tế JCB tổ chức vào ngày 28/7/2023 tại Đà Nẵng, LPBank được vinh danh ở 03 hạng mục giải thưởng lớn dành cho thẻ JCB. Những giải thưởng này một lần nữa ghi nhận đóng góp quan trọng của LPBank trong hoạt động phát triển dịch vụ thẻ tại Việt Nam. Qua đó, khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường của Ngân hàng về sản phẩm thẻ quốc tế.

Qua 15 năm xây dựng và phát triển, LPBank hiện là Ngân hàng có mạng lưới lớn nhất trong hệ thống các ngân hàng TMCP với hơn 1.200 điểm giao dịch trên toàn quốc. Với định hướng chiến lược mới, LPBank đã và đang phát huy tinh thần đoàn kết, thay đổi mạnh mẽ, toàn diện, phát triển vượt trội và cam kết mang lại giá trị, lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

142664 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/07/09/thumbnail/ngan-hang-chung-tay-chuyen-doi-so-20230807095453.jpg Theo kết quả xếp hạng chuyển đổi số quốc gia (DTI) năm 2022, Quảng Ngãi xếp thứ 26/63 tỉnh, thành trong cả nước, tăng 34 bậc so với năm 2021. Trong 3 trụ cột của DTI cấp tỉnh là chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, Quảng Ngãi xếp thứ 17 về chính quyền số và kinh tế số, đứng thứ 15 về xã hội số. Nghi Lộc https://thoibaonganhang.vn/ngan-hang-chung-tay-chuyen-doi-so-142664.html 2023-08-07 10:46:36 vn add_news 2023-08-07 10:46:37 Quảng Ngãi,chuyển đổi số,ngân hàng 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

“Ngôi sao” mới nổi

Quảng Ngãi là địa phương có tốc độ tăng hạng cao nhất trong cả nước, trở thành “ngôi sao” mới nổi trong công tác chuyển đổi số. Đây là kết quả của những nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp chuyển đổi số của địa phương...

Trên thực tế, quá trình triển khai chuyển đổi số trên địa bàn Quảng Ngãi đã có nhiều chuyển biến rõ nét, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của người dân. Quảng Ngãi là một trong những địa phương đầu tiên triển khai và thành lập các tổ công nghệ số cộng đồng đến 100% thôn, tổ dân phố. Quảng Ngãi cũng là một trong những địa phương sớm kết nối hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Hiện, bộ phận một cửa các cấp có thể khai thác 20 trường thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Bởi vậy, cơ quan chức năng cũng thuận lợi hơn trong việc xác nhận thông tin nơi cư trú của công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện thủ tục hành chính. Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ngãi đã tổ chức tập huấn về chuyển đổi số cho 176 Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch UBND cấp xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh thông qua nền tảng số Onetouch. Năm 2022, Quảng Ngãi tổ chức lễ phát động phong trào chuyển đổi số trong ngành giáo dục với trên 400 điểm cầu trực tuyến, qua đó lan tỏa, nhân rộng mô hình đến 39 nghìn học sinh trên địa bàn. Đặc biệt, Quảng Ngãi vinh dự được Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số giao nhiệm vụ tiên phong trong việc tổ chức bồi dưỡng, tập huấn về chuyển đổi số cho toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, phổ cập kỹ năng số cho người dân trên địa bàn…

Ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ, địa phương đã triển khai nhân rộng các mô hình chuyển đổi số, đặc biệt là triển khai các nền tảng số đến 100% cán bộ, công chức, viên chức để hình thành các công chức số; thúc đẩy chính quyền số mạnh mẽ hơn; phát huy hiệu quả hoạt động của tổ công nghệ số cộng đồng các cấp trong tỉnh, xem đây là lực lượng quan trọng để hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu về chuyển đổi số. Cũng theo ông Trần Hoàng Tuấn, chuyển đổi số chính là giải pháp, là động lực để Quảng Ngãi có thể “đuổi kịp, tiến cùng”, rút ngắn khoảng cách phát triển so với các tỉnh, thành khác trong khu vực cũng như cả nước.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Ngành Ngân hàng đang có nhiều đóng góp vào quá trình chuyển đổi số ở Quảng Ngãi

Ngân hàng góp sức

Góp sức vào quá trình chuyển đổi số ở địa phương, ngành Ngân hàng trên địa bàn Quảng Ngãi đã có nhiều nỗ lực. Ông Đinh Văn Công, Giám đốc NHNN chi nhánh Quảng Ngãi cho biết, công tác chuyển đổi số được NHNN chi nhánh Quảng Ngãi chú trọng và triển khai kịp thời đến các TCTD. Cùng với đó, các TCTD cũng tích cực ứng dụng các công nghệ 4.0 nhằm tối ưu hóa, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động. NHNN chi nhánh Quảng Ngãi cũng đã chỉ đạo các TCTD trên địa bàn nghiên cứu, áp dụng chính sách phí dịch vụ thanh toán hợp lý và triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mại để khuyến khích các đơn vị cung ứng dịch vụ công và khách hàng ưu tiên lựa chọn sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khi thực hiện thanh toán dịch vụ công...

Theo đại diện Agribank Quảng Ngãi, việc tích hợp số hóa và công nghệ số vào mọi hoạt động ngân hàng mang lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Thời gian qua, chi nhánh đã đẩy mạnh nhiều chương trình hành động để hướng đến mục tiêu chuyển đổi số quốc gia và của Agribank. Trong đó, tập trung đẩy mạnh mở tài khoản trực tuyến; ứng dụng Agribank E-mobile banking; phát hành và thanh toán thẻ Chip chuẩn EMV; thanh toán thuế điện tử Agritax; Agribank Billpayment; ngân hàng tự động CDM 24/7. Đến nay, bên cạnh 28 máy ATM, chi nhánh còn trang bị thêm 8 máy CDM được đặt tại thành phố, thị xã và các huyện trong tỉnh. CDM có chức năng gửi, rút tiền tự động, khách hàng có thể mở tài khoản tiền gửi tiết kiệm, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nộp ngân sách, in sao kê thẻ, đăng ký SMS Banking cho thẻ tín dụng... một cách an toàn, nhanh chóng.

Năm 2023, được Bộ Thông tin và Truyền thông chọn là Năm dữ liệu số với chủ đề “Tạo lập và khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới”. Tiếp tục thúc đẩy phong trào chuyển đổi số, mới đây UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ phát động phong trào “Chuyển đổi số năm 2023”. Sự kiện này được tổ chức trực tiếp và trực tuyến kết nối 13 điểm cầu cấp huyện và 173 điểm cầu cấp xã trên địa bàn.

Để thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính… ông Trần Hoàng Tuấn đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh cần tăng cường làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và triển khai nghiêm túc các chủ trương của Nhà nước về sự cần thiết, tính cấp thiết của chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Đồng thời, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng các cấp chính quyền để tích cực triển khai các chương trình, kế hoạch về chuyển đổi số; thường xuyên sử dụng, ứng dụng các nền tảng số trong cuộc sống hằng ngày, kịp thời thông tin, góp ý, chung tay cùng chính quyền để công tác chuyển đổi số được thực hiện kịp thời, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế ở Quảng Ngãi.

142671 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/07/10/thumbnail/image00120230807102159.png Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) quyết định giảm thêm 2% lãi suất cho vay thế chấp dành cho khách hàng cá nhân. Đây là lần điều chỉnh lãi suất lần thứ tư của MSB kể từ đầu năm 2023. T. Huyền https://thoibaonganhang.vn/msb-giam-them-2-lai-suat-cho-vay-142671.html 2023-08-07 10:25:06 vn add_news 2023-08-07 10:25:07 MSB,giảm lãi suất,cho vay 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Chương trình được áp dụng đến hết ngày 31/12/2023 đối với khách hàng cá nhân có nhu cầu vay thế chấp mua nhà, xây sửa nhà, mua sắm trang thiết bị gia đình, chi trả học phí…

Với chính sách lãi suất hấp dẫn, khách hàng sẽ được vay vốn với lãi suất ưu đãi chỉ từ 8,99%/năm, thời gian vay lên tới 35 năm và ân hạn gốc lên tới 24 tháng.

Không chỉ ưu đãi lãi suất mà thủ tục nhanh gọn và khách hàng có thể vay online, mang đến cho khách hàng sự thuận tiện khi giao dịch.

Trước đó cũng đã triển khai hai chính sách giảm lãi suất cho vay dành cho khách hàng hiện hữu, tổng mức lãi suất khách hàng được giảm theo là 1,5%/năm so với lãi suất hiện hành. Bên cạnh đó trong tháng 7 vừa qua MSB cũng đã giảm lãi suất cơ sở cho vay đến 1% với khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Việc điều chỉnh giảm lãi suất của MSB nhằm hưởng ứng chủ trương của Quốc hội, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, với mục tiêu tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế đồng thời hỗ trợ các khách hàng đã đồng hành cùng MSB trong suốt thời gian qua.

142639 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/05/18/thumbnail/pnp0761620230805182502.jpg Ngay lần đầu tiên tham gia Giải thưởng hàng đầu châu Á về Quản trị nhân sự HR Asia Award, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đã vinh dự giành 02 giải thưởng quan trọng nhất: “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023” và “Doanh nghiệp Quan tâm Chăm sóc Nhân viên tuyệt vời nhất”. PV https://thoibaonganhang.vn/bac-a-bank-gianh-2-giai-thuong-lon-tai-le-trao-giai-noi-lam-viec-tot-nhat-chau-a-2023-142639.html 2023-08-05 18:53:26 vn add_news 2023-08-05 18:53:26 BAC A BANK 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đã vinh dự giành giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2023” từ Giải thưởng danh tiếng về quản trị nhân sự HR Asia Award

“Những giải thưởng này là kết quả từ sự nỗ lực không ngừng của BAC A BANK trong việc ưu tiên tập trung vào phát triển nguồn lực con người, tạo môi trường làm việc thoải mái, vui vẻ, và hạnh phúc cho mỗi cán bộ, nhân viên để tạo năng suất, hiệu suất lao động cao. Với một trong năm giá trị cốt lõi “Vì Con người”, BAC A BANK đã “không tối ưu hóa lợi nhuận mà tối ưu hóa lợi ích”.

Điều này đã được hiện thực hóa thành hàng loạt những chính sách của công ty nhằm tạo điều kiện phát triển nghề nghiệp và cá nhân thông qua hỗ trợ thiết thực và đào tạo hiệu quả”, ông Chu Nguyên Bình, Phó Tổng Giám đốc BAC A BANK chia sẻ trong Lễ trao giải Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2023 (HR Asia - Best Companies to Work for in Asia) vừa diễn ra.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Với một trong năm giá trị cốt lõi “Vì Con người”, BAC A BANK đã vinh dự được công nhận là “Doanh nghiệp Quan tâm Chăm sóc Nhân viên tuyệt vời nhất”.

Những giải thưởng ý nghĩa này được trao cho BAC A BANK sau hai vòng xét duyệt nghiêm ngặt. Vòng 1, ban tổ chức đã khảo sát độc lập ý kiến các nhân viên, lãnh đạo đang làm việc về môi trường làm việc của ngân hàng cũng như các chế độ chính sách dành cho cán bộ, nhân viên. Vòng 2, ban tổ chức là các chuyên gia hàng đầu về quản trị nhân sự quốc tế trong Hội đồng chấm giải đã phỏng vấn, phản biện trực tiếp với lãnh đạo bộ phận HR của ngân hàng TMCP Bắc Á. Cùng với những ghi nhận từ thực tiễn, Ban tổ chức đã đánh giá rất khách quan, công tâm và giải thưởng là một sự ghi nhận khách quan về chất lượng môi trường làm việc, chế độ phúc lợi và sự gắn kết của người lao động tại BAC A BANK.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Những giải thưởng này là kết quả từ sự nỗ lực không ngừng của BAC A BANK trong việc ưu tiên tập trung vào phát triển nguồn lực con người

BAC A BANK hiện có tổng số 3.050 CBNV, tỉ lệ lao động nữ chiếm 59,6% với mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch là 168 điểm tại 39 tỉnh thành trên cả nước. Với đặc thù nhân sự trải dài khắp vùng miền, cùng áp lực công việc ngày càng nhiều, chiến lược nhân sự của BAC A BANK chú trọng về phát triển chiều sâu, chú trọng chất lượng nguồn nhân lực.

BAC A BANK luôn lấy người lao động làm trung tâm, dành nhiều chính sách phúc lợi tốt cho người lao động và gia đình. Ban lãnh đạo ngân hàng luôn tập trung tối đa những điều kiện tốt nhất về môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ về lương thưởng, bên cạnh đó, còn chú trọng đào tạo nâng cao năng lực cho mỗi cán bộ, nhân viên, hướng tới phát triển bền vững và hội nhập. Nhiều chế độ chính sách tại ngân hàng không chỉ được xây dựng đúng luật mà mỗi nội dung đều chú trọng lợi ích cho người lao động. Ngân hàng cũng tập trung cho công tác quản trị nâng cao nguồn nhân lực để phục vụ tốt hoạt động nghiệp vụ, góp phần xây dựng ngân hàng ngày một phát triển.

“Chúng tôi tạo ra các hoạt động và sự kiện để nhân viên cảm thấy tràn đầy năng lượng trong công việc. Chúng tôi ghi nhận đóng góp của họ cho các mục tiêu của ngân hàng. Tất cả các chính sách và chiến dịch đều phù hợp với chiến lược lớn là xây dựng văn hóa doanh nghiệp tuyệt vời và môi trường làm việc tích cực cho mỗi cán bộ, nhân viên của Ngân hàng TMCP Bắc Á”, bà Trần Hương Giang, Giám đốc Nhân sự BAC A BANK chia sẻ.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Ban lãnh đạo ngân hàng luôn tập trung tối đa những điều kiện tốt nhất về môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ, đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ, nhân viên, hướng tới phát triển bền vững và hội nhập

Với chiến lược nhân sự đề cao giá trị vì hạnh phúc đích thực của mỗi cán bộ, nhân viên, BAC A BANK đã vinh dự nhiều lần nhận Bằng khen Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Nghệ An, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. “Những giải thưởng này củng cố niềm tin của chúng tôi rằng chiến lược nhân sự của chúng tôi đang đi đúng hướng. Điều đó khuyến khích BAC A BANK nói chung, và đội ngũ nhân sự nói riêng tiếp tục phấn đấu để thực hành tốt hơn, chú ý cải thiện hơn nữa, để BAC A BANK xứng đáng là nơi làm việc tốt nhất hiện tại và trong tương lai. Đây quả thực là một món quà giá trị và ý nghĩa nhân dịp hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập ngân hàng TMCP Bắc Á vào năm tới” - ông Chu Nguyên Bình phát biểu.

HR Asia - Best Companies to Work for in Asia là giải thưởng vinh danh những Nơi làm việc tốt nhất Châu Á. Giải thưởng nhằm đánh giá và vinh danh những doanh nghiệp có chính sách nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn, môi trường làm việc hàng đầu và thường xuyên tổ chức các hoạt động nội bộ sôi nổi nhằm gắn kết nhân viên trong khu vực.

Có mặt từ năm 2013, chương trình đã được tổ chức tại 16 quốc gia trong khu vực Châu Á gồm: Hồng Kông, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia,… Chương trình có mặt tại Việt Nam từ năm 2018.

142637 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/05/16/thumbnail/uob-giai-thuong20230805165232.jpg Người làm việc tại ngân hàng UOB Việt Nam có cơ hội có cơ hội tiếp cận chính sách vay vốn với lãi suất ưu đãi và quản lý tài chính hiệu quả nâng cao chất lượng cuộc sống cá nhân. P.V https://thoibaonganhang.vn/uob-viet-nam-noi-lam-viec-tot-nhat-chau-a-2023-142637.html 2023-08-05 18:52:35 vn add_news 2023-08-05 18:52:35 ngân hàng cho vay vốn lãi suất ưu đãi đối với nhân viên,UOB Việt Nam,chế độ phúc lợi 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

HR Asia - tạp chí về nhân sự tại châu Á vừa công bố ngân hàng UOB Việt Nam đoạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023”. Nơi làm việc tốt nhất được tạp chí HR Asia đánh giá dựa trên các tiêu chí chế độ đãi ngộ hấp dẫn, môi trường làm việc và thường xuyên tổ chức các hoạt động nội bộ sôi nổi gắn kết nhân viên thông qua mô hình đánh giá mức độ gắn kết tổng thể.

Ngân hàng UOB Việt Nam luôn chú trọng nâng cao quyền lợi của nhân viên thông qua các chế độ phúc lợi nổi trội như chính sách vay với lãi suất ưu đãi, giúp nhân viên quản lý tài chính hiệu quả để nâng cao chất lượng cuộc sống cá nhân.

Các chế độ bảo hiểm sức khỏe vượt trội, chính sách làm việc linh hoạt, nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe tinh thần nhằm mang lại môi trường làm việc hiện đại, thân thiện, hướng đến sự phát triển bền vững của từng nhân viên.

Các chương trình đào tạo cho nhân viên phát triển năng lực chuyên môn theo tư duy mở, cập nhật các kỹ năng cần thiết để phát triển cùng kỷ nguyên số một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Nhân viên được trao quyền, tạo ra sự khác biệt và bứt phá trong công việc, đồng thời được tạo điều kiện để tham gia vào các hoạt động chung hướng đến cộng đồng. Đặc biệt là chương trình đi bộ, chạy bộ gây quỹ thường niên UOB Hearbeat được UOB Việt Nam triển khai nhiều năm qua đã gây quỹ để giúp đỡ rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam có điều kiện sống và học tập tốt hơn.

“Chúng tôi hướng đến việc trở thành một nhà tuyển dụng được lựa chọn với triết lý coi trọng nhân tài và chính sách nhân sự toàn diện dựa trên ba yếu tố là “chăm sóc, phát triển và tin tưởng”. Chúng tôi đã dành nhiều thời gian và nguồn lực để xây dựng một nơi làm việc với chế độ đãi ngộ cạnh tranh, môi trường làm việc thân thiện, tôn trọng mỗi cá nhân và đề cao sự phát triển nghề nghiệp một cách bền vững dựa trên việc taọ ra mục tiêu và sự cân bằng trong công việc." – ông Victor Ngo, Tổng giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam chia sẻ.

142624 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/04/18/thumbnail/nhan-giai-thuong-top-10-nh-tmcp-tu-nhan-vn-uy-tin-202320230804181545.jpg Sacombank vừa được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vinh danh trong “Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023” (VIX50) và “Top 10 Ngân hàng TMCP tư nhân Việt Nam uy tín năm 2023” . T. Hằng https://thoibaonganhang.vn/sacombank-nam-trong-cac-bang-xep-hang-uy-tin-nam-2023-cua-vietnam-report-142624.html 2023-08-04 18:49:00 vn add_news 2023-08-04 18:49:01 Sacombank,Bảng xếp hạng uy tín,Vietnam Report,2 giải thưởng 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Đại diện Sacombank, ông Ngô Quốc Hùng - Phó Giám đốc Khối Hành Chánh, nhận giải thưởng “Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023” (VIX50) và “Top 10 Ngân hàng TMCP tư nhân Việt Nam uy tín năm 2023” do Vietnam Report bình chọn.

Thông qua đáp ứng các tiêu chí về hoạt động kinh doanh, kết quả đánh giá dựa trên mô hình phân tích lượng hóa uy tín trên truyền thông và khảo sát từ các đơn vị liên quan, Sacombank được ghi nhận là ngân hàng có nền tảng tài chính vững vàng, có chiến lược phát triển hiệu quả, đạt thành tựu trong việc cung cấp các sản phẩm – dịch vụ cho khách hàng và tạo dựng hình ảnh ấn tượng trên thị trường, trong mắt công chúng và nhà đầu tư.

Cùng với những giải thưởng uy tín khác từ các tổ chức trong nước và quốc tế đã nhận trước đó, 2 giải thưởng này một lần nữa khẳng định những nỗ lực không ngừng của Sacombank trong việc nâng cao giá trị nội tại, củng cố năng lực cạnh tranh, nắm bắt cơ hội để vươn lên trong môi trường kinh tế biến động giai đoạn 2022 – 2023. Từ đó nâng cao vị thế Ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam và đóng góp tích cực vào sự ổn định, phát triển bền vững của ngành ngân hàng cũng như nền kinh tế đất nước.

142608 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/04/11/thumbnail/hinh20230804111634.png Tại lễ trao giải HR Asia Awards vừa qua, Sacombank lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” (Best Companies to Work for in Asia). Đồng thời, Ngân hàng cũng chiến thắng hạng mục giải thưởng đặc biệt “Doanh nghiệp dẫn đầu về Chuyển đổi số trong Lĩnh vực Nhân sự “ (HR Asia - Digital Transformation Awards) Huyền My https://thoibaonganhang.vn/sacombank-nhan-giai-thuong-dan-dau-ve-chuyen-doi-so-trong-linh-vuc-nhan-su-142608.html 2023-08-04 12:18:35 vn add_news 2023-08-04 12:18:36 Sacombank,Giải thưởng,nơi làm việc tốt nhất,Chuyển đổi số trong lĩnh vực nhân sự 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" là giải thưởng quốc tế uy tín thường niên của HR Asia - Tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại Châu Á nhằm đánh giá và vinh danh những doanh nghiệp có chính sách nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn và môi trường làm việc hàng đầu khu vực.

Năm nay với chủ đề "Tôn vinh sự đa dạng, công bằng và hòa nhập", HR Asia đã sử dụng mô hình đánh giá tổng thể TEAM (Total Engagement Assessment Model) để khảo sát mức độ hài lòng của cán bộ nhân viên Sacombank dựa trên 3 yếu tố: Core (chiến lược - cấu trúc), Self (cá nhân) và Group (tập thể). Kết quả khảo sát của Sacombank ở cả ba tiêu chí đều cao vượt bậc so với mức bình quân của thị trường.

Giải thưởng “Doanh nghiệp dẫn đầu về Chuyển đổi số trong Lĩnh vực Nhân sự” là giải thưởng vinh danh những doanh nghiệp đã tích cực chuyển đổi những trải nghiệm tương tác của nhân viên từ phong cách truyền thống sang nền tảng được cá nhân hóa, giúp cải thiện văn hóa, năng suất lao động và sự gắn kết nhân viên tại nơi làm việc.

Từ năm 2020, Sacombank đã kết hợp cùng đối tác để triển khai giải pháp quản trị nhân sự SAP SuccessFactors. Đây là một trong những giải pháp quản trị nhân sự hàng đầu dựa trên nền tảng điện toán đám mây lớn nhất thế giới với hơn 120 triệu người dùng tại 74 quốc gia. Hệ thống đã phục vụ hiệu quả công tác số hóa hoạt động quản trị nhân sự. Đồng thời, giúp Sacombank phân tích, khai thác tối đa dữ liệu từ hệ thống nhằm kịp thời cảnh báo tình hình nhân sự và làm cơ sở tham mưu hoàn thiện cơ chế, chính sách, góp phần thúc đẩy định hướng chiến lược chuyển đổi số của Ngân hàng.

Không chỉ tập trung vào phát triển chuyên môn, nghiệp vụ, Sacombank còn có nhiều chính sách phúc lợi linh hoạt, đãi ngộ khác biệt và thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng đời sống cho nhân viên.

Ngân hàng cũng đi đầu trong việc triển khai các hoạt động gắn kết nội bộ, các chương trình thể thao khuyến khích lối sống lành mạnh và giải tỏa căng thẳng sau giờ làm việc. Điển hình, phong trào “Sức trẻ Sacombank” không chỉ thu hút cán bộ nhân viên Sacombank tham gia mà còn nhận được sự quan tâm từ khách hàng, những người yêu thể thao bởi phương thức tổ chức hiện đại (chạy trực tuyến kết hợp ứng dụng di động phân tích chỉ số rèn luyện) và thông điệp ý nghĩa khi kết hợp thể thao với các chương trình cộng đồng, các hoạt động thiện nguyện.

Việc Sacombank được công nhận là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2023” cũng như “Doanh nghiệp dẫn đầu về Chuyển đổi số trong lĩnh vực Nhân sự” không chỉ là niềm vinh dự mà còn là minh chứng cho tầm nhìn của Sacombank trong việc nỗ lực tạo ra một môi trường làm việc năng động, hiện đại, số hóa… đáp ứng được nhu cầu và mong muốn phát triển của người lao động.

142601 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/04/09/thumbnail/120230804095334.jpg Yếu tố quan trọng nhất để các ngân hàng giữ chân người lao động là môi trường làm việc hạnh phúc, theo một khảo sát của Navigos Search - công ty tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam. P. Nguyễn https://thoibaonganhang.vn/ngan-hang-nao-co-moi-truong-lam-viec-tot-nhat-hien-nay-142601.html 2023-08-04 11:13:41 vn add_news 2023-08-04 11:13:41 HDBank,môi trường làm việc tốt nhất,Ngân hàng giữ chân nhân sự,Chuyển đổi số công tác nhân sự 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Trong báo cáo gần nhất về lương và thị trường lao động mà Navigos mới phát hành, rất nhiều ứng viên có xu hướng muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp từ một năm trở lên, hoặc càng lâu càng tốt, trừ trường hợp họ có cơ hội công việc tốt. Điều này khác biệt hẳn so với khảo sát đầu năm 2022 của Navigos Group.

Báo cáo chỉ ra rằng, yếu tố quan trọng nhất để giữ chân người lao động là môi trường làm việc; yếu tố lương đứng thứ hai; thứ ba là văn hóa doanh nghiệp.

Môi trường và văn hóa được người lao động ngày càng coi trọng nên ban lãnh đạo và bộ phận nhân sự cần quan tâm các yếu tố này để giữ chân người lao động. Để thu hút người lao động, bên cạnh chính sách lương, thưởng hấp dẫn, môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp là điểm thu hút được ứng viên. Thương hiệu nhà tuyển dụng tốt sẽ giúp nâng cao hiệu quả của việc thu hút và tuyển dụng nhân sự.

Ngân hàng 6 năm liên tiếp được bình chọn Nơi làm việc tốt nhất

Tại HDBank, tính đến 30/6/2023, toàn hệ thống đã có hơn 17.000 CBNV làm việc tại 347 điểm giao dịch và hàng chục ngàn điểm bán hàng (POS) trên cả nước, trong đó nhân viên có thâm niên trên 5 năm đạt 39%.

Theo ông Phạm Quốc Thanh - Tổng Giám đốc HDBank, tại HDBank, CBNV được chăm sóc toàn diện cả về chế độ lương và đãi ngộ hấp dẫn, lẫn đời sống tinh thần và văn hoá doanh nghiệp với tôn chỉ HDBank phải là nơi làm việc hạnh phúc (happy workplace). Từ đó, các CBNV gắn bó lâu dài với Ngân hàng, dành trọn tâm huyết để cùng phát triển một ngân hàng vững mạnh, hiện đại và nhân văn trong hoạt động, trong cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ra thị trường cũng như trong trách nhiệm với cộng đồng.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
HDBank là ngân hàng duy nhất 6 lần liên tiếp nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á - Best companies to work for in Asia” và là đơn vị duy nhất được vinh danh “Doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số”.

Nhiều năm nay, HDBank luôn duy trì môi trường làm việc chuyên nghiệp, áp dụng các chính sách, chế độ phúc lợi vượt trội cho CBNV: Thưởng vượt năng suất, ưu đãi lãi suất vay, hỗ trợ vay tín chấp, chăm sóc sức khỏe y tế định kỳ, tặng bảo hiểm y tế quốc tế cho nhân viên có thâm niên trên 5 năm; được đào tạo và tái đào tạo.

Để khai thác tiềm năng nhân tài, HDBank đã tổ chức các chương trình thi đua kinh doanh như “Hoa đồng tiền vàng” với các giải thưởng hấp dẫn; chương trình tôn vinh các CBNV lâu năm xuất sắc, chương trình “HDBank Next Leaders” nhằm tuyển chọn nội bộ cho các vị trí chủ chốt của HDBank theo phương châm: gắn sự thăng tiến sự nghiệp cá nhân với sự phát triển chung của Ngân hàng. Bên cạnh đó, chỉ riêng năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, Trung tâm Đào đạo HDBank đã mở 895 khóa đào tạo cho CBNV.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số trong công tác Nhân sự

Xác định số hóa là một trong những chiến lược trọng tâm, HDBank đã số hóa toàn diện, trở thành ngân hàng số dẫn đầu. Số hóa là nền tảng và là công cụ giúp mỗi một CBNV giảm bớt thời gian, mở rộng tương tác, kết nối làm việc nhóm hay với khách hàng, tăng hiệu suất công việc.

Bên cạnh đó, công tác quản trị nhân sự cũng đã được số hóa toàn diện, hỗ trợ kết nối mạnh mẽ toàn hệ thống, như: triển khai các giải pháp công nghệ “People World”, App “People HDBank” giúp tối ưu hóa công tác quản lý nhân sự; ứng dụng các công cụ “Workplace”, “Workplace Chat” để trao đổi công việc và kết nối thông tin; đưa “E-Learning” vào công tác đào tạo; sử dụng ứng dụng PPW và PP HDBank để dễ dàng quản lý dữ liệu nhân viên và dữ liệu chấm công.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy - Phó giám đốc Khối Nhân sự HDBank, chia sẻ: “Chúng tôi đã và đang nỗ lực xây dựng chiến lược con người để biến ngôi nhà HDBank là ngôi nhà hạnh phúc nhất - nơi mà các CBNV ngoài công việc hằng ngày còn có thể cảm nhận được niềm vui và giá trị của cuộc sống mà Ngân hàng mang đến cho họ”.

Cạnh đó, văn hóa nội bộ với truyền thống nhân văn của người HDBank luôn được đề cao. Các như cuộc thi viết “HDBank trong tôi”, thi ảnh “Duyên dáng HDBank”, thi clip “Chuyện nghề chúng mình”, thi viết “Cuốn sách tâm đắc của tôi”, đối thoại “CEO Speakout”, chương trình Happy Friday,…đã trở thành những chương trình mang thương hiệu, niềm tự hào riêng của CBNV HDBank; qua đó gắn kết mỗi cá nhân với đại gia đình lớn HDBank trong niềm tự hào, tình yêu và sự hài lòng, là sân chơi phát huy sự năng động, sức sáng tạo, kết nối.

Đó cũng là những yếu tố quan trọng giúp HDBank lần thứ 6 đã vinh dự nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022 - Best companies to work for in Asia” và “Doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số - Best Company to Work for in Asia” vào ngày 3/8/2023.

Đây cũng là năm đầu tiên, HR Asia có thêm hạng mục “Doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số” trong quy trình đánh giá nhằm phản ánh sự cam kết của doanh nghiệp trong việc ghi nhận những đổi mới trong lĩnh vực nhân sự.

Theo Ban tổ chức, kết quả khảo sát ghi nhận tại HDBank và các ngân hàng đoạt giải cho thấy môi trường làm việc lý tưởng tiếp tục là điều kiện quan trọng để các tổ chức ngành tài chính thu hút nhân tài.

Trước đó, Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) cũng vinh danh HDBank ở hạng mục cao nhất của Chiến dịch Truyền thông Nội bộ xuất sắc nhất “HDBank in my heart” - “HDBank trong tôi”.

142560 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/03/14/thumbnail/hinh-vietbank-tu-van-kh-220230803141636.jpg Từ nay đến ngày 31/12/2023, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) triển khai chương trình “Giao dịch Vietbank - Gia tăng lợi ích” với nhiều ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp tham gia mở mới tài khoản thanh toán và phát sinh giao dịch thành công, hoặc đã có tài khoản nhưng không có phát sinh giao dịch trên 6 tháng. https://thoibaonganhang.vn/nhieu-uu-dai-tien-ich-cho-doanh-nghiep-o-vietbank-142560.html 2023-08-03 14:42:09 vn add_news 2023-08-03 14:42:09 VietBank 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Từ các sản phẩm lõi, Vietbank đã phát triển thêm các sản phẩm mang lại giá trị gia tăng lớn hơn để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp

Theo đó, các doanh nghiệp này sẽ được Vietbank tặng ngay tài khoản thanh toán số đẹp lên đến 50 triệu đồng, được trải nghiệm miễn phí sản phẩm tài khoản thanh toán VBPRO trong vòng 12 tháng. Doanh nghiệp cũng sẽ được tặng thẻ ghi nợ quốc tế Vietbank Visa với ưu đãi miễn phí phát hành và phí thường niên năm đầu, được tặng gói sản phẩm chi lương với nhiều ưu đãi kèm theo và miễn phí nộp tiền ngân sách nhà nước tại quầy trong 6 tháng kể từ thời điểm mở tài khoản. Riêng chủ doanh nghiệp sẽ được tặng thẻ tín dụng Vietbank Visa luxury.

Cụ thể, khi mở tài khoản thanh toán VBPRO, các doanh nghiệp sẽ được miễn phí phí quản lý tài khoản, đặc biệt khi thực hiện giao dịch tại quầy sẽ được miễn hoàn toàn các loại phí như: chuyển khoản trong và ngoài hệ thống Vietbank, nộp/rút tiền mặt, kiểm đếm, sao kê tài khoản/sao lục chứng từ, phí chi hộ lương trong hệ thống Vietbank…

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Khi sở hữu thẻ tín dụng Vietbank Visa luxury, chủ doanh nghiệp sẽ được miễn phí phát hành và phí thường niên năm đầu cùng với hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu đồng, chi tiêu trước trả tiền sau với thời gian miễn lãi lên đến 55 ngày, tận hưởng dịch vụ phòng chờ thương gia không giới hạn số lượt tại sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng…và được tham gia các chương trình tích điểm đổi quà của Vietbank theo từng thời kỳ...

Khi sử dụng gói sản phẩm Chi lương, doanh nghiệp sẽ được miễn 100% phí mở và quản lý tài khoản, phí chi hộ lương, phí chuyển khoản trên internet banking…Vietbank cũng dành nhiều ưu đãi cho cán bộ nhân viên của doanh nghiệp chi lương khi miễn 100% phí mở tài khoản theo số điện thoại, phí quản lý và duy trì tài khoản, phí nộp/rút tiền mặt, phí chuyển khoản trên internet banking, phí phát hành thẻ ATM, phí rút tiền mặt tại ATM các ngân hàng khác…

Vietbank đã đầu tư xây dựng hệ thống internet banking và ứng dụng ngân hàng số Vietbank Digital với giao diện thân thiện, hiện đại, dễ sử dụng và an toàn bảo mật. Đây là nền tảng giúp cho việc chi lương trực tuyến của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao, từ đó giúp tiết giảm chi phí vận hành và gia tăng hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực.

Ngoài ra, Vietbank cũng đang triển khai sản phẩm “Cho vay siêu tốc VB Super-SME” dành cho các doanh nghiệp với hạn mức cấp tín dụng lên đến 10 tỷ đồng, thời gian xét duyệt nhanh chóng trong 48 giờ. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu nhanh về nguồn vốn, Vietbank cung cấp sản phẩm “Tái cấp vốn nhanh”.

Đồng thời, ngân hàng đang triển khai gói cho vay ưu đãi trị giá 1.000 tỷ đồng với mức lãi suất từ 8,9%/năm và thời gian phê duyệt nhanh cùng quy trình giải ngân tinh gọn, nhanh chóng, giúp doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để phục vụ hoạt động sản suất kinh doanh và kịp thời nắm bắt các cơ hội gia tăng hiệu quả hoạt động.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Song song đó, Vietbank đã nâng cấp hệ sinh thái các giải pháp số, dịch vụ ngân hàng điện tử giúp doanh nghiệp thực hiện giao dịch online mọi lúc mọi nơi, không cần tới quầy mà còn được đảm bảo an toàn và bảo mật với chứng từ điện tử, được hỗ trợ miễn phí thường niên, phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống…Vietbank cũng đã đầu tư thiết kế mô hình phê duyệt phù hợp theo nhu cầu doanh nghiệp với các phương thức xác thực đa dạng, tính bảo mật cao.

Với việc đặt lợi ích của khách hàng lên ưu tiên hàng đầu, Vietbank đã và đang không ngừng nỗ lực để cung cấp hệ thống sản phẩm dịch vụ tài chính đa tiện ích cũng như luôn ưu tiên cân đối các nguồn vốn với giá hợp lý nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp SMEs thuộc những lĩnh vực cần ưu tiên của nền kinh tế như dược - y tế, nhựa, du lịch, công nghiệp thực phẩm, nhà thầu xây lắp, xây dựng…

Thời gian qua, Vietbank đã phát triển được tệp khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm mang tính quy trình lõi cơ bản như vay bổ sung vốn lưu động, vay vốn trung - dài hạn, tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế...

Từ các sản phẩm lõi, ngân hàng đã phát triển thêm các sản phẩm mang lại giá trị gia tăng lớn hơn để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp đó là sản phẩm VB Super-SME, sản phẩm tái cấp vốn nhanh, gia tăng hạn mức tín dụng dành cho các doanh nghiệp SMEs… để đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu tài chính của doanh nghiệp. Vietbank sẽ tiếp tục xây dựng các gói tín dụng đặc thù cho các ngành nghề khác nhau để đồng hành toàn diện cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình phát triển.

142542 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/02/20/thumbnail/vpbank20230802201339.jpg 1.200 quà tặng trị giá tới hàng tỷ đồng sẽ được đặc biệt dành tặng cho các khách hàng doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) từ nay đến 30/10/2023. Đây là chuỗi chương trình tri ân nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập VPBank mang tên “VPBank 30 năm - SME Vươn mình thịnh vượng”. PV https://thoibaonganhang.vn/vpbank-danh-hang-ty-dong-tri-an-khach-hang-sme-dip-sinh-nhat-30-nam-142542.html 2023-08-02 20:15:48 vn add_news 2023-08-02 20:15:48 VPBank,ngân hàng,tri ân khách hàng 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Theo đó, chương trình gồm 2 hạng mục giải thưởng là Gắn Kết và Thịnh Vượng. Giải thưởng Gắn kết dành cho khách hàng doanh nghiệp thỏa mãn một trong các điều kiện sau: Hợp đồng tiền gửi tổng trị giá từ 3 tỷ đồng, duy trì số dư bình quân từ 30 triệu trở lên, chuyển tiền qua NEOBiz từ 30 triệu đồng, chi tiêu qua thẻ tín dụng VPBiz từ 30 triệu trở lên. Thỏa các tiêu chí này, khách hàng sẽ được tặng khóa học trực tuyến CEO toàn diện trị giá 3 triệu đồng.

Giải thưởng Thịnh Vượng sẽ dành tặng cho nhóm khách hàng đạt mốc nhất định về tiền gửi, duy trì số dư tài khoản bình quân, giao dịch chuyển tiền qua ngân hàng điện tử NEOBiz hay chi tiêu qua thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng quốc tế VPBiz. Theo đó, khách hàng có giá trị hợp đồng tiền gửi tăng NET từ 30 tỷ đồng (so với thời điểm trước ngày 01/08/2023) với kỳ hạn từ 6 tháng trở lên - sẽ có cơ hội được trúng thưởng 30 triệu đồng. Mỗi tháng, VPBank sẽ tổ chức xét giải và trao thưởng cho 10 doanh nghiệp có số tiền gửi tăng cao nhất, theo tiêu chí từ cao xuống thấp.

Khách hàng có số dư tài khoản bình quân (CASA) 3 tháng gần nhất đạt 3 tỷ đồng sẽ có cơ hội được nhận 3 triệu đồng. Theo đó, sẽ có 3 đợt bình xét CASA, mỗi đợt sẽ lựa ra 10 doanh nghiệp có số dư bình quân lớn nhất. Thời gian bình xét cụ thể như sau: Kỳ 1 diễn ra vào ngày 30/8 xét CASA cho 3 tháng 6,7,8; Kỳ 2 diễn ra ngày 30/9 xét CASA cho 3 tháng 7,8,9. Kỳ 3 diễn ra vào ngày 31/10, xét CASA cho tháng 8,9,10.

Đối với khách hàng mới sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử dành cho doanh nghiệp - VPBank NEOBiz: Khi phát sinh giao dịch lần đầu sẽ nhận thưởng 300 ngàn đồng, nếu tiếp tục chạm mốc tổng doanh số cho các giao dịch: chuyển tiền liên ngân hàng, thanh toán quốc tế trực tuyến, mua bán ngoại tệ đạt từ 3 tỷ trong vòng 30 ngày kể từ ngày đầu tiên phát sinh giao dịch sẽ có cơ hội nhận tiếp giải thưởng trị giá 3 triệu đồng. Riêng khách hàng hiện hữu đang sử dụng NEOBiz nếu có tổng số giao dịch qua NEOBiz đạt từ 30 tỷ đồng sẽ được nhận thưởng trị giá 3 triệu đồng.

Trường hợp khách hàng phát sinh chi tiêu qua thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng doanh nghiệp VPBiz từ 300 triệu trong giai đoạn từ 1/8-30/10 sẽ có cơ hội trúng thưởng 3 triệu đồng. Mỗi tháng, ngân hàng sẽ xét duyệt cho 30 khách hàng thỏa tiêu chí và chi tiếu qua thẻ mạnh nhất.

Đặc biệt, một khách hàng có thể cùng lúc thỏa tiêu chí của 4 chương trình ưu đãi trong thời gian diễn ra và nhận giải thưởng tối đa lên đến 42,3 triệu đồng.

Chương trình ưu đãi Gắn kết Thịnh Vượng là món quà đặc biệt mà VPBank muốn dành tặng tri ân khách hàng doanh nghiệp đã luôn đồng hành cùng ngân hàng trong suốt 30 năm qua. Qua đó, thể hiện nỗ lực của VPbank trong việc không ngừng gia tăng chất lượng dịch vụ, củng cố niềm tin, uy tín với khách hàng, khẳng định vị thế nhà băng hàng đầu luôn đồng hành cùng doanh nghiệp.

142524 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/02/13/thumbnail/untitled20230802134239.png Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng quản trị quỹ bán lẻ tốt nhất” và “Ngân hàng lưu ký trong nước tốt nhất” trong bốn năm liên tiếp tại hạng mục Giải thưởng đầu tư và bền vững (Triple A Sustainable Investing Awards) năm 2023 của tạp chí The Asset. ĐP https://thoibaonganhang.vn/standard-chartered-viet-nam-ngan-hang-tot-nhat-ve-dich-vu-luu-ky-va-quan-tri-quy-142524.html 2023-08-02 14:01:05 vn add_news 2023-08-02 14:01:06 The Asset,Standard Chartered Việt Nam,“Ngân hàng quản trị quỹ bán lẻ tốt nhất”,“Ngân hàng lưu ký trong nước tốt nhất” 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại Giải thưởng này ghi nhận những cam kết mạnh mẽ không ngừng của Standard Chartered Việt Nam trong việc cung cấp các dịch vụ và giải pháp tốt nhất cho các khách hàng.
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Giải thưởng The Asset Triple A Sustainable Investing Awards 2023 tôn vinh các thành tựu xuất sắc tiêu biểu tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương và ghi nhận đóng góp của các nhà đầu tư, tổ chức, các quỹ hoán đổi danh mục (ETF), và các nhà cung cấp dịch vụ quản lý tài sản trong nhiều lĩnh vực.

Giải thưởng tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường của Standard Chartered Việt Nam trong việc cung cấp dịch vụ lưu ký và dịch vụ quỹ toàn diện cho hầu hết các công ty quản lý quỹ hàng đầu tại Việt Nam. Nắm bắt được những công nghệ mới nhất, Standard Chartered Việt Nam luôn chủ động áp dụng các giải pháp sáng tạo và tự động hóa nhằm thúc đẩy hiệu quả hoạt động và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Bà Mai Thị Thủy, Giám đốc Khối dịch vụ chứng khoán tại Standard Chartered Việt Nam chia sẻ: “Là ngân hàng quốc tế với 119 năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi rất vinh dự nhận được những giải thưởng danh giá này. Những giải thưởng này sẽ tiếp thêm động lực để chúng tôi mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi cam kết tiếp tục hỗ trợ khách hàng tăng trưởng kinh doanh thông qua việc cung cấp những sản phẩm kết hợp giữa chuyên môn quốc tế và kiến thức chuyên sâu của chúng tôi tại thị trường trong nước”.

Standard Chartered Việt Nam cũng được vinh danh “Ngân hàng giám sát tiêu biểu” và “Thành viên lưu ký tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và là ngân hàng nước ngoài duy nhất nhận giải thưởng “Thành viên tiêu biểu trong hoạt động thanh toán giao dịch chứng khoán” năm 2022 do Trung tâm lưu ký chứng khoán trao tặng. Đồng thời, được tạp chí Global Finance vinh danh là Ngân hàng lưu ký tốt nhất năm 2022 trong nhiều năm liên tiếp, tiếp tục khẳng định cam kết của Ngân hàng trong việc không ngừng mang đến những dịch vụ tốt nhất.
142511 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/02/09/thumbnail/co-opbank-28-nam-mot-hanh-trinh-niem-tin-20230802094950.jpg Năm 2023, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) ghi dấu chặng đường 28 năm không ngừng đổi mới và bứt phá. Một trong những dấu ấn nổi bật nhất của Co-opBank trong 28 năm qua là đã thực hiện tốt vai trò ngân hàng của các Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND), hỗ trợ thúc đẩy phát triển các loại hình kinh tế tập thể là hợp tác xã trên phạm vi toàn quốc; đồng thời, tạo được niềm tin với hàng triệu khách hàng bằng những sản phẩm dịch vụ tiện ích nhất và toàn diện nhất. Thúy Hằng https://thoibaonganhang.vn/co-opbank-trien-khai-chuong-trinh-khuyen-mai-hanh-trinh-niem-tin-142511.html 2023-08-02 10:02:19 vn add_news 2023-08-02 10:02:19 Co-opBank,Quỹ tín dụng nhân dân,khách hàng,giao dịch 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Nhân dịp kỷ niệm 28 năm thành lập (5/8/1995 - 5/8/2023), từ ngày 5/8/2023 đến hết ngày 31/8/2023, Co-opBank triển khai chương trình khuyến mại mang tên "Hành trình niềm tin" với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn dành tặng cho các khách hàng hiện hữu của Co-opBank.

Theo đó, khách hàng cá nhân phát sinh giao dịch mua sắm (Đặt vé máy bay, Đặt vé xem phim, Đặt vé tàu, Đặt xe liên tỉnh, Gọi taxi, Mua sắm VNShop, Đặt phòng khách sạn) trên ứng dụng Co-opBank Mobile Banking sẽ nhận được nhiều ưu đãi.

Đối với khách hàng phát sinh giao dịch lần đầu: tặng Mã SN50 giảm 50% giá trị giao dịch (tối đa 50.000 VNĐ) cho 3000 khách hàng đầu tiên.

Đối với khách hàng thân thiết: tặng Mã SN100 giảm 50% giá trị giao dịch (tối đa 100.000 VNĐ) cho 1.000 khách hàng đầu tiên.

Đặc biệt, mỗi khách hàng có cơ hội nhận được ưu đãi với tất cả giao dịch mua sắm, mỗi giao dịch mua sắm khách hàng được hưởng tối đa 01 lần ưu đãi trong thời gian diễn ra chương trình.

Đối với khách hàng được cấp hạn mức thấu chi và phát sinh chi tiêu qua POS trên thẻ Chip Co-opBank Napas: 1.000 khách hàng phát sinh giao dịch đầu tiên trong thời gian diễn ra chương trình (giá trị giao dịch tối thiểu 1.000.000 VNĐ) sẽ được Cashback 100.000 VNĐ vào tài khoản.

Bên cạnh đó, 2.000 khách hàng đầu tiên đăng ký dịch vụ tài khoản thanh toán số đẹp, định danh Alias cho tài khoản thanh toán trong thời gian diễn ra chương trình (áp dụng cho những tài khoản số đẹp, tài khoản Alias phải trả phí cho Co-opBank) sẽ được Cashback 50.000 VNĐ vào tài khoản.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Theo Đại diện của Co-opBank: Chương trình "Hành trình niềm tin" không chỉ là một món mang ý nghĩa về vật chất mà còn thể hiện triết lý kinh doanh “lấy khách hàng làm trọng tâm” của Co-opBank. Thông qua Chương trình, chúng tôi muốn tri ân đến những khách hàng đã và đang đồng hành, tin tưởng sử dụng dịch vụ của Co-opBank. Co-opbank cam kết luôn duy trì môi trường giao dịch an toàn, không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm để tiếp tục mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Mọi thắc mắc liên quan đến chương trình, khách hàng liên hệ các Chi nhánh/Phòng giao dịch Co-opBank trên toàn quốc hoặc liên hệ Hotline 1900545554 để được giải đáp.

142459 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/01/11/thumbnail/img-457420230801113327.jpg Ngày 1/8, Phòng Kinh tế và UBND phường 1, quận 5 (TP.HCM) phối hợp với ngân hàng MB tổ chức mở tài khoản chi trả tiền bảo trợ xã hội cho hơn 300 người thuộc diện chính sách đặc thù chăm lo, hỗ trợ người cao tuổi, trẻ em mồ côi và những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn của TP.HCM. Đ. Hải https://thoibaonganhang.vn/mo-tai-khoan-ngan-hang-cho-nguoi-nhan-tien-bao-tro-xa-hoi-142459.html 2023-08-01 14:14:04 vn add_news 2023-08-01 14:14:04 bảo trợ xã hội,chi trả trợ cấp qua tài khoản 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Theo đó, những người được bảo trợ xã hội hàng tháng nhận tiền qua tài khoản ngân hàng thay vì phải đến UBND phường lĩnh tiền mặt. Với những người cao tuổi không thể đi lại được, chính quyền địa phương sẽ cùng với ngân hàng đến tận nhà mở tài khoản thông qua người chăm nuôi.

Người nhận tiền bảo trợ qua tài khoản ngân hàng có thể giao dịch trên app và dùng điện thoại tải ứng dụng ngân hàng điện tử, rút tiền mặt bằng mã QR tại các máy ATM, hoặc đến giao dịch tại quầy.

Ông Hồ Xuân Bắc, Chủ tịch UBND phường 1, quận 5, TP.HCM cho biết, người lớn tuổi không thực hiện được các giao dịch điện tử của ngân hàng, phường sẽ có giấy xác nhận cho thân nhân đến giao dịch tại ngân hàng. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương vẫn duy trì chi trả tiền mặt với những người mất năng lực hành vi có người giám hộ.

“Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với ngân hàng mở tài khoản chi trả trợ cấp cho gần 1.000 người thuộc đối tượng chính sách có công và phối hợp chặt chẽ với ngân hàng mở tài khoản để hỗ trợ người dân giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ”, ông Bắc nói.

Theo Nghị quyết 02/2022 của Hội đồng Nhân dân TP.HCM về chính sách đặc thù chăm lo, hỗ trợ người cao tuổi, trẻ em mồ côi và những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, có các mức hỗ trợ hàng tháng bao gồm 480.000 đồng/người, 720.000 đồng/người, 1.200.000 đồng/người.

142464 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/01/14/thumbnail/abfawards202320230801140520.jpg The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh HDBank là ngân hàng bán lẻ duy nhất tại Châu Á và khu vực Trung Đông ở hạng mục “Ngân hàng có nhiều hoạt động về phát triển bền vững nhất năm 2023” (Sustainability initiative of the year). P. Nguyễn https://thoibaonganhang.vn/tap-chi-uy-tin-hang-dau-chau-a-vinh-danh-hdbank-o-hang-muc-phat-trien-ben-vung-142464.html 2023-08-01 14:10:57 vn add_news 2023-08-01 14:10:58 HDBank,Tạp chí uy tín châu Á,vinh danh,phát triển bền vững 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Hệ thống giải thưởng ngân hàng bán buôn và ngân hàng bán lẻ định kỳ hàng năm do ABF vinh danh là những giải thưởng danh giá, là sự ghi nhận mà giới chuyên môn cũng như của cộng đồng dành cho các ngân hàng có hoạt động nổi bật theo khu vực và quốc gia. Năm nay, ngoài HDBank, các tên tuổi lớn của khu vực và Việt Nam như: CIMB, HSBC, Standard Chartered, Vietinbank… cũng được trao giải.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Ông Tim Charlton - Tổng biên tập ABF trao giải cho ông Trần Hoài Nam - Phó Tổng giám đốc HDBank

The Asian Banking and Finance (ABF) là tạp chí uy tín hàng đầu Châu Á ra đời năm 2008. Ban Giám khảo của giải thưởng gồm nhiều chuyên gia tài chính - ngân hàng uy tín (đại diện của tất cả Big4 về kiểm toán và tư vấn tài chính tại Singapore) đã đánh giá cao HDBank dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe về chỉ số tài chính, ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) cũng như các hoạt động cho cộng đồng mà ngân hàng đã triển khai trong suốt thời gian qua.

Ngành ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn bằng cách cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính đến cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp; hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh và đầu tư có tác động tích cực đến môi trường và xã hội.

Nhận thức được tầm quan trọng của vai trò này, từ năm 2018, HDBank đã tích cực triển khai các biện pháp gia tăng nguồn lực và tiếp sức thúc đẩy sự phát triển của tài chính Xanh tại Việt Nam, đáp ứng mục tiêu Chính phủ Việt Nam thực hiện các cơ chế theo Thỏa thuận Paris để đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Trong các năm qua, HDBank nhận được sự hậu thuẫn về nguồn vốn cũng như tư vấn chuyên sâu từ các định chế tài chính uy tín quốc tế như IFC, DEG (Định chế Tài chính Phát triển thuộc Ngân hàng Tái thiết KFW của Đức), Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp), Leapfrog Investments, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Affinity Equity…về phát triển bền vững, tài chính Xanh, chuyển đổi Xanh và đặc biệt trong phát triển các sản phẩm tài chính dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) do phụ nữ làm chủ.

HDBank là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc đẩy mạnh phát triển bền vững và thúc đẩy tài chính Xanh, chuyển đổi Xanh; áp dụng các tiêu chuẩn ESG trong hoạt động kinh doanh, hướng tới sự phát triển bền vững trong dài hạn và chủ động thực thi trách nhiệm với cộng đồng.

Thời gian tới, HDBank sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp SME, tập trung kết hợp các mục tiêu phát triển bền vững, ESG (bao gồm Môi trường, Xã hội và Quản trị) với mục tiêu phát triển kinh doanh chung.

142451 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/082023/01/09/thumbnail/anh120230801093133.png Dựa trên nền tảng công nghệ số hàng đầu, TPBank mở ra một thế giới giao dịch thẻ đầy lý thú, nơi ai cũng có thể mở thẻ 100% online; mở thẻ lấy ngay tại LiveBank 24/7; chi tiêu tích điểm đổi quà trên App và chọn mặt thẻ cá nhân hóa, “chọn trải nghiệm, trọn chất Tôi”. ĐP https://thoibaonganhang.vn/nhung-dac-quyen-rieng-co-cua-the-tpbank-142451.html 2023-08-01 09:48:01 vn add_news 2023-08-01 09:48:01 thẻ TPBank JCB,TPBank,LiveBank,mở thẻ 100% online 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Theo báo cáo “Hành vi thanh toán của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023” của tập đoàn hàng đầu truyền thông IDG khảo sát trên 7.000 người, người tiêu dùng hiện có xu hướng ưu tiên chọn các phương thức thanh toán không tiền mặt nhiều hơn. Cụ thể, 88% người tiêu dùng cho biết thường xuyên dùng các loại thẻ truyền thống để thanh toán; 82% sử dụng thẻ online, trong khi chỉ có 66% sử dụng tiền mặt, lưu ý là một người có thể dùng nhiều phương thức thanh toán khác nhau.

Kết quả trên đã cho thấy một thực tế tiền mặt dần không còn là lựa chọn số một trong phương thức thanh toán, và những tấm thẻ ngân hàng đang “lên ngôi”. Điều này tạo nên một cuộc chơi náo nhiệt giữa các nhà băng làm thế nào để những tấm thẻ của mình ngày càng trở nên thu hút hơn trong mắt người dùng.

Nhập cuộc chơi từ sớm, TPBank nổi lên như một địa chỉ mở thẻ uy tín, nhanh gọn với công nghệ mở thẻ online vượt trội, cùng hàng loạt ưu đãi và tính năng tích điểm cực “trendy” trên App.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Mở thẻ online 100% dễ dàng

Là lá cờ đầu chuyển đổi số ngành ngân hàng, trong lĩnh vực phát hành thẻ, TPBank đã tiến một bước xa hơn tất cả khi xóa nhòa mọi rào cản về thời gian và không gian trong việc mở thẻ bằng công nghệ mở thẻ 100% online.

Không còn cảnh phải “sấp ngửa” chuẩn bị giấy tờ, không cần đến quầy giao dịch xếp hàng chờ đợi, chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng hay website của TPBank, ai cũng có thể dễ dàng sở hữu ngay một chiếc thẻ ưng ý chỉ sau vài phút.

Đặc biệt, TPBank đem đến trải nghiệm có một không hai với dịch vụ mở thẻ tín dụng online 100% trên App TPBank và chi tiêu tức thì chỉ sau 15 phút với dòng thẻ lấy ngay TPBank Visa EVO. Điểm cộng cực lớn của loại thẻ tín dụng này là không yêu cầu người mở thẻ chứng minh thu nhập, nhờ ứng dụng công nghệ AI & Big Data trong chấm điểm và cấp hạn mức tín dụng hoàn toàn tự động và trực tuyến cho khách hàng. Chỉ trong 5 phút thao tác online, khách hàng đã có ngay thẻ phi vật lý trên App TPBank và hạn mức chi tiêu online. Việc sở hữu thẻ tín dụng thực sự chưa bao giờ đơn giản đến thế.

Lần đầu mở thẻ tín dụng, bạn Thùy Linh (19 tuổi, Quảng Ninh) chia sẻ: “Em chưa bao giờ nghĩ mình có thể sở hữu thẻ tín dụng cho đến khi biết đến thẻ EVO TPBank. Thẻ này không yêu cầu chứng minh thu nhập, nên em và một số bạn trong lớp đều mở để làm vật phòng thân khi cần”.

Bên cạnh mở thẻ trên App hay Website, mở thẻ tại TPBank LiveBank 24/7 - mạng lưới ngân hàng tự động lớn nhất Việt Nam - cũng là lựa chọn của nhiều khách hàng. TPBank là nhà băng duy nhất trên thị trường sở hữu tính năng phát hành thẻ vật lý lấy ngay tại chỗ tại mạng lưới 500 điểm giao dịch tự động trải dài từ Bắc vào Nam. Luôn sáng đèn 24/7, Livebank không chỉ thỏa mãn mọi giao dịch tài chính, mà còn giúp bạn sở hữu ngay tấm thẻ vật lý chỉ sau 5 phút.

“Với những người đi làm giờ hành chính, không có thời gian ra quầy giao dịch như tôi, thao tác tại LiveBank không còn xa lạ. Thẻ ngân hàng của tôi cũng là mở tại LiveBank TPBank. Thao tác mở thẻ đơn giản, nhanh - gọn - nhẹ làm tôi khá bất ngờ”, chị Cẩm Tú (28 tuổi, Hà Nội) chia sẻ.

Ngoài ra, nếu như trước đây, người tiêu dùng ngại mở thẻ vì sợ phí chồng phí, thì nay TPBank đã “nói không” với nhiều khoản phí liên quan đến việc phát hành thẻ. Ngân hàng còn miễn luôn phí thường niên năm đầu và miễn lãi lên tới 55 ngày với thẻ tín dụng. Thậm chí, chỉ cần mở thẻ, chủ thẻ đã được hoàn tới 300.000 VNĐ khi kích hoạt và chi tiêu ngay trong 60 ngày. Cụ thể, TPBank sẽ thực hiện hoàn ngay 100.000 VNĐ với giao dịch từ 200.000 VNĐ trở lên, mỗi khách hàng sẽ được hoàn 3 lần với tối đa 3 giao dịch.

Xài thẻ, đổi ngay quà lớn với App TPBank

Mới đây nhất, TPBank đã được đối tác thẻ JCB - thương hiệu thanh toán quốc tế uy tín đến từ Nhật Bản - vinh danh liên tiếp ở hai hạng mục quan trọng là Ngân hàng dẫn đầu về Doanh số giao dịch bình quân đầu thẻ 2022 và Ngân hàng tăng trưởng ấn tượng Doanh số giao dịch thẻ 2022. Không khó để thấy, nhu cầu sử dụng thẻ được thúc đẩy phần lớn nhờ vào những ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
TPBank nhận các giải thưởng từ JCB

Tại TPBank, mỗi loại thẻ đều sẵn ưu đãi rất riêng, chỉ chờ bạn khám phá. Các dòng thẻ TPBank JCB đặc biệt phù hợp với tín đồ của văn hóa Nhật Bản với hàng loạt ưu đãi mang đậm phong cách Nhật như được hoàn tiền 5% tại Daimaru, Aeon Mall; ưu đãi đến 10% tại khu mua sắm tại Kinetsu; miễn thuế 10% và nhận thêm ưu đãi giảm 5% khi mua sắm tại các cửa hàng điện máy và đồ gia dụng lớn nhất Nhật Bản như BicCamera, Edion, Yamada,…

Bên cạnh nhiều ưu đãi, thẻ TPBank còn khiến người dùng mê mẩn với công nghệ tích điểm Loyalty đổi quà dành cho các giao dịch chi tiêu thẻ cực kỳ thú vị trên App. Với mỗi giao dịch chỉ từ 5,000 VNĐ, chủ thẻ TPBank đã có thể tích lũy điểm và đổi thưởng vô vàn những món quà đến từ hàng trăm đối tác của ngân hàng, trải rộng từ các dịch vụ ăn uống, mua sắm online đến du lịch, giải trí.

Ngoài ra, khi đăng nhập ứng dụng của TPBank, hàng loạt các nhiệm vụ liên quan đến mở thẻ, kích hoạt và chi tiêu thẻ sẵn sàng chờ bạn khám phá để tích điểm, đổi các phần quà như voucher, phí thường niên, dặm bay, chỉ vàng Mèo thần tài, hay thậm chí có thể chiến thắng một chiếc iPhone 14 Pro Max mỗi tháng trong các chương trình khuyến mại xuyên suốt diễn ra cho tới hết năm.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Tổng đài Dịch vụ khách hàng 24/7 của ngân hàng 1900 6036/1900 58 58 85.
142435 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/072023/31/18/thumbnail/kienlongbank-bao-cao-tai-chinh-quy-2-202320230731184128.jpg Với việc nhìn nhận được những khó khăn chung của thị trường, nhờ bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và kiên định theo định hướng phát triển kinh doanh bền vững, 6 tháng đầu năm 2023, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UPCoM: KLB) đã ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan với đà tăng trưởng tích cực. PV https://thoibaonganhang.vn/kienlongbank-hoan-thanh-ke-hoach-6-thang-dau-nam-day-manh-so-hoa-de-tang-truong-142435.html 2023-07-31 18:49:53 vn add_news 2023-07-31 18:49:54 kienlongbank,Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm,Đẩy mạnh số hóa 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
KienlongBank hứa hẹn sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ số hơn nữa nhằm tăng giá trị trong một “điểm chạm” với khách hàng mục tiêu.

Trước những thực trạng và diễn biến của thị trường, tại phiên họp Đại hội Đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023, KienlongBank đã có một khởi đầu thận trọng và an toàn thông qua việc chủ động lựa chọn chiến lược kinh doanh bền vững cũng như đặt ra các mục tiêu phù hợp nhằm đa dạng hóa nguồn thu, giảm thiểu sự tác động của các yếu tố ngoại cảnh đến mô hình kinh doanh truyền thống.

Vẫn chú trọng đích đến trở thành Ngân hàng số hiện đại, tiên phong số hóa sản phẩm, dịch vụ nhằm cung cấp trải nghiệm ưu việt tới khách hàng nhưng KienlongBank 2023 đã xác định đưa kênh số hóa và sản phẩm số hóa trở thành động lực chính cho sự tăng trưởng quy mô và hiệu quả.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, KienlongBank đã đẩy mạnh triển khai hàng loạt các chính sách, chương trình nhằm gia tăng sự hiện diện của Ngân hàng trên các kênh Số. Sự thành công của bước đi đầy chiến lược này đã góp phần giúp KienlongBank hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm, trong đó lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 402 tỷ đồng, hoàn thành 58% chỉ tiêu kế hoạch toàn năm. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của KienlongBank tính đến ngày 30/6/2023 đạt 321,4 tỷ đồng, tăng 15% so với 6 tháng đầu năm 2022.

Chỉ tính riêng trong quý 2, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của KienlongBank đạt 199,8 tỷ đồng, giảm gần 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự sụt giảm này đến từ việc Ngân hàng triển khai các chính sách đồng hành, hỗ trợ khách hàng vay vốn, sẵn sàng sẻ chia khó khăn cùng người dân và doanh nghiệp; tăng cường công tác truyền thông các sản phẩm, dịch vụ chuyển đổi số để khách hàng và người dân dễ dàng tiếp cận, gia tăng tiện ích sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, cũng như gia tăng chính sách đãi ngộ, thu nhập cho Cán bộ nhân viên.

Tổng tài sản của KienlongBank ghi nhận đến hết quý 2 đạt 86.408 tỷ đồng, tổng huy động vốn đạt 77.571 tỷ đồng. Cũng trong kỳ này, dư nợ tín dụng tại KienlongBank đạt mức 48.554 tỷ đồng, tăng 6,72% so với năm 2022, tập trung dư nợ cho vay đến các lĩnh vực trọng yếu như nông nghiệp nông thôn, phát triển hạ tầng… góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thay đổi diện mạo đô thị. Theo kế hoạch đã được ĐHĐCĐ thông qua, KienlongBank đã hoàn thành 100,47% so với kế hoạch về tổng tài sản; tổng huy động vốn và dư nợ tín dụng lần lượt đạt 99,45% và 92,48%.

Bên cạnh đó, nhờ việc hoàn thành áp dụng tiêu chuẩn Basel II và chuyển đổi thành công mô hình kinh doanh mục tiêu, tỷ lệ nợ xấu toàn hàng được duy trì ở mức 1,4%, dưới mức cho phép 3% đồng thời đảm bảo tuân thủ theo quy định của NHNN.

6 tháng cuối năm 2023 nền kinh tế vẫn đối mặt với nhiều thách thức, song với sự chủ động, linh hoạt KienlongBank đẩy mạnh hoạt động bán lẻ với sản phẩm số hóa để đón đầu và tận dụng tốt cơ hội thị trường, đưa hoạt động kinh doanh của Ngân hàng phát triển bền vững. Với tầm nhìn trở thành một ngân hàng hiện đại đến năm 2025, KienlongBank hứa hẹn sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ số hơn nữa nhằm tăng giá trị trong một “điểm chạm” với khách hàng mục tiêu.

142415 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/072023/31/14/thumbnail/hdb20230731144500.jpg Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - HOSE: HDB) công bố kết quả kinh doanh quý II và 6 tháng đầu năm 2023 với lợi nhuận trước thuế đạt gần 5.500 tỷ đồng, nối dài chuỗi tăng trưởng năm thứ 10 liên tiếp. P. Nguyễn https://thoibaonganhang.vn/hdbank-khang-dinh-chien-luoc-va-muc-tieu-dung-huong-142415.html 2023-07-31 15:33:00 vn add_news 2023-07-31 15:33:01 HDBank,Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm,chiến lược,mục tiêu,Kế hoạch phát triển bền vững 3 Ngân hàng
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Lợi nhuận gần 5500 tỷ đồng, hoàn thành Basel III, HDBank tiếp tục kế hoạch của Ngân hàng bền vững

Trong hoạt động kinh doanh nửa đầu năm 2023, HDBank đã linh hoạt giảm lãi suất cho vay với trên 64.000 tỷ đồng dư nợ, bám sát định hướng của Ngân hàng Nhà nước, cơ cấu thời hạn trả nợ để hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn và phục hồi sau đại dịch Covid 19; Công ty thành viên - HD SAISON đẩy mạnh gói cho vay ưu đãi 10.000 tỷ đồng dành riêng cho công nhân và người lao động.

ROE cùng nhiều chỉ tiêu top đầu thị trường

Theo báo cáo tài chính, đến 30/6/2023, tổng tài sản của HDBank đã đạt 483.936 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước; tổng huy động vốn đạt 430.123 tỷ đồng, tăng 17,4% so với đầu năm, trong đó huy động từ khách hàng đạt 309.645 tỷ đồng, tăng 44%; tổng dư nợ đạt 293.129 tỷ đồng, tăng 9,3% so với đầu năm.

Các chỉ tiêu trên đều tăng trưởng cao gắn với hướng tập trung cho lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn, doanh nhỏ và vừa, tiểu thương và chuỗi cung ứng trong chiến lược “Phát triển bền vững - Tiên phong dẫn đầu” mà ĐHĐCĐ thường niên HDBank xác định rõ đầu năm nay .

Số lượng khách hàng sử dụng kênh số của HDBank 6 tháng đầu năm 2023 tiếp tục tăng gần 70% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng giao dịch trên các nền tảng số, tăng 116% so với cùng kỳ, ứng với giá trị giao dịch tăng 132%.

Đến 30/6/2023, tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) của HDBank tiếp tục được tối ưu ở nhóm thấp trên thị trường, giảm mạnh từ 36,98% cùng kỳ năm trước xuống 34,77%.

6 tháng đầu năm 2023 HDBank tiếp tục nối dài kỷ lục tăng trưởng lợi nhuận năm thứ 10 liên tiếp với 5.484 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) theo đó đạt 22,01%, tiếp tục giữ vị thế Ngân hàng thương mại hiệu quả hàng đầu hệ thống.

Đây tiếp tục là những kết quả tốt nhất từ trước tới nay của HDBank, cũng là những mức tăng trưởng dẫn đầu trên thị trường. Trong đó, tốc độ tăng trưởng huy động vốn đạt mức cao ,tiếp tục khẳng định uy tín, thương hiệu và niềm tin của khách hàng trong quá trình hoạt động.

Triển khai toàn diện Basel III, còn nhiều dư địa tăng trưởng

Chủ động triển khai từ năm 2019, đến tháng 6/2023, HDBank đã hoàn tất áp dụng toàn diện Basel III - các chuẩn mực quản trị rủi ro quốc tế cao nhất tại Việt Nam hiện nay. Cùng đó, các chỉ số an toàn hoạt động tại 30/6/2023 của HDBank đều tốt đáng kể so với quy định của NHNN.

Cụ thể, tỷ lệ cho vay so với huy động (LDR) của Ngân hàng được giữ ở 70,96%, so với giới hạn 85% quy định; tỷ lệ an toàn vốn (CAR) hợp nhất đạt 12,3%, thuộc nhóm dẫn đầu trên thị trường và cao hơn trên 50% so với mức quy định tối thiểu 8%; tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn ở 11,2%, chỉ bằng 1/3 so với 34% quy định hiện hành.

“Vượt qua nhiều thách thức chưa từng có trong nửa đầu năm nay, kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2023 của HDBank một lần nữa khẳng định chiến lược và mục tiêu mà ĐHĐCĐ đã xác định là đúng hướng. HDBank kiên định chiến lược phát triển bền vững, tập trung cho bán lẻ và số hóa gắn với nỗ lực nâng cao trải nghiệm và giá trị cho khách hàng, hướng trọng tâm vào trục nông nghiệp và nông thôn, với khách hàng cá nhân, hộ gia đình, các doanh nghiệp SME và chuỗi giá trị. Việc nâng cao các chuẩn mực quản trị rủi ro theo Basel III, cũng như giữ các tỷ lệ an toàn hoạt động tốt hơn các quy định của NHNN là dư địa, năng lực cần thiết để HDBank tiếp tục hướng đến những giá trị tăng trưởng trong thời gian tới, để cùng khách hàng thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần cùng thúc đẩy nền kinh tế phục hồi mạnh hơn”, ông Kim Byoungho - Chủ tịch HĐQT HDBank chia sẻ.

Với định hướng phát triển bền vững, xây dựng và lan tỏa giá trị nhân văn tới cộng đồng, song song với hoạt động kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm 2023, HDBank đã tích cực triển khai nhiều hoạt động cộng đồng và an sinh xã hội với hơn 20 chương trình trên cả nước, như chương trình “Tết ấm tình thương” đến đồng bào vùng cao; tiếp tục mở rộng chương trình mang ánh sáng cho bệnh nhân nghèo; trao tặng nhà đại đoàn kết; chung tay phát triển khu dân cư liền kề chốt dân quân biên giới Tây nam; đồng hành cùng thể thao TP.HCM, bóng đá futsal, cờ vua Việt Nam… trên các đấu trường khu vực và quốc tế.

Ghi nhận những nỗ lực và kết quả hoạt động nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2023, HDBank đã được nhiều tổ chức quốc tế trao tặng các giải thưởng quốc tế danh giá như: Giải thưởng chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc từ CitiBank; giải thưởng đặc biệt chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc do Wells Fargo trao tặng; giải thưởng The Asset Triple A Awards - Ngân hàng tốt nhất về tài chính bền vững (Best bank for sustainable finance) năm 2022 từ The Asset…

142420 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/072023/31/15/thumbnail/anh-truyen-thong20230731152136.jpg Việc hợp tác giữa Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) nằm trong kế hoạch mở rộng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thanh toán số hiện đại cho nhóm đối tượng khách hàng của NHCSXH, chủ yếu ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, góp phần thực hiện mục tiêu của Chính phủ tại đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và chiến lược tài chính toàn diện quốc gia. Trúc Anh https://thoibaonganhang.vn/napas-hop-tac-voi-nhcsxh-thuc-day-thanh-toan-khong-dung-tien-mat-o-khu-vuc-nong-thon-142420.html 2023-07-31 15:31:28 vn add_news 2023-07-31 15:31:29 Napas,NHCSXH,thanh toán không dùng tiền mặt,nông thôn,vùng xa 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Ngày 31/7/2023, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) triển khai dịch vụ Chuyển nhanh NAPAS 247 và dịch vụ Chuyển nhanh NAPAS 247 bằng mã VietQR trên ứng dụng ngân hàng điện tử của NHCSXH trên điện thoại di động (VBSP Smartbanking).

Với mục tiêu mở rộng cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại phục vụ cho mọi người dân, không giới hạn nhóm khách hàng đặc thù, kể từ năm 2021, NHCSXH đã chính thức gia nhập và trở thành thành viên thứ 60 thuộc nhóm Ngân hàng/tổ chức tài chính tham gia vào hệ thống NAPAS. Đến nay, sau thời gian hợp tác triển khai giữa NAPAS và NHCSXH, dịch vụ Chuyển nhanh NAPAS 247 và dịch vụ Chuyển nhanh NAPAS 247 bằng mã VietQR đã được cung cấp đến khách hàng trong toàn hệ thống NHCSXH.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Theo đó, khách hàng có thể truy cập vào ứng dụng VBSP Smartbanking và thực hiện giao dịch chuyển nhanh NAPAS 247 từ tài khoản thanh toán mở tại NHCSXH đến 45 ngân hàng thành viên của NAPAS và ngược lại.

Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể tạo mã QR cá nhân để nhận tiền ngay trên ứng dụng VBSP Smartbanking, đồng thời chuyển tiền bằng quét QR của các ngân hàng khác. Việc chuyển tiền/thanh toán thông qua hai phương thức nói trên sẽ mang lại trải nghiệm thanh toán tiện lợi, nhanh chóng và an toàn cho các khách hàng. Hơn hết, giao dịch được thực hiện mọi nơi, mọi lúc với giá trị lên đến 500 triệu đồng/giao dịch và hoàn toàn miễn phí theo quy định hiện nay.

Chia sẻ về ý nghĩa của việc hợp tác lần này, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: Trong xu hướng phát triển mạnh mẽ của hoạt động thanh toán điện tử những năm gần đây, việc nâng cao khả năng tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại, an toàn và tiện ích cho người dân ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa là việc làm hết sức ý nghĩa. Với thế mạnh về mạng lưới chi nhánh, khách hàng của NHCSXH trải dài khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, NAPAS tin tưởng sự hợp tác tốt đẹp với NHCSXH sẽ là bước tiến quan trọng thúc đẩy lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phát triển hơn nữa, đồng thời góp phần phổ cập tài chính toàn diện đến với các đối tượng khó khăn, yếu thế trong xã hội.

Thời gian tới, NAPAS và NHCSXH cũng sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác để triển khai thêm các sản phẩm, dịch vụ thanh toán nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu thanh toán của mọi người dân, hỗ trợ các hoạt động kinh tế - xã hội, đặc biệt đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số của đất nước.

Về phía NHCSXH, ông Hoàng Minh Tế, Phó Tổng Giám đốc cho biết: “Sự hợp tác giữa NAPAS và NHCSXH nhằm đưa các sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại như chuyển tiền qua mã VietQR mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng. Việc này không chỉ giúp mở rộng mạng lưới chuyển tiền/ thanh toán bằng mã QR nói chung mà còn đem lại cơ hội cho người dân, đặc biệt là người dân nghèo, người dân ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, hải đảo tiếp cận các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt hiện đại, thuận tiện, nhanh chóng.

Với dịch vụ QR mới ra mắt, NHCSXH đang khẳng định nỗ lực chuyển đổi số mạnh mẽ, ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến, mang lại hệ sinh thái số đa dạng và những trải nghiệm tiện ích nhất trên kênh số cho khách hàng.”

Trong những năm qua, NAPAS đã không ngừng kết nối và mở rộng hệ thống. Đến nay, mạng lưới tổ chức thành viên của NAPAS gồm 4 ngân hàng thương mại nhà nước, 31 Ngân hàng thương mại cổ phần, 4 Công ty tài chính, 23 ngân hàng/chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Ngân hàng Hợp tác xã và NHCSXH. Bằng sự hợp tác chặt chẽ giữa NAPAS và các tổ chức thành viên đã giúp đưa ra thị trường các sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại, an toàn, nhiều tiện ích cho người dùng, qua đó góp phần hoàn thiện nền tảng tài chính số hiện đại, thúc đẩy sự phát triển chung của thị trường thanh toán của Việt Nam.

142417 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/072023/31/14/thumbnail/008a020120230731143431.jpg Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2023 với lợi nhuận trước thuế lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 6.073 tỷ đồng, tăng 5,13% so với cùng kỳ năm 2022. Hạ Chi https://thoibaonganhang.vn/shb-tang-truong-an-toan-ben-vung-chuyen-doi-manh-me-va-toan-dien-142417.html 2023-07-31 14:40:52 vn add_news 2023-07-31 14:41:18 SHB,lợi nhuận 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Cụ thể, tính đến hết quý II/2023, các chỉ tiêu về quy mô của SHB đạt tăng trưởng tốt. Tổng tài sản SHB đạt 585 nghìn tỷ đồng, tăng 6,21% so với đầu năm, vốn tự có đạt 66 nghìn tỷ đồng. Huy động từ thị trường I của SHB đạt tăng trưởng tốt với tỷ lệ tăng 13,7% so với đầu năm, đạt 462 nghìn tỷ đồng, dư nợ cấp tín dụng đạt 418 nghìn tỷ đồng.

Ngày 25/7 vừa qua, SHB đã chốt danh sách để chia cổ tức năm 2022 với tỷ lệ 18%, qua đó tăng vốn điều lệ lên mức 36.194 tỷ đồng, đứng TOP 5 NHTMCP tư nhân về vốn điều lệ. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2023 của SHB đạt 6.073 tỷ đồng, tăng 5,13% so với cùng kỳ năm 2022.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
SHB tăng trưởng an toàn, bền vững, chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện

Các chỉ số về an toàn, thanh khoản, quản trị rủi ro của SHB đều đạt tốt hơn so với quy định của NHNN và các chuẩn mực quốc tế. Từ đầu năm 2023, SHB đã bắt đầu áp dụng các tiêu chuẩn của Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản, có sự đánh giá tuân thủ của một công ty tư vấn quốc tế nhằm bảo đảm phù hợp với những thông lệ tốt và yêu cầu của Ủy ban Basel theo Basel III. Kết quả sẽ được công bố trong quý 3/2023.

Tháng 5 vừa qua, SHB đã hoàn tất chuyển nhượng 50% vốn điều lệ SHBFinance cho đối tác Krungsri, qua đó có thêm nguồn lực đáng kể để nâng cao bộ đệm vốn, tăng cường năng lực tài chính và các yếu tố nền tảng, góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

SHB đã và đang tiếp tục triển khai nhiều dự án chuyển đổi số, hiện đại hóa công nghệ thông tin, góp phần tạo động lực tối ưu hóa quy trình vận hành và tăng cường trải nghiệm cho khách hàng, gia tăng hiệu quả trong phát triển dịch vụ và chiến lược ngân hàng bán lẻ hiện đại.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
2023 đánh dấu 30 năm SHB đồng hành, phát triển cùng đất nước

Song song với việc đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn, bền vững, trong 6 tháng đầu năm 2023, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, SHB đã tiếp tục triển khai nhiều chương trình giảm lãi suất, gói tín dụng lãi suất ưu đãi cho khách hàng nhằm hỗ trợ phục hồi sản xuất kinh doanh.

Cuối tháng 7 vừa qua, hưởng ứng Chương trình tín dụng đối với lĩnh vực lâm sản, thủy sản của NHNN, SHB là một trong 12 ngân hàng thương mại đăng ký tham gia gói tín dụng 15.000 tỷ đồng dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản. Các chính sách, hỗ trợ phi tài chính khác cũng được Ngân hàng triển khai kịp thời, liên tục nhằm góp phần giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn để duy trì, ổn định và phục hồi tăng trưởng.

Những nỗ lực của SHB đã được nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao thông qua các giải thưởng danh giá, khẳng định vị thế hàng đầu Việt Nam của SHB. Cụ thể, tạp chí The Asian Banking and Finance vinh danh SHB ở 3 hạng mục: Ngân hàng có sáng kiến tài chính tác động xã hội tốt nhất Việt Nam 2023, Hợp tác chiến lược của năm và Ngân hàng với giải pháp cho phụ nữ của năm. Tạp chí Global Finance trao tặng SHB giải thưởng “Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất 2023”. Tạp chí FinanceAsia vinh danh SHB là “Ngân hàng có tác động ESG tốt nhất Việt Nam”… cùng nhiều giải thưởng uy tín khác.

Thời gian qua, SHB cũng là điểm sáng về phát triển nhân tài của ngành ngân hàng Việt Nam khi liên tục kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao bằng việc bổ nhiệm nhiều nhân sự tại chỗ cũng như thu hút các lãnh đạo, chuyên gia rất giàu kinh nghiệm từ các tổ chức trong nước và quốc tế. SHB tự hào được tạp chí HR Asia vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2022”.

2023 đánh dấu 30 năm SHB đồng hành, phát triển cùng đất nước. Nhưng với SHB, 30 năm không chỉ là một số chẵn, mà còn là cột mốc quan trọng khi toàn hệ thống SHB đang chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện, với mục tiêu quyết liệt hiện thực hóa định hướng chiến lược 2022-2027, trong đó sớm đưa SHB trở thành Ngân hàng hiệu quả nhất, ngân hàng số được yêu thích nhất và trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu khu vực.

142387 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/072023/31/08/thumbnail/don-gian-hoa-thu-tuc-ho-tro-doanh-nghiep-20230731083821.jpg Trong bối cảnh các doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn, ngành ngân hàng đã tích cực triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ như giảm lãi suất, cho vay ưu đãi các lĩnh vực ưu tiên... Nhiều TCTD cho biết để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng thuận lợi hơn đã tập trung xây dựng những tiêu chí, tiêu chuẩn phù hợp với tình hình thực tế hiện nay... Đồng thời rút ngắn thời gian thẩm định dự án, qua đó đẩy mạnh việc cấp tín dụng cho doanh nghiệp. Nguyễn Minh https://thoibaonganhang.vn/don-gian-hoa-thu-tuc-ho-tro-doanh-nghiep-142387.html 2023-07-31 10:40:36 vn add_news 2023-07-31 10:40:37 doanh nghiệp,Tài chính,lãi suất 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký văn bản 687/TTg-KTTH ngày 27/7/2023 về các giải pháp nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp. Trong đó nhấn mạnh NHNN khẩn trương thanh tra, kiểm tra, giám sát các NHTM trong hoạt động cấp tín dụng, rà soát lại toàn bộ các thủ tục, điều kiện cấp tín dụng và có các giải pháp quyết liệt, mạnh mẽ, kịp thời, thực chất, hiệu quả để tăng nhanh khả năng tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp, người dân, nâng cao khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế, bảo đảm an toàn hoạt động của các tổ chức tín dụng...

Đánh giá của Hiệp hội DNNVV Việt Nam cho thấy, trong 7 tháng đầu năm 2023, tình hình của các doanh nghiệp vẫn rất khó khăn, nhất là DNNVV do tiêu thụ trong nước và đơn hàng xuất khẩu đều giảm mạnh. Ngoài khó khăn đầu ra, có tới 25% hội viên của Hiệp hội DNNVV Việt Nam cho rằng hiện nay họ đang gặp khó khi “sức khỏe” doanh nghiệp suy giảm trong khi điều kiện vay tín dụng còn khắt khe, khó đáp ứng được nhu cầu được vay. Do đó, cần có những chính sách nhằm tạo sự thông thoáng hơn để doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận nguồn vốn hơn.

Ông Vũ Minh Quân, Giám đốc Công ty Cổ phần DVC Hà Nội cho biết, dự báo trong những tháng cuối năm 2023, thị trường trong nước và xuất khẩu tiếp tục gặp khó khăn. Chính vì vậy doanh nghiệp thời điểm này rất cần hỗ trợ về tài chính cũng như chính sách để doanh nghiệp thích ứng được với tình hình suy thoái kinh tế hiện nay. Ông Quân mong muốn được tiếp cận với nguồn vốn ngân hàng lãi suất thấp để tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất. "Bản thân là DNNVV có rất nhiều gói hỗ trợ của nhà nước nhưng thực tế doanh nghiệp chưa tiếp cận được. Đặc biệt khi vay ngân hàng thì doanh nghiệp bắt buộc phải có tài sản thế chấp. Ngoài ra phải có đề án khả thi mới tiếp cận được nguồn vốn vay, đấy là khó khăn cho DNNVV. Do đó, chúng tôi mong muốn ngân hàng có những phương án cho vay phù hợp, đặc biệt khi doanh nghiệp có phương án kinh doanh tốt và sản xuất đúng thì cần giảm bớt các điều kiện vay để doanh nghiệp có thể tiếp cận được nguồn vốn", ông Quân chia sẻ.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Trên thực tế, thời gian qua ngành Ngân hàng đã rất nỗ lực tiết kiệm chi phí hoạt động, sẵn sàng giảm lãi suất san sẻ gánh nặng chi phí lãi vay cho doanh nghiệp, quy trình thủ tục cho vay cũng rút gọn; cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ… Nhiều ngân hàng đã thực hiện triển khai các gói giải pháp hỗ trợ theo từng đối tượng khách hàng để rút ngắn việc thẩm định cho vay. Đại diện VietinBank cho biết, thấu hiểu những khó khăn mà doanh nghiệp đang phải đối mặt, từ đầu năm đến nay VietinBank đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, từ việc giảm mặt bằng lãi suất đến đơn giản hóa các thủ tục cho vay... Đơn cử đầu năm 2023, đồng hành với DNNVV vượt qua các thách thức của nền kinh tế, VietinBank đã triển khai gói ưu đãi lãi suất SME UP. Gói ưu đãi được các doanh nghiệp đánh giá cao và nguồn vốn ưu đãi lãi suất được hấp thụ tốt. Trên cơ sở đó, VietinBank mới đây tiếp tục gia tăng quy mô gói ưu đãi lên 15.000 tỷ đồng và giảm thêm lãi suất cho vay với mức lãi suất ưu đãi mới chỉ từ 6,8%/năm. VietinBank hiện đang là một trong những ngân hàng tiên phong cung cấp giải pháp tài chính trọn gói theo từng bước phát triển của doanh nghiệp DNNVV, từ khi bắt đầu giao dịch với ngân hàng cho đến khi mở rộng quy mô và trở thành khách hàng thân thiết tại VietinBank. Đồng thời đang rà soát các thủ tục cho vay để xây dựng tiêu chí mới phù hợp với tình hình hiện nay.

Có thể thấy, đơn giản hóa quy trình thủ tục cho vay đang được các ngân hàng ráo riết thực hiện. Đại diện một ngân hàng lớn chia sẻ, để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng, ngân hàng chủ động số hóa nhằm tinh gọn quy trình, thủ tục cho vay. Theo đó, ngân hàng tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng công nghệ; số hóa quy trình từ khâu tiếp nhận nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp đến phê duyệt, giải ngân nhằm đơn giản hóa thủ tục; Tích cực phát triển và đưa các sản phẩm tín dụng lên kênh số (website, mobile app, SMS), giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ, tiết giảm thời gian xử lý. Bên cạnh đó, ngân hàng thường xuyên rà soát các quy định nhằm tinh giản quy trình, thủ tục đối với khách hàng; Xây dựng quy trình cấp tín dụng đặc thù đối với doanh nghiệp siêu nhỏ, DNNVV với cơ chế đơn giản hóa, rút ngắn thời gian xử lý. Theo đánh giá của NHNN chi nhánh Hà Nội, trong 7 tháng đầu năm 2023, các NHTM trên địa bàn đã tích cực triển khai chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp nhằm chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp. Bên cạnh những gói ưu đãi dành riêng cho doanh nghiệp, các ngân hàng đẩy mạnh đơn giản hóa các thủ tục giúp nhiều DNNVV có điều kiện tiếp cận được nguồn vốn ngân hàng.

142394 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/072023/31/09/thumbnail/317lpb20230731091342.png Trong khuôn khổ chương trình JCB Vietnam Conference 2023 do Tổ chức thẻ quốc tế JCB tổ chức vào ngày 28/7/2023 tại Đà Nẵng, LPBank được vinh danh với 03 giải thưởng lớn dành cho thẻ JCB trong năm 2022. T.Nhung https://thoibaonganhang.vn/lpbank-nhan-3-giai-thuong-lon-tu-to-chuc-the-hang-dau-quoc-te-jcb-142394.html 2023-07-31 09:18:14 vn add_news 2023-07-31 10:06:48 LPBank 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Năm 2022, đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong hoạt động kinh doanh thẻ do ảnh hưởng của kinh tế thế giới, LPBank vẫn nỗ lực chinh phục nhiều cột mốc đáng chú ý và vinh dự được JCB trao tặng 03 giải thưởng bao gồm: Ngân hàng dẫn đầu về phát hành thẻ mới 2022; Ngân hàng dẫn đầu về Thẻ tích lũy phân khúc cao cấp 2022; Ngân hàng dẫn đầu về Tổng doanh số giao dịch thẻ 2022.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Đại diện LPBank, ông Nguyễn Văn Thùy - Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT (ở giữa), ông Nguyễn Đình Ngân - PGĐ Phụ trách Khối Ngân Hàng Số (thứ hai từ trái sang) và ông Nguyễn Thanh Bình - Trưởng phòng Vận hành Ngân Hàng Số Khối CNTT (thứ hai từ phải sang) nhận giải thưởng của JCB trao tặn

Những giải thưởng này một lần nữa ghi nhận đóng góp quan trọng của LPBank trong hoạt động phát triển dịch vụ thẻ tại Việt Nam. Qua đó, khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường của Ngân hàng về sản phẩm thẻ quốc tế. Đặc biệt, trong năm 2022, LPBank tập trung đẩy mạnh sản phẩm Thẻ tích lũy phân khúc cao cấp, xứng tầm với nhóm khách hàng cao cấp, khách hàng tiềm năng, cá nhân hóa trải nghiệm nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của họ trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, LPBank khai thác tốt thế mạnh về mạng lưới rộng khắp với hơn 1.200 điểm giao dịch trên cả nước và không ngừng mở rộng tới cấp huyện, xã với mục tiêu cung cấp dịch vụ tài chính tốt nhất tới khách hàng trên mọi miền. Điều này là lợi thế giúp Ngân hàng tăng trưởng số lượng thẻ JCB phát hành mới và tăng doanh số giao dịch thẻ trong năm 2022.

Khách hàng khi sở hữu thẻ LPBank JCB không chỉ thúc đẩy xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt mà còn được trải nghiệm trọn vẹn các chính sách ưu đãi, giảm giá, hoàn tiền và chiết khấu khi chi tiêu, mua sắm đáp ứng linh hoạt mọi nhu cầu trong cuộc sống như:

- Giảm 20% tối đa 500.000 VNĐ cho đơn hàng giá trị bất kỳ khi mua hàng từ các nhãn hàng Panasonic, Sony, Shopee.

- Giảm 8% khi mua hàng tất cả các cửa hàng Vua Nệm trên toàn quốc hoặc mua online.

- Hoàn tiền 300.000 VNĐ tại tất cả cửa hàng Uniqlo Việt Nam (gồm cửa hàng Uniqlo Online – Website và Ứng dụng Uniqlo).

- Ưu đãi giảm tới 20%, tặng e-voucher trị giá 500.000 VNĐ khi thanh toán đặt phòng khách sạn bằng thẻ LPBank JCB trên giá phòng Fraser Hotel Residence, Traveloka, Booking, Fusion Hotel…

- Giảm tới 30% khi đặt vé máy bay tại Japan Airlines, All Nippon Airways…

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Khách hàng sở hữu thẻ LPBank JCB sẽ được trải nghiệm trọn vẹn các chính sách giảm giá, hoàn tiền và chiết khấu khi chi tiêu, mua sắm

Ngoài ra, đặc quyền dành riêng cho chủ thẻ LPBank JCB Platinum với ưu đãi ẩm thực, du lịch, mua sắm hoàn tiền, tận hưởng những dịch vụ golf đẳng cấp, miễn phí phòng chờ sân bay hạng thương gia tại các địa điểm trong nước và nước ngoài… giúp hành trình sử dụng dịch vụ thẻ LPBank JCB của khách hàng trọn vẹn và đẳng cấp nhất.

Hiện nay, LPBank đang cung cấp các dòng thẻ đa năng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng như: Thẻ ghi nợ quốc tế JCB, Thẻ tín dụng quốc tế JCB. Để sở hữu thẻ LPBank JCB, khách hàng dễ dàng mở thẻ miễn phí và nhanh chóng tại hệ thống Phòng giao dịch của LPBank trên toàn quốc hoặc liên hệ hotline: 1800 577 758/ 024 62 668 668 (miễn phí).

142388 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/072023/31/08/thumbnail/seabank-8420230731084546.jpg Kết thúc 6 tháng đầu năm 2023, tổng tài sản của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) đạt hơn 245.206 tỷ đồng, tăng 5,96% so với thời điểm 31/12/2022, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 2.016 tỷ đồng. CK https://thoibaonganhang.vn/seabank-dat-hon-2016-ty-dong-loi-nhuan-6-thang-dau-nam-2023-142388.html 2023-07-31 08:48:56 vn add_news 2023-07-31 08:51:54 SeABank,Kinh doanh 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Trong kế hoạch kinh doanh năm 2023, SeABank vẫn kiên định với mục tiêu tăng trưởng bền vững, tiếp tục tập trung nguồn lực cho hoạt động đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, gia tăng trải nghiệm của khách hàng với nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng, linh hoạt cũng như tối ưu chi phí vận hành.

Tính đến hết ngày 30/06/2023, SeABank đạt lợi nhuận trước thuế 2.016 tỷ đồng; Tổng tài sản hơn 245.206 tỷ đồng, tăng 5,96% và Tổng dư nợ hơn 161.889 tỷ đồng, tăng 5,15% so với thời điểm 31/12/2022. Tỷ lệ nợ xấu vẫn duy trì ở mức thấp 1,73% do Ngân hàng kiểm soát tốt rủi ro tín dụng trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn.

Tổng doanh thu của SeABank đạt gần 12.109 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu đến từ các hoạt động kinh doanh truyền thống tăng trưởng ổn định so với cùng kỳ; Doanh thu phí đạt 466 tỷ đồng, trong đó doanh thu phí quý II/2023 tăng trưởng gấp 2 lần so với quý I/2023 và có xu hướng tăng trong giai đoạn cuối năm 2023;

Cùng với việc duy trì hoạt động kinh doanh ổn định, SeABank cũng tăng vốn điều lệ lên 24.537 tỷ đồng và triển khai nhiều đợt giảm lãi suất vay vốn nhằm hỗ trợ sản xuất kinh doanh, góp phần hồi phục kinh tế.

Về huy động, Tổng huy động từ khách hàng lũy kế 6 tháng của SeABank đạt 144.788 tỷ đồng, tăng trưởng 5,64%. Đặc biệt, vượt qua được quá trình thẩm định và đánh giá khắt khe từ các tổ chức quốc tế, SeABank được tiếp nhận thêm nguồn vốn nước ngoài, đến 30/06/2023 tổng nguồn vốn huy động từ các tổ chức quốc tế đạt gần 11.772 tỷ đồng quy đổi, tăng trưởng 26,15% so với cuối năm 2022. Nguồn vốn huy động này góp phần quan trọng để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của SeABank trong xu hướng đa dạng hóa, toàn cầu hóa nguồn vốn hoạt động.

Ngoài ra, để đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, SeABank đã thực hiện nhiều đợt điều chỉnh giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần hồi phục kinh tế cho các doanh nghiệp trong nước.

Tháng 6/2023 SeABank đã phát hành thành công cổ phiếu để trả cổ tức và cổ phiếu thưởng với tổng tỷ lệ gần 20,3% để tăng vốn điều lệ lên 24.537 tỷ đồng. Bên cạnh đó Cổ phiếu SeABank – mã chứng khoán SSB cũng có sự tăng trưởng ổn định trong 6 tháng đầu năm, đưa vốn hóa ngân hàng vượt mốc 3 tỷ USD và được Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) lựa chọn đưa vào rổ VN30-Index - chỉ số đại diện cho nhóm 30 mã cổ phiếu có vốn hóa và mức thanh khoản cao nhất niêm yết trên sàn HOSE. Trước đó, SSB cũng được MSCI (Morgan Stanley Capital Index) thêm vào danh mục cổ phiếu thị trường cận biên từ ngày 01/03/2023.

Cùng với việc duy trì hoạt động kinh doanh, SeABank cũng triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa như: ủng hộ chi phí xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo tại Hà Tĩnh và Điện Biên tổng trị giá 30 tỷ đồng; Tổ chức giải chạy thường niên SeABank Run For The Future (SeARun 2023) nhằm gây quỹ trao tặng 10 học bổng Ươm mầm ước mơ và trồng 25.000 cây xanh, tổng trị giá 1,5 tỷ đồng; Triển khai các hoạt động từ thiện thường niên Xuân yêu thương, SeABankers Vì trẻ thơ trên toàn quốc.

142376 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/072023/29/19/thumbnail/hinh20230729195558.jpg Sacombank vừa được Tổ chức Thẻ quốc tế JCB vinh danh với 5 giải thưởng lớn trong khuôn khổ Hội nghị thường niên của tổ chức này tại Đà Nẵng. Đây là năm thứ 7 liên tiếp Sacombank được vinh danh tại các hạng mục trao giải của JCB. Trần Bình https://thoibaonganhang.vn/sacombank-tiep-tuc-dan-dau-thi-truong-the-jcb-tai-viet-nam-142376.html 2023-07-29 20:15:24 vn add_news 2023-07-29 20:15:24 Sacombank,Dẫn đầu thị trường thẻ,Thị trường thẻ JCB,Giải thưởng 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Cụ thể, JCB vinh danh Sacombank giữ vị trí dẫn đầu trong các ngân hàng tại Việt Nam về Doanh số thanh toán; Doanh số giao dịch bình quân trên một thẻ; Tổng doanh số giao dịch thẻ; Số lượng thẻ phát hành mới và Số lượng thẻ tích lũy kích hoạt trong năm 2022.

Ngân hàng được đánh giá cao trong việc liên tục triển khai các sáng kiến kinh doanh mới, đón đầu xu thế công nghệ và nâng cao trải nghiệm khách hàng giúp thúc đẩy doanh số giao dịch qua thẻ JCB tăng trưởng ấn tượng, dẫn đầu thị trường.

“Sacombank không ngừng phát triển và cải tiến các sản phẩm, dịch vụ mới; đưa ra các chương trình khuyến mại, ưu đãi thiết thực, chạm đến mọi giao dịch trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng. Năm giải thưởng của JCB dành cho ngân hàng dẫn đầu là minh chứng rõ nét cho những cố gắng và nỗ lực của Sacombank”, đại diện Sacombank cho biết.

Hiện tại Sacombank đang phát hành 3 dòng thẻ JCB dành cho khách hàng cá nhân, bao gồm thẻ thanh toán Sacombank JCB Platinum, thẻ tín dụng Sacombank JCB Ultimate và Sacombank JCB với nhiều ưu đãi và đặc quyền toàn diện: Phòng chờ VIP sân bay, Golf, Nhà hàng, Khách sạn; Bảo hiểm du lịch toàn cầu; Ưu đãi giảm giá, hoàn tiền vượt trội;… tùy theo thiết kế ưu đãi của mỗi loại thẻ.

142360 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/072023/28/20/thumbnail/ocb-202220230728201726.jpg Ngân hàng TMCP Phương Đông (Mã: OCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2/2023 với đà tăng trưởng tích cực, cùng hàng loạt chính sách hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp BTT https://thoibaonganhang.vn/ocb-hoan-thanh-ke-hoach-6-thang-dau-nam-tich-cuc-dong-hanh-cung-khach-hang-142360.html 2023-07-28 20:57:25 vn add_news 2023-07-28 20:59:56 OCB 3 Ngân hàng
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

6 tháng đầu năm 2023, với diễn biến tình hình kinh tế trong và ngoài nước còn nhiều biến động, tăng trưởng kinh tế chậm lại, ngành bất động sản vẫn còn chững, các doanh nghiệp thu hẹp quy mô hoạt động sản xuất, kinh doanh, người dân cũng gặp khó khăn hơn so với trước… điều này đòi hỏi sự hỗ trợ từ Chính phủ, NHNN và đồng hành từ hệ thống tổ chức tín dụng Việt Nam.

Chủ động triển khai các chính sách, chỉ đạo từ cơ quan nhà nước, OCB liên tục đưa ra các gói giải pháp, sản phẩm ưu đãi, hỗ trợ cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Mới đây nhất, ngay sau khi NHNN điều chỉnh giảm lãi suất điều hành, OCB đã nhanh chóng tiến hành giảm lãi suất vay hơn 1% cho tất cả các mục đích vay. Lãi suất vay thông thường hiện trong mức 9,5% với ngắn hạn và 10,7% với trung dài hạn.

Ngoài lãi suất thông thường, còn có gói lãi suất ưu đãi với đa dạng kỳ hạn. Khi khách hàng vay sản xuất kinh doanh ngắn hạn, OCB có các gói ưu đãi cố định lãi suất chỉ từ 7,5% tùy nhu cầu khách hàng. Đối với khách hàng có nhu cầu mua nhà, ngân hàng xây dựng sản phẩm Khởi đầu An Cư và Dream Home cho khách hàng có nguồn thu cố định với thời gian ân hạn dài đến 60 tháng, lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,5%, kỳ hạn ưu đãi đa dạng từ 12 tháng trở lên.

Đối với khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), trong suốt 6 tháng đầu năm, ngân hàng đã thực hiện hàng loạt chương trình như ưu đãi lãi suất cho vay chỉ từ 7,99%/năm đối với VNĐ và giảm 2,7%/năm khi vay USD dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu; Nhóm doanh nghiệp hoạt động trong tất cả các lĩnh vực là khách hàng mới của OCB sẽ được hưởng gói lãi suất ưu đãi cố định chỉ từ 8,15%/ năm.

Các ưu đãi phí dịch vụ trong nước và quốc tế như miễn phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống, miễn đến 100% phí chuyển tiền quốc tế và xử lý bộ chứng từ nhờ thu, giảm đến 50% phí phát hành L/C và bảo lãnh, ưu đãi tỷ giá đến 120 điểm... cũng được triển khai đồng thời.

Giải pháp thanh toán số, quản lý dòng thu bằng tài khoản định danh, hay cổng thanh toán trực tuyến… từ OCB đã giúp quản lý tài chính và dòng tiền nhanh chóng, hiệu quả hơn, nâng cao năng lực cạnh tranh và tối ưu trải nghiệm cho khách hàng của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, nhờ chiến lược tập trung phát triển mảng bán lẻ đồng thời ưu tiên nâng cấp toàn diện chất lượng sản phẩm, dịch vụ phục vụ cho nhóm khách hàng chiến lược, OCB đã và đang cho thấy những kết quả tích cực trong thời gian vừa qua.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2023, lũy kế lợi nhuận trước thuế của OCB đạt 2.560 tỷ đồng, tăng trưởng 47,2% so với cùng kỳ năm trước, tổng thu thuần đạt 4.453 tỷ đồng, tăng 16,8% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, thu nhập ngoài lãi của OCB tăng gấp đôi lên 884 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023, góp phần tạo nên kết quả kinh doanh tích cực của ngân hàng. Riêng đối với thu thuần dịch vụ, tăng trưởng 4,2% đạt 374 tỷ nhờ đến từ thẻ và dịch vụ quản lý tài khoản, phù hợp với định hướng đa dạng hóa nguồn thu của ngân hàng.

Chỉ tính riêng sản phẩm thẻ, doanh số giao dịch thẻ tín dụng và ghi nợ quốc tế ghi nhận sự tăng trưởng 142% so với cùng kỳ 2022. Các sản phẩm như thẻ tín dụng JCB Gold, thẻ tín dụng JCB Platinum, thẻ tín dụng Mastercard Platinum… nhận được sự ưa chuộng rất lớn từ thị trường khi số lượng thẻ phát hành mới trong 6 tháng đầu năm 2023 tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ.

Chi phí hoạt động cũng được OCB kiểm soát chặt chẽ nhờ chiến lược đẩy mạnh chuyển đổi số, giúp tối ưu hóa vận hành. Theo đó, tỷ lệ chi phí/thu nhập (CIR) của ngân hàng được cải thiện từ 39,7% trong nửa đầu năm 2022 xuống còn 31,9%. Ngân hàng số OCB OMNI tăng trưởng ấn tượng với số lượng giao dịch tăng gần 60% so với cùng kỳ.

Đối với nền tảng tìm, vay mua nhà trực tuyến Unlock Dream Home đã kết nối thêm gần 30.000 môi giới, thêm 40.000 tài sản được đăng tin, đi vào vận hành thành công mobile app dành cho môi giới và mobile app dành cho khách hàng vay. Tính đến tháng 6/2023, đã có gần 500.000 lượt tiếp cận và gần 2.000 hồ sơ đã được giải ngân.

Tính đến ngày 30/6/2023, tổng tài sản của OCB đạt 211.292 tỷ đồng, tăng trưởng 8,9% so với cuối năm 2022. Trong đó, hoạt động cho vay khách hàng đạt 127.573 tỷ đồng, tăng 6,5% so với cuối năm 2022. Thực hiện chủ trương từ Chính phủ, NHNN về việc tăng trưởng tín dụng vào sản xuất kinh doanh để hỗ trợ phát triển kinh tế và kiểm soát rủi ro về thanh khoản, giảm tỷ lệ cho vay trung dài hạn, OCB đã chuyển dịch dần cơ cấu cho vay sang các sản phẩm sản xuất kinh doanh ngắn hạn, đảm bảo chỉ số thanh khoản theo đúng định hướng của NHNN.

Theo số liệu mới nhất, tổng doanh số giải ngân sản xuất kinh doanh trong 6 tháng đầu năm đạt xấp xỉ 140% kế hoạch lũy kế, số dư sản xuất kinh doanh tăng 67% so với cùng kỳ 2022, quy mô huy động tại OCB tiếp tục tăng trưởng rõ rệt khi tổng huy động thị trường 1 đạt 147.218 tỷ đồng, tăng 7,2% so với cuối năm 2022. Chỉ tính riêng tiền gửi khách hàng luôn duy trì kết quả khả quan khi đạt 110.456 tỷ đồng, tăng 8,1% so với cuối năm 2022. Dư nợ tín dụng thị trường 1 tăng 6,8% so với cuối năm 2022, đạt 131.125 tỷ đồng, cao hơn mức trung bình của ngành (4,7%).

Các tỷ lệ an toàn vốn (CAR), tỷ lệ dư nợ tín dụng trên vốn huy động (LDR) và tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức hợp lý, đảm bảo đáp ứng theo quy định của NHNN. Tỷ lệ thu nhập lãi thuần (NIM) duy trì hiệu quả ở mức 3,8%, tăng so với cùng kỳ.

OCB đặt mục tiêu tiếp tục tập trung vào việc phát triển quy mô và hiệu quả hoạt động, trong đó thúc đẩy hoạt động bán lẻ, đầu tư mạnh về công nghệ số, kiện toàn hệ thống quản lý rủi ro theo chuẩn quốc tế theo chiến lược 5 năm 2021-2025. Năm 2023, OCB đề ra mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 6.000 tỷ đồng, tăng 37% so với năm 2022.

142356 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/072023/28/17/thumbnail/hinh-canh-giao-dich-vietbank20230728173622.jpg Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023 của Vietbank ghi nhận các chỉ số đều tăng trưởng, bám sát kế hoạch đại hội đồng cổ đông giao, đảm bảo an toàn hoạt động theo quy định. Minh Ngọc https://thoibaonganhang.vn/vietbank-tang-truong-on-dinh-trong-6-thang-dau-nam-2023-142356.html 2023-07-28 18:05:04 vn add_news 2023-07-28 18:05:05 VietBank,Tăng trưởng ổn định,Tăng vốn điều lệ 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Vietbank sẽ tiếp tục duy trì mặt bằng lãi suất huy động vốn, lãi suất cho vay ở mức hợp lý; đồng thời chú trọng cung ứng vốn cho các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, đồng hành và hỗ trợ các khách hàng trong quá trình phục hồi, phát triển kinh doanh.

6 tháng đầu năm 2023, kinh tế Việt Nam nói chung và ngành ngân hàng nói riêng vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Trong bối cảnh đó, hoạt động của Vietbank vẫn có sự tăng trưởng ổn định theo định hướng minh bạch, an toàn, hiệu quả và tiếp tục nhận được sự tín nhiệm, đồng hành của các khách hàng khắp mọi miền đất nước.

Theo đó, lợi nhuận trước thuế 06 tháng đầu năm của Vietbank đạt 369 tỷ đồng, tương đồng so với cùng kỳ năm 2022. Tổng tài sản đạt 115.699 tỷ đồng, tăng 3,9% so với đầu năm, đạt 102% kế hoạch. Cấu trúc danh mục tài sản được cơ cấu theo hướng gia tăng tỷ trọng tài sản có sinh lời.

Tổng dư nợ tín dụng đạt 69.251 tỷ đồng; trong đó cho vay khách hàng đạt 68.532 tỷ đồng, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2022 và đảm bảo tuân thủ hạn mức tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Tại thời điểm 30/06/2023, tỷ lệ nợ xấu của Vietbank được kiểm soát chặt chẽ dưới mức 3% theo quy định. Tổng huy động khách hàng của Vietbank đạt 89.000 tỷ đồng, tăng 9,7% so với đầu năm, phù hợp với tốc độ tăng trưởng tín dụng và Vietbank đảm bảo tốt các tỷ lệ an toàn thanh khoản.

Tổng thu nhập hoạt động đạt 1.131 tỷ đồng trong 06 tháng đầu năm 2023. Trong đó, thu nhập lãi thuần đạt 919 tỷ đồng, chiếm hơn 81% tỷ trọng và là nguồn thu nhập chủ yếu của Ngân hàng. Thu nhập ngoài lãi chưa có sự cải thiện đáng kể, vẫn duy trì quanh mức 19 - 20% tổng thu nhập. Chi phí dự phòng ghi nhận 68 tỷ đồng, giảm 60% so với cùng kỳ năm 2022 do Ngân hàng đẩy mạnh công tác thu hồi, xử lý nợ xấu và kiểm soát tốt chất lượng các khoản nợ phát sinh trong kỳ.

Bên cạnh đó, Vietbank vừa được NHNN chấp thuận bằng văn bản về việc tăng vốn điều lệ tối đa thêm 1.003 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo phương án tăng vốn điều lệ đã được đại hội đồng cổ đông thông qua. Toàn bộ số vốn tăng thêm được dự kiến sử dụng cho hoạt động kinh doanh, đầu tư trái phiếu, bảo đảm tuân thủ các tỷ lệ an toàn trong hoạt động và kinh doanh sinh lợi cho Vietbank.

Vietbank luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật và NHNN về tỷ lệ bảo đảm an toàn, phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro, quản trị rủi ro, kiểm soát tốt danh mục nợ và nợ xấu. Vietbank đã thực hiện tăng cường các biện pháp kiểm soát rủi ro tín dụng, thực hiện thẩm định khách hàng trước cho vay, tăng cường kiểm tra giám sát khi cho vay và sau cho vay để đảm bảo chất lượng tín dụng, hạn chế phát sinh nợ xấu. Ngân hàng cũng đã hướng tín dụng vào các khoản vay nhỏ lẻ, hiệu quả và kỳ hạn ngắn, tập trung tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ và NHNN, kiểm soát chặt chẽ đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro.

Từ đầu năm đến nay, NHNN theo chỉ đạo của Chính phủ đã 4 lần giảm lãi suất điều hành nhằm hạ mặt bằng chi phí cho vay, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế tăng trưởng ảm đạm. Động thái của NHNN sẽ tạo tiền đề, định hướng để các ngân hàng thương mại trong đó có Vietbank giảm mặt bằng lãi suất thị trường, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và nền kinh tế.

Trong thời gian tới, Vietbank sẽ tiếp tục duy trì mặt bằng lãi suất huy động vốn, lãi suất cho vay ở mức hợp lý; đồng thời chú trọng cung ứng vốn cho các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ mà Chính phủ ưu tiên để tăng cường đồng hành và hỗ trợ các khách hàng trong quá trình phục hồi, phát triển kinh doanh.

Song song đó, Vietbank tiếp tục lấy mục tiêu tăng trưởng ổn định, an toàn, hiệu quả là nền tảng trong mọi quyết sách hoạt động thông qua việc triển khai các phương thức kinh doanh linh hoạt, tăng cường ứng dụng công nghệ số nhằm mang đến trải nghiệm và sự hài lòng cho khách hàng, nâng cao chất lượng và hiệu suất nguồn nhân lực, tối ưu hiệu quả sử dụng vốn, tăng cường quản trị rủi ro và công tác xử lý nợ...

Với những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh và hoạt động cộng đồng, 6 tháng đầu năm 2023 Vietbank đã được ghi nhận là Ngân hàng có "Top 10 dịch vụ chất lượng vàng vì quyền lợi người tiêu dùng 2023", “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2023”, “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng 2023”, “Top 10 Nhãn hiệu Cạnh tranh 2023”. Các giải thưởng này tiếp tục là minh chứng cho sự tín nhiệm của khách hàng đối tác đối với kết quả hoạt động và năng lực cạnh tranh vượt trội của Vietbank theo mục tiêu phát triển hiệu quả, an toàn và bền vững.

142351 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/072023/28/15/thumbnail/a4-24720230728154121.jpg VietinBank gia tăng quy mô gói ưu đãi lãi suất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) SME UP lên 15.000 tỷ đồng và điều chỉnh giảm lãi suất cho vay chỉ từ 6,8%/năm. Hoa Hạ https://thoibaonganhang.vn/vietinbank-tang-quy-mo-goi-uu-dai-lai-suat-sme-up-len-15000-ty-dong-142351.html 2023-07-28 15:54:12 vn add_news 2023-07-28 15:54:12 VietinBank,SME,doanh nghiệp nhỏ và vừa,ưu đãi lãi suất 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Đầu năm 2023, đồng hành với doanh nghiệp SME vượt qua các thách thức của nền kinh tế, VietinBank đã triển khai gói ưu đãi lãi suất SME UP. Gói ưu đãi được các doanh nghiệp đánh giá cao và nguồn vốn ưu đãi lãi suất được hấp thụ tốt.

Trên cơ sở đó, VietinBank tiếp tục gia tăng quy mô gói ưu đãi lên 15.000 tỷ đồng và giảm thêm lãi suất cho vay với mức lãi suất ưu đãi mới chỉ từ 6,8%/năm.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Cụ thể, các khoản vay có kỳ hạn đến 6 tháng bằng VND, phát sinh mới trong khoảng thời gian từ nay đến hết 31/12/2023 sẽ được tham gia chương trình. Gói ưu đãi áp dụng cho các doanh nghiệp SME lần đầu vay vốn tại VietinBank hoặc chưa giải ngân khoản vay trong vòng 6 tháng qua (các điều kiện cụ thể tuân thủ theo quy định của VietinBank).

Điều đặc biệt ở gói ưu đãi này là khi dư nợ của doanh nghiệp SME ngày càng tăng thì lãi suất cũng được giảm tương ứng. Đây là một chính sách nhằm hỗ trợ doanh nghiệp SME tiếp cận nguồn vốn giá rẻ, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động, phù hợp với định hướng chung của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về hạ lãi suất cho vay.

VietinBank hiện đang là một trong những ngân hàng tiên phong cung cấp giải pháp tài chính trọn gói theo từng bước phát triển của doanh nghiệp SME, từ khi bắt đầu giao dịch với ngân hàng cho đến khi mở rộng quy mô và trở thành khách hàng thân thiết tại VietinBank. Giải pháp đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao của doanh nghiệp SME trong hành trình phát triển.

Bên cạnh đó, với kinh nghiệm 35 năm trong Ngành Tài chính - Ngân hàng, VietinBank còn cung cấp cho doanh nghiệp giá trị gia tăng là sự tư vấn chuyên nghiệp trên cơ sở am hiểu sâu sắc thị trường của ngân hàng, để hai bên cùng đồng hành và phát triển lớn mạnh.

Với năng lực cung ứng giải pháp tài chính xuất sắc cho doanh nghiệp SME, VietinBank đã được tổ chức quốc tế The Asian Banker bình chọn là “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” 3 năm liên tiếp 2021 - 2023.

Để biết thêm thông tin, Quý khách hàng vui lòng liên hệ chi nhánh/phòng giao dịch VietinBank trên toàn quốc hoặc Tổng đài hỗ trợ khách hàng: 1900 558 868.

142340 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/072023/28/13/thumbnail/20230719-4110-ntbvja-scanboardingpass-trunggiai-16-920230728134620.jpg Mùa hè là mùa bận rộn cho các tín đồ ưa “cuồng chân”, và chi phí cho chuyến du lịch tuyệt vời sẽ là một trong nhiều gạch đầu dòng khiến nhiều người đau đầu. Tuy vậy, hè 2023 cũng có cách nhàn hạ để tối ưu hóa chi phí này mà không phải ai cũng biết. Ngọc Khanh https://thoibaonganhang.vn/bat-mi-cach-co-ve-may-bay-khu-hoi-0-dong-khong-phai-ai-cung-biet-142340.html 2023-07-28 14:27:27 vn add_news 2023-07-28 14:27:28 HDBank,Vietjet Air,Vé máy bay khứ hồi 0 đồng,Du lịch,mở tài khoản thanh toán,Tích đểm Skyjoy 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Mở tài khoản HDBank, rước vé khứ hồi 0 đồng hoặc hoàn tiền 5 triệu

Từ nay đến 19/10/2023, khi mở mới tài khoản thanh toán lần đầu tại HDBank và thực hiện quét mã thẻ lên máy bay của Vietjet Air, người dùng sẽ có cơ hội trúng vé bay khứ hồi 0 đồng hoặc hoàn tiền lên đến 5 triệu đồng.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Chỉ sau 1 tuần triển khai, đã có khách hàng may mắn quay trúng vé khứ hồi 0 đồng từ chương trình Vòng Quay May Mắn HDBank Vietjet Air

Chương trình “HDBank Vietjet Air Lucky Draw - Vòng Quay May Mắn HDBank Vietjet Air” được thiết kế dành cho các khách hàng chưa từng có tài khoản thanh toán của HDBank, với tổng giải thưởng hơn 1 tỷ đồng.

Thay vì phải cặm cụi tìm vé máy bay giá tốt thì người dùng chỉ cần tải ứng dụng HDBank Mobile App và đăng ký tài khoản thanh toán trực tuyến của HDBank. Sau đó, quét mã vé máy bay Vietjet của mình trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm mở tài khoản thanh toán eBanking thành công và tham gia vòng quay may mắn ngay trên App HDBank.

Hơn 8.000 giải thưởng hoàn tiền mặt có giá trị lần lược từ 50.000 đồng, 100.000 đồng đến 1 triệu, 2 triệu và 5 triệu đồng, đặc biệt nhất là rất nhiều voucher vé máy bay khứ hồi 0 đồng của Vietjet Air.

Người dùng có thể tham gia vòng quay may mắn vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nếu trúng giải, số tiền trúng thưởng sẽ tự động chuyển vào tài khoản thanh toán HDBank của khách hàng. Voucher vé khứ hồi 0 đồng VietJet áp dụng cho toàn bộ chuyến bay nội địa của hãng hàng không này, giúp khách hàng có đa dạng trải nghiệm tại các điểm đến siêu hot như Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt,…

Với hình thức giải thưởng này, người dùng dễ dàng vi vu mà không lo nhiều về chi phí. Tìm hiểu chi tiết chương trình tại đây.

Tham gia Khách hàng thân thiết HDBank, tích điểm Skyjoy đổi vé Vietjet

Quay số và nhận giải thưởng sau khi scan thẻ lên máy bay Vietjet, người dùng vẫn còn có thể tiếp tục bay không tốn tiền đi muôn nơi, khi tham gia chương trình Khách hàng thân thiết HDBank ngay trên ứng dụng của ngân hàng này.

Ngay trên màn hình App HDBank, người dùng có thể dễ dàng đăng ký trở thành Khách hàng thân thiết. Với các giao dịch thanh toán từ 200.000 đồng trên ứng dụng HDBank, người dùng sẽ được tích lũy điểm thưởng để đổi vé máy bay Vietjet cùng hàng ngàn voucher của hơn 250 thương hiệu yêu thích như Phúc Long, Highland, Grab, Tiki, Lazada, Koi Thé,...

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Người dùng mới đăng ký Khách hàng thân thiết HDBank sẽ được tặng điểm thưởng để đổi vé bay Vietjet Air dễ dàng

Nếu bạn là người ưa xê dịch, thường xuyên đi công tác hay phải di chuyển nhiều, thì App HDBank nên có trên điện thoại của bạn. Bởi nhiều tính năng đã được ngân hàng này cập nhật nhằm gia tăng sự tiện lợi và thoải mái cho người dùng.

Cụ thể, người dùng dễ dàng đặt vé máy bay, vé xe, taxi và khách sạn ngay trên App HDBank, nhiều ưu đãi từ 30-50% cho chuyến đi từ 150k từ nay đến hết tháng 9 (tùy hãng xe và thời gian đặt). Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể mua ngoại tệ tiền mặt ngay trên Internet Banking và nhận tiền tại địa điểm thuận tiện nhất. Trên tuyến đường ra sân bay, người dùng chỉ cần ghé vào điểm giao dịch của ngân hàng để nhận số ngoại tệ đã được đóng gói sẵn trong thời gian chưa đầy 3 phút.

Kế hoạch du lịch của bạn giờ có thể được chuẩn bị sẵn chỉ bởi vài cú click trên màn hình điện thoại với chi phí tốt. Những chuyến đi không còn nhiều đắn đo và ti tỉ thứ làm rối não, bạn có thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ hè với người thân, gia đình, bạn bè hoặc một mình. Còn niềm vui nhận giải thưởng từ chương trình thì vẫn chờ bạn tham gia.

142300 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/072023/27/22/thumbnail/msb-giam-tiep-lai-suat-cho-vay-20230727225956.jpg Hưởng ứng chủ trương của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc điều chỉnh giảm lãi suất, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất kinh, doanh thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) giảm 1% lãi suất cho vay với khách hàng doanh nghiệp. T. Huyền https://thoibaonganhang.vn/msb-giam-tiep-lai-suat-cho-vay-142300.html 2023-07-27 23:01:56 vn add_news 2023-07-27 23:01:57 MSB,giảm lãi suất,doanh nghiệp,tín dụng 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Cụ thể, khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) có món vay giải ngân bằng VND từ ngày 19/07/2023 tại MSB sẽ được giảm lãi suất đến 1% ở tất cả các kỳ hạn. Bên cạnh đó, MSB vẫn đang tiếp tục triển khai gói tín dụng ưu đãi lên đến 10.000 tỷ đồng cho các SME tiềm năng thuộc linh vực ưu tiên như xuất nhập khẩu, thương mại, sản xuất và xây dựng.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Không chỉ dừng lại ở việc giảm lãi suất, hàng loạt sản phẩm vàgiải pháp số hóa đáp ứng những nhu cầu cần thiết của doanhnghiệp như: mở tài khoản thanh toán online, nộp hồ sơ vay vốnonline, chuyển tiền nhanh, thanh toán hóa đơn, chuyển tiền quốctế, bán ngoại tệ, giải ngân trực tuyến, bảo lãnh L/C… cũng được MSB áp dụng nhằm tối đa hóa lợi ích cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, với tiềm lực hiện có, MSB cũng áp dụng một số giải pháp tài chính linh hoạt giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu quả sử dụng vốn, nâng cao năng lực cạnh tranh trong tương lai. Nổi bật đó là M.Power - giải pháp cấp tín dụng tín chấp của MSB được số hóa toàn diện cho khách hàng doanh nghiệp với hạn mức cấp tối đa lên đến 15 tỷ đồng. Với gói giải pháp này khách hàng có thể chủ động tra cứu hạn mức dự kiến được cấp chỉ trong vòng 60 giây tại website chuyên biệt của MSB: https://vaydoanhnghiep.msb.com.vn/.

Doanh nghiệp cũng có thể chọn M-Supreme của MSB - Giải pháp cấp tín dụng online toàn diện lên đến 200 tỷ đồng, tối đa 280% giá trị tài sản bảo đảm với thời hạn vay lên đến 84 tháng cùng đa dạng hình thức tài trợ để đáp ứng nhu cầu vay vốn của tất cả các loại hình doanh nghiệp.

142281 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/072023/27/14/thumbnail/image00120230727142442.png Trải nghiệm đặc quyền mua sắm và thanh toán dễ dàng chỉ bằng một chạm qua ứng dụng Samsung Pay, chủ thẻ tín dụng MSB nhận ngay 50% giá trị giao dịch và cơ hội được hoàn tới 1 triệu đồng. T. Huyền https://thoibaonganhang.vn/chu-the-msb-nhan-hoan-tien-50-gia-tri-giao-dich-142281.html 2023-07-27 14:26:49 vn add_news 2023-07-27 14:26:49 MSB,thanh toán không dùng tiền mặt,Samsung Pay,Thẻ tín dụng 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Với điện thoại thông minh của Samsung và 3 bước đơn giản gồm: (1) Khởi động ứng dụng, mở Samsung Pay từ màn hình chính của khách hàng; (2) Lựa chọn thẻ tín dụng quốc tế MSB; (3) Chủ thẻ xác thực giao dịch bằng cách đặt điện thoại lại gần máy đọc thẻ tại cửa hàng nơi mua sắm hàng hóa/dịch vụ, là khách hàng đã có thể hoàn tất phần thanh toán mà không cần phải sử dụng tới chiếc thẻ vật lý. Thao tác đơn giản, tiện lợi, song vô cùng bảo mật bởi phương thức xác thực bằng vân tay/mống mắt/mã PIN theo thông tin của chủ thẻ, do đó, ngay cả khi có chẳng may mất máy thì thẻ của bạn vẫn được bảo vệ an toàn.

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt, MSB luôn khuyến khích khách hàng chi tiêu, mua sắm và thanh toán qua thẻ. Nhờ mạng lưới đối tác rộng khắp, thẻ tín dụng quốc tế MSB chính là "bảo bối" giúp thuận tiện hóa trải nghiệm thanh toán của người dùng mọi lúc, mọi nơi, từ mua sắm, ăn uống, cho đến du lịch, giải trí…

Nhằm khuyến khích khách hàng trải nghiệm mua sắm và thanh toán dễ dàng qua ứng dụng di động, MSB triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho chủ thẻ MSB.

Cụ thể, từ nay đến 24/9/2023, khách hàng MSB sẽ được hoàn 50% giá trị giao dịch vào tài khoản thẻ tín dụng, tối đa 50.000 đồng khi chi tiêu, mua sắm và thanh toán qua Samsung Pay bằng thẻ tín dụng quốc tế cá nhân MSB vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần tại các POS chấp nhận thanh toán trong thời gian triển khai chương trình.

Bên cạnh chương trình ưu đãi hoàn tiền khi thanh toán với Samsung Pay, MSB vẫn luôn duy trì chính sách ưu đãi hấp dẫn đối với các chủ thẻ tín dụng như: Hoàn tiền 20% với chủ thẻ mDigi, chủ thẻ được chủ động thay đổi lĩnh vực hoàn theo sở thích; hoàn tiền tới 6% mọi chi tiêu​ với chủ thẻ MSB Visa Travel; hoàn tiền tới 10% (12 triệu đồng/năm, tương đương 1 triệu đồng/tháng) đối với chủ thẻ MSB Visa Signature khi chi tiêu các dịch vụ ẩm thực, golf, y tế, bảo hiểm, giáo dục…

Bảo mật, an toàn đồng thời áp dụng chính sách ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn khi tiêu dùng trực tuyến, thẻ tín dụng MSB đang là sự lựa chọn phù hợp cho người tiêu dùng trong thời đại 4.0 hiện nay.

142274 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/072023/27/10/thumbnail/image-750x-60a0da757903d20230727102323.jpg Bảo hiểm tiền gửi là một biện pháp phòng ngừa rủi ro được thiết lập nhằm bảo vệ người gửi tiền trong trường hợp tổ chức tín dụng phá sản. Ở mỗi quốc gia có quy định khác nhau về tiền gửi được bảo hiểm. Tại Việt Nam, hạn mức, thời hạn, thủ tục chi trả bảo hiểm tiền gửi được quy định để bảo đảm tốt quyền lợi của người gửi tiền. HG https://thoibaonganhang.vn/han-muc-thoi-han-thu-tuc-chi-tra-bao-hiem-tien-gui-142274.html 2023-07-27 10:39:43 vn add_news 2023-07-27 10:39:43 Bảo hiểm tiền gửi 3 Ngân hàng
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) thực hiện trả tiền bảo hiểm “kể từ thời điểm Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có văn bản chấm dứt kiểm soát đặc biệt hoặc văn bản chấm dứt áp dụng hoặc văn bản không áp dụng các biện pháp phục hồi khả năng thanh toán mà tổ chức tín dụng là tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi vẫn lâm vào tình trạng phá sản hoặc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có văn bản xác định chi nhánh ngân hàng nước ngoài là tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi mất khả năng chi trả tiền gửi cho người gửi tiền” (Luật BHTG 2012).

Hạn mức trả tiền bảo hiểm

Theo Quyết định số 32/2021/QĐ-TTg ngày 20/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về hạn mức trả tiền bảo hiểm, số tiền bảo hiểm được trả cho tất cả các khoản tiền gửi được bảo hiểm theo quy định của Luật Bảo hiểm tiền gửi (gồm cả gốc và lãi) của một cá nhân tại một tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi tối đa là 125 triệu đồng.

Đối với phần tiền gửi vượt hạn mức này, theo quy định, người gửi tiền được nhận trong quá trình xử lý tài sản của tổ chức tín dụng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cho biết, với hạn mức 125 triệu đồng, khoảng 91% người gửi tiền đã được bảo vệ toàn bộ tiền gửi, phù hợp với thông lệ quốc tế (theo khuyến nghị của Hiệp hội Bảo hiểm tiền gửi quốc tế IADI tỷ lệ này là 90-95%).

Cũng theo IADI, hạn mức và phạm vi bảo hiểm tiền gửi cần được đánh giá lại một cách định kỳ (ít nhất 5 năm một lần) để đảm bảo có thể đáp ứng các mục tiêu chính sách công của hệ thống BHTG. Ngoài ra, hạn mức trả tiền bảo hiểm cần được cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố kinh tế vĩ mô như: lạm phát, thu nhập của người dân, năng lực tài chính của tổ chức BHTG, tình hình hệ thống tài chính - ngân hàng, rủi ro hệ thống...

Hoàn thành việc chi trả cho người gửi tiền trong 60 ngày

bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan

Bước 1: Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ thời điểm phát sinh nghĩa vụ trả tiền bảo hiểm, BHTGVN tiếp nhận Hồ sơ đề nghị trả tiền bảo hiểm của tổ chức tham gia BHTG.

Bước 2: Sau thời hạn tiếp nhận hồ sơ, trong vòng 05 ngày làm việc, BHTGVN bắt đầu tiến hành kiểm tra, xem xét hồ sơ để xác định số tiền chi trả.

BHTGVN kiến nghị với NHNN xem xét, thanh tra, xử lý nếu trong quá trình kiểm tra chứng từ, sổ sách, BHTGVN phát hiện dấu hiệu vi phạm vượt thẩm quyền xử lý. Nếu hồ sơ đề nghị trả tiền bảo hiểm do tổ chức tham gia BHTG cung cấp hoàn toàn hợp lệ, BHTGVN tổng hợp danh sách người gửi tiền được chi trả và số tiền chi trả cho người gửi tiền.

Bước 3: Sau thời hạn kiểm tra hồ sơ, trong vòng 10 ngày làm việc, BHTGVN xây dựng phương án chi trả cho người gửi tiền và có trách nhiệm“thông báo công khai về địa điểm, thời gian, phương thức trả tiền bảo hiểm trên ba số liên tiếp của một tờ báo trung ương, một tờ báo địa phương nơi đặt trụ sở chính, các chi nhánh của tổ chức tham gia BHTG và trên một báo điện tử của Việt Nam; niêm yết danh sách người được trả tiền bảo hiểm tại địa điểm đã thông báo”.

Bước 4: BHTGVN chi trả trực tiếp cho người gửi tiền hoặc ủy quyền cho tổ chức tham gia BHTG khác thực hiện.

Bước 5: BHTGVN thực hiện theo dõi và chi trả tiếp đối với các trường hợp chưa nhận tiền bảo hiểm trong thời hạn 10 năm kể từ khi BHTGVN có thông báo lần đầu tiên về việc chi trả tiền gửi đồng thời tiến hành thu hồi số tiền bảo hiểm đã chi trả trong quá trình xử lý tài sản của tổ chức tham gia BHTG.

Tính đến tháng 12/2013, BHTGVN đã chi trả cho 39 quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) với 1.793 người gửi tiền và tổng số tiền là gần 27 tỷ đồng (trong đó BHTGVN trực tiếp chi trả đối với 34 QTDND, ủy quyền cho ngân hàng thương mại nhà nước có đủ điều kiện, địa điểm thuận lợi để chi trả cho 5 QTDND).

Kể từ năm 2014 đến nay, BHTGVN không phát sinh nghĩa vụ trả tiền bảo hiểm đối với các tổ chức tham gia BHTG. Nghiệp vụ chi trả trong giai đoạn này chủ yếu được tập trung bám sát, theo dõi, nắm bắt diễn biến tình hình của các tổ chức tham gia BHTG yếu kém, đặc biệt là các QTDND đang được kiểm soát đặc biệt; theo dõi sát sao quá trình thực hiện phương án xử lý pháp nhân của chi nhánh NHNN và kết luận, chỉ đạo của Thống đốc NHNN, chủ động chuẩn bị các phương án chi trả khi phát sinh nghĩa vụ chi trả tiền bảo hiểm.

Phấn đấu rút ngắn thời gian chi trả

Nguyên tắc 15, Bộ nguyên tắc cơ bản phát triển BHTG hiệu quả của IADI nhận định: “Hệ thống BHTG cần thực hiện việc chi trả kịp thời cho người gửi tiền để góp phần ổn định tài chính”. Cụ thể, tổ chức BHTG có thể chi trả phần lớn người gửi tiền được bảo hiểm trong vòng 07 ngày làm việc. Nếu hiện chưa đạt được mục tiêu này, tổ chức BHTG cần có kế hoạch đáng tin cậy để đạt được mục tiêu đó.

BHTGVN phấn đấu rút ngắn thời gian chi trả thực tế kể từ khi phát sinh nghĩa vụ trả tiền bảo hiểm xuống 30 ngày làm việc vào năm 2025 và 15 ngày làm việc vào năm 2030. Đây cũng là một trong các mục tiêu cụ thể trong Chiến lược phát triển bảo hiểm tiền gửi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 30/12/2022. Điều đó cho thấy nỗ lực của BHTGVN để tiến gần hơn đến những thông lệ, chuẩn mực quốc tế tốt nhất đã được hướng dẫn áp dụng tại bộ nguyên tắc cơ bản nhằm chi trả nhanh và kịp thời cho người gửi tiền.

142251 https://thoibaonganhang.vn https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/072023/26/15/thumbnail/hdb620230726151655.jpg HDBank là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam vừa hoàn thành triển khai toàn diện Basel III Reforms. P. Nguyễn https://thoibaonganhang.vn/hdbank-tien-phong-trien-khai-toan-dien-basel-iii-142251.html 2023-07-26 15:33:40 vn add_news 2023-07-26 15:33:41 HDBank,Triển khai toàn diện Basel III,Basel III Reforms,Nâng cấp Basel II lên Basel III 4 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
bidv sai gon mo tai khoan thanh toan va trao ma qr cho thuong nhan
Việc triển khai Basel III Reforms cho thấy HDBank đang là một trong những ngân hàng tiên phong, áp dụng tiêu chuẩn hàng đầu về quản trị rủi ro theo thông lệ quốc tế.

Đây là kết quả tích cực của sự phối hợp giữa HDBank và các công ty tư vấn hàng đầu thế giới.

Theo đó, HDBank đã hoàn thành triển khai nâng cấp toàn diện Basel II lên Basel III Reforms ở tất cả các chỉ số và tuân thủ theo các yêu cầu khắt khe được Ủy ban Basel khuyến nghị các ngân hàng quốc tế áp dụng từ 01/01/2023.

Với việc áp dụng chuẩn mực Basel III Reforms, HDBank hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững như: Nâng cao năng lực tài chính, thông qua áp dụng chỉ số CAR (chỉ số an toàn vốn) – với yêu cầu tối thiểu cao hơn so với Basel II, và Quy trình đánh giá nội bộ về mức đủ vốn (ICAAP); Tỷ lệ đòn bẩy (Leverage Ratio); nâng cao khả năng thanh khoản, thông qua áp dụng LCR, NSFR; hoàn thiện hơn hệ thống kiểm soát nội bộ (Internal Control System).

Đây là các cơ sở giúp HDBank phát triển hiệu quả và vững chắc, nhất là trước bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động và có xu hướng tiếp tục khó khăn. Bước tiến quan trọng này tiếp tục khẳng định nền tảng quản trị rủi ro vững chắc của HDBank trong hoạt động, đáp ứng các chuẩn mực quốc tế, nâng cao uy tín và khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai toàn diện Basel III Reforms, từ tháng 7/2023, HDBank chính thức triển khai thành công chuẩn mực theo Basel III Reforms với sự tư vấn của Công ty Cổ phần tư vấn EY Việt Nam.

Trước đó, từ giữa năm 2019, HDBank đã triển khai việc hoàn thiện và nâng cấp Basel III theo từng hạng mục, trong đó ưu tiên xây dựng hệ thống phương pháp luận, các chính sách, cơ cấu tổ chức và các công cụ tính toán khá phức tạp về quản lý rủi ro thanh khoản, quản lý rủi ro thị trường,…nhằm hướng đến triển khai theo các chuẩn mực này. HDBank đã sớm áp dụng tính toán 2 chỉ số thanh khoản là LCR - Tỷ lệ đảm bảo thanh khoản (Liquidity Coverage Ratio) và NSFR – Tỷ lệ nguồn vốn ổn định ròng (Net Stable Funding Ratio).

Từ nền tảng đó, để triển khai áp dụng Basel III, HDBank đã chuẩn hóa dữ liệu, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng công nghệ hiện đại, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, tăng cường nền tảng số hoá, công bố thông tin minh bạch, hoàn thiện cơ chế chính sách...

Việc triển khai toàn diện tiêu chuẩn Basel III Reforms cho thấy HDBank đang là một trong những ngân hàng tiên phong, áp dụng tiêu chuẩn hàng đầu về quản trị rủi ro theo thông lệ quốc tế.

Đ. Hải

Tin đọc nhiều