BIDV SmartBanking: Nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng

08:58 | 22/03/2021

Ngày 20/3/2021, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức ra mắt dịch vụ Ngân hàng số hoàn toàn mới SmartBanking trên cơ sở hợp nhất các nền tảng giao dịch trực tuyến và thay thế cho các dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking trước đây của ngân hàng. SmartBanking phiên bản mới mang đến trải nghiệm mới, rất tiện ích và có tính năng bảo mật cao.

Cá thể hóa dịch vụ

Trên cơ sở hợp nhất hai kênh Internet Banking (BIDV Online) và Mobile Banking (BIDV SmartBanking) hiện tại, dịch vụ Ngân hàng số SmartBanking thế hệ mới của BIDV sẽ mang lại trải nghiệm đồng nhất hoàn toàn mới cho khách hàng về: Giao diện, thông tin đăng nhập, hạn mức, tính năng, tiện ích trên các thiết bị khác nhau (PC, laptop, smartphone, tablet…). Đặc biệt, SmartBanking là dịch vụ Ngân hàng số đầu tiên và duy nhất trên thị trường hỗ trợ trên các thiết bị đồng hồ thông minh (Apple Watch) và bàn phím thông minh (cho phép giao dịch ngay trên các giao diện của ứng dụng trò chuyện như: Zalo, Viber, Messenger, Imessage,…).

Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ Ngân hàng số SmartBanking theo hai phương thức: Ứng dụng di động SmartBanking trên các chợ ứng dụng: Là phiên bản cập nhật của ứng dụng di động Mobile Banking trên chợ ứng dụng Appstore và Google Play Store (tên ứng dụng trên chợ ứng dụng là “BIDV SmartBanking”); Hoặc sử dụng dịch vụ SmartBanking trên trình duyệt web: Tại mục “Ngân hàng trực tuyến” dành cho khách hàng cá nhân trên website của BIDV (https://www.bidv.com.vn) hoặc đường link trực tiếp: https://smartbanking.bidv.com.vn/ (từ ngày 20/03/2021).

bidv smartbanking nang tam trai nghiem cho khach hang

Với SmartBanking, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số theo cách thức hoàn toàn mới: Đồng nhất tên đăng nhập và mật khẩu: Khách hàng chỉ cần duy nhất một tên đăng nhập (là Số điện thoại đăng ký dịch vụ) và một mật khẩu cho dịch vụ SmartBanking, sử dụng được trên các nền tảng khác nhau: web, ứng dụng di động, đồng hồ và bàn phím thông minh. Đặc biệt, với các khách hàng đang sử dụng dịch vụ Mobile Banking (BIDV SmartBanking phiên bản cũ), khách hàng có thể đăng nhập vào dịch vụ SmartBanking thế hệ mới bằng chính Vân tay/Face ID/mật khẩu đã cài đặt trên phiên bản cũ chỉ bằng cách cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới mà không cần cài đặt lại.

Với BIDV SmartBanking phiên bản mới, khách hàng có thể cá thể hóa theo sở thích và tùy biến giao diện theo thời gian thực như: thay đổi ảnh nền, ảnh đại diện và lựa chọn sắp xếp các chức năng ưu tiên theo sở thích; giao diện tùy biến theo thời gian sáng, chiều, tối theo thời gian thực. Ngoài ra, vào các dịp đặc biệt như ngày sinh nhật của khách hàng hoặc các ngày Lễ, Tết, hệ thống sẽ tự động hiển thị thêm hình nền chúc mừng đến khách hàng, bên cạnh các ảnh đã được khách hàng cài đặt. BIDV SmartBanking phiên bản mới cung cấp một hạn mức giao dịch trực tuyến thống nhất, lên tới 1 tỷ đồng/giao dịch nội bộ đối với khách hàng thông thường và 5 tỷ đồng/giao dịch nội bộ với khách hàng ưu tiên.

BIDV nâng cấp các tính năng đi đôi với tăng cường bảo mật ở SmartBanking thế hệ mới. Ngoài việc kế thừa các phương thức bảo mật đã được áp dụng cho khách hàng trên các dịch vụ trước đây (bảo mật đăng nhập, bảo mật giao dịch và đặc biệt là Smart OTP0 phiên bản mới cũng úng dụng công nghệ Cross Login: khi khách hàng đăng nhập trên trình duyệt web, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo tới ứng dụng di động để chờ khách hàng xác nhận trước khi cho phép đăng nhập thành công. Sự kết hợp giữa các giải pháp bảo mật hiện đại, tiện lợi đang là xu hướng của các dịch vụ ngân hàng giúp khách hàng hoàn toàn an tâm khi giao dịch. Khách hàng sẽ nhận thông báo giao dịch mọi lúc mọi nơi qua tính năng nhận thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT (OTT Alert) được tích hợp ngay trên ứng dụng SmartBanking, thay thế cho việc thông báo qua tin nhắn SMS. Khách hàng cũng dễ dàng thực hiện giao dịch tài chính, thanh toán và mua sắm. Với SmartBanking thế hệ mới, khách hàng sẽ được trải nghiệm mọi tiện ích tài chính hiện đại và nhanh chóng bao gồm: Chuyển tiền nhanh 24/7, đặt lịch chuyển tiền định kỳ, tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện - nước - viễn thông - y tế - giáo dục - bảo hiểm, thanh toán dịch vụ hành chính công, thanh toán hóa đơn tự động, nạp tiền điện thoại, thanh toán QR Pay, Rút tiền bằng mã QR, tặng quà, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến, yêu cầu tra soát trực tuyến…

Giao dịch tài chính trên Apple Watch và Smart-Keyboard

Liên tục “làm mới” trở thành phương châm phát triển dịch vụ của BIDV. Với phiên bản dành riêng cho Apple Watch, ứng dụng giúp tăng tốc độ thực thi các thao tác liên quan tới tài khoản ngân hàng của khách hàng mà không cần dùng tới smartphone hay máy tính, đồng thời vẫn giữ nguyên được độ bảo mật về thông tin tài khoản.

Đặc biệt, mới đây BIDV cũng đã cho ra mắt phiên bản ứng dụng BIDV SmartBanking trên bàn phim (Smart Keyboard). BIDV là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ khách hàng có thể giao dịch ngân hàng ngay khi đang chat. Với tính năng này, khi đang trò chuyện trên các ứng dụng chat với bạn bè, người thân, đối tác (qua Zalo, Viber, messenger, imessage…), khách hàng có thể thực hiện luôn các giao dịch ngân hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng mà không cần chuyển qua lại giữa các ứng dụng.

Nhằm tri ân khách hàng và chào mừng ra mắt dịch vụ SmartBanking thế hệ mới, từ ngày 20/03/2021 đến hết ngày 30/04/2021, BIDV miễn phí không giới hạn cho các giao dịch trên SmartBanking và tặng thêm đến 50.000 đồng đối với tất cả khách hàng đăng ký mới dịch vụ. BIDV cũng miễn phí phí duy trì dịch vụ cho tất cả khách hàng trong thời gian này. Đặc biệt, với mỗi giao dịch chuyển tiền từ 500.000 đồng trở lên trên SmartBanking thế hệ mới, khách hàng có cơ hội tham gia chương trình quay số trúng thưởng ngay 1 xe ô tô Hyundai Accent MT và vô vàn giải thưởng có giá trị khác. Chương trình triển khai từ ngày 20/03/2021 đến hết ngày 30/06/2021.

Công Chung

Tin đọc nhiều