BIDV tham gia hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư tiết kiệm năng lượng

20:51 | 26/06/2015

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại sứ quán Đan Mạch hỗ trợ đầu tư Tiết kiệm Năng lượng tại các DNNVV ở Việt Nam

Hai ngân hàng TMCP khác cùng tham gia ký kết thỏa thuận gồm Ngân hàng TMCP Kỹ thuơng Việt Nam (Techcombank) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Với việc ký kết này, các ngân hàng cam kết hỗ trợ DNNVV các khoản vay đầu tư về hiệu quả năng lượng dưới sự hỗ trợ của Chương trình Đầu tư Xanh (GIF) của Đan Mạch.

bidv tham gia ho tro cac doanh nghiep dau tu tiet kiem nang luong
Lễ ký kết giữa Đại sứ quán Đan Mạch và các ngân hàng



Theo thỏa thuận, DNNVV có thể tiếp cận vốn vay từ các ngân hàng trên và nhận được nguồn hỗ trợ tài chính 50% giá trị khoản vay thông qua bảo lãnh ngân hàng dành cho các dự án đầu tư về tiết kiệm năng lượng. Một điểm đặc biệt của cơ chế này là chương trình trả thưởng dựa trên mức độ tiết kiệm năng lượng. Các DN đầu tư vào giải pháp tiết kiệm năng lượng có thể được hưởng các khoản trả thưởng từ 10 đến 30% tổng chi phí đầu tư dựa trên mức năng lượng tiết kiệm được. Tổng kinh phí dành cho chương trình hỗ trợ này là 6,5 triệu USD.

Đại sứ Đan Mạch, ông John Nielsen cho biết, ông hy vọng thông qua chương trình này, Đan Mạch sẽ hỗ trợ được khoảng 100-130 dự án đến cuối năm 2016. Cách thức vay gói 6,5 triệu USD theo Chương trình GIF là các ngân hàng thương mại sẽ làm việc với các DN vừa và nhỏ, xác định các dự án đủ điều kiện được nhận khoản hỗ trợ tài chính 50% giá trị đầu tư từ Đại sứ quán thông qua bảo lãnh của ngân hàng.

Theo ông Lê Ngọc Lâm, Phó Tổng giám đốc BIDV, việc ký kết là cụ thể hóa và thực hiện chủ truơng của Ngân hàng Nhà nuớc Việt Nam về triển khai tín dụng xanh. Đối tuợng DNNVV là đối tuợng thuộc ưu tiên của Chính phủ và các NHTM cũng đã có các cơ chế chính sách cho vay ưu đãi với lĩnh vực ưu tiên này. Ngoài ra, tham gia chuơng trình này DN đuợc hưởng thêm ưu đãi đó là huởng phát hành bảo lãnh với giá trị 50% giá trị khoản vay. Dự án hiệu quả có thể đuợc huởng cơ chế thuởng của chương trình, nguồn thưởng chính là nguồn trả nợ cho doanh nghiệp.

Liên quan đến lãi suất, theo ông Lâm, với DNNVV, các ngân hàng đang áp dụng lãi suất cho đối tuợng ưu tiên của Chính phủ. Bên cạnh đó, BIDV sẽ đánh giá cụ thể theo từng dự án từng khách hàng để có mức lãi suất phù hợp với xếp hạng tín dụng của từng khách hàng/doanh nghiệp.

HP

Tags: #BIDV
Tin đọc nhiều