BIDV triển khai gói tín dụng hỗ trợ ngành Y

19:35 | 15/06/2015

Chiều ngày 15/6/2015, tại trụ sở BIDV đã diễn ra Lễ công bố chương trình tín dụng giảm tải và phát triển các bệnh viện Trung ương và địa phương và Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình tín dụng dành cho y tế giữa BIDV và Bộ Y tế.

Tham dự buổi lễ có Bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; ông Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; ông Đinh Văn Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương; ông Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các giáo sư, phó giáo sư, bác sĩ đầu ngành lãnh đạo các bệnh viện tuyến Trung ương và địa phương.

bidv trien khai goi tin dung ho tro nganh y

Tại lễ công bố, ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV cho biết: Xuất phát từ nhu cầu cấp bách nhằm giải quyết bài toán giảm tải cho hệ thống bệnh viện của Bộ Y tế và chủ trương đột phá ba mũi chiến lược của ngành Y tế, BIDV, với vai trò trách nhiệm của một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, có sở hữu chi phối của Nhà nước đã chủ động phối hợp với Bộ Y tế đề xuất, xây dựng Chương trình tín dụng dành cho Y tế, thực hiện chủ trương xã hội hóa việc đầu tư nâng cấp, đổi mới cơ sở vật chất cũng như nâng cấp trang thiết bị cho ngành Y tế theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, BIDV sẽ triển khai các gói tín dụng: Gói tín dụng 20 ngàn tỷ đồng (theo nguyên tắc quay vòng vốn), với hai cấu phần: 12 ngàn tỷ đồng để cho vay đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu các máy móc, thiết bị y tế tiên tiến; 8 ngàn tỷ đồng cho vay đầu tư mới, cải tạo mở rộng và hiện đại hóa cơ sở khám chữa bệnh của các bệnh viện. Lãi suất cho vay trong hai năm đầu tối đa không quá 7,5%/năm. Từ năm thứ ba trở đi, lãi suất cho vay là lãi suất tiết kiệm 12 tháng (trả sau) cộng biên độ 2%. Chương trình diễn ra từ 15/6/2015 đến hết ngày 31/5/2022.

Gói tín dụng thứ hai cho vay hỗ trợ đào tạo chuyên môn đối với các bác sĩ chuyên khoa đi học nước ngoài. Gói tín dụng này lên đến 200 tỷ đồng, gồm hai cấu phần: Cho vay ngân sách áp dụng đối với các đối tượng được đi đào tạo ở nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước. Lãi suất cho vay 0%/năm; thời hạn cho vay tối đa 2 năm. Cấu phần hai là cho vay thương mại dành cho các bác sĩ chuyên khoa đi học nước ngoài. Thời hạn cho vay tối đa 7 năm, lãi suất 7%/năm.

BV

Tags: #BIDV
Tin đọc nhiều