BIDV và BacABank tài trợ 3.150 tỷ đồng cho Dự án xi măng Tân Thắng

15:24 | 13/08/2015

Ngày 13/08/2015,tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Bắc Á (BacA Bank) và Công ty CP Xi măng Tân Thắng đã ký kết Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn dự án nhà máy xi măng Tân Thắng.

Theo đó, BIDV cùng với BacA Bank và Công ty CP xi măng Tân Thắng thống nhất ký kết Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho dự án với tổng mức đầu tư là 4.544 tỷ đồng, trong đó vốn tự có là 1.071 tỷ đồng, vốn vay với giá trị tối đa là 3.150 tỷ đồng (trong đó, BIDV đầu mối thu xếp 2.400 tỷ đồng, BacA Bank tài trợ 750 tỷ đồng).

Thời gian cho vay tối đa 12 năm, đồng thời BIDV và các ngân hàng tham gia tài trợ vốn sẽ cung cấp đầy đủ các sản phẩm dịch vụ ngân hàng để hỗ trợ cho chủ đầu tư hoàn thành dự án đúng tiến độ.

bidv va bacabank tai tro 3150 ty dong cho du an xi mang tan thang

Tại lễ ký, Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV cho biết: “Với năng lực xây dựng và vận hành, BIDV tin tưởng dự án xi măng Tân Thắng sẽ được Công ty và các cổ đông nhanh chóng hoàn thành và đi vào vận hành đúng theo kế hoạch, tạo công ăn việc làm cho nhân dân địa phương và đóng góp cho sự phát triển kinh tế của huyện Quỳnh Lưu nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung”.

Được biết, Dự án nhà máy xi măng Tân Thắng có công suất 5.000 tấn Clinker/ngày, tương đương 1,98 triệu tấn xi măng/năm được xây dựng tại Huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An thuộc vùng Bắc Trung Bộ, với vị trí giao thông thuận tiện: cách Quốc lộ 1A khoảng 12km; cách cảng biển nước sâu Nghi Sơn khoảng 30km; cách cảng biển Đông Hồi khoảng 20 km.

Dự án được triển khai đầu tư tại tỉnh Nghệ An là một trong số ít các tỉnh ở Việt Nam có nguồn tài nguyên khoáng sản đá vôi và đất sét để sản xuất xi măng với trữ lượng rất lớn. Đây là nguyên liệu quan trọng cho phát triển ngành công nghiệp xi măng. Với tiềm năng khoáng sản hiện có, trong tương lai Nghệ An sẽ trở thành một trong những trung tâm công nghiệp vật liệu xây dựng lớn ở vùng Bắc Trung Bộ.

Sản phẩm đầu ra của dự án là xi măng PCB 50 và PCB 40 chất lượng cao với thị trường của dự án là khu vực các tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh, khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên, khu vực Đông Nam bộ và Tây Nam Bộ và khoảng 30% phần sản phẩm sẽ được xuất khẩu sang Lào và nước ngoài.

HP

Tin đọc nhiều