Big C Đà Nẵng đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường

16:16 | 05/08/2016

Big C Đà Nẵng bác bỏ thông tin cho rằng Big C Đà Nẵng không đảm bảo các điều kiện về phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường

Gần đây, trên một số phương tiện thông tin đại chúng phát đi thông tin Big C Đà Nẵng không đảm bảo các điều kiện về phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường. Trước những thông tin trên, đại diện Big C khẳng định thông tin này là sai sự thật và thiếu kiểm chứng.

big c da nang dam bao an toan phong chay chua chay va bao ve moi truong

Theo đại diện DN này, là một nhà đầu tư hướng đến sự phát triển bền vững, mong muốn mang đến các cơ hội việc làm, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội địa phương nên Hệ thống siêu thị Big C luôn tuân thủ các quy định của cơ quan quản lý nhà nước trên mọi lĩnh vực.

Theo đó, Big C Đà Nẵng luôn tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy. "Big C Đà Nẵng là một trong những địa điểm mua sắm được người tiêu dùng ưa chuộng, chúng tôi khẳng định luôn quan tâm đến an toàn của khách hàng đến tham quan và mua sắm tại siêu thị và trung tâm thương mại", đại diện Big C khẳng định.

Chính vì lẽ đó, Big C trang bị đầy đủ hệ thống phòng cháy chữa cháy. Đồng thời thành lập lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở và tiến hành tập huấn huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở theo đúng qui định.

Trong tất cả các đợt thanh kiểm tra toàn diện của lực lượng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP. Đà Nẵng đều không ghi nhận phát hiện hành vi vi phạm về phòng cháy chữa cháy của Big C Đà Nẵng.

Cùng với đó, là nhà đầu tư hướng đến sự phát triển bền vững tại Việt Nam, Hệ thống siêu thị Big C nói chung, luôn đặt lợi ích của DN gắn liền với lợi ích của cộng đồng và môi trường. Big C tuân thủ các quy định của các cơ quan quản lý nhà nước trên mọi lĩnh vực cũng như không ngừng nỗ lực để trở thành một doanh nghiệp công dân gương mẫu.

Cụ thể, liên quan đến vấn đề xử lý nước thải tại Big C Đà Nẵng, theo đại diện DN này, toàn bộ nước thải tại siêu thị Big C được đưa vào bể tách mỡ xử lý trước khi chuyển sang bể xử lý trung tâm của tòa nhà Vĩnh Trung Plaza (để xử lý thêm một lần nữa) rồi sau đó mới đưa vào hệ thống xử lý nước thải chung của TP. Đà Nẵng.

Chính vì vậy, các biên bản thanh tra, kiểm tra của Cảnh sát môi trường (Công an TP. Đà Nẵng) trong hơn 9 năm Big C Đà Nẵng hoạt động không ghi nhận tình trạng vi phạm luật bảo vệ môi trường.

Mới đây, trong lần kiểm tra tại Big C Đà Nẵng ngày 28/7, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP. Đà Nẵng ghi rõ trong biên bản: Siêu thị Big C (Đà Nẵng) đã có đề án bảo vệ môi trường dự án trung tâm thương mại và siêu thị Big C Đà Nẵng đã được xác nhận theo quy định. Đồng thời, không phát hiện siêu thị Big C bơm nước thải ra môi trường chưa qua hệ thống xử lý.

Vì vậy, có ý kiến cho rằng,Big C Đà Nẵng tự thiết kế 4 đường ống để bơm nước từ 4 hố ga của tòa nhà ra bên ngoài chưa qua xử lý là hoàn toàn không có căn cứ.

Big C một lần nữa khẳng định, Big C Đà Nẵng luôn hướng đến sự phát triển bền vững, qua đó góp phần vào sự phát triển chung của TP. Đà Nẵng.

Tin, ảnh: Công Thái

Tags: #siêu thị
Tin đọc nhiều