Phát biểu tại Họi thảo, ông Philippe Broianigo - Tổng giám đốc Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam khẳng định, doanh nghiệp vừa và nhỏ có vai trò rất quan trọng với Central Group Việt Nam |
Với mục tiêu trở thành "điểm đến cho các doanh nhân Việt Nam", kể từ tháng 10/2016, Big C Việt Nam phát động chương trình "Đồng hành cùng thương hiệu Việt" nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam chuyển mình, bứt phá, mở rộng thị trường thông qua kênh bán lẻ hiện đại; để có thể lớn mạnh, phát triển, thành công và góp phần làm nên thương hiệu Việt, đủ sức cạnh tranh với hàng hóa các nước trong khu vực và trên toàn thế giới.
Tham gia chương trình, các doanh nghiệp sẽ được Big C Việt Nam hỗ trợ toàn diện thông qua cáckhóa đào tạo (hỗ trợ đào tạo về thị trường bán lẻ, chia sẻ thông tin thị trường và thị hiếu khách hàng, đào tạo về đóng gói, xây dựng thương hiệu,…); hỗ trợ tài chính (được tiếp cận các gói ưu đãi tài chính của các ngân hàng đối tác của chương trình, được hỗ trợ điều kiện thanh toán thuận lợi,…); được hỗ trợ về phân phối và hậu cần (cơ hội phân phối trên toàn hệ thống phân phối thành viên của Central Group Việt Nam, được ưu tiên trưng bày trong siêu thị, được hỗ trợ về cung ứng hậu cần,…) và được hỗ trợ về truyền thông tiếp thị.
Kết quả là, chỉ sau 4 tháng, chương trình đã ghi nhận một số thành công bước đầu rất tích cực. 19 doanh nghiệp tiên phong tham gia chương trình đã có những bước chuyển mình ngoạn mục về nhận diện thương hiện, về bao bì, về phân phối,… Đến nay, sản phẩm của các doanh nghiệp này đã có mặt trên quầy kệ của siêu thị Big C Việt Nam. Bước khởi đầu thuận lợi này hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ của chương trình "Đồng hành cùng thương hiệu Việt".
"Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là một trong những mối quan tâm hàng đầu của Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam, bởi vì họ chính là xương sống của nền kinh tế quốc gia, có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế cũng như sự lớn mạnh của quốc gia mỗi ngày. Chúng tôi cam kết xây dựng mối quan hệ hợp tác hài hòa, mang lại lợi ích của cả đôi bên, dựa trên nền tảng của sự tin tưởng, cùng nhau phát triển và cùng nhau quảng bá sản phẩm Việt Nam", đại diện Central Group Việt Nam cho biết thêm về lý do thực hiện chương trình "Đồng hành cùng thương hiệu Việt".
Phát biểu tại Hội thảo, TS. Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam đánh giá cao chương trình "Đồng hành cùng thương hiệu Việt" của Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam, cho rằng đây là một trong những hành động rất cụ thể của nhà bán lẻ trong việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.
Được biết, chính sách đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ trong chương trình "Đồng hành cùng thương hiệu Việt" của Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam tập trung vào 4 nội dung. Thứ nhất, ký hợp đồng có thời hạn đến 3 năm với doanh nghiệp khởi nghiệp (giúp doanh nghiệp có sự yên tâm khi đầu tư kinh doanh). Thứ hai, cam kết hỗ trợ để sản phẩm của doanh nghiệp được chào đón ở tất cả các thương hiệu của Central Group Việt Nam (Hệ thống siêu thị Big C, Hệ thống siêu thị Lan Chi, Hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim, Trung tâm mua sắm Robins, Trang bán hàng trực tuyến Zalora Việt Nam,…). Thứ ba, đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp về kỹ thuật, công nghệ. Và cuối cùng là cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng với lãi suất ưu đãi 0% tại các ngân hàng đối tác của chương trình, cơ hội xuất khẩu.
Đỗ Huyền