Theo đó, các động cơ kết cấu 3 và 4 xi-lanh mới sẽ thay thế cho động cơ xăng B38, B48 và động cơ diesels B37, B47 hiện tại. Tương tự như các động cơ xăng hiện nay, động cơ mới bao gồm các tính năng tăng áp, phun trực tiếp.
Mặc dù trước đó đã có một số thông tin cho rằng động cơ mới sẽ được sử dụng cho các phiên bản BMW 5 Series mới, tuy nhiên trang Auto Express cho biết, hãng xe Đức vẫn sẽ chưa trang bị động cơ mới này cho mẫu 5 Series. Như vậy, khi chính thức ra mắt vào tháng 9 tới đây và bán ra vào đầu năm sau, xe sẽ chỉ sử dụng bản nâng cấp của các dòng động cơ hiện tại.
Loạt động cơ mới có thể sẽ được trang bị cho BMW 3 Series thế hệ mới dự kiến ra mắt vào cuối năm 2017 và trong tương lai sẽ trang bị cho tất cả các mẫu xe của cả BMW và MINI. Thông tin từ hãng cho biết, động loạt động cơ công nghệ mới này sẽ giúp giảm được 5% lượng khí thải CO2, cho tổng công suất mạnh hơn 7 mã lực và mô-men xoắn cực đại cao hơn trung bình 20 Nm so với các động cơ cũ đang hiện hành.
Được nâng cấp nhưng các động cơ EfficientDynamics mới sẽ không có nhiều thay đổi về kích thước so với động cơ truyền thống, tuy nhiên lượng khí thải NOx và các hạt gây ô nhiễm sẽ được tiết giảm đáng kể nhờ sử dụng hệ thống làm mát xi-lanh thông minh mới, kết hợp cùng ống xả khí có khả năng chọn lọc SCR.
Về động cơ diesel kết cấu 3 xy-lanh mới, công suất đạt được sẽ là 95 mã lực và mô-men-xoắn 220Nm hoặc 114 mã lực và mô-men xoắn 270N. Trong khi đó đầu ra ở động cơ diesel 4 xy-lanh là 147 mã lực và mô-men-xoắn 350Nm, 188 mã lực và 400Nm hoặc 231 mã lực và 450Nm. Hiện tại, hãng xe Đức vẫn chưa công bố sức mạnh mà các động cơ xăng mới có thể đạt được.
dgX/Paultan