Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận đề án thí điểm của Uber tại Việt Nam

15:37 | 11/04/2017

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa thông qua Đề án thí điểm của Uber tại Việt Nam về ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng.

Uber hỗ trợ thanh niên Việt Nam khởi nghiệp
Taxi Thành Công triển khai ứng dụng gọi taxi cạnh tranh với Uber và Grab
VNS mất thị phần vì Uber và Grab?

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ đã thông qua đề án thí điểm của Uber tại Việt Nam. Tuy nhiên, Uber Việt Nam vẫn cần được sự chấp thuận của các địa phương khi đăng ký hoạt động, tương tự như Grab.

Như vậy, giống như Grab, từ đầu tháng 4/2017 Uber sẽ được tham gia Đề án thí điểm xe hợp đồng điện tử tại Việt Nam.

bo giao thong van tai chap thuan de an thi diem cua uber tai viet nam
Ảnh minh họa

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, Uber Việt Nam đã bổ sung, hoàn thiện đầy đủ các điều kiện mà Bộ đưa ra khi trả lại bản đề án thí điểm trước đó của công ty này.

Trước đó, hồi tháng 2/2017, trong văn bản từ chối đề án thí điểm của Uber Việt Nam, Bộ GTVT cho rằng, việc Uber BV (công ty mẹ tại Hà Lan) ủy quyền cho Uber Việt Nam tham gia đề án thí điểm và thực hiện các nghĩa vụ là chưa phù hợp. Ngoài ra, ứng dụng Uber có tính năng hoạt động tương tự “ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử”, vì vậy cần được thực hiện các thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương.

Tại Việt Nam, Uber hiện chỉ cung cấp dịch vụ ở Hà Nội và TP.HCM, chưa mở rộng ra các tỉnh thành khác. Uber đang cung cấp các loại hình UberX (thường là xe nhỏ, 4-5 chỗ ngồi), UberBlack (xe lớn, 7 chỗ ngồi) và UberMoto (xe máy).

Đề án thí điểm xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ ngồi hiện có sự tham gia của hai ứng dụng gọi xe nước ngoài là Grab, Uber và một số hãng taxi trong nước như Vinasun Taxi (thí điểm V.Car), Thành Công Taxi (Thanh Cong Car), Sun taxi (S Car) và VIC taxi (Vic Car).

L.T

Tin đọc nhiều