Áp dụng giá bán lẻ điện cho khách dùng máy đào tiền ảo | |
Thêm tiện ích cho khách hàng khi thanh toán hóa đơn tiền điện qua Vietcombank | |
Maritime Bank: Hợp tác thu hộ tiền điện |
Có thể khẳng định, hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian có nhiều tính năng tiện ích cho khách hàng, giúp việc thực hiện thanh toán ngày càng linh hoạt, tiện lợi, tạo sự thoải mái cho khách hàng và giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.
Theo đó, bên cạnh các hình thức thu tiền điện truyền thống (tại các điểm thu tiền của điện lực, quầy thu tại các phòng giao dịch của điện lực và thu tiền tại nhà), khách hàng có thể sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện do các đơn vị thuộc EVN hợp tác với các Ngân hàng (An Bình, BIDV, Agribank, Sacombank, Techcombank, HDBank, VietinBank); các tổ chức trung gian thanh toán (Ecpay, Payoo); dịch vụ BankPlus của Viettel... với rất nhiều phương thức thanh toán như: Thanh toán qua máy ATM; Ủy nhiệm thu/Ủy nhiệm chi; Trích nợ tự động từ tài khoản thanh toán, Internet/SMS Banking, thu tại quầy ngân hàng...
Không những vậy, tại một số thành phố lớn, khách hàng sử dụng điện còn có thể thanh toán tiền điện tại một số cửa hàng tiện ích như: FPTShop, VinPro, VinPro+, VienthongA, VinMart, VinMart+, NguyenKim, K-market, Home Center, Citimart...
Ảnh minh họa |
Bác Ngô Thị Chiến, 70 tuổi (phố Trung Hòa) chia sẻ: “Từ ngày công ty điện lực bỏ hình thức thu tiền tại nhà chúng tôi gặp nhiều khó khăn khi đóng tiền điện bởi phải ra các điểm thu tiền điện làm thủ tục, thế nhưng với sự tham gia của các tổ chức trung gian như siêu thị, cửa hàng điện máy… mới đây việc đóng tiền điện trở nên hết sức đơn giản. Tôi đi siêu thị vừa mua hàng, vừa thanh toán tiền điện luôn rất nhanh chóng, tiện lợi. Việc tôi cần làm chỉ là đưa mã hóa đơn tiền điện hoặc tin nhắn thông báo tiền điện của công ty điện lực và đóng tiền là xong. Chúng tôi không phải chờ đợi hay điền các mẫu biểu như trước nữa”.
“Thực sự là quá tiện lợi! trước kia mỗi lần phải đi công tác vào cuối tháng tôi cứ lo ngay ngáy khi không ở nhà để đóng tiền điện kịp rồi bị cắt điện, hoặc phải nhờ vả người xung quanh đóng hộ cũng khá phức tạp và phiền hà. Có lần hai vợ chồng có việc về quê cả tháng, đúng thời điểm đóng tiền. Đến khi về thì cả nhà vừa mệt vừa bực vì điện cúp, nước hết do lỡ quá hạn đóng tiền điện, nước nên bị “cắt”. Nay thì khác, tôi chỉ cần ngồi ở văn phòng hay đi siêu thị… nói chung là ở bất cứ đâu cũng có thể đóng tiền “ngay tắp lự” mà không lo chậm trả, lo bị cắt điện vì chưa đóng tiền nữa”, chị Thu Hà (Hà Đông) nói.
Anh Nguyễn Minh Tiến (Đống Đa) chia sẻ: “Việc mở rộng các hình thức thanh toán tiền điện của EVN đã tạo thuận lợi lớn cho chúng tôi thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền điện. Vợ chồng chúng tôi đều làm công chức nhà nước, nên giờ giấc bị “quản” rất chặt bởi hệ thống nhận diện vân tay cá nhân. Ngày nghỉ thì EVN không làm việc nên trước kia mỗi khi đến ngày phải đóng tiền điện chúng tôi đều phải gọi điện nói khó với người thu để đến sau giờ làm việc chúng tôi đến đóng. Nay thì khác, chỉ cần qua hệ thống siêu thị điện máy gần nhà, hay tiện đi siêu thị thì đóng luôn. Gần đây, tôi làm ủy nhiệm chi qua ngân hàng việc tiền điện, nước ngân hàng tự động khấu trừ trên tài khoản cá nhân và thông báo số dư qua tin nhắn vừa tiện lại không phải lo đi đóng tiền nữa”.
Theo EVN thì hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian có nhiều tính năng tiện ích cho khách hàng, giúp việc thực hiện thanh toán ngày càng linh hoạt, tiện lợi, tạo sự thoải mái cho khách hàng và giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.
Việc thanh toán có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi, không giới hạn về mặt địa lý, thời gian… và luôn được bảo đảm an toàn, nhanh chóng, thuận lợi. Đồng thời, bảo mật được thông tin của khách hàng và dữ liệu của ngành điện.
Ngoài ra, khách hàng luôn nhận được các thông tin chi tiết về chỉ số điện năng sử dụng, số tiền phải trả cụ thể, rõ ràng thông qua tin nhắn trước khi thanh toán, qua đó tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại.
Thanh Thủy