Các doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt thời cơ từ cuộc CMCN 4.0

14:36 | 23/10/2018

Đó là phát biểu của ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tại lễ khai mạc Hội chợ Quốc tế Hàng công nghiệp Việt Nam (VIIF2018).

Theo ông Lê Khánh Hải, trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế, các DN Việt Nam nói chung và các DN hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp nói riêng cần chủ động nắm bắt thời cơ từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, vận động theo hướng phục vụ thị trường, đáp ứng kỳ vọng của các khách hàng. Đồng thời cần nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới hợp tác, hình thành những năng lực sản xuất mới để tận dụng các cơ hội xuất khẩu trong môi trường cạnh tranh bình đẳng.

cac doanh nghiep can chu dong nam bat thoi co tu cuoc cmcn 40

VIIF2018 đã trở thành sự kiện thường niên, quan trọng, uy tín, là dịp giới thiệu những thành tựu mà ngành công nghiệp Việt Nam đã đạt được trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.

Đây là kỳ hội chợ lần thứ 27 chuyên ngành về máy móc và thiết bị công nghiệp được đánh giá có quy mô lớn, hiệu quả và uy tín ở Việt Nam và trong khu vực. Với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm công nghệ, tìm kiếm các đối tác kinh doanh, hướng tới sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp, VIIF2018 sẽ giới thiệu một cách hệ thống và toàn diện các sản phẩm công nghệ hiện đại cùng với các giải pháp chuyên ngành tối ưu.

“VIIF2018 ghi nhận sự phát triển cả về quy mô và chất lượng, là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài gặp gỡ, trao đổi công nghệ, tìm kiếm tiềm năng hợp tác, đầu tư và mở rộng thị trường”, ông Lê Khánh Hải chia sẻ.

Hội chợ Quốc tế Hàng công nghiệp Việt Nam 2018 diễn ra từ ngày 23-26/10/2018 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội (đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) do Công ty CP Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) tổ chức

Hội chợ Quốc tế Hàng công nghiệp Việt Nam 2018 thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Với tổng diện tích trưng bày hơn 6.000 m2 tại nhà A1, A2 và khu vực triển lãm ngoài trời tại Trung tâm Triển lãm ICE.

Hội chợ năm nay thu hút hơn 250 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia quảng bá, trưng bày giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới như: Italy, CHLB Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan hứa hẹn mang lại cho khách tham quan những trải nghiệm công nghệ thực tiễn và hữu ích.

Khách hàng đến với VIIF’2018 sẽ có cơ hội được trải nghiệm thực tế các tiện ích và tính năng của những trang thiết bị, máy móc hiện đại trong lĩnh vực máy công cụ, cơ khí chính xác, gia công kim loại, máy đột dập, máy thủy lực, thiết bị nâng và các sản phẩm tự động hóa như: máy cắt CNC, máy xung điện EDM, máy khắc laser, máy nâng…

Ngoài ra tại hội chợ còn nhiều sản phẩm trưng bày nổi bật khác như: máy móc thiết bị hàn, vòng bi, thiết bị thủy lực, thiết bị điện, bảng điều khiển… và các sản phẩm công nghiệp phụ trợ trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô, dây cáp điện, đóng gói.

HS

Tin đọc nhiều