Các doanh nghiệp Malaysia sẵn sàng cho đầu tư xuyên biên giới

12:16 | 09/06/2015

Theo một khảo sát độc lập được tiến hành bởi Ngân hàng Standard Chartered, có hơn 60% các DN cỡ vừa (có doanh thu hàng năm dưới 150 triệu USD) của Malaysia mong muốn sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài.

Trong đó, có tới 76% cho biết điểm đến trong đầu tư kinh doanh của họ sẽ là các nước trong khu vực ASEAN. Đây có thể là một trong những dấu hiệu cho thấy, các DN trong khu vực – như tại Malaysia đang có những chuẩn bị sẵn sàng cho một sự hội nhập sâu rộng hơn về kinh tế tại khu vực.

cac doanh nghiep malaysia san sang cho dau tu xuyen bien gioi

Phát biểu khai mạc Hội nghị “Iskandar – Thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh tế xuyên biên giới tại ASEAN và các khu vực khác” do Ngân hàng Standard Chartered tổ chức ngày 9/6 tại Johor Bahru - Malaysia, ông Mahendra Gursahani, Tổng Giám đốc Standard Chartered Malaysia cho rằng, trong quá trình các doanh nghiệp ở các nước trong khu vực muốn mở rộng liên kết làm ăn xuyên biên giới thì sự đồng hành hỗ trợ của các ngân hàng là rất quan trọng.

“Có rất nhiều cơ hội ở các thị trường bên ngoài biên giới nội địa. Tuy nhiên, song hành với đó cũng có rất nhiều thách thức và các DN cỡ vừa phải đối mặt trong quá trình tiến ra khu vực và quốc tế, trong đó có các thách thức về môi trường quy định pháp lý và tìm kiếm các nguồn tài trợ tín dụng để DN hoạt động” – ông Mahendra Gursahani nhấn mạnh.

Với mạng lưới hoạt động trên toàn cầu, đặc biệt đã có mặt tại thị trường của cả 10 quốc gia ASEAN, tại Hội nghị lần này, Standard Chartered đã tái cam kết sẽ đồng hành, không chỉ về mặt tài trợ thương mại, hỗ trợ thanh toán mà cả tìm kiếm, mở rộng thị trường; kết nối cơ hội cho các nhà đầu tư trên toàn khu vực, cũng như giữa khu vực với thế giới.

Bên cạnh đó, cùng với nỗ lực chung của các nước ASEAN trong việc hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN vào cuối năm nay, Standard Chartered đang tập trung thúc đẩy kết nối khách hàng và đối tác của mình nhằm tận dụng những lợi ích mà hoạt động hội nhập này mang lại.

ĐL

Tin đọc nhiều