Cake chuyển đổi core banking bằng nửa thời gian ngân hàng truyền thống

12:52 | 21/10/2021

Ngày 21/10, ngân hàng số Cake công bố đã chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi (core banking) thành công trong 74 ngày và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu an toàn của NHNN Việt Nam và các khách hàng đang giao dịch.

cake chuyen doi core banking bang nua thoi gian ngan hang truyen thong

Mambu - đối tác chuyển đổi core banking cho Cake, cho biết đây là thời gian rút ngắn kỷ lục ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương giúp Cake tăng tốc xử lý giao dịch và sớm đưa ra các sản phẩm linh hoạt, độc đáo trong thời gian sắp tới.

“Mục tiêu của chúng tôi khi chuyển đổi ngân hàng lõi sẽ tạo ra các dịch vụ ngân hàng dễ tiếp cận và phục vụ khách hàng trong thời gian nhanh nhất, Mambu đã góp phần đáng kể vào mục tiêu này” - ông Nguyễn Hữu Quang, Giám đốc điều hành công ty beFinancial, đơn vị vận hành Cake nói.

Ông Phạm Quang Minh, Tổng giám đốc Mambu Việt Nam cho biết, thực tế từ dự án Cake, cho thấy Việt Nam có thể khởi động một ngân hàng kỹ thuật số mạnh mẽ, hiệu suất cao chỉ trong vài tuần nếu có nền tảng công nghệ phù hợp.

Chuyển đổi core banking luôn làm các ngân hàng lo lắng sẽ ảnh hưởng đến hàng trăm ngàn khách hàng với hàng triệu giao dịch tiền tệ và các đối tác liên kết với ngân hàng mỗi ngày.

Thông thường một số ngân hàng chuyển đổi core banking mất từ 6-9 tháng, Cake một ngân hàng số hiện có đối tác lớn ứng dụng gọi xe Be, không có mạng lưới phòng giao dịch như các ngân hàng truyền thống nên quá trình thực hiện nhanh gọn.

Theo các chuyên gia công nghệ, thời gian qua nhiều ngân hàng truyền thống chuyển đổi số nhưng không dứt ra được các nghiệp vụ truyền thống, dẫn đến hoạt động chưa đồng bộ, một số ngân hàng tích hợp đa kênh để tận dụng lại những bộ phận cũ.

Đ.H

Tin đọc nhiều