Camera gia đình có thể không an toàn

14:02 | 23/03/2018

Kaspersky Lab phát hiện các lỗ hổng bảo mật trong các camera thông minh mà tội phạm mạng có thể giám sát lại người dùng.

Hiện nay, camera thông minh có kết nối internet đang được nhiều người dùng để giám sát trẻ nhỏ, hoặc phục vụ an ninh trong nhà và văn phòng.

Thế nhưng, các chuyên gia công nghệ đã phát hiện ra những lỗ hổng có thể cho phép kẻ tấn công truy cập từ xa vào các nguồn dữ liệu video và âm thanh từ camera, vô hiệu hóa từ xa các thiết bị này, thực hiện mã độc trên chúng. Điều này là do hệ thống đường trục đám mây ban đầu được thiết kế để chủ sở hữu các camera này có thể truy cập từ xa.

Bằng cách khai thác các lỗ hổng này, hacker có thể thực hiện các cuộc tấn công như: Truy cập nguồn cấp dữ liệu video và âm thanh từ bất kỳ camera nào kết nối với dịch vụ đám mây dễ bị xâm nhập. Ăn cắp thông tin cá nhân như tài khoản mạng xã hội của người dùng và thông tin được sử dụng để gửi thông báo cho người dùng…

Các nhà nghiên cứu của Kaspersky Lab cho biết, đã liên lạc và báo cáo các lỗ hổng đến Hanwha Techwin, nhà sản xuất các camera bị ảnh hưởng. Một số lỗ hổng đã được nhà sản xuất khắc phục và các lỗ hổng còn lại sẽ sớm được khắc phục hoàn toàn.

Để được bảo vệ, các chuyên gia công nghệ khuyến cáo người dùng camera cần sử dụng mật khẩu đủ mạnh và cập nhật thường xuyên, chú ý đến các thiết bị kết nối, tìm kiếm thông tin vá lỗi thường có trên mạng khi xảy ra lỗ hổng.

Đ.H

Tin đọc nhiều