Phía trước của Audi TT thế hệ mới được nhấn mạnh bằng các đường ngang. Lưới tản nhiệt khung đơn mở rộng và phẳng hơn thế hệ trước được chia thành hai vùng bởi một thanh nhấn chạy ngang. Hai đường viền sắc nét hình chữ V trên nắp ca-pô chạy dài từ góc trên của khung tản nhiệt như làm tôn lên logo bốn vòng tròn Audi. Thiết kế này gợi nhớ đến mẫu siêu xe thể thao Audi R8 nổi tiếng.
Ở phiên bản trước, Audi TT trông khá mềm mại với nhiều đường cong. Trong khi đó, ở thế hệ thứ ba, Audi TT lại mang trên mình những đường gân mạnh chạy dọc các ngưỡng cửa tạo điểm nhấn.Viền trên cửa bên chạy thẳng xuống phía sau và hơi gấp lại ở cuối mang đến cảm giác đồng nhất. Ở phía sau Audi TT, các đường ngang phía dưới nhấn mạnh thêm dáng vẻ thể thao của xe.
Vô-lăng thể thao trên Audi TT thế hệ thứ 3 |
Nắp bình nhiên liệu ở phía bên phải của xe với dạng tròn cổ điển gợi nhớ thiết kế của thế hệ đầu tiên và được bao quanh bởi một vòng ốc trang trí. Điều đặc biệt ở đây là chỉ cần một cái ấn nhẹ lên logo TT thì nắp bình nhiên liệu sẽ mở ra. Phía dưới nắp đậy hoàn toàn không có nắp vặn miệng bình xăng nữa. Điều này có nghĩa là người lái chỉ cần mở nắp đậy và đổ nhiên liệu thẳng vào bình chứa, không cần mở thêm bất kỳ nắp nào nữa, Đây là thiết kế giống như những chiếc xe đua.
Audi TT thế hệ thứ 3 về Việt Nam được trang bị động cơ xăng TFSI 2,0 có khả năng sản sinh công suất tối đa 230 mã lực tại 4.500 - 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại 1.600 đến 4.300 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép S-tronic 6 cấp, động cơ cho phép Audi TT tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,9 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Rất tiếc, Audi TT mới về Việt Nam không được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro.
Khối động cơ 2.0 TFSI được trang bị cho Audi TT |
Để tăng khả năng giải trí và giao tiếp với người lái, Audi TT được trang bị hệ thống Audi Virtual Cckpit với các chế độ hiển thị cổ điển và hiện đại. Bên cạnh đó là hệ thống thông tin đa phương tiện MMI radio, Bluetooth, giao diện kết nối âm nhạc Audi dành cho thiết bị Apple, cổng USB cùng dàn âm thanh 5 kênh và 9 loa có công suất 155 W.
Ngoài ra, xe được nhập về Việt Nam cũng có vài điểm khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn nhờ những tuỳ chọn lắp thêm theo yêu cầu của khách hàng. Có thể kể ra những chi tiết nổi bật của xe như đèn pha Xenon với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn pha điều chỉnh tự động tích hợp cùng cảm biển ánh sáng/mưa và hệ thống rửa đèn pha tự động.
Thêm vào đó là gói trang bị ánh sáng gồm đèn tay nắm cửa bên ngoài, chỗ để chân phía trước, tay nắm cửa trong, đèn trang điểm và đèn trang trí ở tựa tay trung tâm. Trong xe có vô lăng thể thao 3 chấu tích hợp lẫy chuyển số, cần số bọc da, ghế bọc da Alcantara kết hợp, ghế trước điều chỉnh điện với bơm hơi tựa lưng bốn vùng và tựa tay trung tâm cho ghế trước.
Phần đầu xe Audi TT thế hệ thứ 3 này có thiết kế mạnh mẽ hơn với những đường cắt dứt khoát.
Phần đầu xe mạnh mẽ với đèn pha LED và những đường dập nổi trên nắp capo.
Audi TT thế hệ mới có chiều dài như tương đương với phiên bản trước là 4.180 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng thêm 37 mm thành 2.505 mm khiến khoảng cách đầu xe tới trục trước rút ngắn.
Kính không viền mang cảm giác mạnh mẽ và phóng khoáng hơn cho Audi TT |
Xe được trang bị bộ vành 5 chấu kép kích thước 18 inch |
Chìa khoá của xe Audi TT thế hệ thứ 3 |
Khoang gian bên trong của Audi TT đậm chất thể thao nên khá chật hẹp |
Vô lăng 3 chấu thể thao tích hợp số gẩy cùng phần viền dưới được vát ngang |
Giao diện mới của Audi TT |
Chế độ đặt tốc độ giới hạn được tích hợp trên Audi TT |
Hộp số 6 cấp S-tronic |
Theo AutoPro