Cảnh báo mạo danh ngân hàng để lừa đảo

10:21 | 13/02/2015

Ngân hàng Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa đưa ra khuyến cáo dành cho khách hàng sau một số vụ việc kẻ gian mạo danh ngân hàng, tổ chức uy tín khác để chiếm đoạt tài sản của khách hàng thông qua các kênh thông tin như điện thoại, email.

canh bao mao danh ngan hang de lua dao
Ảnh minh họa

Theo đó, kẻ gian mạo danh ngân hàng thông báo trúng các giải thưởng có giá trị và yêu cầu chủ thẻ cung cấp thông tin thẻ để xác nhận thông tin người nhận giải; Giả danh ngân hàng gửi email hoặc điện thoại trực tiếp đến khách hàng và thông báo thẻ tín dụng tạm thời bị khoá do nghi ngờ lộ thông tin và yêu cầu chủ thẻ cung cấp hoặc cập nhật thông tin cá nhân để hỗ trợ mở khóa thẻ; Gửi đường link website giả mạo có giao diện giống website ngân hàng để lừa khách hàng đăng nhập thông tin tài khoản thanh toán trực tuyến, cung cấp thông tin thẻ tín dụng, thông tin cá nhân nhạy cảm khác…

Với những hành vi lừa đảo như trên, Eximbank khuyến cáo khách hàng luôn cảnh giác và thực hiện các khuyến nghị để bảo vệ các thông tin cá nhân của mình.

Cụ thể, khách hàng tuyệt đối không cung cấp các thông tin bảo mật bao gồm: số thẻ, hiệu lực thẻ, mã số bảo vệ in trên mặt sau thẻ, mật khẩu giao dịch ngân hàng trực tuyến, mã PIN cho người khác kể cả nhân viên Ngân hàng; Độc lập kiểm tra với đơn vị thông báo nhận thưởng để xác nhận thông tin khi nhận được thông báo trúng các giải thưởng có giá trị.

Bên cạnh đó, khách hàng tuyệt đối không truy cập các trang web không đáng tin cậy, hoặc nhấp vào bất kỳ đường dẫn nào yêu cầu cung cấp/cập nhật thông tin cá nhân; Không cho phép quẹt thẻ qua bất kỳ thiết bị nào ngoài máy POS và luôn giám sát thẻ trong suốt quá trình thanh toán thẻ.

Ngoài ra, khách hàng cần bảo mật và thường xuyên thay đổi mã PIN giao dịch tại ATM. Khách hàng cũng có thể liên hệ card@eximbank.com.vn hoặc Tổng đài 18001199 để được trợ giúp.

L.T

Tags: #Eximbank
Tin đọc nhiều