Phương thức lừa đảo của kẻ gian như sau: Đối tượng lừa đảo mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện để tư vấn dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng/hỗ trợ nâng hạn mức thẻ tín dụng hoặc các dịch vụ tài chính khác. Nếu khách hàng đồng ý, đối tượng sẽ yêu cầu khách hàng quét mã QR Code. Sau khi khách hàng quét mã QR Code sẽ được chuyển đến đường link website giả mạo, yêu cầu nhập các thông tin như: Họ và tên, chụp hình hai mặt CMT/CCCD, chụp hình hai mặt thẻ tín dụng, mã CVV, ngày hết hạn thẻ và OTP gửi về số điện thoại hoặc thông tin đăng nhập tài khoản ngân hàng điện tử.
Sau khi khách hàng cung cấp thông tin nêu trên, đối tượng lừa đảo sẽ chiếm quyền sử dụng tài khoản ngân hàng điện tử hoặc thẻ tín dụng, sau đó thực hiện giao dịch chiếm đoạt tiền.
MSB khuyến cáo, để giao dịch ngân hàng an toàn, khách hàng cần lưu ý:
- Ưu tiên sử dụng ứng dụng MSB mBank trên điện thoại để thực hiện giao dịch ngân hàng điện tử của MSB hoặc sử dụng dịch vụ Internet Banking duy nhất tại địa chỉ: https://ebank.msb.com.vn/.
- Tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật như số CMT/CCCD, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập dịch vụ ngân hàng điện tử, mã OTP, số thẻ, mã CVV, Soft Token qua các đường link lạ chưa xác thực trong bất kỳ trường hợp nào, kể cả cung cấp cho nhân viên ngân hàng.
Trong trường hợp Quý khách nhân được thông tin giả mạo hoặc nghi ngờ bị lừa đảo, cần:
- Liên hệ ngay tới Hotline khách hàng cá nhân: 1900 6083 để khóa dịch vụ. Đổi mật khẩu đăng nhập trên ứng dụng MSB mBank bằng chức năng “Đổi mật khẩu” tại mục “Cài đặt”.
- Thực hiện tạm khóa thẻ trên ứng dụng MSB mBank, chọn “Khóa thẻ” tại mục “Dịch vụ thẻ” hoặc đăng nhập tài khoản trên website: https://ebank.msb.com.vn/ chọn "Mở khóa/Khóa/Kích hoạt thẻ" tại mục "Cài đặt”.
PL