Canh vé rẻ nhờ thẻ

10:53 | 24/11/2016

Phần lớn, chỉ có các đại lý và những người chuyên nghiệp mới có thể canh mua vé máy bay giá rẻ từ các hãng hàng không. Thế nhưng, nếu biết khai thác tính năng liên kết thẻ NH thì người tiêu dùng vẫn có thể mua được vé rẻ bất ngờ.

Hoàn tiền ngay khi thanh toán vé máy bay qua e-Banking của BIDV
SCB và NAPAS hợp tác mở rộng thanh toán vé máy bay, tàu hỏa
Vietnam Airlines mở bán vé máy bay Tết Nguyên đán 2017 từ 21/9

Chị Mai Ngọc, nhân viên công ty xuất khẩu lao động S. đặt trên mạng mua được vé máy bay đi Hong Kong giá 500.000 đồng của Hãng hàng không Cathay Pacific. Nhiều người như lên cơn sốt, ngưng toàn bộ công việc để tập trung mua vé siêu rẻ để đi du lịch.

Theo chị Ngọc, thông tin mua vé rẻ chị nhận được không phải từ website của các hãng hàng không mà từ thẻ tín dụng chị đang sở hữu. Theo đó, tất cả các tuyến đi nước ngoài mà hãng này có đường bay như Đài Bắc (Đài Loan), Hong Kong, Singapore… đều có mức giá từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng mỗi vé.

canh ve re nho the
Ảnh minh họa

Các chuyến bay càng cách xa thời điểm hiện tại, vào tháng 4, 5, 6 năm sau càng có nhiều vé rẻ để đăng ký. Cả văn phòng chị gần 10 người được chị thông báo cũng xúm xít vào website của hãng để canh đặt vé giá rẻ tranh thủ đi du lịch các dịp lễ, tết sắp tới. Trên website Pacific Airlines, hầu hết các chuyến bay đều có vé giá 15.000 đồng.

“Dù vất vả và mất nhiều thời gian đặt mua vé rẻ nhưng chúng tôi phấn khởi vì đã đặt mua được vé bay vào tháng 5 năm sau. Trong khi đó, những lần canh mua vé rẻ trước đây theo thông báo của các hãng hàng không trong nước thì không bao giờ canh được, hoặc nếu canh được đến khi thanh toán, hệ thống thanh toán trục trặc không giao dịch được”, chị Ngọc chia sẻ.

Trên thực tế, chị Ngọc có thể đặt vé thành công nhờ nhận được tin nhắn khuyến mãi từ phía NH, nơi chị mở thẻ tín dụng. Việc này trước đây các NH nước ngoài thực hiện khá tốt, nhưng không phải người tiêu dùng trong nước nào cũng có cơ hội mở thẻ tín dụng của NH ngoại. Nay, các NH trong nước nhận thấy nhu cầu mua vé giá rẻ của người tiêu dùng cao nên liên tục hợp tác với các hãng hàng không trong và ngoài nước để giảm giá vé cho chủ thẻ khi mua và thanh toán bằng thẻ tín dụng của NH.

Đơn cử, từ ngày 22/11 đến 27/11/2016, khách hàng mua vé máy bay của Hãng hàng không Cathay Pacific & Cathay Dragon và thanh toán bằng thẻ do VIB phát hành sẽ được hưởng giá khuyến mãi. Cụ thể giá chỉ từ 3,5 triệu đồng cho các vé bay khứ hồi từ Việt Nam đến Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản.

Theo đó, chủ thẻ VIB sẽ được hưởng giá ưu đãi 3,5 triệu đồng cho vé khứ hồi đến Hồng Kông, 9 triệu đồng cho vé khứ hồi đến Nhật Bản khởi hành từ Hà Nội và TP.HCM; giá ưu đãi 4,4 triệu đồng cho vé khứ hồi đến Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng (Đài Loan) khởi hành từ Hà Nội. Giá vé khuyến mãi đã bao gồm thuế và phụ phí. Đặc biệt, nếu chủ thẻ VIB bị từ chối thị thực (visa), Hãng hàng không Cathay Pacific & Cathay Dragon sẽ hoàn lại 100% chi phí mua vé. Tại Maritime Bank cũng vậy, NH này thông báo chủ thẻ tín dụng khi mua vé máy bay thanh toán bằng thẻ của NH sẽ được giảm giá 40% giá vé…

Như vậy, để có thể hưởng được lợi ích mua vé giá rẻ, người tiêu dùng có thể tìm hiểu mở thẻ tín dụng tại những NH thường xuyên liên kết với các hãng hàng không để có thể canh mua được vé siêu rẻ, phục vụ cho các chuyến du lịch của gia đình và người thân…

Linh San

Tin đọc nhiều