“Cầu nối” để doanh nghiệp nội vươn tầm ra thế giới

14:00 | 04/03/2019

Hiệp hội Bất động sản Australia sẽ là cầu nối, hỗ trợ về thủ tục, chính sách cũng như đề xuất những giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Việt Nam tại Australia trong lĩnh vực bất động sản

Vừa qua, Hiệp Hội BĐS Việt Nam (VNREA), Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARS) cùng sự kết nối của Hiệp hội BĐS Hoa Kỳ (NAR) đã có cuộc làm việc trao đổi thông tin và tăng cường hợp tác với Hiệp hội BĐS Australia nhân dịp đoàn công tác của VNREA và AREAA có chuyến công tác tại quốc gia này.

cau noi de doanh nghiep noi vuon tam ra the gioi
Ảnh minh họa

Ông Malcolm Gunning, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Australia cho biết: “Thị trường BĐS Australia trong thời gian vừa qua đã giảm giá ở các thành phố lớn và chính phủ nước này đã điều hành chính sách để đưa BĐS trở về trạng thái ổn định. Đây là thời điểm tốt để các nhà đầu tư quốc tế trong đó có Việt Nam đến đầu tư kinh doanh và hoạt động lâu dài tại Australia”.

Ông Malcolm Gunning cũng đánh giá cao về việc đã có DN Việt Nam như Đại Nam Sơn Group – thành viên VNREA có định hướng chiến lược dài hạn về việc xây dựng thương hiệu Việt Nam uy tín chất lượng trong phát triển dự án BĐS và tư vấn định cư, du học, tài chính tại Australia.

Về phía mình, ông Nguyễn Mạnh Hà – Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam chia sẻ, Việt Nam là đất nước có thị trường BĐS sôi động, có thể nói là sôi động nhất của khu vực Đông Nam Á. Hiện tại, thị trường Việt Nam thu hút nhiều thương hiệu BĐS danh tiếng toàn cầu đến phát triển dự án và vận hành dự án. Bên cạnh đó, cộng đồng DN BĐS Việt Nam cũng vươn ra đầu tư hợp tác tại các quốc gia lớn như Mỹ, các quốc gia châu Âu, Australia và các nước hiện đại khác như Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc.

Thị trường BĐS Việt Nam luôn biến động theo sự điều tiết của các chính sách vĩ mô, sự tham gia của các nhà đầu tư nhiều hay ít, sự chuyển hướng của các dòng vốn, trào lưu đầu tư… Theo đó, cá nhân nào nắm bắt tốt thì thị trường BĐS vẫn luôn đầy ắp các cơ hội; ngược lại, cá nhân hay tổ chức nào kém nhạy bén phát hiện các yếu tố tiềm ẩn rủi ro sẽ không kịp phản ứng.

Trong năm 2019, theo dự báo và yêu cầu phát triển, thị trường BĐS tiếp tục có sự điều chỉnh lớn để giải quyết tình trạng lệch pha cung - cầu hiện nay, giúp thị trường trở lại hướng phát triển lành mạnh, bền vững hơn, ông Hà cho biết thêm.

Nắm bắt thị trường Australia là nơi hấp dẫn người dân Việt Nam bởi chính sách định cư và du học của quốc gia này nên Đại Nam Sơn Group đã tiên phong sang đầu tư BĐS và hoạt động đa ngành trong đó có tư vấn định cư, du học, xuất nhập khẩu nhiều năm tại Australia.

Bà Nguyễn Liễu - Đại sứ Hiệp hội BĐS Hoa Kỳ bày tỏ quan điểm, tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa các Hiệp hội của các nước và Việt Nam về lĩnh BĐS rất khả quan. Các bên sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện, sâu sắc và thúc đẩy nhanh quá trình kết nối, trao đổi thông tin để tạo ra những dự án có sự tương tác trong thời gian sớm nhất.

Hiệp hội BĐS Australia sẽ là cầu nối, hỗ trợ về thủ tục, chính sách cũng như đề xuất những giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho DN Việt Nam tại Australia trong lĩnh vực BĐS, bà Nguyễn Liễu nhấn mạnh.

Hữu An

Tin đọc nhiều