CB được bảo lãnh BĐS hình thành trong tương lai

17:21 | 20/07/2016

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa công bố danh sách bổ sung các NHTM có đủ điều kiện thực hiện hoạt động bảo lãnh cho chủ đầu tư bất động sản để bán, cho thuê mua nhà hình thành trong tương lai.

cb duoc bao lanh bds hinh thanh trong tuong lai
Ảnh minh họa

Theo đó, NHNN bổ sung 1 NHTM có đủ điều kiện thực hiện hoạt động bảo lãnh cho chủ đầu tư bất động sản để bán, cho thuê mua nhà hình thành trong tương lai tại thời điểm công bố là NHTM TNHH MTV Xây dựng Việt Nam (CB).

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, số các NHTM có đủ điều kiện thực hiện hoạt động bảo lãnh cho chủ đầu tư bất động sản để bán, cho thuê mua nhà hình thành trong tương lai được NHNN công bố là 39 NHTM, trong đó 30 NHTM trong nước, 5 ngân hàng 100% vốn nước ngoài và 4 ngân hàng liên doanh.

Theo quy định hiện hành, trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, dự án phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh.

Trong trường hợp chủ đầu tư không thực hiện bàn giao nhà ở theo tiến độ đã cam kết, bên mua, bên thuê mua có quyền yêu cầu ngân hàng hoàn lại số tiền ứng trước và các khoản tiền khác theo hợp đồng đã ký kết.

HP

Tags: #CB
Tin đọc nhiều