Central Group Việt Nam nhận Bằng khen của Bộ Công Thương

15:04 | 22/05/2019

Tối ngày 21/5/2019, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) diễn ra Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của ngành Công Thương.

Tại sự kiện, Big C Việt Nam, một thành viên của Central Group Việt Nam, đã vinh dự đón nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương dành cho tập thể tiêu biểu có thành tích trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

central group viet nam nhan bang khen cua bo cong thuong
Đại diện Central Group Việt Nam (bên phải) nhận Bằng khen của Bộ Công Thương vì đóng góp tích cực trong 10 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Big C Việt Nam và GO! là hệ thống siêu thị và đại siêu thị hàng đầu của Central Group Việt Nam. Với hệ thống phân phối rộng lớn bao gồm 36 siêu thị và trung tâm thương mại tại 21 tỉnh, thành trên toàn quốc, bày bán hơn 40.000 sản phẩm, phục vụ hơn 50 triệu lượt khách tham quan và mua sắm hàng năm, Central Group Việt Nam tự hào là một trong những thành viên tích cực nhất hưởng ứng và quảng bá hiệu quả hàng Việt Nam tới với người tiêu dùng, đóng góp tích cực vào Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Đại diện Central Group Việt Nam cho biết: “Tỷ lệ hàng Việt đang kinh doanh tại các siêu thị Big C và GO! Việt Nam được duy trì ở mức khoảng 96% trên cơ cấu hàng hóa. Và chúng tôi cam kết sẽ giữ vững tỷ lệ này. Chúng tôi luôn chú trọng phát triển kinh doanh hàng Việt. Đây chính là nguyên tắc kinh doanh của chúng tôi nhằm đồng hành cùng Chính phủ trong công cuộc hỗ trợ và thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam phát triển lớn mạnh, phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của người dân, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế đất nước”.

Hiện nay, Central Group Việt Nam đang hỗ trợ doanh nghiệp Việt (nhà sản xuất, nông dân và hợp tác xã nông nghiệp, nhà cung cấp, doanh nghiệp nhỏ và vừa…) trong việc thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại, phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu, bằng các chương trình hành động thiết thực, cụ thể như thu mua nông sản trực tiếp từ nông dân và các hợp tác xã với chiết khấu 0%; chương trình “Tuần lễ Nông sản địa phương tại Big C”; chương trình “Hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam vừa và nhỏ”.

Đồng thời, Central Group Việt Nam tích cực tham gia các chương trình kết nối cung cầu cũng như chương trình kết nối giao thương, xúc tiến hàng Việt do chính phủ và các hiệp hội tổ chức; liên tục quảng bá và phát triển hàng Việt trong các siêu thị Big C Việt Nam; chương trình “Tuần lễ OCOP tại Big C”; Hỗ trợ nông dân vùng sâu, vùng xa và dân tộc thiểu số bằng chương trình “Sinh kế cộng đồng”;

Đặc biệt, nhằm mục đích quảng bá hàng Việt ra nước ngoài và tìm cơ hội xuất khẩu cho hàng Việt, Central Group Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan”, lần đầu vào năm 2016. Tuần hàng này đã được tổ chức 3 năm liên tiếp 2016, 2017, 2018 và “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019” cũng đã được thống nhất tổ chức vào 18-22/9/2019 tại Trung tâm thương mại Central World, một trong những trung tâm nổi tiếng và lớn bậc nhất tại Thái Lan.

KT

Tin đọc nhiều