Chất lượng - giá trị lõi của DN

11:00 | 24/05/2017

Câu chuyện giải cứu thị trường BĐS không mới nhưng là vấn đề thực sự “hot” khi ngày 25/10/2016, Bộ Xây dựng đã tổ chức buổi đối thoại trực tiếp với các DN BĐS tại Hà Nội với thông điệp rõ ràng: “Phải cứu bằng được thị trường BĐS chứ không chỉ khơi ra để đấy”.

Đà Nẵng quy hoạch nhiều dự án, công trình lớn
Đầu tư căn hộ tương lai, lợi không?

Thăng trầm thị trường BĐS

Dự án khu chung cư The Garden Hill địa chỉ 99 Trần Bình - Cầu Giấy - Hà Nội là một trong những minh chứng rõ nét nhất. Bởi DN đầu tư nguồn tiền nội lực để nhanh chóng đưa sản phẩm tới tay khách hàng từ dự án “đã chết”. Mặc dù, sở hữu đầy đủ mọi tiện ích hiện đại, cao cấp. Với 5 tầng trung tâm thương mại, dự án mang đến nhiều giá trị sống, tiện ích nổi bật như có trung tâm thương mại, nhà hàng, cafe, gym, spa, khu vui chơi... tuy nhiên vẫn chỉ là trên giấy.

chat luong gia tri loi cua dn
Dự án đang trong quá trình hoàn thiện

Cụ thể, với 63 khách hàng sau 7 năm góp vốn với CTCP Đầu tư phát triển nhà và Đô thị mới Hà Nội đã không còn tồn tại trên thực tế. Nhiều cá nhân của công ty này đã bị khởi tố với tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bởi vậy, Công ty Đức Phương đã chuyển nhượng toàn bộ dự án cho CTCP Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đô thị (BIDGROUP). Trong quá trình chuyển nhượng dự án, Công ty Đức Phương và BIDGROUP cũng đã làm thủ tục chuyển đổi quy mô của Garden Hill và chuyển đổi tính chất dự án từ đất thuê 50 năm trả tiền thuê 5 năm một lần thành đất ở lâu dài với tổng số tiền đầu tư lên tới 750 tỷ đồng.

BIDGROUP cũng cam kết kế thừa toàn bộ nội dung thỏa thuận từ góp vốn hợp tác đầu tư ngày 24/10/2009 kèm theo phụ lục được ký kết giữa Công ty Đức Phương và CTCP Đầu tư phát triển nhà và Đô thị mới Hà Nội.

Bình mới rượu có mới?

Ông Trần Anh Đức, Phó tổng giám đốc BIDGROUP chia sẻ, năm 2006, BIDGROUP chính thức được thành lập với số vốn 20 tỷ đồng. Nhưng trong suốt quá trình 10 năm trưởng thành và phát triển thì Dự án The Garden Hill 99 Trần Bình là một trong những dự án chung cư DN đã tốn rất nhiều công sức và đến nay đang trở thành trung tâm thu hút nhiều sự chú ý trên thị trường BĐS nhờ tiến độ thi công tốt, đạt kỳ vọng của các khách hàng.

Có được điều đó phần lớn nhờ uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực tổng thầu xây dựng và phát triển BĐS BIDGROUP với mục tiêu -Tiến độ thần tốc.

Với sự khẩn trương của đơn vị phát triển dự án, hiện The Garden Hill 99 Trần Bình đã được xây xong phần thô. Dự kiến, ngày 27/5/2017 sẽ mở đợt bán căn hộ đầu tiên và quý I/2018 sẽ bàn giao nhà hoàn thiện với 350 căn hộ. Là tổng thầu với hơn 10 năm kinh nghiệm, BIDGROUP hiểu rõ mong muốn của các nhà đầu tư cũng như khách hàng khi trông đợi vào một sản phẩm không chỉ là hoàn thành đúng tiến độ mà còn đưa đến khách hàng sản phẩm xuất sắc trong từng chi tiết.

Đó chính là lý do mà dự án này BIDGROUP đã tự đứng ra phát triển dự án kiêm tổng thầu trực tiếp giám sát từ lựa chọn thiết kế, công nghệ áp dụng trong thi công cho đến nguyên vật liệu cho dự án.

Hiện tại, những kinh nghiệm từ hàng loạt các công trình lớn nhỏ trước đây giúp BIDGROUP hiểu rõ những mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và nhà thầu khi đề cập đến các vấn đề như khối lượng vật liệu, chủng loại, thiết kế cho từng hạng mục thi công và chất lượng của các hạng mục… Khi kiêm nhiệm đồng thời vai trò phát triển dự án và tổng thầu, BIDGROUP rút ra được đáp án chuẩn xác nhất trong phương án triển khai Bidhomes The Garden Hill.

Trong quá trình thi công, BIDGROUP vẫn cẩn trọng trong từng vấn đề nhỏ như lựa chọn chất liệu sơn tường sao cho không gây hại đến sức khỏe người dùng cho đến phần móng công trình và các hạng mục như hệ thống điều hòa tổng chỉ dành riêng cho cư dân tương lai.

Thông tin về Bidhomes The Garden Hill 99 Trần Bình cũng được công khai minh bạch, cập nhật nhanh nhất trong suốt quá trình từ thiết kế đến thi công cho tới khi nghiệm thu, vừa để đánh dấu những cột mốc mà BIDGROUP đạt được cũng như tạo động lực để hoàn thành đúng tiến độ dự án. Đây chính là minh chứng rõ nhất tới khách hàng, các nhà đầu tư bất động sản tiềm năng rằng đây chính là một dự án họ có thể yên tâm trao gửi niềm tin, ông Đức nhấn mạnh.

Với quy trình giám sát chặt chẽ từ những ngày đầu đặt nền móng cho công trình, BIDGROUP sử dụng hệ thống phát hiện và phân tích giá trị tích hợp để thi công hạng mục đạt chất lượng tốt mà chi phí được giảm xuống. Đó chính là yếu tố có lợi cho khách hàng có được những căn chung cư đẳng cấp quốc tế mà giá cả hợp lý.

Một khác biệt nữa là BIDGROUP đã thuê chuyên gia Hàn Quốc giám sát thi công ở The Garden Hill và được thực hiệ̣n hàng tuần, hàng tháng với việc định kỳ thanh tra ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ xây dựng, thiết kế cho đến điện, nước… để có những điều chỉnh kịp thời.

Khách hàng cũng luôn được khuyến khích đến đây cập nhật tiến độ và trò chuyện với các giám sát viên để được giải đáp những băn khoăn, tạo “cầu nối” giữa BIDGROUP và khách hàng một cách chân thực nhất. Đây chính là thế mạnh của BIDGROUP khi mà toàn bộ Ban lãnh đạo là những nhà kỹ thuật chỉ ham mê với nghề, ông Đức chia sẻ thêm.

Trong thời điểm thị trường BĐS vẫn còn nhiều biến động thì những DN dám nghĩ, dám làm như BIDGROUP là ngôi sao sáng cần phát huy và nhân rộng.

Đức Hiền

Tin đọc nhiều