Chevrolet Camaro ZL1 |
Thử nghiệm đã chỉ ra hộp số này có khả năng chuyển cấp từ 1 lên 2 nhanh hơn 36%, từ 2 lên 3 và từ 3 lên 4 nhanh hơn 27% và nhanh hơn 26% so với hộp số ly hợp kép PDK của Porsche. Điều tuyệt vời hợp nữa là công nghệ mới giúp tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Nhờ tốc độ chuyển cấp nhanh, xe có khả năng tăng tốc tốt hơn và đáp ứng năng lượng ở mọi tốc độ di chuyển.
Hộp số 10 cấp có tỷ lệ bánh răng ở cấp số cao nhất thấp hơn so với hộp số 8 cấp của Camaro. Điều này làm cho động cơ chạy chậm hơn trên đường cao tốc nhưng đạt được hiệu năng tuyệt vời. Hộp số sử dụng dụng 4 bánh răng đơn giản cùng với 6 ly hợp, bao gồm 2 ly hợp kép, 4 ly hợp luân phiên, nhiều hơn 1 ly hợp so với hộp số 8 cấp. Thiết kế này làm kích thước hộp số không tăng lên đáng kể so với hộp số 8 cấp. Ngoài ra, hệ thống điều khiển điện hoàn toàn mới cũng được trang bị giúp cải thiện hiệu suất.
Những tính năng khác bao gồm bộ giảm rung, chất lỏng giảm ma sát mới và truyền nhiệt nội bộ giúp hộp số ấm lên nhanh hơn. Đặc biệt, hộp số còn tích hợp chuyển đổi mô-men xoắn tiên tiến giúp cải thiện đáng kể hiệu suất vận hành. Hộp số mới được giới thiệu trên mẫu Chevrolet Camaro ZL1 trang bị động cơ tăng áp V8 6.2L LT4 có công suất 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 868Nm.
dgX/Paultan