Chevrolet cạnh tranh phân khúc sedan hạng D khi ra mắt Malibu 2016

11:15 | 03/04/2015

Mới đây, tại triển lãm xe quốc tế New York 2015, Chevrolet đã giới thiệu chiếc Malibu hoàn toàn mới, hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký của Toyota Camry, Honda Accord, Hyundai Sonata hay Kia Optima trong phân khúc Sedan hạng D.

Malibu được ra mắt với 4 phiên bản LS, LT, Hybird và Premier. Nó được sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Chevrolet, với phiên bản 2016, hình ảnh bên ngoài được cải thiện đáng kể với hình ảnh thanh thoát và hiện đại hơn.

Các chi tiết thay đổi đáng chú ý như: hệ thống lưới tản nhiệt kép, phẳng và mỏng hơn. Đi kèm với hệ thống đèn pha mới và đèn chạy ban ngày LED. Đèn hậu có thiết kế khá tương đồng với KIA Optima K5 và được tích hợp công nghệ full LED trên bản cao cấp Premier.

Điểm nhấn khác chính là chiều dài cơ sở của xe đã tăng lên 91mm. Nhờ đó, khoảng để chân hàng ghế sau đã tăng lên 33mm, khá rộng rãi và thoải mái. Đồng thời, mẫu Sedan này nhẹ hơn đến 136kg so với người tiền nhiệm do áp dụng công nghệ cắt giảm trọng lượng tiên tiến.

Ở bên trong, xe được trang bị công nghệ tiên tiến nhất của Chevrolet: Hệ thống phát Wifi OnStar 4G LTE được tích hợp trên toàn bộ dòng xe. Các phiên bản LS, LT và Hybrid trang bị tiêu chuẩn hệ thống Chevy MyLink màn hình cảm ứng 7 inch.

Riêng phiên bản Premier sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch. Phiên bản cao cấp này còn được trang bị tiêu chuẩn ghế da, hai cổng USB và ổ cắm 110V ở sau và sạc điện thoại không dây. Phiên bản LT và Hybrid được trang bị tùy chọn sạc không dây.

Với công nghệ mới, Chevrolet Malibu sử dụng 3 hệ thống truyền động gồm:

Thứ nhất, động cơ xăng tăng áp Ecotec 1.5L, cho có công suất 160 mã lực, mô-men xoắn 250Nm. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Công nghệ Stop-Start và điều chỉnh lưới tản nhiệt chủ động Active Front Grille Shutters cũng được tích hợp để cải thiện khí động học và giảm mức hao nhiên liệu trong thành thị xuống còn 8.7L/100km.

Thứ hai, động cơ xăng tăng áp 2.0L cho công suất 250 mã lực, mô-men xoắn 350Nm. Phiên bản này sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước và được trang bị hộp số tự động 8 cấp lần đầu tiên. Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường thành thị khoảng 10.6L/100km và đường trường khoảng 7.35L/100km.

Cuối cùng, hệ thống Hybrid sử dụng hai động cơ điện Chevrolet Volt và động cơ xăng 1.8L tích hợp bộ phun trực tiếp. Công suất của toàn hệ thống Hybrid lên đến 182 mã lực với khả năng di chuyển với tốc độ 88km/h khi sử dụng điện hoàn toàn. Phiên bản này sử dụng bộ Pin Li-on 80-cell 1.5kWh và công nghệ làm ấm động cơ bằng dòng khí xả Exhaust Gas Heat Recovery.

Bên cạnh đó, Malibu 2016 được tích hợp hệ thống an toàn dành cho giới trẻ Teen Drive Safety cho phép tắt âm thanh khi hành khách trước không thắt dây an toàn và cảnh báo tài xế khi họ đạt đến một tốc độ nhất định. Đặc biệt, các chỉ số về tốc độ tối đa, quãng đường đi được và số lần hệ thống an toàn tự động kích hoạt sẽ được ghi lại, nhờ đó, các phụ huynh có thể xem xét quá trình lái xe của con cái họ.

Ngoài ra, Malibu còn được trang bị những công nghệ an toàn tiêu chuẩn khác như: 10 túi khí, camera lùi. Công nghệ an toàn cảnh báo người đi bộ trước - Front Pedestrian Alert, hỗ trợ giữ làn - Lane Keeping Assist, kiểm soát hành trình Adaptive Cruise Control…

Hình ảnh khác:

L.T

Tags: #ô tô
Tin đọc nhiều