Ông Dan Ammann, Chủ tịch General Motors (GM) cho biết: “Mức tăng trưởng dự kiến của ngành công nghiệp ô tô giai đoạn 2015-2030 chủ yếu đến từ bên ngoài các thị trường phát triển lâu đời. Vì vậy, Chevrolet đang thực hiện những bước đi để tận dụng ưu thế tăng trưởng đó. Việc tăng cường vị thế của Chevrolet bằng khoản đầu tư trọng điểm này là nhất quán với chiến lược toàn cầu của chúng tôi nhằm đảm bảo tăng trưởnglợi nhuận lâu dài tại những thị trường nơi chúng tôi hiện diện”.
Bằng cách phát triển một nhóm sản phẩm hoàn toàn mới để thay thế các mẫu xe hiện có, Chevrolet kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể sức cạnh tranh và lợi nhuận thông qua việc cung cấp cho khách hàng đúng những gì họ mong muốn ở mỗi thị trường, đồng thời tận dụng tối đa những lợi ích của quy mô toàn cầu.
Ông Mark Reuss, Phó Chủ tịch Điều hành của GM, Phụ trách phát triển sản phẩm toàn cầu, mua hàng và cung ứng, chia sẻ: “Nhóm sản phẩm mới sẽ trang bị công nghệ tiên tiến có khả năng tương tác trực tiếp với khách hàng, tập trung vào khả năng kết nối, tính an toàn và tiết kiệm nhiên liệu với giá bán hấp dẫn”.
Những mẫu xe này sẽ được sản xuất và bán tại một số thị trường, bao gồm Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ và Mexico, và xuất khẩu đến các thị trường phát triển nhanh trọng điểm khác.
Tỷ lệ nội địa hóa cao trong việc lựa chọn các nhà cung cấp phụ tùng địa phương sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí trong giai đoạn thực hiện chương trình. Chương trình dự kiến sẽ giúp tăng đến hơn 2 triệu xe mỗi năm, với dự kiến ra mắt thị trường lần đầu tiên sẽ là dòng sản phẩm sản xuất năm 2019.
Được sáng lập vào năm 1911 tại Detroit, Chevrolet hiện nay là một trong những thương hiệu xe hơi lớn nhất thế giới, hoạt động tại hơn 115 quốc gia và bán được hơn 4,8 triệu xe ô tô con và xe tải mỗi năm.
ĐP