Chỉ 12% nhân viên biết bảo mật thông tin DN

15:21 | 16/01/2018

Theo Kaspersky Lab, những nhân viên làm việc liên quan đến tài chính có quyền truy cập dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp (DN), thường có nguy cơ bị coi là mục tiêu nhiều nhất.

Thiếu quan tâm về an ninh CNTT vẫn là một thực tế đáng lo ngại cho các DN trên toàn thế giới. Nghiên cứu của Kaspersky Lab và B2B International cho thấy, chỉ 12% trong số gần 8.000 người được hỏi trả lời có nhận thức đầy đủ về các chính sách và quy tắc bảo mật CNTT của các tổ chức mà họ làm việc.

chi 12 nhan vien biet bao mat thong tin dn
Ảnh minh họa

Điều này kết hợp với thực tế 49% nhân viên xem việc bảo vệ chống lại các cuộc tấn công mạng là trách nhiệm chung, tạo ra những thách thức bổ sung khi thiết lập khuôn khổ an ninh mạng đúng đắn cho các tổ chức.

Nghiên cứu cũng cho thấy, 24% nhân viên tin rằng không có chính sách nào được đưa ra trong tổ chức của họ. Có đến 49% người được hỏi nghĩ rằng, tất cả nhân viên, bao gồm cả chính họ, phải chịu trách nhiệm bảo vệ tài sản CNTT của công ty khỏi các cuộc tấn công mạng.

Thời gian qua cũng được các chuyên gia công nghệ bảo mật cho thấy, yếu tố con người đã gián tiếp hoặc trực tiếp gây ra các cuộc xâm nhập mạng của tội phạm, sự bất cẩn của nhân viên đã góp phần đến 46% các sự cố an ninh mạng trong năm qua.

Sự khác biệt này có thể đặc biệt nguy hiểm đối với các DN nhỏ, nơi không có chức năng bảo mật CNTT chuyên dụng và trách nhiệm được phân chia giữa các nhân viên CNTT và nhân viên bình thường. Việc bỏ qua các yêu cầu cơ bản, chẳng hạn như thay đổi mật khẩu hoặc cài đặt bản cập nhật cần thiết, có thể gây nguy hiểm cho việc bảo vệ DN.

Hiện nay, Kaspersky Endpoint Security Cloud có các tính năng như cài đặt bảo mật được cấu hình sẵn, bảo vệ tức thì trên tất cả các thiết bị và khả năng quản lý dễ dàng mà không yêu cầu chuyên môn sâu từ quản trị viên, do đó giảm gánh nặng cho bộ phận CNTT luôn bị quá tải.

Danh mục SMB của Kaspersky Lab bao gồm các sản phẩm đáp ứng được các nhu cầu đa dạng của các DNNVV. Các DN nhỏ hơn có thể sử dụng sự kết hợp giữa bảo vệ mạnh mẽ và quản lý dễ dàng trong Kaspersky Small Office Security và Kaspersky Endpoint Security Cloud, trong khi các công ty lớn hơn có thể sử dụng các cài đặt bảo mật tiên tiến và các ứng dụng nhắm mục tiêu để tăng cường bảo vệ thiết bị di động, server và email có trong Kaspersky Endpoint Security for Business.

Đ.H

Tin đọc nhiều