Sau sự ra đời của siêu xe hybrid McLaren P1 năm ngoái, hãng xe Anh Quốc tiếp tục cho ra mắt siêu xe McLaren 650S ngay quý I năm nay. 650S được định hình nằm giữa phân khúc của siêu xe MP4-12C và P1.
McLaren trang bị cho 650S những tính năng rất hữu dụng cho việc sử dụng hàng ngày, như hệ thống camera hỗ trợ đỗ xe, hệ thống dẫn đường vệ tinh, đồng thời tăng sức mạnh và cải thiện khả năng vận hành so với người anh em MP4-12C.
Kiểu dáng của 650S là sự kết hợp giữa McLaren P1 và MP4-12C. Thiết kế phần đầu lấy cảm hứng từ siêu xe P1, trong khi đuôi xe lại không có sự khác biệt so với MP4-12C.
Hốc gió bên sườn xe giúp 650S có cảm giác rộng và thấp hơn so với MP4-12C. Có lẽ McLaren nên có những thay đổi ở phần đuôi để tạo cảm giác mới lạ cho 650S, thay vì kiểu dáng giống với của MP4-12C.
Trong thiết kế của 650S sử dụng thêm 25% bộ phận mới so với MP4-12C, khiến chiếc xe có phần giống với siêu xe P1.
Kiểu dáng mới của 650S giúp xe tăng thêm 40% lực ép xe xuống đường, đồng thời nhờ hệ thống tản nhiệt được tối ưu nên công suất động cơ tăng thêm 25 mã lực và mô-men xoắn tăng thêm 80 Nm so với MP4-12C.
Bên cạnh đó, để đáp ứng công suất lớn hơn, hệ thống truyền động và bướm ga của 650S cũng đã được tối ưu hóa nhiều hơn.
Với những thay đổi kể trên, 650S sở hữu sức mạnh 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 678 Nm, sinh ra từ khối động cơ V8 3,8 lít tăng áp kép. Từ đó, siêu xe mới của McLaren có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây, 0-200 km/h trong 8,4 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 333 km/h.
Hệ thống phanh gốm carbon được trang bị kèm giúp xe có thể dừng lại từ vận tốc 300 km/h trong quãng đường 271 m.
Để phù hợp với sức mạnh này, hệ thống treo của 650S cũng được thiết kế lại, tăng thêm độ cứng và khả năng phản hồi để đảm bảo quá trình vận hành xe ổn định. Hệ thống phanh không khí cũng được tối ưu hơn trước.
Theo McLaren, cảm giác lái của 650S thú vị hơn nhiều so với phiên bản MP4-12C, bởi hệ thống cân bằng điện tử ESP đã được chỉnh sửa lại, đồng thời trang bị bộ lốp Pirelli P Zero Corsa. Khi tắt hệ thống ESP, 650S cũng có khả năng drift xe tốt hơn so với MP4-12C.
Thiết kế phần đầu của 650S mang nhiều đường nét của siêu xe P1, vừa có hiệu ứng về thẩm mỹ đồng thời làm tăng tính khí động học của xe.
Ngoài ra, 650S còn được cải thiện nhiều ở khả năng tăng tốc đột ngột. Động cơ và hệ thống dẫn động được tối ưu để quá trình tăng tốc đột ngột hiệu quả hơn, giảm lượng động năng bị mất đi trong quá trình tăng tốc này.
Theo Zing News/GTspirit
thoibaonganhang.vn