Chiếc Boeing mới của Vietnam Airlines bay trình diễn thành công tại Paris Air Show 2015

13:36 | 16/06/2015

Mới đây, tại sân bay Le Bourget (Paris, Pháp), chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên của Vietnam Airlines đã thực hiện thành công chuyến bay trình diễn đầu tiên tại Triển lãm hàng không quốc tế Paris Air Show 2015. 

chiec boeing moi cua vietnam airlines bay trinh dien thanh cong tai paris air show 2015

Tại triển lãm, chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đã có màn trình diễn trong khoảng 10 phút, mô tả lại phần cất cánh đã được thực hiện trong các chuyến bay thử nghiệm trước đó.

Chiếc Boeing 787-9 sẽ được trưng bày và bay trình diễn trong 4 ngày, từ ngày 15 đến ngày 18/6/2015, đây cũng là lần đầu tiên hình ảnh thương hiệu mới của máy bay Vietnam Airlines với biểu tượng hoa sen và hai màu vàng-xanh đặc trưng xuất hiện tại một trong những triển lãm hàng không lớn nhất thế giới.

Sau thời gian trưng bày và trình diễn, ngày 19/6, chiếc máy bay sẽ quay lại Mỹ để thực hiện thêm chuyến bay chở khách trước khi chính thức chuyển giao cho Vietnam Airlines vào giữa năm nay.

Trước đó, tại Paine Field, Washington, Mỹ, chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên của Vietnam Airlines đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên.

Dự kiến, Vietnam Airlines sẽ đưa chiếc Boeing 787-9 mới vào khai thác trên các đường bay từ Việt Nam tới London (Anh) và ngược lại, qua đó, Vietnam Airlines sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên trong khu vực khai thác dòng máy bay mới nhất của Boeing trên đường bay thẳng từ Đông Nam Á đến châu Âu.

L.Chi

Tin đọc nhiều