Chọn Platinum hưởng lợi gấp đôi

15:04 | 15/10/2015

Thẻ Platinum ra đời như một tinh hoa đẳng cấp về công nghệ bảo mật Chip theo chuẩn EMV

Hiện nay, nhiều nước như Anh, Pháp, Nhật Bản, Mỹ, Singapore… đã chuyển hướng hoàn toàn sang thị trường thẻ chip và khu vực châu Âu cũng đang đẩy mạnh tốc độ chuyển đổi. Tại Việt Nam, các NHTM cũng đang nỗ lực theo kịp xu hướng này, mới đây nhất là việc các NH nâng cấp thẻ từ thành thẻ chip theo chuẩn EMV và phát hành thẻ tín dụng cao cấp MasterCard Platinum theo công nghệ thẻ chip.

Thẻ tín dụng quốc tế MasterCard Platinum (thẻ bạch kim) là sản phẩm thẻ thanh toán thay thế tiền mặt của tổ chức thẻ quốc tế MasterCard. Ngoài tính năng “chi tiêu trước, trả tiền sau”, thẻ tín dụng quốc tế MasterCard Platinum đặc biệt an toàn và thuận tiện cho người dùng trong mọi giao dịch thanh toán trên toàn cầu.

chon platinum huong loi gap doi
Khách hàng nên lựa chọn những NH đã đầu tư thẻ chip để đảm bảo an toàn

Đơn cử, bên cạnh ưu điểm bảo vệ thông tin lưu trữ tốt hơn so với thẻ từ, thẻ EMV còn cải thiện độ bảo mật của một giao dịch thanh toán bằng cách tăng cường sức mạnh trên 3 yếu tố: Xác thực thẻ (nhằm ngăn chặn thẻ giả); Kiểm tra chủ thẻ (nhằm xác thực chủ thẻ và vô hiệu hóa thẻ bị mất hoặc đánh cắp) và xác thực giao dịch.

Cũng trên công nghệ thẻ chip, thẻ tín dụng cao cấp có gắn chữ Platinum đem lại lợi ích đặc biệt dành cho chủ thẻ như: hạn mức tín dụng cao từ 100 triệu trở lên và chế độ VIP cho phép sử dụng tối đa với số tiền hiện có trong thẻ mà không bị giới hạn bởi hạn mức giao dịch.

Khách hàng có thể an tâm mua sắm thỏa thích với các chương trình ưu đãi đặc quyền trên toàn thế giới mà không cần phải lo lắng về tính an toàn vì đã có công nghệ bảo mật hàng đầu là chip EMV. Rất dễ dàng và thuận tiện khi thanh toán hàng hóa, dịch vụ qua internet, tại mọi ATM và các đại lý chấp nhận thẻ có biểu tượng MasterCard trên toàn thế giới.

Với đẳng cấp thẻ Platinum, các NH đã tiên phong áp dụng và ra đời sản phẩm này là VP Bank cùng sản phẩm thẻ VPBank MasterCard Platinum, BIDV cùng sản phẩm thẻ BIDV MasterCard Platinum và Nam A Bank cùng Nam Á MasterCard Platinum.

Trong đó, tại Nam A Bank, các chủ thẻ có thể tận hưởng các dịch vụ chuyên biệt như: dịch vụ hỗ trợ toàn cầu phục vụ riêng cho chủ thẻ MasterCard Platinum 24 giờ/7 ngày ở tất cả các quốc gia; được đặc quyền sử dụng hơn 600 phòng chờ sân bay siêu sang trọng trên toàn thế giới. Hạn mức tín dụng tối thiểu 100 triệu đồng trong thời hạn 3 năm. Chắc chắn sử dụng thẻ tín dụng MasterCard Platinum sẽ là những trải nghiệm thú vị hơn với người dùng hiện đại.

Ông Nguyễn Bình Phương – Phó Tổng giám đốc Nam A Bank khẳng định, việc chuyển đổi sang thẻ chip EMV không chỉ là việc làm cấp thiết để giảm thiểu rủi ro cho người dùng mà còn giúp NH nâng cao năng lực cạnh tranh. Với xu hướng tích hợp nhiều ứng dụng trên một thiết bị thanh toán như hiện nay, thẻ từ khó có thể đáp ứng được những dịch vụ gia tăng cho khách hàng như thẻ chip.

“Ngoài ra, EMV là chuẩn thẻ thanh toán thông minh do 3 liên minh thẻ lớn nhất thế giới là Europay, MasterCard và Visa cùng phát triển. Thẻ chip theo chuẩn EMV là sản phẩm thẻ được gắn chip điện tử với bộ vi xử lý như một máy tính thu nhỏ đa chức năng và ứng dụng, có khả năng lưu trữ các thông tin quan trọng được mã hóa với độ bảo mật cao. Công nghệ chip EMV được đánh giá cao về tính an toàn và bảo mật, giúp giảm thiểu rủi ro, giả mạo nhằm tạo cho khách hàng sự yên tâm khi sử dụng sản phẩm thẻ”, ông Phương nhấn mạnh.

Quả vậy, đối với những người đứng đầu ngành công nghệ về lĩnh vực thẻ thông minh cho biết, hiện các thông tin trên thẻ từ không còn an toàn, dễ bị các đối tượng lợi dụng. Việc làm giả thẻ từ cũng đã xuất hiện trên thế giới. Chính vì vậy, hiện các NH có xu hướng đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip EMV cùng với việc xây dựng tiêu chuẩn nội địa sẽ thuận lợi hơn và được lòng khách hàng hơn.

Với khách hàng cũng vậy, có thể hiểu thẻ nào cũng như nhau, nhưng nếu xác định cần tính bảo mật cao thì việc lựa chọn cho mình một thẻ chip vẫn tốt hơn. Theo đó, với tính năng đa ứng dụng của chip, khách hàng sẽ được tích thêm nhiều ứng dụng để gia tăng các tiện ích cho chủ thẻ, như: tích hợp hai hay nhiều ứng dụng tài chính trên chip (thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ trên cùng một thẻ); ứng dụng ví điện tử cho phép một khoản tiền có sẵn trên thẻ để sử dụng trong thanh toán tiền tàu xe, phí cầu đường mà không cần đến số PIN hay chữ ký…

Vương Linh

Tags: #thẻ ATM
Tin đọc nhiều