Chủ tịch HĐQT Vietcombank tham dự kỳ họp Uỷ ban kế hoạch ABA

15:10 | 16/03/2015

Mới đây, Hiệp hội Ngân hàng Châu Á (ABA) đã tổ chức phiên họp trù bị của Uỷ ban kế hoạch tại Đài Bắc, Đài Loan. Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Vietcombank kiêm Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã tới tham dự sự kiện với vai trò Phó Chủ tịch ABA.

Hội nghị tập trung thảo luận các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị cho kỳ họp Đại hội đồng Hiệp hội Ngân hàng Châu Á, dự kiến diễn ra vào tháng 10/2015 tại Đài Bắc - Đài Loan.

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã tiến hành xem xét và phê duyệt: chương trình công tác năm 2015 của Uỷ ban tư vấn chính sách của ABA; báo cáo kế hoạch hoạt động của ABA giai đoạn 2015-2016 với một số nội dung chính như: công tác tư vấn chính sách, các chương trình đào tạo và phê duyệt việc ABA tham dự Đại hội thường niên Ngân hàng phát triển Châu Á (với tư cách khách mời) diễn ra tại Baku, Azerbaijan từ ngày 2-5/5/2015.

chu tich hdqt vietcombank tham du ky hop uy ban ke hoach aba
Chủ tịch HĐQT Vietcombank và đoàn công tác tại kỳ họp Uỷ ban kế hoạch ABA

Căn cứ đề xuất của ông Nghiêm Xuân Thành, các thành viên tham dự phiên họp Uỷ ban Kế hoạch đã thảo luận và thống nhất địa điểm tổ chức Đại hội đồng Hiệp hội Ngân hàng Châu Á lần thứ 33 năm 2016 tại Hạ Long - Việt Nam.

Đây là cơ hội tốt để Vietcombank trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động ngân hàng, nâng cao vị thế trong khu vực và quốc tế, đồng thời cũng giúp quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Bên lề hội nghị, ông Nghiêm Xuân Thành và đoàn công tác đã có buổi gặp xã giao với ông Daniel Wu, Chủ tịch ABA đồng thời cũng là Chủ tịch CTBC (Chinatrust Financial Holding Co.Ltd). Hai bên đã trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về các lĩnh vực thế mạnh của mỗi bên.

Ngoài ra, ông Nghiêm Xuân Thành và đoàn công tác đã có dịp thăm quan trụ sở chính của Tập đoàn tài chính CTBC và Hội kiến cùng Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Đài Loan.

Trong khuôn khổ thời gian ngắn, với chương trình làm việc hiệu quả, chuyến công tác của ông Nghiêm Xuân Thành tại Kỳ họp Uỷ ban Kế hoạch ABA đã góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ giữa Vietcombank và các đối tác trong ABA, tiếp tục khẳng định vị thế và hình ảnh, nâng cao uy tín của Vietcombank trên trường quốc tế.

AH

Tags: #Vietcombank
Tin đọc nhiều