Chung sức xây dựng ngành thực phẩm Việt Nam tiến ra thế giới

14:34 | 04/10/2016

Chương trình xây dựng Chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam sẽ là một trong những giải pháp chuyên nghiệp và hiệu quả, góp phần tăng cường công tác xúc tiến thương mại và hỗ trợ xuất khẩu cho ngành thực phẩm đầy tiềm năng của Việt Nam

Ngày 4/10, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) - Bộ Công Thương, phối hợp với Tổ chức Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển của Hà Lan (CBI) và Dự án Hỗ trợ Chính sách Thương mại và Đầu tư của châu Âu (EU-MUTRAP) tổ chức Hội thảo và Lễ ký Biên bản ghi nhớ (MOU) về Chương trình xây dựng Chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho rằng, ngành thực phẩm là một trong những ngành hàng có tiềm năng rất lớn của Việt Nam. Các sản phẩm thực phẩm không những đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, công tác xây dựng thương hiệu ngành còn nhiều hạn chế, hoạt động xuất khẩu còn gặp nhiều khó khăn, lợi nhuận thu về từ xuất khẩu thấp, các sản phẩm thực phẩm Việt Nam chưa có giá trị gia tăng cao và chưa giành được vị trí vững chắc trên thị trường thế giới.

chung suc xay dung nga nh thuc pham viet nam tien ra the gioi
Ký biên bản ghi nhớ xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam

Chương trình xây dựng Chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam do Bộ Công Thương, đầu mối là Cục Xúc tiến thương mại khởi động xuất phát chính từ tình hình thực tiễn trên và từ nhu cầu của các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức xúc tiến thương mại (XTTM) và doanh nghiệp.

Mục đích của Chương trình nhằm xây dựng, quảng bá hiệu quả một hình ảnh chung của ngành thực phẩm Việt Nam, tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế về giá trị của thực phẩm Việt Nam, qua đó góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành thực phẩm, tăng cường công tác xúc tiến thương mại và đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam ra thị trường thế giới.

Ông Đỗ Thắng Hải cho biết: “Lễ ký Biên bản hợp tác và buổi Hội thảo này là bước khởi đầu quan trọng, tiếp đà cho các hoạt động của Chương trình trong việc xây dựng và triển khai Chiến lược trong các giai đoạn tiếp theo. Chúng ta cần chung sức để ngành thực phẩm Việt Nam tiến xa hơn, mạnh hơn ra thế giới. Hy vọng, Chương trình xây dựng Chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam sẽ là một trong những giải pháp chuyên nghiệp và hiệu quả, góp phần tăng cường công tác xúc tiến thương mại và hỗ trợ xuất khẩu cho ngành thực phẩm đầy tiềm năng của Việt Nam”.

Được biết, Chương trình xây dựng Chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các bộ, ngành liên quan, các địa phương, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức xúc tiến thương mại và các doanh nghiệp triển khai thực hiện.

Chương trình là một cấu phần của Chương trình Thương hiệu quốc gia, theo định hướng xây dựng và phát triển thương hiệu các ngành hàng Việt Nam có thế mạnh xuất khẩu và khả năng cạnh tranh, trong đó tập trung đề cao các giá trị liên quan trực tiếp tới ngành thực phẩm Việt Nam.

BH

Tin đọc nhiều