Chung tay hỗ trợ DNNVV trong thương mại quốc tế

16:15 | 31/10/2017

Ngày 31/10/2017, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo “Hỗ trợ thương mại quốc tế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” tại Hà Nội, với sự tham dự của hơn 100 DNNVV hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Buổi hội thảo tập trung vào các vấn đề thu hút nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp, như các chính sách mới nhất của chính phủ nhằm hỗ trợ DNNVV, triển vọng kinh tế và tình hình ngoại hối cuối năm 2017 và đầu năm 2018, và các ngân hàng quốc tế như Standard Chartered có thể hỗ trợ hiệu quả cho các DN trong hoạt động thương mại quốc tế như thế nào.

Những chủ đề này được chia sẻ bởi các chuyên gia gồm ông Phạm Hoàng Tiến, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ DNNVV, VCCI; Ông Võ Trí Thành, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Việt Nam về Hợp tác kinh tế Thái Bình Dương; Ông Lư Quốc Thiện, Giám đốc khối Khách hàng DNNVV, Standard Chartered Việt Nam.

Tại sự kiện, Standard Chartered Việt Nam cũng công bố chương trình hoàn 50% phí chuyển tiền ra nước ngoài của 10 giao dịch đầu tiên thực hiện trước ngày 30/12/2017, áp dụng cho các khách hàng DNNVV mới mở tài khoản thanh toán tại Ngân hàng và sử dụng phiếu hoàn 50% phí nhận được tại sự kiện hoặc từ VCCI.

Các DNNVV đóng góp mạnh mẽ cho hoạt động thương mại, tạo công ăn việc làm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Do đó, việc cung cấp cho khối doanh nghiệp này những sự hỗ trợ cần thiết để phát triển hiệu quả và bền vững đóng một vai trò quan trọng.

“Chúng tôi đánh giá cao cơ hội hợp tác với Standard Chartered để tổ chức buổi hội thảo này, qua đó mang đến cho các DNNVV những thông tin và kinh nghiệm hữu ích để gặt hái thành công trong hoạt động thương mại quốc tế. Điều này đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và toàn cầu như hiện nay”, bà Phạm Thu Hằng, Tổng Thư ký VCCI, cho biết.

Ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc Standard Chartered Việt Nam chia sẻ: “Trong hai thập kỷ qua, Việt Nam đã gặt hái được nhiều lợi ích từ việc mở rộng quan hệ giao thương và đầu tư với nhiều quốc gia. Trong quá trình đó, các DNNVV đóng một vai trò quan trọng. Việt Nam hiện đang tiếp tục mở rộng quan hệ thương mại với thế giới và các DNNVV sẽ là một phần cốt yếu trong tiến trình này. Đặc biệt, các DNNVV sẽ đóng một vai trò quyết định trong việc đưa Việt Nam hội nhập sâu rộng hơn nữa vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Là một trong những ngân hàng quốc tế lâu đời nhất tại Việt Nam, Standard Chartered, với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, có thể hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc hội nhập với nền kinh tế toàn cầu và mở rộng hoạt động kinh doanh.”

Standard Chartered là một trong những ngân hàng có mạng lưới quốc tế rộng nhất thế giới, với hơn 1.100 chi nhánh và văn phòng tại 68 quốc gia trên toàn cầu. Ngân hàng có sự hiện diện rất mạnh mẽ ở châu Á, châu Phi và Trung Đông và là ngân hàng quốc tế duy nhất có sự hiện diện ở tất cả 10 thị trường ASEAN.

Các giải pháp ngân hàng dành cho doanh nghiệp của Standard Chartered bao gồm đầy đủ các hạng mục trong hoạt động kinh doanh của DNNVV, từ quản lý nguồn vốn, bảo vệ và mở rộng hoạt động kinh doanh, cải thiện lợi nhuận, đến hoạt động kinh doanh xuyên biên giới. Những giải pháp này được thiết kế đặc biệt để giúp các DNNVV thực hiện giao dịch ngân hàng thuận tiện hơn, nhờ đó, họ có thể tập trung hơn vào việc phát triển hoạt động kinh doanh.

Standard Chartered đã được ghi nhận là “Ngân hàng Nước ngoài Tốt nhất Việt Nam” trong 3 năm liên tiếp bởi các tổ chức quốc tế uy tín, bao gồm Tạp chí Global Banking & Finance Review cho năm 2014 và 2015, và Tạp chí Global Business Outlook cho năm 2016. Ngân hàng đã có lịch sử hơn 110 năm hoạt động tại Việt Nam.

ĐP

Tin đọc nhiều