Chuyển tiền qua SWIFT

09:15 | 06/02/2015

Hỏi: Được biết các NHTM có dịch vụ chuyển tiền thông qua SWIFT. Gia đình tôi muốn mang hoặc chuyển USD ra nước ngoài cho người nhà chữa bệnh thì thủ tục như thế nào?

chuyen tien qua swift
Ảnh minh họa

Trả lời: Thông qua hệ thống Viễn thông tài chính liên ngân hàng toàn cầu (SWIFT), các NHTM có thể giúp khách hàng chuyển tiền đến các ngân hàng ở nước ngoài một cách nhanh chóng và an toàn. Khách hàng có thể mua, mang và chuyển ngoại tệ ra nước ngoài cho mục đích học tập, chữa bệnh, công tác, du lịch, thăm viếng, trả các loại phí, trợ cấp thân nhân, thừa kế, định cư…

Khi có nhu cầu, bạn có thể đến bất cứ điểm giao dịch nào của các ngân hàng và mang theo các giấy tờ sau: giấy đề nghị mua, chuyển và mang ngoại tệ ra nước ngoài (theo mẫu của ngân hàng); Bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người chuyển; Hộ chiếu, Visa hoặc các giấy tờ khác chứng minh người nhận tiền đang ở nước ngoài; Các giấy tờ chứng minh quan hệ nhân thân; Các giấy tờ chứng minh mục đích chuyển tiền ra nước ngoài.

Trong trường hợp muốn chuyển tiền ra nước ngoài cho người nhà chữa bệnh, bạn cần cung cấp bản sao giấy tiếp nhận khám chữa bệnh của cơ sở chữa bệnh nước ngoài hoặc bản chính giấy giới thiệu ra nước ngoài chữa bệnh của cơ sở chữa bệnh trong nước, bản sao giấy thông báo chi phí hoặc dự tính chi phí của cơ sở chữa bệnh nước ngoài.

Về hạn mức chuyển ngoại tệ ra nước ngoài, bạn có thể liên hệ với các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của các NHTM để biết thêm thông tin chi tiết.

Tin đọc nhiều