Với giải pháp này, khách hàng của ABBANK có thể được hỗ trợ tra cứu tên, số tài khoản người thụ hưởng trước khi gửi yêu cầu chuyển tiền quốc tế. Kết quả tra cứu sẽ được phản hồi ngay lập tức, giúp khách hàng kịp thời tránh được các sai sót, từ đó giảm thiểu rủi ro có thể phát sinh từ việc chậm trễ thanh toán như mất thêm thời gian tra soát hoặc phát sinh thêm chi phí, thậm chí phải chịu chi phí phạt chậm thanh toán từ đối tác.
Ông Nguyễn Mạnh Quân, Quyền Tổng Giám đốc ABBANK nhận định: Số liệu từ tổ chức Swift cho thấy, có đến 72% sự cố xảy ra với các giao dịch thanh toán quốc tế bắt nguồn từ những sai sót rất nhỏ như lỗi chính tả hay định dạng. Để tránh phải tiêu tốn chi phí và thời gian xử lý các sự cố không đáng có này, ABBANK lựa chọn nhanh chóng đầu tư và đưa vào triển khai ứng dụng SWIFT Payment Pre-validation như một giải pháp hiệu quả cho cả khách hàng lẫn ngân hàng.
Tính đến thời điểm này, ABBANK là một trong bốn ngân hàng Việt Nam ứng dụng SWIFT Payment Pre-validation sớm nhất, với mục tiêu không ngừng nâng cấp chất lượng dịch vụ vì khách hàng, đem lại những trải nghiệm ngày một tốt hơn cho người dùng.
Đây cũng là lời phản hồi nhanh chóng của ABBANK về việc chung tay xây dựng một hệ thống thanh toán xuyên biên giới an toàn và hiệu quả dựa trên các thành quả công nghệ hiện đại, nơi tất cả các bên có thể gửi lệnh chuyển tiền với độ tin cậy cao hơn.
Lê Ly