CIC cảnh báo: Giả mạo báo cáo tín dụng do CIC cung cấp để thu phí

16:00 | 02/01/2020

Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) vừa cho biết thời gian gần dây, cơ quan này có ghi nhận từ một vài khách hàng cá nhân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai phản ánh tình trạng được cung cấp “Phiếu chấm điểm tín dụng thể nhân, Phiếu đăng ký tín d

cic canh bao gia mao bao cao tin dung do cic cung cap de thu phi
Bưu phầm chuyển qua đường bưu điện được xác định là không phải của CIC - Ảnh: CIC cung cấp

Thông tin khách hàng (anh P.M.T có chứng minh nhân dân số xxx462) nhận được là mẫu tờ rơi của CIC giới thiệu về sản phẩm chấm điểm tín dụng khách hàng vay, kèm theo là lời mời chào vay tại “Home Credit Việt Nam - Ngân hàng Quân đội” với hạn mức 10-30 triệu đồng.

Theo CIC, hiện cơ quan này đang cung cấp báo cáo tín dụng thể nhân hoàn toàn miễn phí qua web và ứng dụng CIC Credit Connect trên điện thoại thông minh. Vì vậy, CIC cảnh báo khách hàng không mua các báo cáo tín dụng từ các tổ chức khác, các nguồn tin không chính thống dưới danh nghĩa CIC.

Đồng thời, CIC cũng cảnh báo hiện tượng giả mạo CIC qua các trang facebook, mạng xã hội… để nhận xóa nợ xấu đã ghi nhận trên hệ thống CIC nhằm thu tiền bất chính của các cá nhân, doanh nghiệp.

"Hiện nay, toàn bộ thông tin nợ xấu của khách hàng được ghi nhận tự động bởi hệ thống thông tin tín dụng thể nhân và không được phép can thiệp thay đổi. Toàn bộ các vụ việc mạo danh CIC để trục lợi bất chính, CIC sẽ chuyển giao hồ sơ và phối hợp với công an để điều tra làm rõ", CIC cho biết.

Cơ quan này cũng đề nghị các cá nhân, tổ chức ghi nhận các trường hợp mạo danh CIC và thông báo cho CIC theo số tổng đài để CIC có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

CIC có trụ sở chính tại số 10 Quang Trung, Hà Đông, TP. Hà Nội; Chi nhánh tại tầng 1, số 68 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM; Website chính thức: http://cic.org.vn/ và Cổng thông tin khách hàng vay: https://cic.gov.vn/; Tổng đài: 19001082.

thoibaonganhang.vn

Tin đọc nhiều