CIC và VietinBank ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai Đề án đăng ký tín dụng

19:15 | 12/08/2015

Ngày 12/8/2015, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận triển khai Đề án đăng ký tín dụng.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh đánh giá cao những nỗ lực của CIC trong việc chủ động xây dựng và triển khai hoạt động đăng ký và cung cấp thông tin cho khách hàng vay trong khuôn khổ “Đề án phát triển Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam đến năm 2015, hướng tới năm 2020”.

Hoạt động này giúp khách hàng vay có thể biết được mức độ tín nhiệm và tình trạng tín dụng của bản thân, kết nối với các TCTD để tiếp cận tín dụng phục vụ sản xuất – kinh doanh và tiêu dùng, đồng thời nâng cao tính công khai, minh bạch của thông tin khách hàng đối với các TCTD, giúp TCTD dễ dàng tìm kiếm khách hàng có nhu cầu vay vốn, qua đó thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, góp phần nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng của người dân.

Phó Thống đốc cũng đánh giá cao sự hợp tác của VietinBank trong việc hỗ trợ và cùng với CIC triển khai thí điểm hoạt động này. Để đảm bảo việc triển khai hoạt động có hiệu quả, Phó Thống đốc đề nghị các đơn vị liên quan, các TCTD cùng hợp tác chặt chẽ với CIC vì mục tiêu chung của Ngành và của Chính phủ, từng bước đưa thông tin tín dụng đến gần hơn với người dân.

Theo ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank, việc ký kết thỏa thuận giữa CIC và VietinBank ngày hôm nay nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ tại Nghị quyết số 19/NĐ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và Kế hoạch hành động của NHNN tại Quyết định số 1097/QĐ-NHNN, trong đó có các giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận tín dụng ngân hàng, hỗ trợ các TCTD mở rộng tín dụng an toàn, hiệu quả.

Đồng thời, Vietinbank sẵn sàng hợp tác với CIC để triển khai thí điểm Đề án đăng ký tín dụng cũng như dành nhân lực, thời gian và phối hợp đào tạo cán bộ nghiệp vụ...

Đại diện lãnh đạo CIC nhấn mạnh, CIC sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, các TCTD để triển khai có hiệu quả Đề án đăng ký tín dụng; tổ chức đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác này; đẩy mạnh công tác truyền thông để giúp khách hàng vay biết được mức độ tín nhiệm và tình trạng tín dụng của bản thân, qua đó nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng phục vụ sản xuất - kinh doanh, tiêu dùng, góp phần thúc đẩy sản xuất – kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước…

L.T

Tin đọc nhiều