CIMB Việt Nam tăng vốn điều lệ

09:53 | 22/04/2020

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN)  vừa ban hành Quyết định số 712/QĐ-NHNN về việc sửa đổi nội dung mức vốn điều lệ ghi tại Giấy phép của Ngân hàng trách nhiệm hữu hạn một thành viên CIMB Việt Nam (CIMB Việt Nam).

cimb viet nam tang von dieu le

Cụ thể, Thống đốc NHNN quyết định sửa đổi mức vốn điều lệ tại Điều 2 Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng 100% vốn nước ngoài số 61/GP-NHNN ngày 31/8/2016 do Thống đốc NHNN cấp cho CIMB Việt Nam như sau: “Vốn điều lệ của Ngân hàng trách nhiệm hữu hạn một thành viên CIMB Việt Nam là 3.467.200.000.000 đồng (Ba nghìn bốn trăm sáu mươi bảy tỷ chai trăm triệu đồng chẵn)”.

Ngân hàng CIMB Việt Nam có trách nhiệm thực hiện các thủ tục theo quy định tại Khoản 4 Điều 29 Luật Các tổ chức tín dụng.

Quyết định số 712/QĐ-NHNN có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và là bộ phận không tách rời của Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng 100% vốn nước ngoài số 61/GP-NHNN ngày 31/8/2016 do Thống đốc NHNN cấp cho Ngân hàng CIMB Việt Nam.

Với chiến lược tập trung phát triển ngân hàng số tại Việt Nam, việc tăng vốn điều lệ cho thấy sự cam kết phát triển lâu dài của CIMB tại Việt Nam cùng tầm nhìn thay đổi hành vi tiêu dùng của mọi người về dịch vụ tài chính – ngân hàng.

Ông Thomson Fam Siew Kat – Giám đốc điều hành Ngân hàng CIMB Việt Nam cho biết: "Việt Nam là một trong những thị trường tài chính tiêu dùng phát triển nhanh nhất ở châu Á, và CIMB rất vui mừng được khẳng định sự đầu tư và tập trung của chúng tôi thông qua việc gia tăng vốn điều lệ này”.

Điều này cũng cho thấy sự cam kết của CIMB Việt Nam đối với việc phát triển công nghệ tài chính số, nâng cao trải nghiệm người dùng với các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng mới, cũng như kết nối với các đối tác tại Việt Nam để đẩy mạnh hệ sinh thái các dịch vụ tài chính cho người tiêu dùng Việt.

CIMB Việt Nam là Ngân hàng Malaysia trực thuộc Tập đoàn CIMB, chính thức nhận giấy phép thành lập ngân hàng tại Việt Nam từ năm 2016. Đến nay, CIMB Việt Nam đã có chi nhánh ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. CIMB hiện hiện hoạt động tại 15 quốc gia với hơn 37.000 nhân viên, cung cấp dịch vụ cho 14 triệu khách hàng và là một trong những ngân hàng hàng đầu Đông Nam Á.

ĐP

Tags: #CIMB Bank
Tin đọc nhiều