Citi cạnh tranh bằng mạng lưới rộng khắp trong khu vực

15:42 | 29/11/2018

Citi là ngân hàng có mạng lưới toàn cầu rộng lớn và các sản phẩm, dịch vụ dẫn đầu thị trường đã và đang là đối tác đáng tin cậy để giúp các doanh nghiệp châu Á phát triển và mở rộng ở Việt Nam.

Citi giới thiệu dòng thẻ tín dụng thương mại
Citibank sẵn sàng hỗ trợ công nghệ cho ngành Ngân hàng trong cuộc CMCN 4.0
Citi giành giải Ngân hàng điện tử tốt nhất Việt Nam

citi canh tranh bang mang luoi rong khap trong khu vuc

Hiện, Citi tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tập trung vào chiến lược kinh doanh liên kết châu Á và Việt Nam là thị trường được lựa chọn nằm ở trung tâm của chiến lược này. Đặc biệt, Việt Nam đang xuất khẩu ngày càng nhiều mặt hàng tiêu dùng với nhiều thị trường hàng đầu châu Á và trên thế giới, đây chính là một thị trường mang đầy đủ đặc trưng tiêu biểu để thực hiện giới thiệu chiến lược liên kết châu Á của Citi.

Đơn cử như Hàn Quốc, đã từ lâu đất nước này đã được xếp hạng là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) số 1 tại Việt Nam. Theo The Economist, trong số 108 tỷ đô la FDI Việt Nam đã nhận được kể từ khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) vào năm 2007, một phần ba có nguồn gốc từ Hàn Quốc.

“Chúng tôi đang và sẽ nắm bắt những cơ hội này nhiều hơn nữa thông qua việc tăng cường liên kết dịch vụ trong nội bộ Khối Khách hàng Doanh nghiệp của Citi nhằm đảm bảo rằng khách hàng được hỗ trợ với sự hợp tác của cả hệ thống dịch vụ khách hàng của Citi trong khu vực. Chiến lược thành lập những nhóm làm việc chuyên trách ở các nước châu Á rất hiệu quả trong việc hỗ trợ thành công nhu cầu của các khách hàng đa quốc gia ở từng quốc gia riêng biệt”, ông Phạm Hữu Hải, Giám đốc Khối Ngân hàng Doanh nghiệp của Citi Việt Nam cho biết.

Trong những năm gần đây, Citi đã đầu tư xây dựng một mạng lưới các nhóm làm việc chuyên trách phục vụ các khách hàng châu Á trên toàn thế giới để hỗ trợ các tập đoàn châu Á tại các thị trường địa phương mà họ hoạt động. Các nhóm làm việc chuyên trách này đã chứng tỏ là một nền tảng vững chắc cho chiến lược phát triển kinh doanh của Citi với các công ty đa quốc gia châu Á trên toàn cầu.

Trong 2 năm qua, Citi đã thành lập các nhóm làm việc chuyên trách khách hàng Nhật Bản và Hàn Quốc tại Việt Nam để phục vụ các doanh nghiệp của hai quốc gia này như một phần trong chiến lược của Citi nhằm kết nối mạng lưới toàn cầu của mình với các khách hàng châu Á và mở rộng thị phần trên địa bàn.

Citi cũng có kế hoạch thiết lập các nhóm chuyên trách với nhân viên có thể nói tiếng Quan Thoại để phục vụ các công ty Trung Quốc và Đài Loan tại Việt Nam.

Tổng Giám đốc Citi Việt Nam Natasha Ansell phát biểu: “Hàn Quốc hiện là một trong những nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, một ý tưởng rất hay là có một đội ngũ các đồng nghiệp Hàn Quốc hỗ trợ các đồng nghiệp Việt Nam trong việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng cho các công ty Hàn Quốc. Nếu như bạn là một công ty Hàn Quốc ở Việt Nam, bạn sẽ thấy yên tâm và tin tưởng hơn khi được hỗ trợ bởi các nhà tư vấn tài chính từ ngân hàng Citi Việt Nam bao gồm cả những người đồng hương nói chung ngôn ngữ và thấu hiểu nền văn hóa của các bạn”.

Nhóm làm việc chuyên trách cho khách hàng châu Á là cốt lõi trong chiến lược của Citi nhằm tăng cường và phát triển mối quan hệ của ngân hàng với một số khách hàng đang mở rộng nhanh chóng nhất trong khu vực. Khách hàng của Citi hoạt động ở bất kỳ nước nào cũng có thể sử dụng cùng một nền tảng và dịch vụ với tiêu chuẩn như nhau. Với mạng lưới và kết nối toàn cầu của Citi cũng như hiểu biết chuyên biệt ở từng địa phương cụ thể, Citi có vị thế thuận lợi nhất để hỗ trợ khách hàng đồng thời hưởng lợi từ dòng chảy thương mại nội Á ngày một tăng trưởng.

“Nếu chúng ta cạnh tranh bằng mạng lưới rộng khắp trong khu vực của Citi, đó sẽ là cuộc chơi khác biệt”, bà Natasha cho biết thêm.

Khối Khách hàng Doanh nghiệp của Citi đã cung cấp dịch vụ ngân hàng cho 95% trong số 500 doanh nghiệp lớn nhất theo bình chọn của tạp chí Fortune tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Citi phục vụ nhiều doanh nghiệp lớn nhất châu Á tại hơn 50 quốc gia với hơn 20 nhóm làm việc chuyên trách cho khách hàng Châu Á trên toàn thế giới.

HP

Tin đọc nhiều