Citi được bầu chọn là ngân hàng tốt nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương

20:26 | 25/02/2017

FinanceAsia vừa bầu chọn Citi là ngân hàng đầu tư nước ngoài tốt nhất Việt Nam năm 2016. Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tạp chí hàng đầu trong lĩnh vực tài chính này cũng vinh danh Citi là ngân hàng tốt nhất khu vực năm 2016. 

Ban biên tập tạp chí đã đưa ra quyết định trên dựa trên phân tich các chỉ số hoạt động của các ngân hàng trong dịch vụ DN lẫn bán lẻ trong suốt 12 tháng qua.

Trong diễn giải của phần trao giải thưởng FinanceAsia đã viết: “Sức mạnh của Citi nằm ở sự cân bằng… không một quốc gia nào trong khu vực chiếm quá 12% doanh thu của Citi toàn khu vực. Sự phân bố này giúp ngân hàng có thể ưu tiên những dòng chảy tài chính liên quốc gia ở châu Á, cũng như giúp các công ty tại đây mở rộng sang những lục địa khác. Giá trị của Citi đối với các khách hàng chính là giúp họ vươn ra toàn cầu, cung cấp mọi dịch vụ từ thanh toán quốc tế tới tư vấn sáp nhập, mua bán lại. Citi đang cung cấp dịch vụ cho những công ty lớn nhất trong khu vực. Lĩnh vực ngân hàng bán lẻ của Citi cũng đạt được tăng trưởng bền vững ở châu Á… trong khi lĩnh vực ngân hàng đầu tư họ tiếp tục gây gấn tượng mạnh trong năm 2016”.

Tổng giám đốc Citi khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ông Francisco Aristeguieta đã tiếp nhận giải thưởng Ngân hàng tốt nhất khu vực này trong tiệc tối vinh danh thường niên tại Hong Kong tuần này.

“Trong một thị trường cạnh tranh cao, Citi chúng tôi đánh giá cao sự ghi nhận khách quan này. Tôi muốn cảm ơn những khách hàng đã đặt niềm tin vào chúng tôi trong quá trình tìm kiếm các nguồn lực đáp ứng nhu cầu tài chính của họ. Châu Á nằm ở trung tâm trong chiến lược tăng trưởng của Citi và chúng tôi đang ở vị thế tốt để nắm bắt nhiều hơn nữa những cơ hội tăng trưởng ở khu vực này”, ông Francisco Aristeguieta nói.

2016 là dấu mốc trong lịch sử 115 năm của Citi ở châu Á với bước chuyển chiến lược chủ động, thích ứng hơn nữa với thị trường để tăng trưởng. Trong lĩnh vực ngân hàng định chế, Citi đã huy động hơn 150 tỉ USD và tư vấn sáp nhập, mua lại với tổng giá trị hơn 85 tỉ USD cho các khách hàng trong khu vực trong năm, theo dữ liệu của Dealogic.

Lĩnh vực ngân hàng bán lẻ của Citi khu vực châu Á - Thái Bình Dương chiếm 12 trong số 19 thị trường bán lẻ toàn cầu, đã thay đổi mạnh theo hướng tới một mô hình đơn giản hơn, nhanh chóng hơn, quy mô hơn và được số hóa mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Cứ trung bình hai tuần một lần, Citi công bố một giải pháp sáng tạo hoặc một đối tác kỹ thuật số mới. Hiện nay, hơn nửa các khách hàng bán lẻ của ngân hàng đang sử dụng các kênh giao dịch số hóa trong đó điện thoại di động trở thành kênh phát triển mạnh nhất với mức tăng trưởng 35% hàng năm. Cứ bốn tài khoản thẻ tín dụng mới thì có một tài khoản do khách hàng mở trên mạng, hiện có hơn 50% khách hàng của Citi đang sử dụng hàng ngày các giao dich trên mạng, trong khi ba năm trước con số này chỉ là 30%.

Năm ngoái, Citi cũng đã triển khai ứng dụng hoàn toàn mới CitiMobile với những chức năng và giao diện dễ sử dụng như Snapshot và Touch ID. Ứng dụng này tới nay đã có hơn hai triệu lượt tải. Citi cũng là ngân hàng đầu tiên trong khu vực triển khai công nghệ bảo mật bằng sinh trắc học giọng nói với hơn 700.000 lượt đăng nhập trong số hơn một triệu khách hàng chấp thuận sử dụng.

Báo cáo tài chính của Citi rất khả quan trong năm 2016. Trong quý IV/2016, doanh thu của ngân hàng đạt con số 3,2 tỉ USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó thu nhập trước thuế đạt 1,2 tỉ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong cả năm 2016, Citi châu Á - Thái Bình Dương đạt doanh thu 13,2 tỉ USD, thu nhập trước thuế và thu nhập ròng lần lượt là 4,9 và 3,3 tỉ USD.

Citi là ngân hàng toàn cầu hàng đầu có gần 200 triệu tài khoản khách hàng và có hoạt động kinh doanh ở hơn 160 quốc gia và khu vực pháp lý. Citi cung cấp cho các khách hàng cá nhân, các tập đoàn, các Chính phủ và các định chế một hệ thống đa dạng các sản phẩm và dịch vụ tài chính, bao gồm ngân hàng bán lẻ và tín dụng, ngân hàng doanh nghiệp và ngân hàng đầu tư, môi giới chứng khoán, dịch vụ giao dịch, và quản lý tài sản.

HP

Tags: #Citi
Tin đọc nhiều