Citi tiếp tục được Euromoney bình chọn là Ngân hàng tốt nhất châu Á

15:02 | 05/08/2015

Vừa qua, Citi được tạp chí Euromoney vinh danh là ngân hàng tốt nhất châu Á năm 2015. Đây là lần thứ 8 liên tiếp trong vòng 10 năm qua Citi đạt danh hiệu cao quý này.

Trước đó, Citi cũng giành được các danh hiệu như Ngân hàng toàn cầu tốt nhất và Ngân hàng đầu tư tốt nhất tại các thị trường mới nổi trong hạng mục giải thưởng toàn cầu, các giải thưởng này được bầu chọn trên cơ sở cân nhắc kĩ lưỡng các chỉ tiêu chấm điểm của các nhà biên tập của tạp chí Euromoney.

citi tiep tuc duoc euromoney binh chon la ngan hang tot nhat chau a

Ông Mark Slaughter – Giám đốc Khối Ngân hàng doanh nghiệp và Ngân hàng đầu tư, Citi châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh mạnh mẽ, sự ghi nhận độc lập và khách quan từ tạp chí Euromoney là nguồn động lực lớn lao với chúng tôi. Nhân dịp này, tôi muốn gửi lời cám ơn chân thành tới các khách hàng – những người đã đặt niềm tin vào chúng tôi. Châu Á Thái Bình Dương đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình đổi mới của Citi. Chúng tôi đã và đang chuẩn bị rất kĩ lưỡng để có thể nắm bắt được những cơ hội mới tại khu vực này”.

Châu Á là thị trường đóng góp doanh thu và lợi nhuận lớn cho Citi với một phần năm lợi nhuận trong năm 2014. Trong báo cáo mới đây của Citi châu Á-Thái Bình Dương, doanh thu ngân hàng quý 2 năm 2015 tăng trưởng 5% lên 3,5 tỷ đô la Mỹ và lợi nhuận ròng lên 1,03 tỷ đô, tăng 54% la Mỹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Citi châu Á hiện hoạt động tại 17 thị trường trong khu vực và là một trong những nhà quản lý tài sản lớn nhất châu Á với danh mục tài sản trị giá hơn 255 tỷ đô cho các khách hàng tư nhân và doanh nghiệp hàng đầu khu vực.

HP

Tags: #citibank
Tin đọc nhiều