Citibank cam kết chuẩn dịch vụ toàn cầu cho người dùng thẻ

17:06 | 01/10/2018

Citibank là một trong các ngân hàng có nhiều sản phẩm thẻ tiện ích có sự liên kết với các đơn vị bán hàng và dịch vụ toàn cầu với chuẩn bảo mật cao.

citibank cam ket chuan dich vu toan cau cho nguoi dung the
Ông Mayank Dutt

Ông Mayank Dutt, Giám đốc tiếp thị, quản lý dữ liệu số và trải nghiệm khách hàng của Citibank Việt Nam chia sẻ với phóng viên Thời báo Ngân hàng về những tiện ích từ các dòng thẻ của Citibank và những lợi ích lâu dài và đa dạng của thẻ cho đông đảo đối tượng khách hàng.

Hiện nay Citibank có các loại thẻ nào, đặc điểm và các đối tượng khách hàng hướng tới của từng loại thẻ?

Citibank có nhiều dòng thẻ đa dạng phục vụ nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.

Chúng tôi có thẻ Citi World Mastercard PremierMiles và Citi Visa Signature PremierMiles dành cho đối tượng khách hàng thường xuyên di chuyển trong công việc và cuộc sống, thu nhập của chủ thẻ tối thiểu mỗi tháng là 20 triệu đồng và có độ tuổi từ 35 trở lên. Khách hàng có thể tích lũy dặm bay từ chi tiêu bằng thẻ tín dụng và đổi dặm để nhận chuyến bay, khách sạn, phí thường niên và hoàn tiền chi phí du lịch. Khách hàng cũng có thể đổi dặm để thanh toán cho các giao dịch tại Agoda, Starbucks, Grab và Shopee.

Thứ hai là thẻ Citi Visa Platinum Cash Back dành cho phân khúc khách hàng có nhu cầu hoàn tiền trên mọi chi tiêu, coi trọng việc giảm giá, chiết khấu khi mua sản phẩm. Khách hàng có thể tích lũy tiền hoàn lại thông qua chi tiêu từ thẻ tín dụng, giá trị hoàn lại lên đến 5% của các khoản chi tiêu.

Thứ ba là thẻ Citi Visa Platinum Rewards phục vụ phân khúc đối tượng khách hàng trẻ, năng động, độ tuổi từ 20-30 tuổi. Nhu cầu của họ tập trung nhiều vào ẩm thực, giải trí và mua sắm. Khách hàng có thể tích lũy lên đến 5 lần điểm thưởng thông qua chi tiêu thẻ tín dụng để đổi quà như đồng hồ Apple, iPad mini... hoặc có thể đổi điểm để thanh toán cho giao dịch tại Agoda, Starbucks, Grab và Shopee...

Thẻ Citi Visa Platinum Simplicity+ phục vụ đối tượng khách hàng trẻ lần đầu tiên sử dụng thẻ tín dụng, quan tâm đến những ưu đãi hấp dẫn từ thẻ tín dụng. Thẻ này cho phép khách hàng bước đầu làm quen với việc sử dụng thẻ tín dụng. Chủ thẻ được hưởng ưu đãi 0% lãi suất trong 3 tháng đầu, miễn phí chậm thanh toán và 10% lãi suất hoàn lại khi thanh toán đúng hạn.

Bảo mật thẻ là một trong những vấn đề quan trọng nhất mà khách hàng quan tâm khi quyết định sử dụng sản phẩm thẻ của ngân hàng nào. Xin cho biết các biện pháp bảo mật tiên tiến nào đang áp dụng cho các sản phẩm thẻ của Citibank?

Citibank đặc biệt quan tâm tới vấn đề bảo mật thông tin khách hàng và giao dịch. Chúng tôi đã đầu tư hệ thống rất hiện đại để quản lý thông tin khách hàng, phát hiện giao dịch khả nghi và cảnh báo giao dịch gian lận nhằm bảo đảm an ninh cho mọi giao dịch và tác nghiệp của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của của Citibank.

Một số biện pháp mạnh phải kể tới là hệ thống xác thực và nhận diện khách hàng đa tầng khi giao dịch ngân hàng điện tử, hệ thống xử lý và phát hiện giao dịch gian lận rất tiên tiến, hệ thống thông báo giao dịch vừa thực hiện ngay lập tức để khách hàng có thể khóa thẻ nếu phát hiện giao dịch bất thường và hệ thống kích hoạt hoặc khóa thẻ trên ứng dụng tức thì.

Ngoài ra, hệ thống ngân hàng điện tử của Citibank có khả năng kiểm soát giao dịch, sao kê, đổi điểm thưởng và các chương trình khuyến mại một cách rất an toàn. Việc thanh toán không cần thẻ tại điểm bán lẻ qua điện thoại Samsung bằng hình thức Samsung Pay cũng được bảo mật tối đa vì lợi ích của khách hàng.

Đặc biệt, ngân hàng đã cho ra mắt hàng loạt dịch vụ ngân hàng điện tử nhằm vừa nâng cao trải nghiệm dịch vụ của khách hàng, đồng thời tăng tính bảo mật. Citibank là ngân hàng hàng đầu đã sử dụng công nghệ sinh trắc học tại Việt Nam qua việc giới thiệu Touch ID, công nghệ sử dụng vân tay để nhận dạng những khách hàng truy cập vào hệ thống trên điện thoại thông minh. Chúng tôi cũng tự hào là ngân hàng đầu tiên ứng dụng công nghệ sinh trắc học bằng giọng nói ở Việt Nam. Đây đều là những công nghệ tiên phong trên thế giới hiện nay về sự tiện dụng cũng như tính bảo mật.

Các sản phẩm thẻ của Citibank luôn dẫn đầu về các chương trình liên kết với các đơn vị bán hàng, dịch vụ. Các chương trình đó đã mang lại lợi ích gì cho người sử dụng thẻ?

Citibank rất tập trung vào việc mở rộng các chương trình hợp tác với các đối tác. Có thể kể tới chương trình thanh toán giao dịch bằng điểm thưởng với Agoda, Grab, Shopee và Starbucks; chương trình mở thẻ hấp dẫn với nhiều ưu đãi từ các đối tác trực tuyến lớn hiện nay như Shopee, Lazada, Adayroi; chương trình trải nghiệm ẩm thực tại những nhà hàng cao cấp sang trọng tại Việt Nam như Chill Dining, Qui Cuisine, Stellar Steakhouse, Moo Beefsteak Prime…, chương trình ưu đãi với hơn 1.000 đối tác trên khắp cả nước và 10.000 đối tác thông qua mạng lưới toàn cầu của Citi.

Những chương trình này đem tới cho khách hàng Việt Nam cơ hội được sử dụng những sản phẩm, dịch vụ và tiện ích hoàn hảo nhất bằng những công nghệ mới nhất và nổi bật nhất trong lĩnh vực thẻ nói riêng và ngân hàng nói chung. Những chương trình này tạo điều kiện cho khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất, từ đó luôn chọn sản phẩm dịch vụ của Citibank cho mọi hoạt động liên quan đến tài chính trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Hiện tại có nhiều chương trình khuyến mại mở thẻ của các ngân hàng (như miễn phí phát hành, phí thường niên, tặng quà…) nhưng sau khi các chương trình khuyến mại này kết thúc, khách hàng lại đóng thẻ. Citibank đã có những biện pháp nào để hạn chế tình trạng này?

Các chương trình hợp tác của Citibank không chỉ giới hạn trong việc khuyến mại lúc mở thẻ mà kéo dài trong suốt vòng đời của thẻ. Citi ý thức rất rõ rằng thẻ phải mang lại lợi ích lâu dài cho khách hàng chứ không phải chỉ phục vụ mục tiêu ngắn hạn, nhất thời. Lợi ích này có được trước hết nhờ tính năng và sự tiện dụng của thẻ, sau nữa là các chương trình liên kết để tạo thêm ưu đãi cho chủ thẻ ngay tại Việt Nam và toàn cầu.

Với những tính năng mà thẻ Citibank hiện có cộng với các chương trình hợp tác dài hạn với các đối tác lớn, khách hàng Citibank vẫn tiếp tục sử dụng thẻ và tận hưởng các giá trị gia tăng của các chương trình hợp tác và luôn phản hồi rất tích cực cho ngân hàng về những trải nghiệm có được nhờ các tiện ích và ưu đãi của thẻ, cũng như mức độ an toàn và bảo mật cao.

Citibank là một định chế tài chính toàn cầu nên chúng tôi có lợi thế rất lớn trong việc duy trì chất lượng dịch vụ và các giá trị gia tăng từ thẻ đồng nhất trên phạm vi toàn thế giới. Khách hàng tại Việt Nam luôn được đảm bảo rằng những tiện lợi họ nhận được từ thẻ Citibank cũng là những gì tiên tiến nhất mà người sử dụng thẻ trên toàn thế giới đang được hưởng.

Hoài Phi

Tin đọc nhiều