Citroen Aircross - phong cách mới, trải nghiệm mới

10:37 | 09/04/2015

Mới đây, Citroen đã tiết lộ thông tin chiếc Aircross Concept mới trước khi chính thức được ra mắt tại triển lãm Ôtô Thượng Hải 2015. 

Citroen Aircross có chiều dài 4.580 mm, chiều rộng 2.100 mm và cao 1.800 mm. Với chỉ số này, có thể thấy nó có dáng dấp tương tự như chiếc Land Rover Discovery Sport.

Aircross được thiết kế ăn theo mô hình của đàn anh C4 Cactus, với phong cách đậm chất thể thao, các chi tiết được thiết kế tối ưu nhất nhằm cải tiến khả năng khí động học. Xe được trang bị đôi lốp “khủng” 22-inch, rất thích hợp cho những chuyến off-road, bên cạnh đó là dải bảo vệ cạnh xe “Alloy bumps” (làm bằng nhôm đúc tổ ong) và gia cố xung quanh bằng cao su...

Dưới nắp ca-pô, Aircross Concept được trang bị động cơ xăng 1,6 lít, cho công suất 218 mã lực, mô-men xoắn 275 Nm, kết hợp một động cơ điện gắn phía sau sử dụng Pin lithium-ion-powered, có công suất 95 mã lực và mô men xoắn200 Nm. Với 2 động cơ này, xe có tổng công suất là 313 mã lực. Với hệ thống plug-in hybrid, Citroen Aircross có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây. Nếu chỉ sử dụng động cơ điện, xe có thể di chuyển quãng đường lên đến 50 km và sạc đầy trong 3h30’.

Khi mở cửa xe được thiết kế theo dạng Swing, có thể thấy Aircross Concept có nội thất khá tinh tế và hiện đại. Chất liệu trong xe được kết hợp hoàn hảo giữa nỉ, da và mạ chrome.

Bên cạnh đó, trên các ghế ngồi đều được trang bị một tính năng khá mới lạ là tích hợp loa, micrô giúp hành khách có thể trao đổi thoải mái mà không ảnh hưởng đến khả năng lái xe. Cùng với đó là 2 webcam được lắp ở 2 bên xe, cho phép chụp ảnh khi di chuyển. Tất cả các thông tin của xe được hiển thị trên một màn hình 12-inch ở trung tâm.

Thông tin chi tiết của Citroen Aircross sẽ tiếp tục được cập nhật khi nó chính thức được ra mắt tại triển lãm Ôtô Thượng Hải 2015.

Một số hình ảnh khác:

L.T

Tags: #ô tô
Tin đọc nhiều