Cơ hội để khởi nghiệp

16:14 | 30/05/2018

Ngày 29/6/2018 tới đây, TP. Đà Nẵng sẽ đón tiếp khoảng 2000 DN khởi nghiệp, đến từ khắp Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, tham dự SURF 2018. Sự kiện khởi nghiệp quốc tế lớn nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Khởi nghiệp nhìn từ mô hình bán hàng đa kênh
Phát triển thị trường đầu tư khởi nghiệp: Giải pháp từ thực tiễn

SURF 2018 - Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp quốc tế Đà Nẵng là sự kiện thường niên về khởi nghiệp do Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng (DSC). Năm nay, với thông điệp kết nối những con sóng, SURF có tham vọng sẽ tạo ra những kết nối cho các thành tố của hệ sinh thái khởi nghiệp.

co hoi de khoi nghiep
TP. Đà Nẵng đang phấn đấu trở thành điểm đến của các DN khởi nghiệp

Từ đó, mở ra hàng loạt cơ hội hấp dẫn mới dành cho các startup về vốn đầu tư, nguồn nhân lực, hợp tác kinh doanh, quảng bá sản phẩm, học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu, cũng như cơ hội tiếp cận với hàng ngàn người tham dự từ nhiều nước trên thế giới và Việt Nam. Trong số đó, có tới hơn 60 dự án khởi nghiệp cùng 50 gian hàng triển lãm các sản phẩm, dịch vụ đổi mới sáng tạo, 30 diễn giả danh tiếng và hơn 300 lập trình viên hàng đầu khu vực...

Theo ông Phạm Đức Nam Trung, Phó giám đốc DNES, SURF 2018 sẽ là cơ hội để các startup tìm kiếm nguồn vốn đầu tư, nguồn nhân lực, hợp tác kinh doanh, quảng bá sản phẩm, tiếp cận với khách hàng, học hỏi từ các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trên lĩnh vực khởi nghiệp... Chủ đề chung của SURF 2018 là vốn của khởi nghiệp. Các hoạt động triển lãm, hội nghị, hội thảo... đều xoay quanh 5 loại vốn quan trọng nhất cho khởi nghiệp. Đó là vốn tài chính, vốn nhân sự, vốn xã hội, vốn bản địa và vốn công nghệ.

Ngoài ra, điểm nhấn của SURF 2018 là Pitching Competition - Cuộc thi thuyết trình dự án khởi nghiệp với cơ cấu giải thưởng lên tới 100 triệu đồng dành cho dự án xuất sắc nhất. Nhiều dự án mới tiềm năng hứa hẹn sẽ xuất hiện trong cuộc thi.

Đặc biệt, lần đầu tiên triển lãm thành tựu về đổi mới sáng tạo Israel sẽ được tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Israel. Ngoài ra, SURF còn có các hoạt động đa dạng, hấp dẫn khác như, ngày hội tuyển dụng, tour tham quan các trường đại học… nhằm tăng cường tạo ra sự kết nối và tối ưu các nguồn lực.

Tại sự kiện SURF 2018, TP. Đà Nẵng đầu tiên sẽ tổ chức các hoạt động kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp với các hệ sinh thái khởi nghiệp quốc tế nổi bật và thành công như, Israel, Canada, Singapore, Ireland hay Phần Lan... Trong đó, kể từ năm 2017 Israel liên tục cử các chuyên gia khởi nghiệp đến Đà Nẵng. Năm 2018, Israel sẽ tiếp tục duy trì, mở rộng mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực khởi nghiệp với địa phương. Đặc biệt, tại SURF 2018 sẽ có sự tham gia của 2 nhà đầu tư Israel trong việc tuyển lựa các dự án khởi nghiệp.

Tại buổi họp báo về sự kiện SURF 2018, Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam Doron Lebovich cho biết, những năm gần đây Đại sứ quán Isarel đã làm việc với chính quyền TP. Đà Nẵng nói chung và DNES nói riêng để hỗ trợ, tăng tốc cho sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp tại địa phương.

Bởi, nhìn thấy được quyết tâm của chính quyền thành phố, cũng như tâm huyết của Vườn ươm Doanh nghiệp thành phố trong việc cam kết thúc đẩy cộng đồng khởi nghiệp địa phương phát triển lớn mạnh. Qua các năm, sự kiện SURF tại Đà Nẵng ngày càng được tổ chức quy mô và chuyên nghiệp hơn. Kinh nghiệm của “quốc gia khởi nghiệp” Israel cho thấy, chính quyền thành phố luôn đóng vai trò lớn trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp.

Phó Đại sứ Doron Lebovich cũng đã khẳng định, sự kiện SURF tại Đà Nẵng đang lớn mạnh qua từng năm. SURF 2018 không chỉ là sự kiện lớn của TP. Đà Nẵng, mà còn là một sự kiện lớn của Việt Nam. Việc tham dự nhiều hơn trong SURF 2018 của Đại sứ quán Isarel càng có ý nghĩa đặc biệt khi năm 2018 là năm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước...

Bài và ảnh Nghi Lộc

Tin đọc nhiều