Cơ hội mới về việc làm với lĩnh vực tài chính - chứng khoán

11:42 | 31/10/2017

Câu lạc bộ Chứng khoán (SIC), dưới sự bảo trợ của Khoa Tài chính – Ngân hàng, trường Đại học Ngoại thương vừa tổ chức hội thảo với chủ đề “Cơ hội nghề nghiệp trong ngành Tài chính - Chứng khoán".

Ra mắt ứng dụng tìm việc ngành IT trên Android và iOS
Nhu cầu tuyển dụng trung và cao cấp Quý III/2017
Làm việc tại Việt Nam: Hấp dẫn nhưng chưa lý tưởng

Trong buổi hội thảo, các diễn giả đã chỉ ra những minh chứng cho thấy thị trường Tài chính – Chứng khoán Việt Nam đang là mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khẳng định rằng thị trường cũng sẽ phải đối mặt với những ảnh hưởng không nhỏ gián tiếp từ những biến động chính trị của các quốc gia khác hay trực tiếp từ những áp lực phát triển trong giai đoạn sắp tới.

Những khó khăn và trở ngại sẽ vẫn tiếp tục có những tác động đến thị trường nhưng thạc sĩ Bùi Ngọc Huyên – Phó trưởng phòng Thư ký, Ủy ban Chứng khoán Nhà Nước tin rằng tình hình Tài chính – Chứng khoán sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

co hoi moi ve viec lam voi linh vuc tai chinh chung khoan

Ông Hoàng Như Hải - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán HFT cho rằng các bạn sinh viên ra trường hoàn toàn có thể có cơ hội làm việc tại các Công ty Niêm yết, Công ty Chứng khoán, Công ty Kiểm toán, các Sở giao dịch hay các Cơ quan quản lý như Ủy ban Chứng khoán Nhà nước,... và thậm chí là nhà đầu tư chứng khoán nếu có một nguồn lực tài chính cũng như một nền tảng kiến thức đủ vững mạnh.

Còn Tiến sĩ Hồ Hồng Hải - Giảng viên Khoa Tài chính - Ngân hàng trường Đại học Ngoại thương khẳng định: Các bạn trẻ hãy tự tin và nỗ lực tìm kiếm cơ hội cho mình vì các bạn đang ở trong một giai đoạn mà Tài chính – Chứng khoán đang có những bước tiến nổi trội sau cuộc khủng hoảng của ngành Tài chính, Ngân hàng, Chứng khoán.

Kết thúc buổi hội thảo, Thạc sĩ Bùi Ngọc Huyên cho biết, các sinh viên bây giờ không chỉ cần những kiến thức từ giảng đường mà còn cần cả những kiến thức thực tế qua chính những hội thảo chuyên môn như thế này. Diễn giả tin rằng, những chia sẻ của các chuyên gia sẽ giúp sinh viên có thêm những hiểu biết thực tiễn về chứng khoán, mà còn khơi gợi niềm đam mê với ngành mà các bạn theo học.

Qua đây, thạc sĩ cũng bày tỏ sự ủng hộ cũng như đánh giá cao sự cố gắng của câu lạc bộ Chứng khoán Đại học Ngoại thương và cũng hi vọng trong tương lai sẽ còn những buổi hội thảo chuyên môn bổ ích góp phần đưa chứng khoán đến gần với các bạn trẻ hơn nữa, giúp các sinh viên có được những định hướng căn bản nhất về việc làm tương lai của bản thân.

Sau sự kiện này, Khoa Tài chính – Ngân hàng cũng phối hợp cùng CLB Chứng khoán trường Đại học Ngoại thương để tổ chức Chuỗi sự kiện “Khóa học Chứng khoán cơ bản Start-up” nhằm mang đến cơ hội để sinh viên nói riêng và những người quan tâm về đầu tư chứng khoán nói chung có điều kiện để tìm hiểu và có cái nhìn chi tiết hơn về lĩnh vực này.

Thùy Linh

Tin đọc nhiều