Cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp FDI tăng gấp 10 lần

21:04 | 20/07/2018

Ngày 20/07/2018, JobStreet.com tổ chức Hội thảo với chủ đề  “Chiến lược trọng điểm tăng tốc triển vọng thị trường Việt Nam 2018”. 

co hoi viec lam tai cac doanh nghiep fdi tang gap 10 lan
Ảnh minh họa

Hội thảo bàn về vấn đề nhu cầu tuyển dụng việc làm tăng nhanh thúc đẩy sự cạnh tranh chiêu mộ nhân tài, nền tảng trực tuyến tăng khả năng đa dạng hóa lựa chọn việc làm chỉ bằng cú chạm tay, thị trường lao động Việt Nam được lựa chọn bởi các ứng viên.

Theo nghiên cứu của SEEK Asean, có đến 50% nhà tuyển dụng sẽ mở rộng kế hoạch tuyển dụng, 10% nhà tuyển dụng vẫn duy trì tỷ lệ tuyển dụng trong năm tới. Đồng thời số doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký của các công ty năm 2018 tăng gấp 3 lần so với năm 2014. Sự phát triển của các công ty khởi nghiệp và công ty có vốn nước ngoài (FDI) giúp ứng viên có nhiều lựa chọn hơn.

JobStreet.com nhận thấy, sự gia tăng mức độ thu hút ứng viên đến với các cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp FDI tăng gấp 10 lần so với năm 2017. Ngoài ra, thị trường tuyển dụng được mong đợi sẽ tiếp tục đa dạng hóa với nhiều loại hình công việc và kỹ năng mới.

Sự phát triển của công nghệ cũng như cán cân cung cầu đã chuyển biến thị trường hiện nay không còn là dòng chảy một chiều, được định hướng theo nhu cầu của nhà tuyển dụng, mà ngược lại ứng viên mới chính là nhân tố dẫn dắt thị trường.

Tuyết Anh

Tin đọc nhiều