Co-opBank chi nhánh Bắc Ninh: Chuyển trạng thái từ hỗ trợ sang chăm sóc toàn diện QTDND

11:01 | 26/12/2022

Tại Hội nghị triển khai công tác Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) tỉnh Bắc Ninh năm 2022, ông Ngô Tân Phượng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã đánh giá cao những kết quả Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) chi nhánh Bắc Ninh đạt được thời gian qua, qua đó đã khẳng định vai trò là ngân hàng của các QTDND, góp phần cải thiện đời sống nhân dân, hạn chế tín dụng đen, đẩy mạnh phát triển kinh tế tỉnh Bắc Ninh.

co opbank chi nhanh bac ninh chuyen trang thai tu ho tro sang cham soc toan dien qtdnd
Ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch HĐQT Co-opBank tặng hoa chúc mừng Hội thao hệ thống QTDND tỉnh Bắc Ninh mở rộng năm 2022.

Đặc biệt, trong năm 2022, Co-opBank chi nhánh Bắc Ninh đã triển khai hiệu quả những chỉ đaọ của Co-opBank, chuyển trạng thái từ hỗ trợ sang chăm sóc toàn diện về vật chất, tinh thần cho các QTDND, góp phần hỗ trợ QTDND nâng cao năng lực cung ứng vốn và dịch vụ cho thành viên phát triển kinh tế.

Ông Nguyễn Ngọc Thanh - Giám đốc Co-opBank chi nhánh Bắc Ninh cho biết, ngay từ đầu năm 2022, Chi nhánh đã triển khai nhiệm vụ bám sát chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Co-opBank đã triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm hỗ trợ các QTDND trên địa bàn, như làm tốt vai trò đầu mối của các QTDND trên địa bàn trong việc điều hòa vốn, hỗ trợ thanh khoản, cung cấp các dịch vụ ngân hàng tới từng QTDND, qua đó từng bước giúp các QTDTD ổn định về nguồn vốn, phát huy tốt công tác cho vay phát triển kinh tế địa phương.

co opbank chi nhanh bac ninh chuyen trang thai tu ho tro sang cham soc toan dien qtdnd
Ông Nguyễn Ngọc Thanh - Giám đốc Co-opBank chi nhánh Bắc Ninh.

Tháng 4/2022, để tăng cường vai trò kết nối, hỗ trợ hệ thống QTDND trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Co-opBank chi nhánh Bắc Ninh đã phối hợp tới Quỹ Bảo toàn triển khai Hội nghị triển khai công tác QTDND tỉnh Bắc Ninh năm 2022. Tại Hội nghị, Co-opBank chi nhánh Bắc Ninh đã cùng các QTDND triển khai đồng bộ các hoạt động của Co-opBank đến các QTDND như ưu tiên đáp ứng các khoản vay hỗ trợ chi trả; đẩy mạnh khai thác nguồn vốn huy động, đa dạng hóa các sản phẩm huy động vốn, bảo đảm hài hòa lợi ích của QTDND gửi tiền tại Chi nhánh; đặc biệt là triển khai đồng bộ các sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại trên điạ bàn. Bên cạnh đó, Co-opBank cùng QTDND và lãnh đaọ tỉnh Bắc Ninh đã cùng nhau giải quyết những khó khăn vướng mắc trong hoạt động của các QTDND trên địa bàn.

Cho đến nay, hầu kết các QTDND trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đều tham gia sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Co-opBank, nhiều QTDND sử dụng đồng bộ hệ thống các sản phẩm dịch vụ. 100% cán bộ nhân viên của các Quỹ thành viên đều tham gia sản phẩm dịch vụ của Co-opBank, đã có 5 QTDND đã thực hiện đổ lương qua tài khoản của Co-opBank cho các cán bộ nhân viên. Dịch vụ Co-opBank Mobile Banking cũng đã được các cán bộ nhân viên QTDND đón nhận và đang dần mở rộng ra các thành viên QTDND.

co opbank chi nhanh bac ninh chuyen trang thai tu ho tro sang cham soc toan dien qtdnd
Trụ sở Co-opBank chi nhánh Bắc Ninh.

Đối với hoạt động điều hòa vốn, năm 2022 cũng là một năm khác biệt khi huy động từ các QTDND sụt giảm, từ 1.500 tỷ đồng hồi đầu năm, nay còn 1.100 tỷ đồng. Nguyên nhân việc này là do các Quỹ rút ra để cho vay thanh viên cũng như đảm bảo thanh khoản trong giai đoạn tiền gửi tăng cao.

Để đảm bảo an toàn và thanh khoản, Chi nhánh Bắc Ninh đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, từ chủ động nguồn lực đảm bảo thanh khoản, đáp ứng yêu cầu rút tiền của các Quỹ, giúp các Quỹ hoạt động ổn định, hiệu quả đảm bảo an toàn tuyệt đối; đồng thời vẫn dành nguồn lực sẵn sàng cho các Quỹ có nhu cầu vay với lãi suất thấp hơn so với lãi suất cho vay khách hàng doanh nghiệp và cá nhân của Co-opBank.

Bên cạnh đó, các sản phẩm như cho vay thấu chi, cho vay hợp vốn, cho vay dự án, cho vay thỏa thuận cũng đã được Chi nhánh triển khai đồng bộ. Chi nhánh cũng đã tiếp tục thực hiện chương trình cho vay “Chung tay hỗ trợ thành viên QTDND” với lãi suất thấp nhằm chia sẻ khó khăn với thành viên QTDND theo đúng quy định của Co-opBank.

Định hướng chuyển trạng thái từ hỗ trợ sang chăm sóc toàn diện về vật chất, tinh thần cho QTDND của Co-opBank chi nhánh Bắc Ninh không chỉ là việc hỗ trợ đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ, hay thông qua các chương trình hỗ trợ lãi suất, giảm lãi suất, mà hơn thế, năm 2022 là năm đầu tiên Co-opBank chi nhánh Bắc Ninh tổ chức Hội thao hệ thống QTDND tỉnh Bắc Ninh với sự tham gia của 200 vận động viên tham gia là cán bộ, người lao động đến từ 27 đơn vị thuộc hệ thống QTDND trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và NHNN chi nhánh tỉnh Bắc Ninh, Trụ sở chính Co-opBank.

Hoạt động thể thao góp phần tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh giúp cán bộ, người lao động trong hệ thống QTDND và Co-opBank tăng cường mối quan hệ giao lưu học hỏi và tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị, tạo thêm động lực, khí thế thi đua sôi nổi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

co opbank chi nhanh bac ninh chuyen trang thai tu ho tro sang cham soc toan dien qtdnd
Khách hàng giao dịch tại Co-opBank chi nhánh Bắc Ninh

Trong vai trò Ngân hàng thương mại, Co-opBank chi nhánh Bắc Ninh đã đẩy mạnh cho vay đối với các doanh nghiệp và cá nhân. Tính đến tháng 11/2022, tổng dự nợ cho vay khách hàng doanh nghiệp và cá nhân của Chi nhánh đạt 2.545 tỷ đồng tăng 25% so với cuối năm 2021, trong đó, nợ xấu chi nhánh chỉ ở mức 0,28%. Đối tượng cho vay chủ yếu phục vụ nông nghiệp nông thôn trên địa bàn, trong đó, Chi nhánh tập trung vào đối tượng khác hàng nhỏ lẻ, làng nghề như: đồ gỗ mỹ nghệ, đồ sắt tranh, tre nứa lá, nhà trọ, mô hình nông nghiệp sạch, dịch vụ phục trợ nông nghiệp; qua đó góp phần thực hiện tốt mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định và hỗ trợ thị trường, thúc đẩy tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội của địa phương.

Các dịch vụ thanh toán của Co-opBank bước đầu đã khẳng định vị thế trên thị trường với 100 % khách hàng hiện hữu mở tài khoản, các đối tác là doanh nghiệp, trường học, QTDND đều biết đến. Trong năm 2022, Chi nhánh đã mở tài khoản Mobile Banking cho 11.000 khách hàng, cao hơn gần 30 % so với chỉ tiêu trung ương giao, tài khoản số đẹp vượt 10% chỉ tiêu. Đặc biệt vốn Casa của Chi nhánh đứng trong Top đầu hệ thống Co-opBank.

co opbank chi nhanh bac ninh chuyen trang thai tu ho tro sang cham soc toan dien qtdnd
Hầu kết các QTDND trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đều tham gia sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Co-opBank.

Việc huy động vốn từ khối khách hàng này cũng là một trong những trọng tâm hàng đầu của Chi nhánh. Đặc biệt trong giai đoạn cuối năm, việc tận dụng tốt kênh vốn này đã giúp Chi nhánh Bắc Ninh huy động thành công 200 tỷ đồng đưa nguồn vốn huy động tiết kiệm đến 30/11/2022 đạt 581 tỷ đồng và dự kiến tăng lên 600 tỷ đồng vào cuối năm 2022 tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái và gần 30% so với kế hoạch Co-opBank giao.

Những nỗ lực của toàn thể tập thể cán bộ nhân viên Co-opBank chi nhánh Bắc Ninh đã phản ánh rõ trên kết quả hoạt động kinh doanh với việc hoàn thành vượt mức kế hoạch tài chính 120%. 24 QTDND trên điạ bàn phát triển ổn định, an toàn. Đây là tiền đề để trong năm 2023 cùng với việc luôn chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng công tác quản lý, điều hành, công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, kiểm soát nội bộ, công tác giao dịch kế toán - thanh toán, tiền tệ - kho quỹ ...; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, Co-opBank chi nhánh Bắc Ninh sẽ tiếp tục tăng trưởng, an toàn, hiệu quả, hỗ trợ hệ thống QTDND phát triển an toàn, ổn định, đóng góp tích cực vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển của hệ thống, của ngành và của tỉnh Bắc Ninh.

co opbank chi nhanh bac ninh chuyen trang thai tu ho tro sang cham soc toan dien qtdnd
Ảnh minh họa.

Minh Ngọc

Tin đọc nhiều