Co-opBank: Đẩy mạnh cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại

11:01 | 28/02/2022

Co-opBank đã tập trung đẩy mạnh cung ứng các dịch vụ ngân hàng hiện đại cho các QTDND, qua đó nâng cao vị thế QTDND và tạo sự liên kết giữa QTDND với Co-opBank

Năm 2021, dù chịu tác động bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng với nỗ lực và trách nhiệm của mình, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) với vai trò là “Ngân hàng của các Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND)” đã tập trung đẩy mạnh cung ứng các dịch vụ ngân hàng hiện đại cho các QTDND, qua đó nâng cao vị thế QTDND và tạo sự liên kết giữa QTDND với Co-opBank. Các sản phẩm dịch vụ ngân hàng mà Co-opBank hỗ trợ các QTDND đã giúp thành viên của QTDND và người dân tại vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa được tiếp cận với các dịch vụ tài chính ngân hàng với chi phí hợp lý và an toàn thông qua giao dịch với các QTDND.

Với sản phẩm dịch vụ chuyển tiền điện tử CF-eBank của Co-opBank. Sản phẩm đã và đang trở nên quen thuộc với các thành viên của các QTDND tại các vùng nông thôn, giúp người dân thuận tiện giao thương, mở rộng sản xuất kinh doanh hay như là chi trả cho con cái học hành. Ngoài ra, CF-eBank còn giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, đặc biệt là tránh được những rủi ro, nguy hiểm khi trên đường mang tiền ra trung tâm huyện, tỉnh để thực hiện chuyển tiền.

co opbank day manh cung ung san pham dich vu ngan hang hien dai
Co-opBank đã tập trung đẩy mạnh cung ứng các dịch vụ ngân hàng hiện đại cho các QTDND, qua đó nâng cao vị thế QTDND và tạo sự liên kết giữa QTDND với Co-opBank

Ông Hoàng Đình Hùng - Giám đốc QTDND Liên xã Cương Gián (Hà Tĩnh) cho rằng, dịch vụ chuyển tiền điện tử CF-eBank của Co-opBank đã nâng cao vị thế, thương hiệu của các QTDND trên địa bàn và giúp QTDND mở rộng thị trường, thu hút đông đảo khách hàng đến mở tài khoản tiền gửi và thực hiện giao dịch chuyển tiền, hỗ trợ phát triển các dịch vụ khác. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp, bà con không cần đi lại xa xôi mà giao dịch ngay tại quỹ rất an toàn và tiết kiệm chi phí…

Nhiều thành viên QDND thường xuyên sử dụng dịch vụ CF-eBank cho biết, cái hay của CF-eBank là giao dịch tại QTDND thì người nhận có thể nhận tiền ngay tại các điểm giao dịch của Co-opBank và các QTDND tham gia mạng lưới chuyển tiền hoặc tới các ngân hàng trên toàn quốc hoặc chuyển cho khách hàng qua CMND/thẻ căn cước, tài khoản với số tiền chuyển không hạn chế. Khi tiền chuyển đến sẽ có thông báo tức thời qua thư điện tử, tin nhắn điện thoại…

Hiện mạng lưới giao dịch thanh toán của Co-opBank đã bao phủ gần như cả nước với 679 điểm bao gồm 32 chi nhánh, 66 phòng giao dịch và 581 QTDND tham gia liên kết thanh toán của Co-opBank. Do đó, CF-eBank được đánh giá có vai trò và ý nghĩa kinh tế - xã hội hết sức quan trọng trong việc đẩy mạnh chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Đồng thời, CF-eBank cũng gia tăng sự tiếp cận nguồn vốn ngân hàng của các cá nhân, hộ gia đình cũng như các dịch vụ thanh toán văn minh, hiện đại theo chủ trương của Chính phủ và Chỉ thị của Thống đốc NHNN.

Đối với sản phẩm thẻ thanh toán nội địa của Co-opBank cũng đã được người dân, các đơn vị, doanh nghiệp đặc biệt là các QTDND đón nhận, với việc kết hợp với dịch vụ chuyển tiền điện tử CF-eBank, các QTDND đã trở thành một điểm giao dịch an toàn trên địa bàn. Khách hàng đến các điểm giao dịch của QTDND có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch (nộp tiền, rút tiền, chuyển khoản, sao kê giao dịch, truy vấn số dư) với thủ tục đơn giản và thời gian giao dịch nhanh chóng.

Sản phẩm thấu chi của Co-opBank với thủ tục đơn giản, gọn nhẹ, nhanh chóng trong nhiều năm triển khai cũng đã được khách hàng đón nhận. Năm 2019, Ngân hàng bắt đầu triển khai sản phẩm tới cán bộ, nhân viên và thành viên của QTDND nhằm đáp ứng nhu cầu chi tiêu đột xuất của khách hàng, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Sản phẩm mang tính thiết thực như từ việc mua hàng thiết yếu trong gia đình, chuyển tiền học cho con hay thanh toán phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh hàng ngày… Co-opBank tiếp tục gia tăng những tiện ích bằng việc cấp thấu chi tài khoản thanh toán đối với QTDND tham gia thành viên CF-eBank để hỗ trợ nhu cầu thanh toán tức thời của thành viên, khách hàng của QTDND, hiện số lượng các QTDND sử dụng dịch vụ tăng mạnh qua từng năm với gần 400 QTDND…

***

Một sản phẩm khác mà Co-opBank đã và đang triển khai và được các QTDND nhiệt tình hưởng ứng trong thời gian qua là sản phẩm cho vay hợp vốn. Đây là một sản phẩm hữu ích, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn của QTDND và giúp cho các thành viên của QTDND có cơ hội được tiếp cận nguồn vốn tốt hơn, vốn cao hơn để đầu tư sản xuất kinh doanh đồng thời cũng nâng cao trách nhiệm của Co-opBank trong quá trình triển khai thực hiện chức trách, nhiệm vụ đối với hệ thống QTDND.

Ông Phan Văn Tuấn - Giám đốc QTDND Tân Cương (Thái Nguyên) cho biết, đây là bước đột phá của các QTDND, bởi khi nhu cầu vay vốn của một số thành viên lớn vượt mức cho vay tối đa theo quy định của NHNN đối với QTDND, QTDND đã được chi nhánh của Co-opBank tư vấn và cùng cho vay hợp vốn đáp ứng nhu cầu vốn của thành viên. Đây là bước đột phá của các QTDND, từ đây khi thành viên có nhu cầu vay vốn lớn đã đến QTDND xã nhà vay vốn phát triển, mở rộng sản xuất hiệu quả. Nhờ có sản phẩm cho vay hợp vốn, QTDND có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, phát triển thêm nhiều sản phẩm cho vay và gia tăng hình ảnh QTDND trong mắt khách hàng.

Đặc biệt, sau thời gian dịch bệnh Covid-19 được đẩy lùi, sản xuất kinh doanh dần phục hồi trong trạng thái bình thường mới, sản phẩm cho vay hợp vốn sẽ là một phương thức bổ sung vốn mới không chỉ cho QTDND mở rộng năng lực hỗ trợ thành viên, mà quan trọng hơn, hạn mức cho vay cao có thể giúp nhiều thành viên nắm bắt các cơ hội mới cũng như nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh.

Những kết quả đã thu được từ các sản phẩm dịch vụ chuyên biệt dành cho QTDND trong thời gian qua là tiền đề, động lực để ngân hàng tiếp tục phát huy tốt vai trò đầu mối, phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ phục vụ các QTDND, tạo chỗ dựa vững chắc cho hệ thống QTDND hoạt động an toàn hiệu quả, phát triển bền vững.

Hoàng Bá

Tin đọc nhiều