Co-opBank Hải Dương tăng cường vai trò ngân hàng đầu mối của hệ thống QTDND

10:27 | 06/05/2022

Đi suốt giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) chi nhánh Hải Dương đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa thực hiện tăng trưởng tín dụng, hoàn thành các kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tài chính Trụ sở chính giao, qua đó làm tốt vai trò ngân hàng đầu mối của các QTDND trên địa bàn Hải Dương và Quảng Ninh.

co opbank hai duong tang cuong vai tro ngan hang dau moi cua he thong qtdnd
Ông Vũ Văn Tuyết - Giám đốc Co-opBank Hải Dương

Nhìn lại năm 2021, ông Vũ Văn Tuyết - Giám đốc Co-opBank Hải Dương cho biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 khó lường đoán, người dân sản xuất kinh doanh cầm chừng và bị ảnh hưởng từ dịch khiến tiền nhàn rỗi trong dân cư tăng cao, đặc biệt ở khu vực nông nghiệp nông thôn. Tiền gửi của các QTDND cao hơn nhiều so với năm 2020. Trong bối cảnh đó, Chi nhánh đã làm tốt công tác lưu chuyển tiền mặt, đồng thời luôn cung ứng đủ, kịp thời nhu cầu về vốn cho các QTDND, đảm bảo cho các QTDND hoạt động an toàn, hiệu quả.

Dư nợ cho vay của các QTDND đến ngày 31/12/2021 đạt 274 tỷ đồng, tăng 255,8% so với cùng kỳ năm 2020. Những trợ lực của Chi nhánh cho các QTDND càng thấy rõ qua công tác điều hòa vốn hỗ trợ các QTDND đảm bảo thanh khoản và mở rộng tín dụng trong năm, với doanh số các QTDND vay đạt 1.541 tỷ đồng, doanh số các QTDND trả nợ là 1.344 tỷ đồng.

co opbank hai duong tang cuong vai tro ngan hang dau moi cua he thong qtdnd
Khách hàng giao dịch tại Co-opBank Hải Dương

Cũng trong năm 2021, khi dịch Covid-19 tạm ổn định, Chi nhánh đã chỉ đạo các phòng đẩy mạnh cho vay doanh nghiệp và cá nhân, thực hiện đồng bộ các giải pháp để tăng trưởng tín dụng như: áp dụng lãi suất cho vay linh hoạt, 2 đợt giảm lãi suất cho vay, ngay từ đầu năm đã triển khai chương trình ưu đãi lãi suất thấp 3 tháng đầu (đặc biệt là đầu tháng 10/2021 triển khai chương trình cho vay "Co-opBank chung tay cùng khách hàng"), cán bộ tín dụng tích cực tìm kiếm khách hàng mới để cho vay. Kết quả, dư nợ tín dụng năm 2021 tăng trưởng cao, tăng được 142 tỷ đồng, bằng 28% so với ngày 31/12/2020; trong năm, doanh số cho vay đạt 658 tỷ đồng, doanh số khách hàng trả nợ đạt 516 tỷ đồng.

Những thành quả trong năm 2021 là nền tảng để 3 tháng đầu năm 2022, mặc dù dịch Covid-19 bùng phát trong tỉnh và cả nước diễn biến vẫn hết sức phức tạp song chi nhánh vẫn tiếp tục đạt được kết quả kinh doanh ngoài sự mong đợi ngay từ đầu năm. Chi nhánh đã hoàn thành mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa thực hiện tăng trưởng tín dụng để hoàn thành các kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tài chính do Trụ sở chính giao.

Ngoài ra, bên cạnh việc đảm bảo tiền mặt chi trả cho các QTDND, Chi nhánh đã kịp thời cung ứng vốn cho các QTDND bổ sung vốn cho vay thành viên. 3 tháng đầu năm nay, doanh số các QTDND vay tiền đạt 1.006 tỷ đồng, doanh số các QTDND trả nợ đạt 852 tỷ đồng.

co opbank hai duong tang cuong vai tro ngan hang dau moi cua he thong qtdnd
Chi nhánh tích cực phối hợp với các QTDND quảng bá và triển khai các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại

Đặc biệt, thời gian vừa qua, Chi nhánh đã và đang triển khai chuyển giao các dịch vụ ngân hàng mới cho các QTDND để từ đó đa dạng hóa các dịch vụ tiện ích cung ứng cho thành viên và người dân trên địa bàn. Hiện đã có 31/73 QTDND trên địa bàn Hải Dương tham gia hệ thống thanh toán chuyển tiền CF-eBank. Trong đó, một số QTDND có số phát sinh chuyển tiền đi, đến lớn như: QTDND Đoàn Tùng, Thanh Tùng, Phúc Thành, Cẩm Hoàng, Thanh Giang, Thành Hải có số lệnh chuyển tiền đi, đến trong năm từ 1.500 - 2.000 lệnh với số tiền chuyển trên 100 tỷ đồng.

“Hiện đã có thêm 22 QTDND đã đăng ký tham gia hệ thống chuyển tiền thanh toán CF-eBank. Chi nhánh đã có tờ trình gửi Ban lãnh đạo Co-opBank xem xét duyệt và bố trí đi tập huấn cho cán bộ nhân viên QTDND để về triển khai thực hiện", ông Vũ Văn Tuyết cho biết thêm.

Cũng từ đầu năm 2022, Chi nhánh đã triển khai ứng dụng Co-opBank Mobile Banking, phát hành thẻ chip cho các cán bộ nhân viên QTDND và người dân trên địa bàn.

"Chúng tôi xác định việc triển khai phát hành thẻ Chip, ứng dụng Co-opBank Mobile Banking là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động nhằm cung cấp tiện ích cho khách hàng của Chi nhánh và thành viên QTDND trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra sâu rộng trong ngành Ngân hàng hiện nay", ông Vũ Văn Tuyết - Giám đốc Co-opBank Hải Dương cho hay.

co opbank hai duong tang cuong vai tro ngan hang dau moi cua he thong qtdnd
Lãnh đạo Chi nhánh thăm và làm việc tại QTDND trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Chính vì vậy, ngay sau khi Co-opBank triển khai ứng dụng CoopBank Mobile Banking và thẻ chip Co-opBank Napas đầu năm 2022. Chi nhánh đã rất tích cực triển khai quảng bá, giới thiệu sản phẩm, các chương trình khuyến mại, tặng quà khi đăng ký, sử dụng ứng dụng đến khách hàng của Chi nhánh và các QTDND, đối tượng nhắm đến đầu tiên là các khách hàng đang có giao dịch tiền gửi, tiền vay với Chi nhánh.

Ngoài ra, Chi nhánh cũng đã tích cực phối hợp với các QTDND quảng bá và triển khai các sản phẩm dịch vụ, hiện tại có 17 QTDND đã triển khai sản phẩm chuyển tiền nhanh 24/7 tại quầy có phát sinh giao dịch, 9 QTDND đang chuẩn bị triển khai. Sau một tháng triển khai 24/7 tại quầy đã có 801 món với số tiền 111 tỷ đồng được thực hiện. Thời gian tới, Chi nhánh tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến các QTDND theo địa bàn từng huyện để các QTDND chưa tham gia thấy được lợi ích, tính ưu việt, tiện ích... của hệ thống để từ đó các QTDND đăng ký tham gia.

“Co-opBanh Hải Dương sẽ tiếp tục thực hiện tốt vai trò nhiệm vụ chính trị đối với các QTDND, tiếp tục làm tốt công tác điều hòa vốn cho các QTDND, làm tốt công tác lưu chuyển tiền mặt để phục vụ các QTDND nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả về mặt tài chính. Đồng thời, tiếp tục áp dụng các biện pháp linh hoạt như: miễn, giảm lãi, tính lại lãi, giãn nợ và cơ cấu lại nợ đối với những khách hàng gặp khó khăn, những khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 để khách hàng có điều kiện trả nợ, vượt khó, ổn định và khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo việc làm và phát triển kinh tế địa phương…”, ông Vũ Văn Tuyết khẳng định.

PV

Tin đọc nhiều